Hầu như tất các doanh nghiệp hiện nay đều có hệ thống website, được đầu tư xây dựng bài bản, thiết kế nội bật. Việc website phải luôn được cập nhật cũng như làm mới là điều mà các mà bất kỳ một ai, một doanh nghiệp nào có website cũng cần quan tâm. Quản trị nội dung web chính là từ miêu tả chính xác công việc này, là công việc nên làm cho website. Một website được cập nhật thường xuyên sẽ giúp nâng cao trải nghiệm người dùng website, thu hút người dùng tương tác trên website.

Quản trị nội dung web là gì ?

Quản trị nội dung website được xem là giải pháp mà nhiều doanh nghiệp lựa chọn để phát triển website, thu hút khách hàng tiềm năng. Là giải pháp khắc phục những vấn đề mà website có thể gặp phải trong quá trình sử dụng như: hình ảnh, nội dung không đồng bộ, lỗi thời; web bị lỗi không hoạt động; tốc độ load bị chậm; người dùng khó tìm thấy website;….Nếu website của bạn đang gặp những vấn đề trên thì tìm hiểu cũng như tiến hành ngay quản trị nội dung là việc làm cấp thiết lúc này.

Công việc của quản trị nội dung web

Quản trị web là bao gồm những công việc được thực hiện để đảm bảo website của bạn chuyên nghiệp, cập nhật và hoạt động như mong muốn. Là một người quản trị website, bạn không chỉ cần hiểu biết về lập trình Javascript, PHP, HTML,…mà còn phụ trách mảng nội dung trang web để lôi kéo nhiều người dùng đến trang của mình Các công việc có thể kể đến của một quản trị viên là:

quản trị nội dung web

Tạo nội dung, chỉnh sửa nội dung phù hợp, thường xuyên cập nhật nội dung: Website khi được xây dựng, nội dung có sẵn chỉ mang tính demo cho sản phẩm, chính vì vậy, quản trị viên sẽ xây dựng nội dung hay chỉnh sửa những nội dung sẵn có cho phù hợp với website. Ngoài ra để thu hút khách hàng, tăng sự tương tác của khách hàng trên website, giúp khách hàng hiểu hơn về sản phẩm hay cập nhật những thông tin hữu ích cho họ thì việc thường xuyên làm mới nội dung website sẽ giúp bạn làm được điều đó. Việc nội dung được cập nhật thường xuyên cũng giúp các công cụ tìm kiếm đánh giá cao website trên các công cụ tìm kiếm, cụ thể là lên TOP cao của Google là một ví dụ điển hình cho việc này.

Kiểm tra tình trạng và sửa lỗi phát sinh: Internet thay đổi liên tục, chính vì thế website cũng thường xuyên gặp phải tình trạng bị lỗi do code web, do dữ liệu,…những lỗi này nếu không được phát hiện kịp thời cũng như sửa chữa sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Người dùng website có thể gặp phải tình trạng lỗi hình ảnh, đường dẫn bị thay đổi, code có lỗ hổng, dễ dàng bị hack,…. Những lỗi này đều sẽ làm cản trở việc sử dụng website, khiến bạn có website nhưng không được sử dụng.

Quản trị và cập nhật giao diện website, tối ưu những trải nghiệm: mặc dù giao diện đã được thiết kế trước nhưng qua thời gian xu hướng thay đổi liên tục đòi hỏi doanh nghiệp phải thường xuyên cập nhật. Điều này vừa đảm bảo tính thẩm mỹ. Vừa thể hiện hình ảnh doanh nghiệp mong muốn trong từng giai đoạn. Từ đó việc cập nhật giao diện website cũng góp phần giúp tối ưu trải nghiệm người dùng và tối ưu công cụ tìm kiếm, tối ưu SEO website.

Quản lý Hosting thường xuyên và sao lưu dữ liệu, đánh giá hoạt động của website thường xuyên: Quản lý hosting thường xuyên, sao lưu dữ liệu việc làm này để tránh việc mất những dữ liệu quan trọng liên quan đến kinh doanh của doanh nghiệp trong trường hợp website bị hack. Đánh giá hoạt động của website thường xuyên là cơ sở để theo dõi hoạt động, kịp thời cải tiến các vấn đề để tối ưu website.

Lợi ích khi website được quản trị nội dung

Không chỉ đơn thuần là việc bổ sung nội dung, quản trị nội dung web còn giúp bạn có chiến lược triển khai nội dung tiếp cận khách hàng một cách cụ thể, website luôn được cập nhật nội dung mới, thiết kế ảnh chất lượng cao. Làm cho người dùng có lý do để ghé vào website của bạn. Sau đây sẽ là một số lợi ích có thể kể đến từ việc website được quản trị nội dung:

  • Thu hút thêm khách hàng: website chính là nhân viên kinh doanh hiệu quả, có thể bán hàng 24/24 mà không phải trả lương, tuy nhiên nếu không được quản trị thường xuyên thì website sẽ không thể làm tốt được nhiệm vụ của mình.
  • Tăng uy tín cho doanh nghiệp: website chính là bộ mặt của doanh nghiệp trên môi trường internet. Việc website hoạt động trơn tru, nổi bật cũng là cách để xây dựng hình ảnh thương hiệu, tăng uy tín của doanh nghiệp trên mạng internet.
  • Gia tăng thứ hạng tự nhiên trên kết quả tìm kiếm: quản lý trang web tốt, thường xuyên cập nhật nội dung, tạo môi trường giúp bộ máy thu thập dữ liệu website của các trang tìm kiếm dễ dàng hoạt động tại website của bạn.
  • Báo cáo hành vi của khách truy cập website

quản trị nội dung web

Nên dùng dịch vụ hay thuê nhân viên quản trị nội dung web

Ưu điểm của việc sử dụng dịch vụ quản trị nội dung website

Ngày nay các doanh nghiệp ngày càng tin tưởng sử dụng các dịch vụ quản trị nội dung web bởi sự tiện lợi cũng như những ưu điểm mà nó mang lại. Cùng Kan Solution điểm qua những lợi ích đó

