Bên cạnh sự phát triển của thương mại toàn cầu hóa, thương mại điện tử là ngành dịch vụ vận chuyển logistics – xuất nhập khẩu. Tính đến năm 2021, sự phát triển của ngành dần theo xu hướng chuyển đổi số nhiều hơn. Sự phát triển theo hướng công nghệ hóa, ngành logisstic có xu hướng phát triển mạnh. Chính vì thế nhu cầu thiết kế website logistics ngày càng được các doanh nghiệp ưu tiên đầu tư phát triển. Hoạt động của trang web logistics là một trong những hoạt động chính của doanh nghiệp. Một website logistic không chỉ thực hiện nhiệm vụ quảng bá thương hiệu mà có có thể mang lại nhiều giá trị khác.

Tại sao nên thực hiện thiết kế website logistics?

1.Xây dựng bộ mặt của doanh nghiệp trên Internet

Trong thời đại số hóa, doanh nghiệp cần xây dựng cho mình một gương mặt đại diện trong thế giới phẳng. Gương mặt đó chính là website. Website không chỉ có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận với các khách hàng, đối tác trong nước mà còn mở rộng đến toàn cầu.

2. Quảng bá thương hiệu, dịch vụ của doanh nghiệp

Việc thiết kế website logistics với kế hoạch nội dung, hình ảnh hiện đại, đẹp mắt với tính năng dễ sử dụng sẽ giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu của mình. Trang web có nội dung tốt, chất lượng cao dễ lọt top tìm kiếm, điều này đồng nghĩa với việc càng nhiều người biết đến trang web, dịch vụ và thương hiệu của bạn hơn; tính năng giao diện dễ sử dụng sẽ là ưu điểm để khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ logistics sẽ ưu tiên sử dụng dịch vụ của bạn hơn.

3. Quản lý hoạt động của công ty hiệu quả hơn

Thông qua các bài đăng trên trang web, khách hàng có thể dễ dàng nắm bắt được thông tin doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics như thế nào, giá cả ra sao, đánh giá của khách hàng cũ như thế nào,… đồng thời được tư vấn miễn phí các thủ tục, vấn đề chuyên môn qua các bài đăng tin tức. Doanh nghiệp cũng có thể cập nhật thông tin hay liên hệ với khách hàng một cách dễ dàng hơn.

4. Tìm kiếm, tiếp cận khách hàng online dễ dàng hơn

Hơn 90% dân số trên thế giới sử dụng Internet và có thói quen tìm kiếm mọi thông tin, các dịch vụ trên Internet, kể cả khi họ có nhu cầu về vận chuyển hàng hóa. Xây dựng, thiết kế website logistic tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng trên Internet. Đương nhiên bạn cũng cần phải có kế hoạch nội dung và thiết kế hình ảnh chất lượng và đội ngũ tư vấn thiết kế chuyên nghiệp. Những yếu tố này sẽ giúp tăng thiện cảm của khách hàng, giúp họ tin tưởng và lựa chọn dịch vụ logistics của doanh nghiệp.

Cấu trúc cần có khi thiết kế website logistics

Bất kỳ website trong ngành hoạt động nào cũng cần khả năng đáp ứng được cấu trúc riêng dựa trên đặc điểm cũng như nhu cầu của lĩnh vực đó. Một trang web logistic cần có cấu trúc đáp ứng như sau:

