Blog có chết vào năm 2023 không? Chúng tôi đã hỏi 10 chuyên gia tiếp thị

admin
Kiến thức 20 phút đọc 703 lượt xem

“Theo các nhà tiếp thị, thậm chí không gần. Blog tiếp tục cực kỳ có giá trị đối với việc tạo khách hàng tiềm năng, nhận thức về thương hiệu và SEO. Và chúng vẫn phổ biến đối với người tiêu dùng. Một nghiên cứu của HubSpot cho thấy 60% mọi người đọc blog ít nhất một lần mỗi tháng tuần. Vì vậy, các blog sẽ không sớm bị loại bỏ khỏi hộp công cụ của các nhà tiếp thị.”

“Công bằng mà nói, câu hỏi xung quanh blog này không phải là không có lý do. Google Trends cho thấy rằng trong 5 năm qua, sự quan tâm đến blog đã giảm dần trên toàn thế giới.”

“Tuy nhiên, blog vẫn là kênh tiếp thị khả thi với WebTribunal báo cáo có hơn 600 triệu blog trong số 1,9 tỷ trang web trên toàn thế giới. Nói chung, các blog này tạo ra 6 triệu bài đăng hàng ngày với WordPress và Tumblr là nền tảng phổ biến nhất.

Các nhà tiếp thị vẫn coi việc viết blog là hàng đầu Ross Simmonds, một chuyên gia tiếp thị B2B và là người sáng lập công ty tiếp thị nội dung Foundation, cho biết việc viết blog đã giúp khách hàng của anh ấy tăng gấp ba lưu lượng truy cập và tăng tỷ lệ chốt đơn hàng của họ.

“Tại Foundation, việc viết blog có mục đích đã giúp chúng tôi kiếm được hàng triệu đô la Simmonds cho biết: “Điều đó cũng trang bị cho chúng tôi khả năng nâng cao vị thế thương hiệu của mình trên thị trường và quan trọng nhất là thực sự giúp những người khác trong ngành của chúng tôi học hỏi và mở ra những cơ hội mới”.

Lisa Toner, giám đốc nội dung của HubSpot, nói rằng bây giờ chỉ có một blog thôi là chưa đủ. ys.”Bạn cần liên tục tạo nội dung có giá trị hơn nội dung của đối thủ cạnh tranh. Bạn cần phải là một chuyên gia SEO để bài viết của bạn được xếp hạng trên trang một của Google và bạn cần một chiến lược phân phối để quảng bá nội dung của mình trên tất cả các kênh mà khán giả của bạn thích xem nội dung trên đó,”

Toner nói. “Việc này phức tạp hơn nhiều để giành chiến thắng trong việc viết blog ngay bây giờ, nhưng nếu bạn có thể thành thạo nó, thì việc đầu tư đó rất đáng giá.

“Tính minh bạch là một trách nhiệm lớn hơn, đặc biệt là khi người tiêu dùng đang chú ý nhiều hơn đến các giá trị của một thương hiệu và lập trường của thương hiệu đó đối với các vấn đề xã hội.”

Bạn cần suy nghĩ về cách làm thế nào mọi người nhìn thấy thương hiệu của bạn so với đối thủ cạnh tranh của bạn. Sandra Mpouma, người đứng đầu bộ phận tiếp thị kỹ thuật số tại RationalFX, cho biết: “Mọi người đều có vị trí bán hàng độc nhất (USP) và những gì họ muốn đưa ra, nhưng những gì người dùng làm là so sánh”. , [và] minh bạch và cạnh tranh, điều rất quan trọng hiện nay.

Blog so với các kênh tiếp thị khác

Blog so với các kênh tiếp thị khác”Bây giờ các kênh tiếp thị nội dung khác – cụ thể là video và podcasting – đã vượt qua blog, liệu blog có sớm trở nên dư thừa không?
Tất cả phụ thuộc vào chân dung người dùng mà bạn đang nhắm mục tiêu. Nhưng ngay cả khi các nền tảng khác phát triển, blog vẫn mang lại nhiều lợi thế.

