Nếu bạn đã từng đăng ký hội thảo trên web, tải xuống phần mềm miễn phí hoặc đăng ký nhận bản tin, bạn có thể đã gặp phải một Sequeeze page. Nhưng Sequeeze page là gì? Nó khác với Landing page như thế nào? Như thế nào là một Sequeeze page tốt?
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ trả lời từng câu hỏi đó (và nhiều câu hỏi khác). Ngoài ra, chúng tôi sẽ cung cấp các ví dụ về Squeeze page, phân tích ưu và nhược điểm cũng như điểm tổng thể.
Sequeeze page là gì?
Squeeze page là một loại landing page được thiết kế đặc biệt để thu thập email. Mọi thứ về trang này đều có tác dụng “ép” khách truy cập cung cấp địa chỉ Email.
Để đổi lấy một email, một trang Squeeze đưa ra một đề nghị, thường là một bản tải xuống, hội thảo trên web theo yêu cầu, hướng dẫn tài nguyên hoặc các nam châm dẫn đầu kênh khác.
Bạn có thể dẫn lưu lượng truy cập từ quảng cáo trả phí hoặc không phải trả tiền (ví dụ: SEO), lưu lượng truy cập giới thiệu (ví dụ: phương tiện truyền thông xã hội) hoặc lưu lượng truy cập trực tiếp đến các trang này.
Squeeze page vs. landing page
Squeeze page là một loại Landing page.
Trong khi các Landing page có thể có nhiều hình thức và theo đuổi nhiều mục tiêu, thì trang Squeeze tập trung vào việc thu thập địa chỉ email.
Ngoài ra, các Landing page thường nhằm mục đích bán sản phẩm hoặc dịch vụ (cuối kênh), đó là lý do tại sao chúng chạy lâu hơn, bao gồm nhiều chi tiết hơn và nhắm mục tiêu đến những khách hàng tiềm năng muốn mua sớm.
Tuy nhiên, trang Squeeze nhằm mục đích bán ưu đãi đầu kênh (thường là miễn phí), chứ không phải sản phẩm hoặc dịch vụ, đó là lý do tại sao chúng ngắn gọn, ít chi tiết hơn và nhắm mục tiêu đến nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn, những người có thể tham gia thị trường trong tương lai.
Ví dụ: bên dưới là trang đích nhấp qua từ GatherContent. Mục tiêu của trang đích này là tăng số lượt đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm tiếp thị nội dung của họ.
Lợi ích của Squeeze page
Giống như bất kỳ loại trang đích nào, Sequeeze page được thiết kế để tăng tỷ lệ chuyển đổi. Đơn giản.
Bất kể ưu đãi là gì, việc tạo một trang dành riêng có thể giúp bạn tăng chuyển đổi bằng cách loại bỏ phiền nhiễu, quảng bá lợi ích của ưu đãi và cung cấp lời kêu gọi hành động (CTA) rõ ràng và hấp dẫn.
Nhưng tại sao các doanh nghiệp lại tạo ra các ưu đãi trên trang Squeeze ngay từ đầu? Việc cung cấp thứ gì đó miễn phí để đổi lấy một email có ích gì?
- Đánh giá khách hàng tiềm năng: Bạn có thể sử dụng các ưu đãi trên trang thu hút để đánh giá mức độ lưu lượng truy cập của mình. Ví dụ: nếu ai đó trao đổi email của họ để lấy báo cáo nghiên cứu vấn đề mà bạn giải quyết, họ có thể đang ở giai đoạn nhận thức vấn đề trong hành trình của mình. Thị trường phù hợp.
- Thu thập dữ liệu của bên thứ nhất: Vì bản cập nhật iOS14 của Apple khiến việc nhắm mục tiêu lại và quảng cáo trực tuyến trở nên khó khăn hơn, bạn có thể sử dụng các trang thu thập và ưu đãi để thu thập dữ liệu của bên thứ nhất (tên, email, số điện thoại). Có thông tin này giúp bạn nhắm mục tiêu những người dùng này thông qua PPC dễ dàng hơn. Phát triển đối tượng quảng cáo của riêng bạn, mỗi lần một địa chỉ email.
- Bắt đầu phễu: Sử dụng ưu đãi miễn phí để thu hút ai đó vào kênh bán hàng của bạn, sau đó nuôi dưỡng họ bằng các thông điệp được nhắm mục tiêu hoặc đưa ra ưu đãi.
- Giảm sự phụ thuộc vào các kênh của bên thứ ba (tiếp thị qua email 101): Tạo danh sách email của riêng bạn để bạn có thể liên lạc với khách hàng tiềm năng thông qua kênh mà bạn sở hữu và kiểm soát. Đừng chỉ thu hút sự chú ý; giữ nó.