  • Trang chủ: Hiển thị khái quát toàn bộ tính năng, danh mục, dịch vụ công ty cung cấp, tóm tắt về công ty, điểm mạnh, các đối tác, đánh giá của khách hàng, hướng dẫn sơ lược cách sử dụng dịch vụ,… mà công ty muốn khách hàng biết. Trang chủ nên được chú trọng thiết kế hình ảnh với màu sắc nhất quán, bố cục hợp lý, để giữu chân khách hàng tiếp tục khám phá dịch vụ của công ty,…
  • Trang Giới thiệu: Cung cấp thông tin về lịch sử hình thành, tầm nhìn, sứ mệnh, đội ngũ nhân viên, năng lực,… để khách hàng có cái nhìn cơ bản về doanh nghiệp, tạo được sự uy tín trong mắt khách hàng.
  • Dịch vụ: Hiển thị đầy đủ, chi tiết nhất tất cả các dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp (ví dụ như lưu kho, phân phối, vận tải, dán nhãn hàng hóa, kiểm đếm, thủ tục hải quan,…), mỗi dịch vụ nên bố trí trong một trang con riêng kèm theo nội dung giới thiệu, chi phí và hình ảnh.  Trang dịch vụ nên được thiết kế để khách hàng dễ dàng nắm trọn thông tin, dễ dàng chuyển hướng đăng ký sử dụng dịch vụ.
  • Tin tức: Khi thiết kế website logistics, vận chuyển cần tới tính năng này bởi nó sẽ cập nhật thông tin về dịch vụ logistics, tin chuyên ngành, bài viết tư vấn, các vấn đề về thủ tục, pháp lý,… Những bài đăng này vừa cung cấp các tin mới nhất cho khách hàng, vừa hỗ trợ SEO cho trang web dễ lọt top tìm kiếm.
  • Liên hệ: Bao gồm thông tin về địa chỉ văn phòng, điện thoại đường dây nóng, bản đồ chỉ dẫn, biểu mẫu liên hệ,… để hỗ trợ khách hàng liên hệ với doanh nghiệp khi có nhu cầu về dịch vụ.
  • Trang khác: Tùy vào nhu cầu và đặc điểm dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp, website sẽ được tích hợp thêm các trang như đăng nhập, đăng ký, thông tin cổ đông, tuyển dụng,…

Bên cạnh các cấu trúc cơ bản khi thiết kế website logistics – vận tải – xuất nhập khẩu trên, các doanh nghiệp logistics lớn nên tích hợp thêm một vài tính năng cơ bản như: Kiểm tra lịch trình; lịch đóng hàng và ghép container; lịch tàu; các thuật ngữ, văn bản và danh bạ;… để tăng hiệu quả chăm sóc khách hàng.

Ngoài việc đảm bảo cấu trúc cho website, doanh nghiệp cũng cần lưu ý đến ngôn ngữ hiển thị. Ngành logistics mang tính quốc tế hóa nên dù hiện tại bạn chỉ hoạt động tại Việt Nam thì cũng nên cài đặt ít nhất hai ngôn ngữ: Tiếng Anh và tiếng Việt.

 

Những tính năng cần có khi thiết kế website logistics

Thiết kế website logistics cần có những yếu tố sau để đảm bảo trải nghiệm người dùng được trọn vẹn nhất

Thiết kế responsive

Thiết kế responsive là một trong những điều kiện quan trọng nhất khi thực hiện thiết kế trang web hiện nay. Đây được gọi là thiết kế đáp ứng, website thiết kế dưới dạng này có nhiều ưu điểm. Chúng ta đang sống trong thời đại mà ai ai cũng nắm trọn chìa khóa đến thế giới phẳng trong tay. Chính vì thế mà website thiết kế đáp ứng có thể giúp cho người dùng trải nghiệm mượt mà hơn khi chuyển đổi thiết bị sử dụng, từ máy tính sang tablet và cả điện thoại. Sự mượt mà trong trải nghiệm này là rất quan trọng, giúp trang web được người dung ưu tiên lựa chọn.

Việc thiết kế trang web đáp ứng cũng giúp cho website của bạn được các công cụ tìm kiếm đánh giá cao hơn, góp phần xây dựng SEO cho trang web, từ đó người dùng có thể dễ dàng tìm thấy trang web của bạn hơn.

