CRM cho doanh nghiệp? Giải pháp quản lý 2023

phuong pham
Góc tư vấn 13 phút đọc 741 lượt xem

CRM cho doanh nghiệp là như thế nào? CRM được biết đến là một phần mền hỗ trợ doanh nghiệp quản lý dữ liệu, vậy cụ thể thì nó quản lý cái gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Phần mền CRM cho doanh nghiệp 

CRM là gì?

CRM cho doanh nghiệp

CRM (Customer Relationship Management) là một phần mềm quản lý mối quan hệ với khách hàng, giúp doanh nghiệp quản lý và phát triển mối quan hệ với khách hàng hiệu quả.

CRM bao gồm các tính năng như quản lý thông tin khách hàng, quản lý bán hàng, marketing và dịch vụ khách hàng. CRM cung cấp một cách dễ dàng để theo dõi lịch sử giao dịch với khách hàng và giúp doanh nghiệp cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng tỷ lệ bán hàng.

Phần mền CRM cho doanh nghiệp hoạt động như thế nào?

Phần mềm CRM cho phép các công ty tự động hóa quy trình làm việc liên quan đến khách hàng và đảm bảo rằng tất cả các tương tác với khách hàng và khách hàng tiềm năng diễn ra liên tục và hiệu quả trong toàn bộ hành trình của khách hàng. 

Phần mềm CRM cho phép các doanh nghiệp tăng tỷ lệ chốt đơn hàng, tăng cường lòng trung thành và thúc đẩy lợi nhuận. Với phần mềm CRM, các công ty có thể dễ dàng thu thập và quản lý dữ liệu khách hàng từ nhiều kênh để xây dựng hồ sơ khách hàng chính xác hơn, mang đến sự tương tác với khách hàng được cá nhân hóa và đảm bảo năng suất tối đa của các nhóm làm việc với khách hàng

CRM cho doanh nghiệp

Phần mền CRM cho doanh nghiệp hoạt động như sau:

  1. Quản lý thông tin khách hàng: Phần mền CRM lưu trữ và quản lý thông tin về khách hàng, bao gồm thông tin liên hệ, lịch sử mua hàng và ghi chú cá nhân.
  2. Quản lý bán hàng: Phần mền CRM hỗ trợ quản lý và theo dõi quá trình bán hàng, bao gồm ghi nhận đặt hàng, phân bổ nhiệm vụ và theo dõi tiến độ bán hàng.
  3. Marketing: Phần mền CRM cung cấp các công cụ cho phép doanh nghiệp thực hiện marketing tối ưu, bao gồm tạo và gửi email, quảng cáo và chăm sóc khách hàng.
  4. Dịch vụ khách hàng: Phần mền CRM hỗ trợ quản lý và giải quyết khiếu nại của khách hàng, bao gồm theo dõi và ghi nhận các yêu cầu hỗ trợ.
  5. Phân tích dữ liệu: Phần mền CRM cung cấp các bộ công cụ phân tích dữ liệu để giúp doanh nghiệp đánh giá hiệu quả của hoạt động kinh doanh và tìm ra các cơ hội tiếp cận khách hàng mới.
  6. Tích hợp với các hệ thống khác: Phần mền CRM thường có thể tích hợp với các hệ thống khác, như hệ thống quản lý kho, hệ thống thanh toán và hệ thống bán hàng để giúp doanh nghiệp quản lý dữ liệu một cách dễ dàng và chính xác hơn.
  7. Cập nhật tự động: Phần mền CRM cung cấp các tính năng cập nhật tự động, giúp doanh nghiệp theo dõi và cập nhật dữ liệu một cách linh hoạt và hiệu quả.
  8. Đồng bộ dữ liệu: Phần mền CRM cho phép đồng bộ dữ liệu giữa các nhân viên, giúp doanh nghiệp cập nhật và chia sẻ dữ liệu một cách dễ dàng và nhanh chóng.
  9. Bảo mật dữ liệu: Phần mền CRM cung cấp các tính năng bảo mật dữ liệu, bao gồm mã hoá dữ liệu và quản lý quyền truy cập, giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu của mình một cách tốt nhất.

Lợi ích mang lại của phần mền CRM

Bạn có thể sử dụng phần mềm CRM để theo dõi các tương tác, dữ liệu và ghi chú về khách hàng hoặc tiềm năng. Dữ liệu được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu trung tâm và nhiều người trong một tổ chức có thể truy cập được.

CRM giúp hợp lý hóa hoạt động bán hàng, nỗ lực tiếp thị, dịch vụ khách hàng, kế toán và quản lý cho các công ty đang phát triển. Nhiều người có thể truy cập và chỉnh sửa thông tin về hành trình khách hàng của một khách hàng cụ thể.