  • Tiết kiệm chi phí hoạt động

So với việc thuê đội ngũ nhân viên quản trị nội dung web riêng do doanh nghiệp, bạn cần phải trả lương hàng tháng, trợ cấp nhân viên, chi trả bảo hiểm, các khoản phí xã hội khác thì việc sử dụng dịch vụ quản trị của các đơn vị cung cấp sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất. Chi phí chi trả cho dịch vụ không cao, ít hơn rất nhiều so với thuê một nhân viên có năng lực và kinh nghiệm. Trong trường hợp website công ty không quá lớn, công việc không nhiều, nhân viên sẽ bị rảnh rỗi không có việc làm.

  • Tập trung vào chức năng chính

Một số doanh nghiệp thường giao nhiệm vụ quản trị web cho các nhân viên của mình, việc họ không có chuyên môn sẽ không thể giúp doanh nghiệp phát triển website, đôi khi là dẫn đến các lỗi nghiêm trọng khác. Vì vậy, hãy để nhân viên của bạn được làm đúng chuyên môn của mình.

  • Kiểm soát kịp thời sự cố

Mọi thứ sử dụng internet để hoạt động luôn có những rủi ro tiềm tàng. Và hệ thống website cũng vậy, luôn tiềm ẩn những sự cố cần phải xử lý nhanh chóng. Nếu bạn không có chuyên môn cao thì sẽ không thể phát hiện lỗi kịp thời cũng như việc xử lý sẽ rất mất thời gian gây ra những ảnh hưởng xấu đến khách hàng và doanh thu của công ty.

  • Giảm thiểu việc quản lý

Khi sử dụng dịch vụ quản trị web trọn gói, doanh nghiệp sẽ không cần lo lắng về nội dung bài đăng gặp vấn đề, như vậy sẽ  bớt đi một công việc mà doanh nghiệp cần phải quản lý.

Nên dùng dịch vụ hay thuê nhân viên quản trị nội dung web

Thuê nhân viên quản lý hay dùng dịch vụ quản trị web ở bên ngoài là điều luôn khiến các doanh nghiệp đang phân vân không biết nên lựa chọn hình thức nào thì tối ưu nhất, đem lại hiệu quả cao mà vẫn tiết kiệm nhất. Thường thì những công ty vừa và nhỏ sẽ sử dụng các gói quản trị web để tiết kiệm chi phí mà vẫn đem lại những kết quả tích cực. Giá của một gói dịch vụ thì rẻ hơn so với tiền thuê 1 nhân viên quản trị web riêng cho công ty.

Việc sử dụng các dịch vụ quản trị website của các công ty sẽ là phương án phù hợp cho doanh nghiệp lúc này. Thông thường một gói dịch vụ sẽ bao gồm nhiều công việc quản trị cho website từ viết bài chuẩn SEO, thiết kế hình ảnh, chỉnh sửa giao diện web, cho đến khắc phục lỗi,…. Chi phí chi trả cho tất cả các dịch vụ thường không quá lớn. Nếu bạn thuê nhân viên để quản trị website thì bạn không thể chỉ thuê một hoặc hai người để quản trị website được. Công việc quản trị website không phải là một công việc đơn giản, khối lượng công việc tương đối nhiều nên nếu bạn chỉ thuê từ 1 đến 2 nhân viên là không đủ. Chưa kể, để thuê một nhân viên có kinh nghiệm trong việc quản trị website thì chi phí để thuê một nhân viên cũng không phải con số nhỏ.

Thuê nhân viên hay dùng dịch vụ quản trị web sẽ luôn tồn tại những ưu, nhược điểm riêng. Bạn có thể dựa trên những gì doanh nghiệp cần cũng như doanh nghiệp có để xem xét đâu mới là giải pháp hợp lý nhất cho công ty của mình. Nếu bạn có thắc mắc gì cần giải đáp vui lòng liên hệ với chúng tôi

Bài viết liên quan

Hướng dẫn ứng dụng Chatbot AI trong digital business

Trong kỷ nguyên số, kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo AI, chatbot AI đã trở...

Infographic là gì? Các công cụ hỗ trợ xây dựng infographic miễn phí

Infographic là gì? Infographic là một thuật ngữ được ghép từ “Information” (thông tin) và...

Tổng quan về Content Marketing và cách làm Content Marketing hiệu quả

Content Marketing là gì? Content marketing là một hình thức marketing tập trung vào việc...

Website là gì? Website sử dụng trong mục đích gì?

Trong thời đại công nghệ như hiện nay, trang web dần trở thành thuật ngữ...

6 Thành Phần Quan Trọng Trong Cấu Trúc Infographic

Cấu trúc cho sự thành công. Video và biểu tượng cảm xúc đang nhanh chóng...

6 Vai Trò Quan Trọng Đối Với Cấu Trúc Nhóm Content Marketing Hiệu Quả

Trong thị trường cạnh tranh ngày nay, nội dung kém chất lượng đơn giản là...

Nội dung chất lượng là gì và cách bạn có thể đảm bảo chất lượng nội dung

Viết nội dung chất lượng phải là một khía cạnh quan trọng của mọi chiến...

Cấu trúc website là gì? Vai trò và Cách xây dựng cấu trúc website.

Website của bạn cần phải có cấu trúc xác định vì nếu không có cấu...

Thiết kế Website Vận Tải & Logistic Chuyên Nghiệp cho Doanh Nghiệp

Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc có một trang web chuyên nghiệp không...