Quản lý mã giảm giá của cửa hàng
Mã giảm giá là một cách tuyệt vời để giảm giá và phần thưởng cho khách hàng của bạn, đồng thời có thể giúp thúc đẩy doanh số bán hàng trên toàn cửa hàng của bạn
Để sử dụng phiếu giảm giá với WooCommerce.
- Đi tới: WooCommerce> Cài đặt> Chung> Bật phiếu thưởng
- Đánh dấu vào hộp kiểm để Cho phép sử dụng mã phiếu giảm giá.
- Lưu thay đổi.
Thêm một mã giảm giá trong cửa hàng trực tuyến
Để thêm phiếu giảm giá:
Đi tới: Tiếp thị> Phiếu giảm giá.
- Một bản cài đặt mới của WooCommerce sẽ hiển thị cho bạn màn hình ban đầu để tạo phiếu giảm giá hoặc để tìm hiểu thêm.
- Các cửa hàng hiện có bắt đầu trên màn hình Phiếu giảm giá.
Tạo phiếu giảm giá mới bằng cách chọn Thêm phiếu giảm giá. Hoặc di chuột qua một cái hiện có để Chỉnh sửa
Nhập hoặc tạo Mã phiếu giảm giá. Mã này được khách hàng sử dụng để áp dụng phiếu giảm giá và chiết khấu liên quan. Phải là duy nhất vì nó được sử dụng làm số nhận dạng.
- Mã của bạn – Nhập bất kỳ mã chữ và số nào bạn muốn. Mã giảm giá không phân biệt chữ hoa chữ thường
- Bất kỳ mã nào – Chọn nút Tạo mã phiếu giảm giá nếu bạn muốn WooCommerce tự động tạo và nhập mã phiếu giảm giá thông qua một thuật toán.
Nhập Mô tả (tùy chọn) – Thông tin về phiếu giảm giá để sử dụng nội bộ. Ví dụ: Tên chương trình khuyến mãi / sự kiện, ngày có hiệu lực, mức bồi thường, số vé, tên khách hàng.
Trong Dữ liệu phiếu thưởng, có ba phần bạn có thể sử dụng để thêm các hạn chế và giới hạn cho phiếu thưởng: Chung, Hạn chế sử dụng và Giới hạn sử dụng.
Mô tả mã giảm giá
Loại giảm giá:
- Phần trăm giảm giá – Phần trăm giảm giá chỉ cho các sản phẩm đã chọn. Ví dụ: nếu giỏ hàng chứa ba (3) chiếc áo thun @ 20 đô la mỗi chiếc = 60 đô la, thì phiếu giảm giá 10% sẽ áp dụng mức chiết khấu là 6 đô la.
- Giảm giá cố định cho giỏ hàng – Tổng chiết khấu cố định cho toàn bộ giỏ hàng. Ví dụ: nếu giỏ hàng chứa ba (3) chiếc áo thun @ 20 đô la mỗi chiếc = 60 đô la, thì phiếu giảm giá 10 đô la sẽ giảm giá 10 đô la.
- Giảm giá sản phẩm cố định – Tổng chiết khấu cố định chỉ cho các sản phẩm đã chọn. Khách hàng nhận được một số tiền chiết khấu cho mỗi mặt hàng. Ví dụ: ba (3) chiếc áo phông có giá $ 20, mỗi chiếc có phiếu giảm giá $ 10 sẽ được giảm giá $ 30.
Số lượng phiếu giảm giá – Giá trị cố định hoặc tỷ lệ phần trăm, tùy thuộc vào loại chiết khấu bạn chọn. Được nhập mà không có đơn vị tiền tệ hoặc dấu phần trăm, được thêm tự động, ví dụ: Nhập ’10’ với giá £ 10 hoặc 10%.
Cho phép giao hàng miễn phí – Loại bỏ chi phí vận chuyển khi phiếu giảm giá được sử dụng. Yêu cầu Vận chuyển Miễn phí để được bật. Ngày hết hạn của phiếu giảm giá –
Ngày phiếu sẽ hết hạn và không thể sử dụng được nữa. Thời hạn sử dụng xảy ra vào lúc 12:00 sáng hoặc 00:00 vào ngày đã chọn. Nếu bạn muốn phiếu giảm giá có hiệu lực đến hết Ngày Giáng sinh nhưng không hợp lệ vào thời điểm Giáng sinh kết thúc, hãy đặt ngày hết hạn thành YYYY-12-26 vì ngày đó sẽ hết hạn vào YYYY-12-26 00:00. Nó sử dụng cài đặt múi giờ trên trang web của bạn tại Cài đặt> Chung> Múi giờ trong WordPress
Thiết lập các hạn chế của mã giảm giá
- Chi tiêu tối thiểu – Cho phép bạn đặt tổng phụ tối thiểu cần thiết để sử dụng phiếu thưởng. Lưu ý: Tổng phụ của giỏ hàng + thuế được sử dụng để xác định số tiền tối thiểu.