Sử dụng đa ngôn ngữ

Bên cạnh yếu tố Responsive, website logistics cũng nên được thiết kế đa ngôn ngữ. Tính năng này giúp trải nghiệm người dùng khi thay đổi ngôn ngữ được trở nên mượt mà hơn.

Khi hoạt động trong lĩnh vực logistics, các đối tác của bạn đa phần sẽ là các doanh nghiệp nước ngoài, việc vận đơn quốc tế cũng là xương sống của nhiều doanh nghiệp logistics. Chính vì thế mà trang web đa ngôn ngữ là điều rất cần thiết.

Trong trường hợp sử dụng tính năng chuyển ngữ của trình duyệt, bạn có thể sẽ gặp phải lỗi cấu trúc hoặc thậm chí là ngữ nghĩa. Đa ngôn ngữ sẽ giúp công ty có thể truyền tải đúng giá trị nội dung thông điệp khi thay đổi ngôn ngữ sử dụng. Điều này cũng sẽ giúp những khách hàng, đối tác nước ngoài có thể dễ dàng tiếp cận dịch vụ của bạn hơn.

Thanh toán tiện lợi

Các cổng thanh toán được đưa trực tiếp lên trang web với đa dạng hình thức thanh toán sẽ tiện lợi hơn với khách hàng và cho cả doanh nghiệp. Yếu tố này giúp đơn giản các bước thanh toán trực tiếp đôi khi gây mất thời gian không cần thiết.

Theo dõi quá trình vận đơn

Đây là tính năng mà bất cứ khách hàng hay doanh nghiệp nào cũng quan tâm.Việc theo dõi đơn hàng một cách dễ dàng giúp doanh nghiệp kiểm soát được quá trình vận chuyển. Ngoài ra còn giúp củng cố sự tin tưởng của khách hàng đối với doanh nghiệp.

Các trang web vận tải có chức năng này thường được thiết kế theo hai hình thức. Hình thức thứ nhất là tạo tài khoản dành cho khách hàng. Mọi thao tác, tải đơn, vận đơn đều được cập nhật trên website chính. Với điều kiện khách hàng phải sở hữu tài khoản trên trang web. Đây là hình thức mà nhiều doanh nghiệp vận tải đang làm ví dụ như Viettel Post.

Hình thức tiếp theo là liên kết với email của khách hàng. Tình trạng vận đơn sẽ được thông báo qua email giúp khách hàng theo dõi. Tuy nhiên hình thức này thường áp dụng cho những đơn lẻ và khách hàng lẻ.

Thiết kế website logistics trọn gói tại Kan Solution

Việc lựa chọn đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp là điều mà mọi đơn vị quan tâm lúc này. Bạn có thể dễ dàng tìm được nhiều hình thức thực hiện từ Internet, nhưng làm sao bạn có thể chắc chắn đơn vị nào hay hình thức nào có thể cung cấp cho bạn dịch vụ cũng như sản phẩm tốt nhất?

Có nhiều hình thức cũng như dịch vụ mà bạn có thể dùng để thực hiện trang web của mình. Bạn có thể tìm đến các freelancer – những lập trình viên tự do – đây là hình thức có thể giúp bạn tiết kiệm hơn. Tuy nhiên khi làm việc với freelancer, bạn phải tự mình tìm hiểu về các tính năng, thiết kế hay kế hoạch nội dung và lập trình viên sẽ thực hiện trang web dựa trên yêu cầu của bạn. Những đơn vị kinh doanh hay công ty nhỏ thường sẽ dùng hình thức này.

Hoặc đơn giản hơn, bạn tìm đến những đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế và cả quản trị website nếu bạn có nhu cầu. Đơn vị thiết kế sẽ tư vấn và thiết kế trang web dựa trên yêu cầu của bạn. Dịch vụ thiết kế website trọn gói cùng quy trình rõ ràng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và nguồn lực hơn trong việc thực hiện website.

