Tặng bạn Ebook: “Tăng khách hàng tiềm năng cho Website”

phuong pham
Góc tư vấn 10 phút đọc 1123 lượt xem

Bài toán tăng khách hàng tiềm năng luôn khiến các doanh nghiệp phải đau đầu tìm hướng giải quyết. Ngày này các nền tảng website phát triển mạnh mẽ, trở thành một công cụ hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp và cũng đòi hỏi các doanh nghiệp phải tìm kiếm cho mình hướng giải quyết cho bài toán tìm cách tăng khách hàng tiềm năng cho website. Kan Solution chia sẻ đến bạn 8 bước thực hiện để tăng khách hàng tiềm năng cho website, cùng tham khảo nhé!

Khách hàng tiềm năng là gì ?

Cụm từ ” Khách hàng tiềm năng” đã không còn quá xa lạ cũng như được nhắc đến nhiều trong các chiến dịch, chiến lược tiếp thị. Khách hàng tiềm năng là người có nhu cầu, mong muốn có thể được đáp ứng bởi sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp nhưng chưa từng mua sản phẩm/ dịch vụ đó.

tăng khách hàng tiềm năng

Nghe cũng gần giống với khách hàng mục tiêu nhưng khách hàng tiềm năng lại không phải là khách hàng mục tiêu 

  • Khách hàng tiềm năng: như đã trình bày ở trên, được xác định bởi các nghiên cứu tiếp thị
  • Khách hàng mục tiêu: là những khách hàng mà một chiến lược marketing của doanh nghiệp hướng tới. Được xác định bởi phân khúc và mục tiêu thị trường.
  • Khách hàng mục tiêu có thể bao gồm cả khách hàng tiềm năng và khách hàng thực tế.

Có hai yếu tố chính để xác định khách hàng tiềm năng:

  • Những người phù hợp với chân dung khách hàng mục tiêu mà bạn vẽ ra.
  • Những người mà bạn có thể thuyết phục họ trả tiền sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn và chuyển đổi họ thành khách hàng trung thành.
  • Bạn có thể xác định khách hàng tiềm năng thông qua việc tiến hành nghiên cứu tiếp thị, kiểm tra hồ sơ lịch sử bán hàng và quan sát đối thủ cạnh tranh.

Vai trò của khách hàng tiềm năng đổi với doanh nghiệp:

  • Trực tiếp tạo ra doanh thu cho doanh nghiệp
  • Là kênh marketing không mất phí thông qua các hình thức như truyền miệng, kêu gọi người thân và bạn bè sử dụng sản phẩm/ dịch vụ
  • Tiêu chí để đánh giá hiệu quả của bán hàng và marketing

8 bước thực hiện để tăng khách hàng tiềm năng cho website 

Để giúp bạn có một định hướng rõ ràng trong việc tìm kiếm thêm nhiều khách hàng tiềm năng, Kan Solution gửi tặng bạn Ebook: ” 8 BƯỚC THỰC HIỆN ĐỂ TĂNG KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG CHO WEBSITE” hoàn toàn miễn phí.

[button text=”Tải Ebook” style=”secondary” size=”large” link=”https://drive.google.com/file/d/1dtPY1K88V9ElHow0MnSzWx4ofzjlFhbW/view?usp=sharing” class=”btn-gradient text-light”]

Tài liệu bao gồm thông tin chi tiết của 8 bước thực hiện và lời khuyên khi thực hiện 8 bước. Chắc chắn nó rất hữu ích cho công việc kinh doanh của bạn.

tăng khách hàng tiềm năng

BƯỚC 1: Bắt đầu từ một nền tảng vững chắc

Tại sao lại cần có bước này? Bước này sẽ giúp bạn nhìn nhận những gì doanh nghiệp đang có, doanh nghiệp đang thiếu cái gì. Mục tiêu trong kinh doanh của doanh nghiệp là gì? Đâu là ưu tiên doanh nghiệp hướng đến?

