Cách để xây dựng một kế hoạch Digital Marketing cho năm 2023

phuong pham
Góc tư vấn 15 phút đọc 854 lượt xem

Một chiến lược Digital Marketing giúp quảng bá sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp trê nhiều nền tảng khác nhau mang lại nguồn lợi khủng khi các chiến lược được triển khai hiệu quả. Năm 2023 dự đoán là một năm phát triển mạnh của Digital Marketing, vậy làm thế nào để xây dựng một kế hoạch Digital Marketing hiệu quả cho năm 2023 này? Cùng Kan Solution giải đáp qua bài viết dưới đây.

Digital Marketing là gì?

Digital Marketing là gì?

Digital Marketing hay còn được biết đến là tiếp thị trực tuyến, là hoạt động quảng bá thương hiệu để kết nối với khách hàng tiềm năng bằng cách sử dụng internet và các hình thức truyền thông kỹ thuật số khác.

kế hoạch digital marketing 2023

Digital Marketing không chỉ bao gồm email, phương tiện truyền thông xã hội và quảng cáo dựa trên website mà còn cả tin nhắn văn bản và tin nhắn đa phương tiện như một kênh tiếp thị.

Bạn có thể hiểu theo cách đơn giản, một chiến dịch marketing liên quan đến môi trường kỹ thuật số thì được gọi là Digital Marketing.

Lợi ích của Digital Marketing mang lại cho doanh nghiệp

Lợi ích của Digital Marketing mang lại cho doanh nghiệp là gì? Dưới đây là một số lợi ích của việc sử dụng kế hoạch Digital Marketing cho các doanh nghiệp trong năm 2023 và các năm sau:

1. Nhắm đúng đối tượng khách hàng 

Digital Marketing giúp nhắm mục tiêu đúng đối tượng khách hàng thông qua thu thập dữ liệu, tìm hiểu những gì phù hợp với thị trường của doanh nghiệp

Với Digital Marketing sẽ giúp cho các chiến dịch marketing của doanh nghiệp nhắm trúng và tiếp cận đối tượng khách hàng hiệu quả. Sau đó có thể giúp doanh nghiệp từng bước tạo mối quan hệ tốt hơn với khách hàng của bạn.

Digital Marketing mang lại cho doanh nghiệp nhiều cơ hội để thu thập dữ liệu và sử dụng các dữ liệu đó để cải thiện tỷ lệ thành công cho các chiến dịch tiếp thị thương hiệu của bạn.

2. Tối ưu và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi

Việc có tỷ lệ chuyển đổi cao luôn là điều các doanh nghiệp hiện nay hướng đến và cũng như tìm mọi cách để tối ưu, cải thiện tỷ lệ chuyển đổi. Với Digital Marketing thì doanh nghiệp sẽ có nhiều hơn những cơ hội để chuyển đổi từ các khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự.

Việc của doanh nghiệp lúc này là xây dựng một chiến lược Digital Marketing hiệu quả và chờ đợi sự cải thiện đáng kể của tỷ lệ chuyển đổi.

3. Giữ chân khách hàng 

Trong thời đại kinh doanh hiện nay, người ta tập trung nhiều hơn vào việc giữ chân khách hàng ở lại thay vì chạy theo tìm kiếm những vị khách hàng mới chỉ mua hàng 1 lần.

Digital Marketing giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp trong mắt khách hàng trở nên chuyên nghiệp hơn, nổi bật hơn. Từ đó giúp giữ chân khách hàng lâu hơn, tuy nhiên bạn cũng cần một chiến dịch chăm sóc khách hàng để đạt được kết quả tốt nhất.

4. Giúp doanh nghiệp của bạn có thể cạnh tranh với các doanh nghiệp khác

Cạnh tranh trên thị trường luôn khốc liệt và nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ chưa có nhiều nguồn lực, ngân sách thì bạn thấy ngộp thở khi phải cạnh tranh với những thương hiệu lớn, doanh nghiệp lớn.

