Trước đây, website được biết đến từ kiểu trang tĩnh đơn giản cho đến khi thế hệ web 2.0, với cấu trúc website dữ liệu động, website thường được xây dựng với hệ thống dữ liệu và kết nối đồ sộ. Thông thường doanh nghiệp hay người dùng thường nghĩ đến website là phải thực hiện các dự án bài bản. Các nội dung giới thiệu sản phẩm vì thế cũng được tích hợp vào trong hệ thống website chung của công ty. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ với các ứng dụng và nền tảng hiện nay ở thế hệ web 4.0, website được diễn đạt đơn giản hơn nhiều. Đặc biệt là tập trung nhiều vào trải nghiệm người dùng về hiệu ứng hình ảnh, hiệu ứng để tạo ra hiệu quả. Website giới thiệu sản phẩm được tập trung với dự án riêng, tập trung vào 1 sản phẩm hoặc 1 dòng hay 1 vài sản phẩm nhất định để làm nổi bật chiến lược bán hàng của doanh nghiệp. Bài viết sau đây phân tích đầy đủ về website giới thiệu sản phẩm để người dùng tham khảo và đưa ra quyết định trong ý đồ kinh doanh của mình

Thiết kế website giới thiệu sản phẩm

Tổng quan về Website giới thiệu sản phẩm

Website giới thiệu sản phẩm là gì?

  • Trang web giới thiệu sản phẩm tập trung vào trải nghiệm của người dùng về sản phẩm mà doanh nghiệp muốn giới thiệu. Hình ảnh và hiệu ứng sẽ tập trung làm nổi bật cá tính thương hiệu và đặc tính sản phẩm. Cấu trúc của website giới thiệu sản phẩm có thể đơn giản trên 1 trang hoặc đa dạng bao gồm nhiều trang
  • Website giới thiệu sản phẩm thường dùng để giới thiệu dòng sản phẩm mới. Giới thiệu sản phẩm cho thương hiệu mới hoặc giới thiệu các dòng sản phẩm mà doanh nghiệp chú trọng kinh doanh trong từng giai đoạn
  • Trang web giới thiệu sản phẩm có thể bao gồm tính năng bán hàng hoặc không. Một số doanh nghiệp lớn sử dụng website giới thiệu sản phẩm như một kênh gia tăng nhận thức cho khách hàng, sau đó sản phẩm sẽ được phân phối rộng khắp qua hệ thống bán lẻ để khách hàng tìm mua. Hiện nay có nhiều doanh nghiệp sử dụng website giới thiệu có tính năng bán hàng và coi trọng dịch vụ bán hàng qua internet nhằm thử nghiệm các sản phẩm mới trước khi tung bán rộng khắp trên môi trường truyền thống, việc này giúp tiết kiệm chi phí hiệu quả hơn.

Website giới thiệu sản phẩm

Đặc điểm của website giới thiệu sản phẩm

Với mục đích giới thiệu sản phẩm, tập trung vào tính năng, trải nghiệm và cảm nhận của người dùng về sản phẩm, website giới thiệu sản phẩm thường có các đặc điểm sau:

  • Tập trung: Trang web giới thiệu sản phẩm thường chỉ tập trung 1 hoặc 1 dòng hay 1 số sản phẩm với một mục đích nhất địch, không quá dàn trản sản phẩm như website bán hàng. Điều này giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp mạnh mẽ và sâu sắc một cách dễ dàng hơn, không gây rối thông điệp.
  • Tin cậy: Website giới thiệu không tạo được niềm tin vào sản phẩm, thương hiệu sẽ làm tăng tốc độ chết của dòng sản phẩm. Tính tin cậy có thể được thể hiện qua thương hiệu, ý kiến người dùng hay video chứng minh đặc tính sản phẩm. Đặc biệt tính tin cậy chính là thể hiện thông tin sản phẩm, thông tin doanh nghiệp chịu trách nhiệm một cách rõ ràng, mạch lạc
  • Ngôn từ ngắn gọn, súc tích: Khách hàng không đọc nhiều, họ chỉ cần minh chứng rõ ràng và cảm xúc đặc biệt cho sản phẩm. Các hiệu ứng, hình ảnh, video có tác dụng lớn hơn, tuy nhiên ngôn từ không thể thiểu. Ngôn từ ngắn gọn, tạo cảm xúc mạnh, súc tích ẩn chứa nhiều thông điệp và nổi bật là điểm rất quan trọng trong website giới thiệu sản phẩm
  • Nhấn mạnh Call to Action: Nếu muốn bán hàng thì cần chốt sales, Call to action thể hiện cách thức giúp khách hàng trải nghiệm thực tế sản phẩm. Nếu bán hàng trực tuyến, website giới thiệu sản phẩm cần tích hợp tính năng bán hàng chuyên nghiệp cùng chế độ ưu đãi, hậu mãi rõ ràng để khuyến khích khách hàng. Nếu bán hàng truyền thống, doanh nghiệp cần có những call to action trình bày thông tin giúp khách hàng tiếp cận sả phẩm
  • Đồ hoạ thu hút, Ấn tượng khác biệt: Thiết kế và hiệu ứng, hình ảnh của web giới thiệu sản phẩm rất quan trọng. Tập trung vào một mạch thông điệp rõ ràng. Thiết kế tổng thể như một câu chuyện rõ ràng về thông điệp sản phẩm và thương hiệu doanh nghiệp.