- Tăng cường nhận diện: Mọi người không mua từ những thương hiệu ngẫu nhiên mà họ chưa từng nghe đến trước đây. Sử dụng ưu đãi trang Squeeze để tạo ra nhận thức, sự tin tưởng và sự quen thuộc trước khi thực hiện quảng cáo chiêu hàng.
Cách xây dựng trang Sequeeze
Thiết kế trang Sequeeze không khác gì thiết kế Landing page. Nếu bạn làm theo danh sách các phương pháp hiệu quả đã được thử nghiệm và thực sự tập trung vào việc thu thập email, bạn sẽ bắt đầu tích lũy chuyển đổi ngay lập tức.
Điểm mấu chốt: Nếu bạn muốn có kết quả có thể dự đoán được thì bạn cần đưa khả năng dự đoán vào các trang thu thập của mình. Đây là lý do tại sao các trang Sequeeze tốt nhất phải tuân theo danh sách kiểm tra có thể lặp lại:
- Ưu đãi: Tôi nhận được gì khi đổi lấy thông tin liên hệ của mình? Nếu việc từ bỏ email của bạn là không đáng thì không còn vấn đề gì nữa. Khách truy cập cần phải nhìn thấy giá trị.
- Dòng tiêu đề thu hút sự chú ý: Dòng tiêu đề có thu hút sự chú ý, nêu rõ tuyên bố giá trị và khiến mắt của khách truy cập di chuyển xuống trang web không?
- Tiêu đề phụ hấp dẫn: Tiêu đề phụ có mở rộng đề xuất giá trị bằng một lời đề nghị hấp dẫn, không thể cưỡng lại không?
- Những điểm nổi bật chính: Nội dung của trang Squeeze có cung cấp thông tin chi tiết về những gì mong đợi ở phía bên kia của biểu mẫu không?
- Nút kêu gọi hành động: Nút CTA có làm nổi bật yêu cầu rõ ràng và hấp dẫn không?
- Biểu mẫu thu thập email: Biểu mẫu khách hàng tiềm năng có tập trung vào việc thu thập email trước hết không?
- Bằng chứng xã hội (lời chứng thực, logo, bài đánh giá): Bạn có sao lưu các tuyên bố của mình bằng lời chứng thực và ảnh hưởng của bên thứ ba không?
- Tính độc quyền: có điều gì ở phía bên kia của biểu mẫu mà bạn không thể nhận được nếu không cung cấp địa chỉ của mình không?
- Sự khan hiếm: Có tính khẩn cấp nào được đưa vào lời đề nghị của bạn không? Sự hài lòng ngay lập tức: Sau khi ai đó gửi email cho bạn, họ có thể tương tác với ưu đãi của bạn ngay lập tức không?
- Hỗ trợ trực quan: Bạn có sử dụng hình ảnh để hỗ trợ nội dung và ngữ cảnh của ưu đãi của mình không?
- Đoạn giới thiệu/xem trước: Có cách nào để khách truy cập xem trước hoặc lấy mẫu nội dung ở phía bên kia của biểu mẫu khách hàng tiềm năng không?
- Liên kết thoát tối thiểu: Trang có chỉ cung cấp một lối thoát (chuyển đổi) không? Hay nó cung cấp quá nhiều cơ hội rút lui? Giữ nó tập trung.
Nếu bạn trả lời có cho hầu hết các câu hỏi đó thì rất có thể bạn đã có một trang có tỷ lệ chuyển đổi cao. Nếu bạn trả lời không cho hầu hết những câu hỏi đó, hãy xem lại tàu đổ bộ của bạn và thực hiện một số cập nhật.
Các loại Sequeeze page và trường hợp sử dụng
Là một nhà marketing hiệu suất chuyên về tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO) và thiết kế Landing page, chúng tôi đã thấy tỷ lệ trang Sequeeze khá lớn.
Chúng tôi đã tổng hợp 11 loại trang Sequeeze để tiếp thêm nguồn cảm hứng cho bạn.
Bao gồm trong mỗi ví dụ là một liên kết đến trang đích đầy đủ, điểm tổng thể (thang điểm từ 1-10), tổng quan ngắn gọn và tóm tắt những ưu và nhược điểm của trang.