Kan Solution là đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp thiết kế, xây dựng và quản trị trang web đã hoạt động từ năm 2013 và chính thức thành lập công ty từ năm 2017. Nhiều năm hoạt động cùng với khối kinh nghiệm tích lũy, kết hợp với sự sáng tạo của nguồn nhân lực trẻ sẽ là lý do vì sao bạn muốn sử dụng dịch vụ thiết kế website logistics của KanS.

Đội ngũ chuyên môn cao, am hiểu khách hàng và sáng tạo

thiết kế website logistics

Đối với bất kỳ đơn vị khách hàng hoạt động ở bất kỳ lĩnh vực nào, sự quan tâm của họ khi lựa chọn đơn vị thiết kế web không chỉ là chuyên môn, năng lực tốt mà còn là liệu đơn vị có đủ kiến thức am hiểu trong lĩnh vực của họ không.

Trong suốt quá trình hoạt động của mình, KanS đã là việc với rất nhiều khách hàng hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Chúng tôi luôn không ngừng cập nhật thông tin cũng như kiến thức về các ngành nghề khác nhằm có thể cung cấp cho khách hàng của mình giải pháp tốt nhất. Chúng tôi không chỉ sở hữu nguồn nhân lực có năng lực chuyên môn cao mà còn có cả sự am hiểu về thị trường, am hiểu nhu cầu của khách hàng. Trước khi thực hiện hợp đồng làm việc, chúng tôi sẽ tiếp nhận và tìm hiểu về lĩnh vực hoạt động và kết hợp với yêu cầu cảu khách hàng để đưa ra giải pháp đề xuất tốt nhất.
Bạn có thể tham khảo các dự án mà Kan Solution đã thực hiện tại đây.

Công nghệ thiết kế website logistics tiên tiến

thiết kế website logistic

Ngành công nghệ luôn tiến bộ và thay đổi từng ngày. Điều này đòi hỏi các công ty làm việc về công nghệ phải luôn không ngừng tiếp thu kiến thức để không tụt hậu lại phía sau. Kan Solution luôn cập nhất những ứng dụng, công nghệ mới nhất để cung cấp cho khách hàng sản phẩm hoàn thiện, mang lại hiệu quả tốt nhất cho website.

Mọi tính năng đều được cân chỉnh cho phù hợp với lĩnh vực hoạt động của khách hàng, chú trọng điểm SEO, thiết kế cũng như trải nghiệm người dùng tốt nhất. Trang web cũng được tối ưu hóa bộ code, hosting, tên miền để trang web có thể hoạt động tốt nhất.

Dịch vụ trọn gói và nhiệt tình với khách hàng

Dịch vụ thiết kế website logistics của KanS hỗ trợ khách hàng từ khâu lên kế hoạch nội dung cho đến nghiệm thu sau khi đưa vào sử dụng. Sau khi bàn giao trang và source code của website, chúng tôi sẽ thực hiện nghiệm thu trang web trong một thời gian. Nếu khách hàng có yêu cầu thay đổi hay chỉnh sửa nội dung, chúng tôi sẽ hỗ trợ trong phạm vi cho phép.

Bên cạnh đó chúng tôi cũng sẽ cung cấp cho khách hàng cẩm nang quản lý trang web cùng những hướng dẫn cơ bản để khách hàng có thể hiểu và sử dụng hiệu quả trang web. Chính vì thế mà bạn không cần phải lo lắng khi xử lý hay bảo trì trang web.

Tổng kết

Trên đây là toàn bộ những thông tin mà bạn nên biết về một trang web trong lĩnh vực logistics nói riêng. Thời đại công nghệ số hóa đem lại cho bạn nhiều thách thức những bên cạnh đó cũng là cơ hội để hòa nhập. Hãy tìm hiểu thông tin về những cánh cửa dẫn đến thế giới phẳng và đối chiếu với nhu cầu, mục tiêu của mình, từ đó lên kế hoạch nội dung và vận hành thật hiệu quả. Chúc bạn một ngày tốt lành nhé!