Đặc điểm website giới thiệu sản phẩm

Vai trò của website giới thiệu sản phẩm

Website giới thiệu sản phẩm có vai trò quan trọng đối với các dòng sản phẩm mới hay thương hiệu mới. Việc xây dựng rõ mục đích, giá trị của sản phẩm trong tâm trí khách hàng sẽ giúp gia tăng hiệu quả bán hàng. Web giới thiệu sản phẩm vừa như một đại sứ thương hiệu vừa đóng minh chứng cho cam kết của doanh nghiệp đối với sản phẩm mình tung ra thị trường. Dưới đây là liệt kê vai trò của website giới thiệu sản phẩm đối với doanh nghiệp và người dùng:

  • Là kênh quảng bá chính thống có giá trị lâu dài
  • Tiết kiệm nhiều chi phí truyền thông với hiệu quả cao và bền vững
  • Trang web giới thiệu sản phẩm là đích đến của các chương trình quảng bá giúp nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng và bổ túc thông tin mạnh mẽ
  • Quản lý chính sách bán hàng và chất lượng sản phẩm thông qua các tuyên bố chính thức trên trang web giới thiệu sản phẩm
  • Thể hiện sự chuyên nghiệp và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp
  • Website giới thiệu sản phẩm là công cụ hỗ trợ đo lường hiệu quả quảng bá tốt nhất
  • Khách hàng có thể trải nghiệm sản phẩm ở mức trực quan nhất trước khi ra mắt hoặc chưa cần mua sản phẩm
  • Khách hàng có thể tìm hiểu sản phẩm kỹ càng trước khi ra quyết định mua hàng

Khi nào cần thiết kế website giới thiệu sản phẩm

Vai trò của website giới thiệu sản phẩm rất quan trọng. Mang lại nhiều ý nghĩa cho khách hàng và giá trị cho doanh nghiệp. Vì vậy, doanh nghiệp nên xây dựng website giới thiệu sản phẩm trong các trường hợp sau:

  • Giới thiệu sản phẩm mới hoặc dòng sản phẩm mới
  • Giới thiệu sản phẩm với thương hiệu mới
  • Tổng hợp các sản phẩm theo một bộ sưu tập trong chiến dịch bán hàng
  • Tổng hợp các sả phẩm theo một combo theo tiện ích mang lại cho khách khách
  • Các sản phẩm giá trị cao càng cần những thông tin giá trị và tin cậy để khách hàng cân nhắc
  • Cập nhật và bổ sung sản phẩm hoặc tính năng của sản phẩm

Thiết kế website giới thiệu sản phẩm

Một website giới thiệu sản phẩm có thể có dòng đời ngắn nếu theo chiến dịch bán hàng hoặc cũng có thể có giá trị lâu dài nếu doanh nghiệp gắn chúng với quá trình phát triển sản phẩm, thương hiệu hoặc cả công ty nên việc đầu tư website giới thiệu sản phẩm là đáng cân nhắc

Thiết kế website giới thiệu sản phẩm như thế nào?

Có nhiều cách để xây dựng một website giới thiệu sản phẩm, tuy nhiên doanh nghiệp cần xác định mục đích, các thông tin và thông điệp rõ ràng trước khi tiến hành dự án thiết kế website vì bản chất của website giới thiệu sản phẩm cần nhấn mạnh thông điệp và trải nghiệm của người dùng về một dòng sản phẩm nhất định. Bạn có thể tham khảo thêm một số thông tin để đưa ra quyết định

Cấu trúc của website giới thiệu sản phẩm

Mỗi website trước khi thiết kế cần một tổ chức thông tin nhất định để đảm bảo sự thống nhất trong thông tin và điều hướng, Chúng tôi có tham khảo cấu trúc nội dung của một website giới thiệu sản phẩm giúp bạn hiểu rõ vấn đề này:

