Cấu trúc cho sự thành công.
Video và biểu tượng cảm xúc đang nhanh chóng trở thành phương tiện giao tiếp ưa chuộng trong thế giới kỹ thuật số ngày nay. Để thu hút sự chú ý trong thời gian ngắn, các nhà tiếp thị phải tìm ra những cách mới mẻ và thú vị để chia sẻ ý tưởng với đối tượng mục tiêu của mình.
Infographic vừa vui nhộn vừa dễ tiếp thu — khi được thực hiện đúng cách. Dưới đây là 6 yếu tố cần thiết khi tạo ra infographic thương hiệu của riêng bạn:
1. Tiêu Đề và Tiêu Đề Phụ Miêu Tả
Infographics giúp đơn giản hoá dữ liệu dài hoặc phức tạp bằng cách trình bày chúng dưới dạng hình ảnh dễ nhìn. Bạn muốn người đọc có thể hiểu ngay những gì họ đang nhìn bằng cách thêm tiêu đề mô tả và các tiêu đề phụ.
2. Thống Kê Thông Tin
Dữ liệu thông tin là yếu tố tạo nên “thông tin” trong infographic. Hãy đảm bảo rằng các thống kê của bạn có giá trị, liên quan và tất nhiên là chính xác. Ghi nguồn tất cả các thông tin từ các nguồn uy tín mà bạn đã tham khảo.
3. Sơ đồ màu sắc đậm và phù hợp với chủ đề
Chọn một bảng màu đậm phù hợp với thông điệp bạn muốn truyền tải. Infographic không chỉ nên truyền đạt thông tin mà còn phải gợi lên cảm xúc nhất định. Ví dụ, nếu infographic của bạn mang tính nhẹ nhàng, hãy tránh làm giảm bầu không khí bằng những màu sắc u tối.
4. Đồ họa bắt mắt
Ngoài việc thú vị và cung cấp thông tin, infographics cũng cần phải bắt mắt. Cuối cùng, bạn đang cạnh tranh với sự chú ý của người dùng kỹ thuật số, những người có nhiều lựa chọn khi tìm kiếm thông tin liên quan đến sở thích của họ. Hãy làm cho của bạn trở thành lựa chọn nổi bật nhất.
5. Câu chuyện được tổ chức rõ ràng, theo trình tự
Mọi người không chỉ muốn lướt qua một đống dữ liệu mà họ có thể tự tìm thấy qua một tìm kiếm nhanh trên Google — họ muốn một câu chuyện hấp dẫn. Infographic nên được tổ chức rõ ràng và có trật tự hợp lý, giúp người đọc dễ dàng tiếp nhận thông tin trong bối cảnh phù hợp.
6. Thông tin được định dạng đặc biệt
Hãy chắc chắn làm nổi bật những thông tin quan trọng nhất trong infographic của bạn bằng cách định dạng chúng một cách độc đáo — cho dù bạn chọn cách tô đậm, tăng kích thước font chữ, hay làm đậm phông chữ.