“Podcasting không phải là không có những hạn chế riêng của nó. Có rất nhiều thách thức về khả năng khám phá và tăng trưởng khán giả. Tại thời điểm này, các blog có một cẩm nang khá tốt để mở rộng quy mô. Điều đó không đúng với podcast,” Matthew Brown, nhà sản xuất podcast cao cấp tại HubSpot cho biết.

“Một công ty có thể sử dụng các nguồn lực có thể hạn chế của mình để đầu tư vào một blog về cơ bản sẽ mang lại hiệu suất nhất quán, dễ đo lường và đáng tin cậy. Các blog cũng có một đường dẫn trực tiếp đến đồng đô la thấp nhất của công ty, podcast thì không.”

“Nelson Chacon, nhà chiến lược nội dung chính cho YouTube tại HubSpot, nhấn mạnh rằng không có lý do gì để chọn giữa hai nền tảng nếu nhóm của bạn có đủ khả năng để xử lý cả hai.

Nếu nền tảng đó phù hợp với chân dung người dùng của bạn, thì bạn có thể thu hút khán giả của mình từ nhiều góc độ. “Tạo một blog gồm các bài viết về lợi ích của sản phẩm của bạn sẽ rất hữu ích. Có một video giới thiệu cách sử dụng hoặc cách cài đặt nó sẽ có lợi cho khán giả của bạn,” Chacon nói.

Anh ấy tiếp tục, “Home Depot đã thực hiện một công việc tuyệt vời khi làm điều này. Trong khi họ thông báo và giáo dục khách hàng về sản phẩm của mình, họ cũng bổ sung thêm ‘cách thực hiện’ nhanh chóng cho những người hiểu biết hơn, những người chỉ cần một câu trả lời ngắn được giải thích trong video.”

Đối với phương tiện truyền thông xã hội, Annabelle Nyst, nhà chiến lược nội dung cấp cao người tập trung vào các sáng kiến ​​truyền thông xã hội tại HubSpot, nói rằng thật khó để so sánh nó với blog vì mỗi nền tảng phục vụ các mục đích khác nhau. “Nội dung xã hội không phải lúc nào cũng có thời hạn sử dụng hoặc khả năng khám phá của các bài đăng trên blog,” Nyst nói. liên tục gặp gỡ khán giả của bạn ở nơi họ đang ở, vào đúng thời điểm, tương tác trực tiếp với họ và thiết lập lòng tin thông qua việc xây dựng cộng đồng.” Cô ấy nói thêm rằng mạng xã hội có thể là một cách tuyệt vời để khuếch đại các bài đăng trên blog của bạn.

Và ngược lại, các bài đăng trên blog có thể đóng vai trò là nguồn cảm hứng cho nội dung xã hội. Nếu sử dụng cả hai, Nyst khuyên bạn nên lấy những điểm hấp dẫn nhất từ ​​các bài đăng trên blog của mình, tạo nội dung ưu tiên xã hội và sử dụng nội dung đó để hướng lưu lượng truy cập trở lại blog của bạn.

Với tất cả những gì đã nói, blog không không đến với cho biết nhược điểm của họ. AJ Beltis, một nhà quản lý mua lại và nội dung cấp cao tại HubSpot, đề cập đến tỷ lệ bỏ qua cao thường thấy trong các bài đăng trên blog. “Blog thiếu tính tương tác mà nhiều người mong muốn do bản chất của nó là nội dung bằng văn bản,”

Beltis nói. “Điều này thách thức những người viết blog thu hút độc giả của họ bằng một vài câu ngắn mà không có lợi ích của các kỹ sư âm thanh hoặc hiệu ứng đặc biệt có sẵn cho các đối tác tạo video và podcast của họ.” Điều thường xảy ra là mục tiêu thương hiệu của bạn và kênh nào sẽ giúp bạn gặp họ. Ví dụ: Podcast tốt hơn cho việc xây dựng thương hiệu trong khi blog phục vụ tốt hơn cho mức độ tương tác ở phần đầu của kênh.” cơ hội thương hiệu”,

Brown nói. “Bạn sẽ không đo lường một loạt bài đăng trên blog về khả năng nâng cao thương hiệu của họ, giống như bạn sẽ không đo lường khả năng tạo khách hàng tiềm năng của một chương trình podcast. Đó là trừ khi bạn thích tóc bạc và thiếu ngủ trầm trọng .”