- Bản tin có thương hiệu (MorningBrew)
- eBook (Intercom)
- Trang web thành viên (Drift)
- Chuỗi email (CopyBlogger)
- Tải xuống miễn phí (Wistia)
- Hướng dẫn tài nguyên (Hubspot)
1. Trang bản tin thường hiệu (Newsletter) (MorningBrew)
Ưu điểm:
- Trong màn hình đầu tiên
- Có trường biểu mẫu đơn (email)
- Hình ảnh trực quan cung cấp bối cảnh
- Dòng tiêu đề thu hút sự chú ý (“Hoạt động kinh doanh vẫn bình thường? Không, cảm ơn.”)
- Tiêu đề phụ hấp dẫn (“…bản tin miễn phí cung cấp cho bạn những điều cần biết về…”)
- Nút CTA hấp dẫn (“Thông minh hơn”)
- Sự hài lòng ngay lập tức (xem bài viết ngay sau khi chọn tham gia)
Nhược điểm:
- Bỏ lỡ cơ hội bằng chứng xã hội. MorningBrew có hơn 3 triệu người đăng ký. Tại sao không đề cập đến?
- Nó rất độc quyền. Mặc dù MorningBrew có trang web nhưng bạn chỉ có thể nhận nội dung của họ qua email. Nó thực sự chỉ dành cho người đăng ký.
- Không có bản xem trước. Mặc dù trợ lý trực quan chia sẻ cái nhìn thoáng qua nhưng tại sao không có email xem trước?
2. e-Book squeeze page (Intercom)
Ưu điểm:
- Tiêu đề/tiêu đề cuốn sách thu hút sự chú ý (“Liên lạc nội bộ về tương tác với khách hàng)
- Tiêu đề phụ lôi cuốn mang lại lợi ích (“Tạo thông điệp thúc đẩy sự tương tác liên tục”)
- Những điểm nổi bật chính (bản sao hỗ trợ dưới màn hình đầu tiên)
- CTA rõ ràng (“Tải xuống ngay”)
- Hài lòng ngay lập tức (đọc sách ngay sau khi chọn tham gia)
- Bằng chứng xã hội (trích từ Ann Handley)
- Thiết kế (khác biệt và gợi cảm)
- Biểu mẫu đơn giản (nút bật lên một biểu mẫu cơ bản với các trường hình ảnh công ty)
Nhược điểm:
Nếu chúng ta quá kén chọn thì bố cục có vẻ hơi rắc rối. Có một khoảng trống lớn ở bên trái của hình ảnh anh hùng cũng như bên dưới nó.
3. Trang web thành viên (Drift)
Ưu điểm:
- Dòng tiêu đề thu hút sự chú ý (“Chào mừng đến với Drift Insider”)
- Tiêu đề phụ hấp dẫn (“Nhận quyền truy cập trực tuyến miễn phí 100% theo yêu cầu vào nội dung mới độc quyền tại Drift”)
- Bằng chứng xã hội (“45.000 thành viên,” lời chứng thực)
- Đoạn giới thiệu (bản xem trước nội dung Drift Insider phổ biến)
- Độc quyền (nội dung chỉ dành cho người đăng ký) Hỗ trợ trực quan (video nền giới thiệu)
- CTA hấp dẫn (“Trở thành người trong cuộc ngay hôm nay”)
- Những điểm nổi bật chính (“Hơn 400 lớp học”, “Hơn 1.000 video”)
- Sự hài lòng ngay lập tức (truy cập đầy đủ khi đăng ký)
- Thiết kế tuyệt đẹp Hình thức đơn giản với bằng chứng xã hội
Nhược điểm: Tất cả đều tốt!
4.Chuỗi Email (CopyBlogger)
Ưu điểm:
- Tiêu đề thu hút sự chú ý (“Bạn muốn hiểu tương lai của tiếp thị nội dung?”)
- Tiêu đề phụ hấp dẫn (“Nhận loạt email miễn phí của chúng tôi, Kẻ giết người và nhà thơ”)
- Hình thức đơn giản (chỉ cần một email)
- Độc quyền (nội dung chỉ dành cho người đăng ký)
- Sự hài lòng ngay lập tức (nhận email số 1 trong vòng vài phút sau khi đăng ký)
Nhược điểm:
- Không có thông tin về nội dung mong đợi trong loạt phim, bao gồm tần suất, điểm thảo luận hoặc thời lượng.
- Không có email xem trước.
- Không có CTA hấp dẫn “Được đào tạo miễn phí” khiến tôi không khỏi lo lắng và nó hơi khó hiểu khi đặt tiêu đề.
- Đây có phải là một chương trình đào tạo? Hay một bộ truyện kể? Tôi không thể nói được.
- Không có bằng chứng xã hội. Nguồn đáng tin cậy của bên thứ ba nào có thể xác nhận cho loạt bài này? Có bao nhiêu người đăng ký?