  • Trang chủ: Tổng hợp thông tin, tập trung thiết kế, hiệu ứng, trải nghiệm và cảm xúc của khách hàng với những thông tin quan trọng nhất
  • Trang giới thiệu: Giới thiệu về thương hiệu, doanh nghiệp sản xuất và xây dựng sản phẩm, Ý nghĩa sâu sắc và mục tiêu của nhóm sản phẩm được giới thiệu
  • Trang sản phẩm: Mô tả chi tiết sản phẩm với những thông tin về thông số, các tuyên bố về giá trị và hậu mãi, Các thông tin gia tăng uy tín và độ tin cậy của sản phẩm cùng call to action mua hàng hiệu quả
  • Trang tin tức: Thể hiện các nội dung tư vấn, PR sản phẩm. Các thông điệp chứng minh cho uy tín sản phẩm và thương hiệu
  • Trang hình ảnh: Tổng hợp các hình ảnh về quá trình thiết kế, sản xuất, chăm sóc khách hàng. Các hình ảnh cho thấy sản phẩm là chất lượng, uy tín và được ưa chuộng
  • Trang video: Video hiện nay có tác dụng quan trọng trong việc chứng tỏ sự thật. Đầu tư video giúp hình ảnh sản phẩm, thương hiệu trở nên uy tín hơn
  • Trạng hệ thống đại lý, cửa hàng: Trường hợp bán hàng truyền thống thì website giới thiệu cần công bố thông tin. Với bán hàng trực tuyến thì cần bố cục nội dung thông tin đơn hàng, xác nhận đơn hàng và thanh toán một cách rõ ràng
  • Trang liên hệ: Thôn tin chính thức để khách hàng liên hệ khi cần
  • Thông tin hỗ trợ: Tổng hợp các kênh hỗ trợ thông tin, giải đáp thắc mắc….
  • Thông tin hỗ trợ bán hàng: Công bố về các chế độ bán hàng, hỗ trợ tư vấn bán hàng

Cách thiết kế website giới thiệu sản phẩm

Có nhiều cách để thiết kế website giới thiệu sản phẩm.  Nhưng mọi thứ bắt đầu từ ý tưởng, mọi người nên bắt đầu bằng trao đổi ý tưởng xoanh quanh thông điệp muốn truyền tải trước khi  lựa chọn và bắt đầu thiết kế web giới thiệu sản phẩm.

Thiết kế website giới thiệu sản phẩm theo mẫu có sẵn

Với các doanh nghiệp có ngân sách thấp, sản phẩm thông điệp đơn giản có thể sử dụng thiết kế website giới thiệu sản phẩm theo mẫu. Hiện nay, các mẫu website giới thiệu sản phẩm cực kỳ phong phú cùng tích hợp các hiệu ứng, tính năng chuyên nghiệp cao, thậm chí cao hơn việc xây dựng những dự án đắt tiền nếu bạn biết tận dụng và lựa chọn mẫu website phù hợp.

Tuy nhiên, với việc thiết kế website giới thiệu sản phẩm theo mẫu đòi hỏi sắp xếp hình ảnh và thông điệp hợp lý, nếu điều chỉnh quá nhiều có thể phá vỡ bố cục của của website mẫu làm website trở nên không còn đáng tin cậy. Một đặc tính quan trọng của website giới thiệu sản phẩm. Bạn có thể tham khảo một số mẫu website giới thiệu sản phẩm của KanS

Thiết kế website giới thiệu sản phẩm theo yêu cầu

Lựa chọn thiết kế theo yêu cầu, doanh nghiệp có thể sử dụng thêm chi phí và ngân sách lớn hơn nhưng website sẽ đảm bảo thiết kế theo đúng ý đồ thông điệp của sản phẩm. Doanh nghiệp chỉ cần tập trung vào thông điệp và chuẩn bị các hình ảnh, video liên quan. Việc thiết kế bố cục, banner, hiệu ứng sẽ được đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp tư vấn và xây dựng

Doanh nghiệp cũng nên tham khảo một số website thể hiện đúng ý đồ và đưa ra các yêu cầu, điều này sẽ giúp quá trình thống nhất giao diện website diễn ra dễ đang và nhanh chóng hơn.