Đừng vội vàng thực hiện các cách để tăng khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng khi bạn chưa có một nền tảng vững chắc. Doanh nghiệp có thể sẽ gặp tình trạng thực hiện tất cả các cách những vẫn không mang lại hiệu quả như mong muốn.

BƯỚC 2: Tối ưu hoá các trang hoạt động kém hiệu quả

Ở bước này, doanh nghiệp nên đánh giá lại các trang hiện có của doanh nghiệp. Website của doanh nghiệp bạn có đang thực sự là vận hành tốt? Bạn cần biết website của bạn đang gặp vấn đề gì thì mới có hướng giải quyết.

Doanh nghiệp muốn có thêm nhiều khách hàng tiềm năng thì bước này không thể bỏ qua. Vì mục đích của việc tối ưu hóa trang web là giúp các công cụ tìm kiếm dễ dàng thu thập thông tin và hiểu rõ hơn nội dung cũng như cấu trúc của website.

BƯỚC 3: Tạo nội dung mới mang lại chuyển đổi

“Content is King” vẫn luôn rất đúng, nội dung rất quan trọng, là mẫu chốt của mọi vấn đề và trong việc tìm ra hướng giải quyết cho bài toán tăng khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp cũng không là ngoại lệ.

Bạn có thể thu hút khách hàng bằng một website có giao diện ấn tượng, hiệu ứng độc đáo nhưng đó thường chỉ là nhất thời khi nó còn mới. Tức là với những người dùng truy cập lần đầu họ bị thu hút bởi những yếu tố như vậy và khi bạn không có nội dung, bạn sẽ chẳng thể giữ chân khách hàng ở lại.

Khách hàng rời đi cũng đồng nghĩa với việc bạn vừa mất đi thêm một khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, nội dung cũng cần được làm mới, cần được cập nhập thường xuyên để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

BƯỚC 4: Đầu tư vào tìm kiếm trả phí, chạy quảng cáo

Việc đầu tư vào tìm kiếm trả phí hay còn gọi là chạy quảng cáo giúp các doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận được nhóm khách hàng mục tiêu ngay tại thời điểm họ đang có sự quan quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ đó.

Quảng cáo trên Google sẽ giúp doanh nghiệp tăng lượng truy cập website. Từ đó đưa sản phẩm, dịch vụ đến gần hơn với người dùng, đồng thời tăng tính nhận diện thương hiệu.

BƯỚC 5: Giới thiệu nội dung giá trị đến khách hàng và cho phép khách hàng tải xuống

Nội dung này giúp mang lại tỷ lệ chuyển đổi rất cao cho website. Bên cạnh đó xây dựng được hình ảnh chuyên nghiệp của thương hiệu trong mắt khách hàng. Các nội dung giá trị có thể kể đến như: Ebook, file tài liệu,…

BƯỚC 6: Tạo danh sách Email khách hàng để chăm sóc 

Quản lý dự liệu khách hàng, xây dựng cách thức chăm sóc khách hàng phù hợp cho từng đối tượng

BƯỚC 7: Tăng uy tín trang bằng cách xây dựng các liên kết 

Xây dựng liên kết website đóng vai trò rất quan trọng giúp hỗ trợ việc đẩy top website trên công cụ tìm kiếm hiệu quả. Liên kết website có thể giúp làm tăng số lượng các liên kết chất lượng vào một trang web và làm tăng khả năng xếp hạng trang web đó trên công cụ tìm kiếm.

BƯỚC 8: Đo lường và cải thiện với Analytics

Kiểm tra thường xuyên để có phương án thay đổi khi cần thiết

Nếu bạn có thắc mắc gì về những chúng tôi chia sẻ với các bạn, đừng ngần ngại hãy LIÊN HỆ NGAY VỚI KAN SOLUTION. 

Chúc các bạn thành công!

Chia sẻ bài viết