Dịch vụ Social Media Marketing từ lâu đã không còn là khái niệm mới mẻ gì đối với những marketers và người làm trong ngành kinh doanh nữa. Phương thức tiếp thị này mang lại cho đơn vị của bạn nhiều lợi ích nhưng để có thể tận dụng được sức mạnh tối ưu của phương thức tiếp thị này bạn cần phải có lượng kiến thức đủ sâu để có thể áp dụng và phát triển các quy luật bất thành văn trong Social Media Marketing. Nếu bạn đang gặp khó khăn hoặc chỉ đơn giản là muốn tìm hiểu sâu hơn về dịch vụ Social Media Marketing thì hãy cùng tìm hieur thông qua bài viết ngày hôm nay của Kan Solution nhé!
Tổng quan về Dịch vụ Social Media Marketing
Dịch vụ Social Media Marketing là gì?
Social Media Marketing là phương thức tiếp thị bằng cách sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội để kết nối với khán giả mục tiêu nhằm xây dựng thương hiệu, tăng doanh số bán hàng và thúc đẩy lưu lượng truy cập trang web. Các nền tảng truyền thông xã hội chính (hiện tại) là Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn, Pinterest, YouTube và Snapchat.
Dịch vụ Social Media Marketing bắt đầu với việc xuất bản. Các doanh nghiệp chia sẻ nội dung của họ trên các phương tiện truyền thông xã hội để tạo ra lưu lượng truy cập vào trang web của họ và giúp người dùng tiếp cận thương hiệu, sản phẩm của họ. Mục tiêu sau cùng của các hành động này là để tăng doanh thu bán hàng cho đơn vị nhưng phương tiện truyền thông xã hội đã vượt xa ngoài việc chỉ là một nơi để truyền tải nội dung.
Tại sao nhiều đơn vị áp dụng dịch vụ social media marketing?
Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp hiệu quả để nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu, tăng số lượng khách hàng mới và lượng truy cập trang web của mình ngay lập tức thì dịch vụ social media marketing là lựa chọn thích hợp cho bạn đấy!
Phát triển độ nhận diện thương hiệu
Thông qua Social Media Marketing doanh nghiệp có thể nhất quán về logo cũng như câu chuyện thương hiệu. Điều này giúp việc định hình thương hiệu và truyền tải cá tính của doanh nghiệp trên các trang mạng xã hội trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn. Từ đó khách hàng sẽ nhớ đến thương hiệu của bạn dễ hơn và lâu hơn.
Social Media là kênh tiếp thị tốt nhất có thể giúp bạn tăng khả năng truyền đạt và giới thiệu dịch vụ – sản phẩm của doanh nghiệp một cách mạnh mẽ. Nếu khách hàng có những trải nghiệm tốt với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn thì họ sẽ đưa ra những feedback tích cực và chia sẻ thông tin về sản phẩm của doanh nghiệp một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Xây dựng mối quan hệ tương tác với khách hàng
Việc phát triển kênh truyền thông mạng xã hội giúp cho khách hàng có thể dễ dàng liên hệ với đơn vị, doanh nghiệp cũng có thể chăm sóc khách hàng tốt hơn thông qua việc giải đáp thắc mắc, chăm sóc khách hàng 24/7. Bạn càng có nhiều lượt tướng tác – kết nối của bạn với khách hàng càng mạnh mẽ.
Tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả
Các doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng để PR sản phẩm và dịch vụ mà mình đang cung cấp. Việc tiếp cận chính xác khách hàng tiềm năng sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều chi phí quảng cáo và giúp nâng cao lợi nhuận. Khách hàng cũng có thể tận dụng sự miễn phí và độ phủ sóng rộng rãi của các nền tảng xã hội để thực hiện mua hàng và thanh toán online
Tăng thứ hạng website – traffic và chuyển đổi của người truy cập
Phát triển kênh social media marketing giúp bạn tăng traffic website của mình, ảnh hưởng trực tiếp đến khách hàng tiềm năng và doanh số kinh doanh. Với những nội dung quảng cáo độc đáo và được lan truyền mạnh mẽ trên các trang mạng xã hội sẽ tác động mạnh mẽ đến sự tò mò của khách hàng và khiến họ phải truy cập vào website của doanh nghiệp. Như vậy, có thể thấy Social Media là một hình thức cực kỳ hiệu quả giúp tăng traffic cho website của doanh nghiệp. Đồng thời giúp website của bạn tăng thứ hạng xếp hạng hay lọt top Google nhanh chóng và thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Sự khác biệt giữa social media marketing và digital marketing
Câu trả lời đơn giản cho vấn đề này là social media là một trong những dịch vụ Digital Marketing.