5. Trang Sequeeze tải miễn phí (Wistia)
Ưu điểm:
- Dòng tiêu đề thu hút sự chú ý (“Tải xuống miễn phí: Do các nhà tiếp thị tuyển chọn, do chúng tôi tạo ra”)
- Tiêu đề phụ hấp dẫn (“Làm cho video của bạn trở nên nhân văn một cách dễ dàng. Từ khung hội thảo trên web đến các bản nhạc, chúng tôi đã tuyển chọn bộ sưu tập miễn phí bản quyền này cho bạn.”) Đoạn giới thiệu (bạn có thể xem trước mọi lượt tải xuống từ trang thu gọn)
- Tính độc quyền (tải xuống chỉ dành cho người đăng ký)
- Hình ảnh trực quan (xem trước video tải xuống)
- CTA rõ ràng (“Gửi cho tôi bản nhạc”)
- Các điểm nổi bật chính (theo nghĩa đen, bạn có thể xem nội dung đằng sau mỗi lần tải xuống trước khi chọn tham gia)
- Sự hài lòng ngay lập tức (truy cập đầy đủ khi đăng ký) Thiết kế trang đích tuyệt vời Hình thức đơn giản (chỉ email)
Nhược điểm:
Tôi ngần ngại đưa ra bằng chứng xã hội vì khả năng xem các bản tải xuống trước khi chọn tham gia sẽ thay thế nó.
6. Trang Sequeeze về tài nguyên hướng dẫn (Hubspot)
Ưu điểm:
- Dòng tiêu đề thu hút sự chú ý (“Cách tiếp cận và thu hút khán giả của bạn trên Facebook”)
- Tiêu đề phụ hấp dẫn (“Tìm hiểu cách tối đa hóa giá trị chi tiêu tiếp thị và quảng cáo của chúng tôi trên Facebook.”)
- Những điểm nổi bật chính (Phần “Bạn sẽ học…”)
- Teaser (ảnh chụp màn hình của các trang trong hướng dẫn)
- Bằng chứng xã hội (“45.000 thành viên,” lời chứng thực)
- Độc quyền (chỉ chọn tham gia nội dung)
- Hình ảnh trực quan trực quan
- CTA hấp dẫn (“Tải xuống miễn phí”)
- Sự hài lòng ngay lập tức (toàn quyền truy cập khi chọn tham gia)
- Thiết kế trang đích tuyệt vời Hình thức đơn giản (tên + email)
Nhược điểm:
- Cho đến nay đã có bao nhiêu lượt tải xuống?
- Bất kỳ lời chứng thực từ độc giả?
- Ai đã viết nó?
- Tại sao chúng ta nên tin tưởng vào thông tin này?
Cách tạo một trang Squeeze
Làm cách nào để tạo một trang Squeeze cho trang web hoặc chiến dịch của bạn? Sử dụng trình tạo trang Squeeze.
Bất kỳ trình tạo trang đích kéo và thả nào xứng đáng cũng có thể tạo các trang thu gọn chất lượng cao.
Chúng tôi đã viết toàn bộ bài viết về các trình tạo trang đích, bao gồm chín trình tạo trang tốt nhất cho mọi trường hợp, tất cả đều có thể giúp bạn tạo một trang thu gọn.
Bạn có thể tham khảo các lựa chọn dưới đây:
- Leadpage.vn: Trình tạo trang đích và website toàn diện có chi phí tốt nhất Việt Nam với trình kéo thả
- Ladipage: Chuyên tạo trang đích và và tích hợp đa kênh hàng đầu Việt Nam
- Unbounce: Trình tạo trang đích toàn cầu được đánh giá cao
Vậy ai đang bị “ép” cung cấp địa chỉ email?
Vâng, tất cả chúng ta đều đang bị “ép”, đặc biệt là khách hàng tiềm năng của bạn nếu bạn sử dụng Sequeeze.
Nhưng điều đó không sao cả vì hũ vàng ở phía bên kia của trang thông tin đáng giá: một địa chỉ email.
Khi tạo các trang Sequeeze của riêng bạn, hãy lập danh sách và kiểm tra nó hai lần:
- Lời đề nghị
- Tiêu đề gây chú ý
- Tiêu đề phụ hấp dẫn
- CTA hấp dẫn
- Điểm nổi bật chính
- Mẫu chụp email
- Bằng chứng xã hội
- Đoạn giới thiệu/xem trước
- Độc quyền
- Sự khan hiếm
- Sự hài lòng ngay lập tức
- Hình ảnh trực quan