- Chi tiêu tối đa – Cho phép bạn đặt tổng phụ tối đa được phép khi sử dụng phiếu thưởng.
- Chỉ sử dụng cá nhân – Đánh dấu vào ô nếu bạn không muốn sử dụng phiếu giảm giá này kết hợp với các phiếu thưởng khác.
- Loại trừ các mặt hàng giảm giá – Đánh dấu vào hộp nếu bạn không muốn phiếu giảm giá này áp dụng cho các sản phẩm đang giảm giá. Phiếu giảm giá cho mỗi thùng hàng không hoạt động nếu một mặt hàng giảm giá được thêm vào sau đó.
- Sản phẩm – Các sản phẩm mà phiếu giảm giá sẽ được áp dụng hoặc cần phải có trong giỏ hàng để được áp dụng chiết khấu cố định hoặc theo tỷ lệ phần trăm.
- Loại trừ các sản phẩm – Các sản phẩm mà phiếu giảm giá sẽ không được áp dụng hoặc không thể có trong giỏ hàng để áp dụng “Giảm giá cho giỏ hàng cố định”.
- Danh mục sản phẩm – Các danh mục sản phẩm mà phiếu giảm giá sẽ được áp dụng hoặc cần phải có trong giỏ hàng để áp dụng chiết khấu cố định hoặc theo tỷ lệ phần trăm.
- Loại trừ các danh mục – Các danh mục sản phẩm mà phiếu giảm giá sẽ không được áp dụng hoặc không thể có trong giỏ hàng để áp dụng “Giảm giá cho giỏ hàng cố định”.
- Email được phép / Giới hạn email – Địa chỉ email hoặc các địa chỉ có thể sử dụng phiếu giảm giá. Được xác minh dựa trên email thanh toán của khách hàng. WooCommerce 3.4+ cũng cho phép bạn bao gồm một ký tự đại diện (*) để khớp với nhiều địa chỉ email, ví dụ: `* @ gmail.com` sẽ tạo bất kỳ địa chỉ gmail nào.
Giới hạn sử dụng
- Giới hạn sử dụng cho mỗi phiếu giảm giá – Tất cả khách hàng có thể sử dụng phiếu giảm giá bao nhiêu lần trước khi hết hiệu lực.
- Giới hạn sử dụng đối với X mặt hàng – Phiếu giảm giá có thể được áp dụng cho bao nhiêu mặt hàng trước khi không hợp lệ. Trường này chỉ được hiển thị nếu có một hoặc nhiều sản phẩm có thể sử dụng phiếu giảm giá và được định cấu hình theo Giới hạn Sử dụng.
- Giới hạn sử dụng cho mỗi người dùng – Mỗi khách hàng có thể sử dụng phiếu giảm giá bao nhiêu lần trước khi không hợp lệ cho khách hàng đó.
Khi bạn đã định cấu hình tất cả cài đặt, hãy chọn Xuất bản và phiếu giảm giá của bạn đã sẵn sàng để sử dụng. Nếu bạn không muốn phiếu giảm giá có sẵn ngay lập tức, bạn có thể lên lịch để nó có sẵn vào một ngày / giờ trong tương lai bằng cách sử dụng tùy chọn trong cài đặt Xuất bản:
Gửi phiếu giảm giá
Sau khi phiếu giảm giá được xuất bản, hãy tiếp tục và cung cấp cho khách hàng: Sao chép tiêu đề và gửi, quảng cáo nó qua email, phương tiện truyền thông xã hội và biểu ngữ tại chỗ.
Áp dụng phiếu giảm giá
Từ WooCommerce 3.2+, phiếu giảm giá có thể được thêm vào hoặc xóa khỏi đơn đặt hàng trong màn hình Chỉnh sửa đơn đặt hàng. Đơn đặt hàng phải chưa thanh toán và bạn cần biết mã phiếu giảm giá mà bạn muốn áp dụng.