Tầm quan trọng của Digital Marketing là cho phép bạn cạnh tranh trực tiếp với các doanh nghiệp khác, kể cả đó một thương hiệu lớn, một doanh nghiệp tầm cỡ.

Với Digital Marketing thì ngay khi bạn chỉ là một doanh nghiệp nhỏ thì bạn vẫn có thể quảng bá sản phẩm, thương hiệu của bạn trên toàn quốc hoặc thậm chí là quốc tế. Nếu doanh nghiệp của bạn không giới hạn tại một địa điểm cụ thể thì bạn có thể sử dụng Digital Marketing để tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình trên toàn cầu.

Tầm quan trọng của SEO trong các chiến lược Digital Marketing

kế hoạch digital marketing 2023

SEO là một phần quan trọng của Digital Marketing, giữ vai trò hỗ trợ cho chiến lược tiếp thị marketing được vận hành một cách hiệu quả. Sẽ là một chiến lược Digital Marketing mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp nếu bạn có tích hợp SEO và sử dụng chúng một cách hợp lý.

SEO trong các chiến lược Digital Marketing giữ một vị thế quan trọng và là một phần thiết yếu của bất kỳ một chiến lược.

  • Giúp cải thiện khả năng hiện thị, xây dựng hình ảnh thương hiệu và tăng lưu lượng truy cập trang web.
  • Cho phép doanh nghiệp nhắm mục tiêu những khách hàng cụ thể đang tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan đến doanh nghiệp của bạn
  • Tiết kiệm chi phí và có thể giúp bạn đạt được kết quả lâu dài mà không cần tốn quá nhiều tiền để thực hiện các chiến lược Digital Marketing

Kế hoạch Digital Marketing 2023

Có nên xây dựng kế hoạch Digital Marketing 2023 với một công ty Agency

Một kế hoạch Digital Marketing cần bao gồm rất nhiều các kỹ năng khác nhau và bạn cần một đội ngũ nhân viên có nhiều năm kinh nghiệm để triển khai một kế hoạch thực sự hiệu quả.

Nếu doanh nghiệp của bạn muốn tự triển khai một kế hoạch Digital Marketing thì bạn cần một số điều sau:

  • Bạn có kiến thức về mảng Digital Marketing
  • Có kinh nghiệm trong việc chạy quảng cáo Google, Facebook, Zalo,…
  • Có kiến thức về SEO và biết cách để tối ưu SEO
  • Cần đội ngũ nhân viên đáp ứng được những điều trên

Thông thường với các doanh nghiệp lớn thì họ luôn sở hữu đội ngũ nhân viên đáp ứng những tiêu chí trên và doanh nghiệp có đủ ngân sách để triển khai các kế hoạch Digital Marketing một cách hiệu quả. Nhưng đối với doanh nghiệp nhỏ và không có sẵn đội ngũ như vậy thì việc lựa chọn các công ty Agency là sự lựa chọn sáng xuốt.

Ngoài việc đáp ứng về mặt chuyên môn trong lĩnh vực Digital Marketing, các công ty Agency còn đem lại cho doanh nghiệp của bạn nhiều lợi ích trong việc cung cấp khả năng mở rộng, tính linh hoạt và hiệu quả chi phí cho một kế hoạch Digital Marketing mà trong năm 2023 rất có thể doanh nghiệp cần lên kế hoạch để triển khai.

Bằng cách hợp tác với công ty Agency là bạn đang khai thác kinh nghiệm và tài nguyên của họ để tối đa hoá chiến lược của mình. Các dịch vụ hiện nay đáp ứng doanh nghiệp có thể phát triển chiến lược tuỳ chỉnh phù hợp với nhu cầu và mục tiêu của doanh nghiệp. Đề xuất các chiến thuật và công nghệ kỹ thuật số phù hợp với đối tượng khách hàng và ngân sách của doanh nghiệp.

Cách để xây dựng một kế hoạch Digital Marketing cho năm 2023

Với tầm quan trọng ngày càng tăng của Digital Marketing thì đầu tư vào một chiến lược Digital Marketing hiệu quả là một trong những cách tốt nhất để phát triển lợi nhuận. Vậy bạn đã biết cách để xây dựng một kế hoạch Digital Marketing cho năm 2023 sắp tới chưa.