Tại sao Blog vẫn có tác động

“Từ góc độ đầu tư, blog có thể là một khoản đầu tư dài hạn tốt hơn để tạo khách hàng tiềm năng.” Tôi có thể chi 200 nghìn đô la để thuê một người viết toàn thời gian, chuyên gia SEO và chuyên gia tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO) để làm việc trên blog của mình. Bằng cách kết hợp các bộ kỹ năng đó, tôi sẽ có thể tạo một blog thu hút lưu lượng truy cập không phải trả tiền vào trang web của mình và chuyển đổi nó thành khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của tôi suốt cả năm,” Toner nói.

Cô ấy tiếp tục, “Hoặc, tôi có thể đặt cùng 200 nghìn đô la vào một chiến dịch quảng cáo và có thể nhận được vài nghìn khách hàng tiềm năng trong quá trình thực hiện chiến dịch quảng cáo. Nhưng một khi chiến dịch kết thúc, lượng khách hàng tiềm năng của tôi cũng vậy.” Toner cho biết thêm rằng phần lớn khách hàng tiềm năng do blog của HubSpot tạo ra đến từ các bài đăng trên blog cũ hơn. Điều này có nghĩa là viết blog có thể là nguồn khách hàng tiềm năng tuyệt vời rất lâu sau khi các bài đăng được xuất bản.

Aja Frost, người lãnh đạo nhóm SEO tiếng Anh tại HubSpot, đồng cảm với quan điểm này.”Lưu lượng truy cập không phải trả tiền quan trọng hơn bao giờ hết. Không giống như lưu lượng truy cập phải trả tiền, sẽ dừng lại ngay khi ngân sách của bạn cạn kiệt, lưu lượng không phải trả tiền chủ yếu tự duy trì sau khi bạn đã dành thời gian và công sức để tạo một bài đăng trên blog,” cô ấy nói.

Cô ấy nói thêm rằng hầu hết các hệ thống quản lý nội dung ( CMS) có các công cụ SEO được tích hợp vào nền tảng của họ, giúp tối ưu hóa bài đăng của bạn dễ dàng hơn. Viết blog cũng có thể có giá trị trong việc định hình vị trí sản phẩm của thương hiệu.

Alex Girard, Giám đốc Tiếp thị Sản phẩm của HubSpot cho biết: “Họ mang đến cho chúng tôi cơ hội giải quyết các xu hướng mà chúng tôi thấy trên thị trường, cách những xu hướng đó tác động đến người đọc và cách sản phẩm của chúng tôi có thể giúp họ đáp ứng thành công xu hướng đó. Chúng cũng tuyệt vời để kể những câu chuyện thành công của khách hàng.”

Anh ấy nói thêm rằng khi sử dụng blog để tiếp thị sản phẩm của mình, nội dung không nhất thiết phải mang tính quảng cáo. Khi bạn khẳng định mình là người dẫn đầu về tư tưởng và có được sự tin tưởng của khán giả, họ sẽ xem xét các sản phẩm và dịch vụ của bạn một cách tự nhiên.

Như đã nói, sẽ cần nhiều nội dung tốt để có một blog thành công.” Tăng trưởng mà không có mục tiêu sẽ không giúp ích gì cho doanh nghiệp của bạn – nếu 10.000 người đang đọc blog của bạn, nhưng không ai trong số họ phù hợp với tính cách của bạn, điều đó sẽ không giúp ích gì cho công ty của bạn,” Karla Heseterberg, Giám đốc blog cấp cao của HubSpot cho biết. “Hãy tập trung vào thứ gì đó có thể đạt được, chẳng hạn như tạo liên hệ mới và đảm bảo rằng mọi bài đăng bạn đăng đều có nội dung đó mục tiêu trong tâm trí.”