Chi phí thiết kế website giới thiệu sản phẩm

Với nhiều phương cách để lựa chọn khi thiết kế trang web giới thiệu sản phẩm. Ứng với các lựa chọn cũng có các mức ngân sách khác nhau để xây dựng một website giới thiệu sản phẩm

Thiết kế website giới thiệu sản phẩm theo mẫu miễn phí

Một số nền tảng cung cấp tính năng thiết kế miễn phí dựa trên những mẫu có sẵn như: Wix.com, webflow

Việc thiết kế theo mẫu miễn phí đòi hỏi bạn hoặc team của bạn phải đích thân thực hiện. Điều này sẽ gây một chút khó khăn, tuy nhiên, nếu bạn tìm hiểu thì việc thiết kế website giới thiệu sản phẩm cũng không quá khó

Bạn có thể tham khảo và đăng ký để tạo website miễn phí từ KanS -> Xem chi tiết tại đây

Sau khi đăng ký, bạn xem hướng dẫn khởi tạo website miễn phí tại đây

Chi phí thiết kế website giới thiệu sản phẩm tuỳ chỉnh theo mẫu

Tại Việt Nam, hầu hết các công ty thiết kế website cung cấp giải pháp thiết kế website theo mẫu có tuỳ chỉnh với chi phí khá hợp lý. Dịch vụ này là dịch vụ ở giữa thiết kế theo yêu cầu và theo mẫu. Bạn có thể lựa chọn một mẫu và yêu cầu công ty thiết kế web tuỳ chỉnh bằng cách cập nhật thông tin của doanh nghiệp mình, thay đổi tuỳ chỉnh một số thiết kế để đảm bảo website như ý.

Ưu điểm là có đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp hỗ trợ bạn thực hiện, bạn sẽ không mất nhiều thời gian với những khó khăn về công nghệ. Chi phí thiết kế website với dịch vụ này tương đối phải chẳng. Khoảng từ 3 triệu đến 5 triệu đồng cho bao gồm cả hosting và tên miền

Nhược điểm là bạn cũng cần tìm được mẫu website gần đúng với mong muốn. Và phải chủ động khá nhiều trong thiết kế hình ảnh

Chi phí thiết kế website giới thiệu sản phẩm theo yêu cầu

Với tính chất thiết kế theo yêu cầu, doanh nghiệp chỉ cần đưa yêu cầu về thông điệp, cung cấp thông tin như đã nói ở trên. Doanh nghiệp có thể sở hữu website chuyên nghiệp hơn mà không mất nhiều thời gian đầu tư về con người thực hiện.

Tuy nhiên, thiết kế website theo yêu cầu có mức chi phí cao hơn, thường ở mức trên dưới 10 triệu đồng cho một website. Bạn có thể tham khảo bảng chi phí thiết kế website trọn gói của KanS để đưa ra quyết định

Các mẫu website giới thiệu sản phẩm đẹp

Mẫu website giới thiệu sản phẩm nông sản

Các mẫu website nông sản tập trung hiệu ứng hình ảnh nổi bật, trải nghiệm tươi mát, tự nhiên và an toàn cho sức khoẻ. Đây là những thế mạnh của sản phẩm nông sản giúp trang web giới thiệu sản phẩm nổi bật trong mắt khách hàng.

\

Mẫu website giới thiệu sản phẩm nước ép trái cây tươi

Mẫu website giới thiệu xà phòng thiên nhiên

Mẫu website giới thiệu sản phẩm công nghệ

Thể hiện sự nổi bật của sản phẩm công nghệ thông qua thiết kế hình ảnh. Các biểu ngữ dịch vụ bán hàng nổi bật. Tông thiết kế tương phản mạnh mẽ

thiết kế website đồ điện tử

Mẫu website giới thiệu đồng hồ thông minh

Mẫu website giới thiệu sản phẩm mỹ phẩm

Mẫu website giới thiệu mỹ phẩm thể hiện sự tinh tế, nhẹ nhàng, thêm một phần thiên nhiên tạo cảm giác an toàn. Mẫu web giới thiệu sản phẩm cũng thể hiện nhiều hình ảnh chứng minh hiệu quả và uy tín của sản phẩm

Mẫu website giới thiệu thương hiệu sản phẩm mỹ phẩm mới

Mẫu website tinh dầu, xà phòng

Mẫu website giới thiệu sản phẩm đồ thủ công

Website giới thiệu đồ thủ công mỹ nghệ thể hiện nét độc đáo, tinh tế, cầu kỳ và sang trọng riêng biệt là đặc tính của nhóm hàng này

website đồ gốm

Website giới thiệu sản phẩm gốm

website công ty xuất khẩu

Website giới thiệu sản phẩm lụa tơ tằm

Mẫu website giới thiệu sản phẩm nội thất

Giới thiệu các sản phẩm gia dụng, thiết kế nội thất cần thiết cho gia đình, các thiết kế, mẫu website này đặt nặng tính bố cục thể hiện việc sắp xếp và thiết kế

Kết luận về thiết kế website giới thiệu sản phẩm