LIÊN HỆ KAN SOLUTION NGAY để được tư vấn cách xây dựng một kế hoạch Digital Marketing hoặc tham khảo những gì được trình bày dưới đây:

kế hoạch digital marketing 2023

1. Hiểu rõ về mình – Bạn đang có cái gì?

Bước đầu tiên của một chiến lược hiệu quả là biết được doanh nghiệp của bạn đang có cái gì? Phân tích và đánh giá hiệu suất trong năm qua để xác định những gì đang hoạt động hiệu quả và cái gì thì không.

Dành thời gian để phân tích, xem xét các đối thủ của bạn cũng là một cách hay để đánh bại đối thủ trong việc xây dựng các chiến dịch tiếp thị marketing.

Nghiên cứu khách hàng, đối tượng mục tiêu và thị trường để hiểu hơn về khách hàng của bạn cũng như có hướng phát triển, doanh nghiệp nên bắt đầu từ đâu?

2. Phác thảo chiến lược

Phác thảo chiến lược hay là làm rõ chiến lược của bạn là gì được xem là một bước không thể thiếu trong xây dựng kế hoạch Digital Marketing trong năm 2023 sắp tới.

Doanh nghiệp sẽ phải trả lời những câu hỏi sau đây để doanh nghiệp xác đinh chiến lược tổng thể và các ưu tiên cho năm 2023 này:

  • Mục đích – Tầm nhìn của doanh nghiệp ở đây là gì?
  • Ai là khách hàng?
  • Giá trị doanh nghiệp mang lại là gì? Tại sao khách hàng phải chọn bạn?
  • Cung cấp các giá trị trên như thế nào?
  • Ưu tiên của doanh nghiệp đối với chiến lược cho năm 2023 là gì?

3. Xác định mục tiêu và KPI 

Mục tiêu cũng là chìa khoá để các kế hoạch Digital Marketing thành công. Mục tiêu của doanh nghiệp phải rất rõ ràng và liên kết trực tiếp với các ưu tiên chiến lược của bạn.

Chìa khoá để thiết lập mục tiêu là làm cho chúng trở nên ” THÔNG MINH”, tức là đo lường được, có thể thực hiện được, có liên quan và có thời hạn

VD: Mục tiêu của bạn nên là: “Tăng lưu lượng truy cập lên 50% vào năm 2023″ thay vì ” Tăng lưu lượng truy cập đáng kể”

Khi bạn đã xác định các mục tiêu tăng trưởng của mình, hãy chọn các chỉ số hiệu suất chính (KPI) tương ứng. KPI là các số liệu mà bạn sẽ sử dụng để đánh giá tiến trình đạt được các mục tiêu của mình.

4. Xây dựng nội dung 

Vạch ra một kế hoạch nội dung dựa trên các mục tiêu tiếp thị và đối tượng mục tiêu sẽ giúp các doanh nghiệp xác định các chủ đề nội dung quan trọng trong quá trình thực hiện.

Tìm kiếm ý tưởng từ các doanh nghiệp cạnh tranh và phân tích khách hàng. Nghiên cứu về khách hàng đang tìm kiếm gì trên các công cụ tìm kiếm, trên các nền tảng mạng xã hội khác.

5. Lựa chọn kênh/ nền tảng để phát triển

Bước tiếp theo doanh nghiệp cần thực hiện đó chính là viêc lựa chọn cho mình một kênh/ nền tảng để phát triển. Các kênh khác nhau làm tốt những việc khác nhau, vì vậy bạn sẽ cần xem xét các kênh phù hợp nhất với mục tiêu của mình.

Nếu bạn cần tư vấn thêm về Digital Marketing để lập ra một kế hoạch cho năm 2023, hãy LIÊN HỆ NGAY VỚI KAN SOLUTION để được tư vấn ngay bạn nhé!

Chia sẻ bài viết