Digital Marketing là một thuật ngữ được kết hợp từ nhiều phương pháp tiếp thị kỹ thuật số khác nhau mà bạn có thể thực hiện bao gồm Social Media, SEO, quảng cáo PPC, Email Marketing, Content Social và còn nhiều hơn thế nữa.
Chính vì thế, bạn có thể thấy Social Media Marketing chỉ là nhánh trong hoạt động chiến lược marketing lớn hơn. Đó cũng là lý do tại sao Kan Solution là đơn vị dịch vụ marketing đầy đủ cung cấp Social Media Marketing bên cạnh những dịch vụ khác có sự liên kết với nhau. Điều này là do bạn muốn những có sự nỗ lực Social Media của mình được hỗ trợ và được hỗ trợ bởi nhiều nguồn tiếp thị kỹ thuật số khác của bạn.
Quy trình thực hiện dịch vụ social media marketing hiệu quả
1. Chiến lược
Trước khi bạn bắt đầu vào xuất bản nội dung nào đó trên mạng xã hội, hãy xem xét bức tranh toàn cảnh. Bước đầu tiên mà bạn cần làm là suy nghĩ về chiến lược truyền thông xã hội của bạn bằng cách trả lời cho các câu hỏi sau:
Mục tiêu của bạn là gì?
Phương tiện truyền thông xã hội có thể giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh như thế nào? Một số doanh nghiệp sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tăng nhận thức về thương hiệu của họ, những doanh nghiệp khác sử dụng phương tiện này để thúc đẩy lưu lượng truy cập trang web và doanh số bán hàng. Phương tiện truyền thông xã hội cũng có thể giúp bạn tạo ra sự tương tác xung quanh thương hiệu của mình, tạo cộng đồng và phục vụ như một kênh hỗ trợ khách hàng cho khách hàng của bạn.
Bạn muốn tập trung vào nền tảng mạng xã hội nào?
Các nền tảng truyền thông xã hội chính, được đề cập ở trên, là Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn, Pinterest, YouTube, Tiktok và Snapchat. Ngoài ra còn có các nền tảng khác như Tumblr, và Anchor, và các nền tảng nhắn tin xã hội, chẳng hạn như Messenger, WhatsApp và WeChat.
Khi bắt đầu, tốt hơn là bạn nên chọn một vài nền tảng mà bạn cho rằng đối tượng mục tiêu của mình đang sử dụng nhiều hơn các nền tảng khác.
Loại nội dung mà bạn muốn chia sẻ?
Loại nội dung nào sẽ thu hút đối tương mục tiêu của bạn là tốt nhất? Đó là hình ảnh, video hay bài viết? Đó là nội dung gió dục hay giải trí?
Cách tốt nhất để bắt đầu là tạo ra chân dung đối tượng khách hàng tiềm năng, điều này có thể giúp bạn trả lời cho những câu hỏi trên. Bạn vẫn có thể thay đổi chiến lược của mình sao cho phù hợp nhất với mục tiêu kinh doanh của mình.
2. Lập kế hoạch và xuất bản nội dung
Tiếp thị truyền thông xã hội cho các doanh nghiệp nhỏ thường bắt đầu với sự hiện diện nhất quán trên mạng xã hội. Gần ba tỷ người đang sử dụng mạng xã hội thường xuyên. Bằng cách hiện diện trên các nền tảng truyền thông xã hội, bạn có thể tạo cơ hội cho thương hiệu của mình được các khách hàng tiềm năng khám phá.