“Cô ấy nói thêm rằng một trong những sai lầm lớn nhất mà các thương hiệu mắc phải là chỉ tạo nội dung cho những người ở giai đoạn ra quyết định. Với rất nhiều giai đoạn từ khi đọc blog đến khi mua hàng, các nhà tiếp thị nên có các bài đăng hướng đến người dùng ở mọi giai đoạn với các ưu đãi tương ứng .Tìm hiểu thêm về điều đó thông qua khóa học viết blog kinh doanh của HubSpot.

Từ góc độ SEO, các thương hiệu cũng có thể gặp khó khăn trong việc tạo lưu lượng truy cập vì họ nghĩ đến blog trước, xây dựng liên kết sau.” Điều tôi thường nhận thấy là các nhà tiếp thị thấy ‘viết blog’ và ‘liên kết’ xây dựng’ như hai lĩnh vực khác nhau.

Irina Nica, giám đốc tiếp thị sản phẩm cấp cao tại HubSpot, người làm việc về nhận thức sản phẩm thông qua các sáng kiến ​​tiếp cận, cho biết: “Đầu tiên, họ viết các bài đăng trên blog, sau đó họ nghĩ về cách kiếm liên kết ngược đến chúng. lịch nội dung thông thường, cùng với các loại bài báo khác có thể được thiết kế để tạo lưu lượng truy cập không phải trả tiền hoặc trên mạng xã hội.” tính cách người dùng lý tưởng của bạn không đọc blog? Điều gì sẽ xảy ra nếu thay vào đó họ thích email hơn? trong hộp thư đến của họ ngay lập tức,”

Mpouma nói. “Bạn không nhất thiết phải có blog miễn là bạn đang trao đổi thứ gì đó. Tôi nghĩ rằng blog luôn là như vậy: Cung cấp thứ gì đó miễn phí để đổi lấy sự tương tác của người dùng đó

Tại sao tiếp thị không chết?

“Nhìn mọi thứ từ góc độ rộng hơn, blog chỉ là một phần mở rộng của tiếp thị. Một số người cho rằng tiếp thị đã chết, điều này khiến những người làm tiếp thị như tôi tự hỏi liệu có điều gì đó mà chúng tôi không biết hay không.

Dựa trên dữ liệu gần đây, tiếp thị vẫn có ảnh hưởng. Và điều đó áp dụng cho cả chiến lược truyền thống và sáng kiến ​​kỹ thuật số. Statista đã báo cáo rằng vào năm 2022, tiếp thị nội dung đã tạo ra doanh thu hơn 63 tỷ đô la trên toàn thế giới.” tên.

Có một lý do tại sao các nhạc sĩ và nghệ sĩ hàng đầu vẫn quảng cáo trước khi phát hành album mới nhất của họ,” Simmonds nói. “Tiếp thị không chỉ được coi là một khoản chi phí. Đó là một khoản đầu tư. Và nếu bạn thực hiện một khoản đầu tư bắt nguồn từ một kế hoạch chiến lược — khoản đầu tư đó sẽ mang lại lợi tức trong nhiều năm (có thể là nhiều thập kỷ) tới.

Blogging còn lâu mới chết

“Điều quan trọng cần rút ra là mặc dù không phải tất cả các chiến thuật tiếp thị đều hiệu quả với mọi thương hiệu, nhưng không có khả năng các blog sẽ ngừng có giá trị đối với các thương hiệu trong tương lai gần.

Vì vậy, bây giờ, các blog, bạn có thể nghỉ ngơi và bước ra khỏi khối chặt chém.

Ghi chú của biên tập viên: Bài báo này ban đầu được xuất bản vào tháng 2 năm 2021 và đã được cập nhật để đảm bảo tính toàn diện.”

Chia sẻ bài viết