Hàng ngày, các doanh nghiệp xuất bản các bài báo, podcast và video mà đa số khách hàng của họ sẽ không nhìn thấy.

Đó là bởi vì chúng ta rất dễ tạo ra nội dung mờ nhạt bị lãng quên hoặc bị bỏ qua, và có lẽ chúng ta đều gặp phải khi đầu tư vào Content Marketing.

Việc tạo được nội dung thu hút được sự chú ý của khách hoặc ít nhất là được nhiều khách hàng biết đến là một điều khó khăn và thách thức.

Tuy nhiên bạn vẫn có thể có nhiều cơ hội tạo ra nội dung đáng chú ý cho khách hàng khi làm theo hướng dẫn của chiến lược content Marketing.

Chiến lược Content Marketing là Tài liệu này là nơi tổ chức của bạn sẽ vạch ra chính xác cách bạn sẽ sử dụng nội dung để đạt được mục tiêu của mình.

Content marketing

Tạo chiến lược là xác định ai, cái gì, khi nào, ở đâu, tại sao và cách tiếp cận content marketing của bạn.

Bạn cần phải trả lời cho các câu hỏi Who? – Ai sẽ là người xem các nội dung của bạn – Bạn cần xây dựng chân dung khách hàng để hiểu rõ từng chi tiết khách hàng muốn gì. Bạn cũng cần phải biết ai, bộ phận nào sẽ đảm nhận và hỗ trợ trong việc sản xuất và phân phối những nội dung nào?

Câu hỏi What tập trung vào các câu hỏi nội dung của bạn là nội dung gì? ở định dạng nào?..

Bạn cũng cần phải biết sản xuất, phân nối nội dung như thế nào bao gồm các câu hỏi như khi nào và ở đâu? Thông tin về hành trình khách hàng sẽ giúp bạn xác định thời gian và các kênh phân phối nội dung phù hợp.

Mục đích của chiến lược này là đảm bảo bạn đang thiết lập một khuôn khổ để đưa ra các quyết định có mục đích và đặt ra các mục tiêu kinh doanh để hướng dẫn các quyết định đó ở mọi bước của quy trình.

Với các mục tiêu được xác định rõ ràng trong chiến lược, bạn sẽ dễ dàng đặt mức độ ưu tiên hơn, lên kế hoạch chu đáo hơn cho từng chiến dịch nội dung và cộng tác với những người khác.

Và bước đầu tiên và quan trọng nhất để bắt đầu chiến lược content Marketing là đặt ra các mục tiêu chiến lược để kết quả bạn mong muốn đạt được rõ ràng ngay từ đầu.

Content marketing

Mục tiêu chiến lược là kết quả có ý nghĩa đối với doanh nghiệp của bạn, dễ hiểu, dễ đo lường,* bạn nên áp dụng các nguyên tắc Smart để thiết lập mục tiêu này.

SMART

Một cách để định hướng những mục tiêu nào bạn sẽ tập trung vào và khi nào là nhận thức được hai loại mục tiêu, mục tiêu liên tục (đang diễn ra) và mục tiêu chiến dịch.

Đầu tiên là các mục tiêu liên tục, nhằm đo lường kết quả mà bạn mong muốn đạt được một cách thường xuyên.

Ví dụ: giả sử công ty của bạn xuất bản các bài viết hàng tuần và nhóm của bạn muốn đo lường mức độ tương tác liên tục từ khách truy cập đọc nội dung này.

Đây được coi là một mục tiêu đang diễn ra vì đây là kết quả mà công ty của bạn có thể sẽ theo dõi lâu dài vì không có ngày kết thúc liên quan đến việc xuất bản những bài viết này.

Mục tiêu chiến dịch là một loại mục tiêu khác mà bạn sẽ đặt vì chúng liên quan trực tiếp đến việc đo lường sự thành công của các hoạt động nhạy cảm về thời gian.

Content marketing

Ví dụ mục tiêu chính của chiến dịch ngắn hạn trong 3 tháng là tạo ra 300 khách hàng tiềm năng, cung cấp thông tin liên hệ của họ để đổi lấy việc xem nội dung cao cấp của họ. Mục tiêu tạo ra 300 khách hàng tiềm năng này là mục tiêu của chiến dịch vì nó cho thấy tiến trình thực hiện một sáng kiến ​​của họ với ngày bắt đầu và ngày kết thúc được xác định.

Vì vậy, hãy ghi nhớ những loại mục tiêu này khi bạn nghĩ về sự kết hợp phù hợp của các kết quả để tập trung vào. Và hãy nhớ rằng cho dù mục tiêu nội dung của bạn là gì, bạn vẫn có nhiều khả năng đạt được chúng hơn bằng một chiến lược content marketing vững chắc.