CRM chiếm một vị trí rất quan trọng vì những lợi ích có thể kể đến sau đây:

  • Tăng efficiency và hiệu quả kinh doanh: Phần mền CRM giúp doanh nghiệp tổng hợp và quản lý thông tin khách hàng một cách dễ dàng, giúp tăng hiệu quả kinh doanh và giảm thiểu thời gian và nguồn lực.
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi: Phần mền CRM cung cấp các thông tin về khách hàng, giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận và gọi điện cho khách hàng một cách chính xác và hiệu quả, tăng tỷ lệ chuyển đổi.
  • Giữ và xây dựng quan hệ với khách hàng: Phần mền CRM giúp doanh nghiệp ghi nhớ và quản lý lịch sử giao dịch với khách hàng, giúp xây dựng và giữ quan hệ tốt với khách hàng.
  • Tăng cơ hội bán hàng: Phần mền CRM cung cấp thông tin về khách hàng và nhu cầu của họ, giúp doanh nghiệp tìm ra cơ hội bán hàng và tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả.
  • Tiết kiệm thời gian và chi phí: Phần mền CRM tự động hóa quá trình quản lý dữ liệu và giữ lịch sử giao dịch, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp.
  • Phân tích và theo dõi hiệu quả kinh doanh: Phần mền CRM cung cấp các báo cáo và thống kê chi tiết về hoạt động kinh doanh, giúp doanh nghiệp phân tích và theo dõi hiệu quả kinh doanh một cách chính xác.
  • Tăng tính cạnh tranh: Phần mền CRM giúp doanh nghiệp cải thiện quản lý và tiếp cận khách hàng, tăng tính cạnh tranh và làm cho doanh nghiệp nổi bật hơn so với các đối thủ.
  • Tạo ra nhiều cơ hội mới: Phần mền CRM giúp doanh nghiệp tìm ra các cơ hội mới, tăng số lượng khách hàng và tăng doanh thu.
  • Tăng tính chuyên nghiệp và uy tín: Sử dụng phần mền CRM giúp doanh nghiệp tăng tính chuyên nghiệp và uy tín, tạo ra một hình ảnh tốt hơn trước mắt khách hàng

Khi nào là thời điểm thích hợp để tích hợp CRM cho doanh nghiệp?

Nhiều công ty mới thành lập và doanh nghiệp nhỏ bắt đầu bằng cách lưu trữ khách hàng tiềm năng của họ trong một công cụ tiếp thị qua email và danh sách khách hàng của họ trong một bảng tính. Điều đó hoạt động tốt trong một thời gian, nhưng đến một thời điểm nhất định, mọi thứ bắt đầu bị phá vỡ. Đặc biệt đối với các công ty đang tìm cách phát triển kinh doanh, việc theo dõi mọi thứ có thể trở nên khó khăn. 

Khi bạn lưu trữ thông tin của mình ở những nơi khác nhau, điều đó có thể dẫn đến sự khác biệt giữa các cơ sở dữ liệu khác nhau. Một việc đơn giản như ai đó quên cập nhật một bảng tính có thể làm chậm nhóm của bạn khi họ cố gắng hợp nhất mọi thứ.

Việc tách thông tin chính cũng có thể gây khó khăn cho việc hình dung các liên hệ hoặc công ty khác nhau được kết nối như thế nào. Với phần mềm truyền thống, bạn không có tùy chọn cập nhật thông tin theo thời gian thực, tích hợp với các ứng dụng yêu thích hoặc theo dõi cách khách hàng tương tác với trang web của bạn. Với một CRM, bạn có thể.

Và câu hỏi khi nào là thời điểm thích hợp để tích hợp CRM cho doanh nghiệp? thì câu trả lời sẽ là NGAY BÂY GIỜ!! Nếu bạn cảm thấy chưa rõ ràng thì đây sẽ là những thời điểm cho thấy doanh nghiệp của bạn nên tích hợp CRM:

  • Doanh nghiệp cần tổng hợp và quản lý dữ liệu khách hàng một cách hiệu quả.
  • Doanh nghiệp cần tăng hiệu suất kinh doanh và tối ưu hóa quản lý.
  • Doanh nghiệp muốn tăng tính cạnh tranh và nổi bật hơn so với các đối thủ.
  • Doanh nghiệp muốn tăng tính chuyên nghiệp và uy tín trước mắt khách hàng.

Chi phí triển trai CRM 

Chi phí để triển khai CRM cho một doanh nghiệp thường có nhiều yếu tố ảnh hưởng như: số lượng người dùng, số lượng các tính năng và ROI. Để có được một hệ thống CRM hoàn hảo nhất, các nhà quản lý cần cân đối giữa những tiêu chí tính toán chi phí CRM và lựa chọn một nền tảng CRM phù hợp nhất mục đích phục vụ tốt nhất cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp mình trong khả năng cho phép.

LIÊN HỆ KAN SOLUTION NHẬN BÁO GIÁ TRIỂN KHAI CRM NGAY

Để có sự lựa chọn chính xác nhất cũng như được tư vấn kỹ hơn về việc triển khai CRM cho doanh nghiệp, hãy liên hệ với chúng tôi hoặc để lại thông tin, đội ngũ của chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay.

Chia sẻ bài viết