Việc xuất bản lên các phương tiện truyền thông xã hội đơn giản như một bài đăng blog, những hình ảnh, video… như cách bạn chia sẻ trên mạng xã hội cá nhân của mình. Tuy nhiên thay vì đăng những bài tự phát bạn cần phải lên kế hoạch nội dung của mình. Ngoài ra, để đảm bảo rằng bạn đang tối ưu hóa phạm vi tiếp cận, bạn cần xuất bản nội dung hữu ích mà các đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn thích, vào đúng thời điểm và tần suất.
3. Lắng nghe và tương tác
Khi lượng người theo dõi doanh nghiệp trên mạng xã hội của bạn phát triển, các cuộc thảo luận về thương hiệu của bạn cũng sẽ tăng lên. Mọi người sẽ nhận xét về các bài đăng trên mạng xã hội của bạn, gắn thẻ bạn trong các bài đăng trên mạng xã hội hoặc nhắn tin trực tiếp cho bạn.
Việc giữ tương tác có thể giúp cho đơn vị kéo gần khoảng cách với khách hàng và tạo sự tin tưởng cũng như giữ chân, tạo nên mối quan hệ thân thiết với khách hàng.
4. Phân tích
Trong quá trình thực hiện, cho dù bạn đang xuất bản nội dunng hay tương tác trên mạng xã hội, bạn sẽ muốn biết hoạt động tiếp thị trên mạng xã hội của mình đang có hiệu quả như thế nào. Bạn có đang tiếp cận nhiều người hơn trên mạng xã hội so với tháng trước không? Bạn nhận được bao nhiêu lời đề cập tích cực một tháng? Bao nhiêu người đã sử dụng thẻ hastag của thương hiệu bạn trên các bài đăng trên mạng xã hội của họ?
Bản thân các nền tảng truyền thông xã hội cung cấp một mức độ cơ bản của thông tin đó. Để có thêm thông tin phân tích chuyên sâu hoặc để dễ dàng so sánh giữa các nền tảng truyền thông xã hội, bạn có thể sử dụng nhiều công cụ phân tích truyền thông xã hội có sẵn, chẳng hạn như Buffer Analyze.
5. Hoạt động quảng cáo
Khi bạn có ngân sách để chi cho việc phát triển hoạt động social media marketing, một lĩnh vực mà bạn có thể xem xét là quảng cáo trên mạng xã hội. Quảng cáo trên mạng xã hội cho phép bạn tiếp cận đối tượng rộng hơn những người đang theo dõi bạn. Các nền tảng quảng cáo trên mạng xã hội ngày nay rất mạnh mẽ đến mức bạn có thể chỉ định chính xác đối tượng sẽ hiển thị quảng cáo của mình. Bạn có thể tạo đối tượng mục tiêu dựa trên nhân khẩu học, sở thích, hành vi của họ, v.v.
Bạn có cần sử dụng dịch vụ social media marketing không?
Khi quản lý những tài khoản social media của doanh nghiệp, bạn không nên đăng cùng một nội dung cho chúng. Đúng vậy, đều là những nền tảng mạng xã hội nhưng chúng khác nhau theo cách riêng của mình. Cũng giống như các doanh nghiệp hoạt động cùng ngành, mỗi mạng xã hội đều có những điểm mạnh và tính năng riêng có thể hữu ích cho một vài đơn vị nhất định.
Đó là lý do tại sao bạn nên có những chiến lược Social media marketing cho những mạng xã hội khác nhau. Nhưng điều đó có thể sẽ tiêu tốn rất nhiều thời gian và nguồn lực của bạn. Đừng lo, Kan Solution có thể cung cấp cho bạn những dịch vụ social media marketing với mức giá cạnh tranh có thể giúp bạn đạt được nhiều hiệu quả mà vẫn có thể tiết kiệm được nhiều chi phí nhất có thể.
Liên hệ với Kan Solution ngay để được tư vấn giải pháp tốt nhất cho chiến dịch marketing của bạn.
Hãy thường xuyên truy cập vào trang blog của Kan Solution để luôn cập nhật thông tin mới nhất về những kiến thức marketing, quản trị trang web cũng như thiết kế, xây dựng website nhé!