Hình thức kinh doanh đang có sự chuyển đổi mạnh mẽ nhất là sau đại dịch covid 19. Hiện nay kinh doanh bằng thương mại điện tử hay nói cách dễ hiểu là kinh doanh online đang xu hướng kinh doanh không chỉ trong nước mà còn trên thế giới. Khi kinh doanh trong lĩnh vực thời trang là một thị trường có mức tăng trưởng mạnh mẽ theo từng năm. Trong thị trường này, cạnh tranh khốc liệt là thứ doanh nghiệp cần phải đối mặt. Việc sở hữu trong tay thêm một công cụ – web thời trang – chính là thêm vũ khí để doanh nghiệp thêm sẵn sàng trong cuộc chiến đó.

Đầu tư xây dựng web thời trang là phương án tốt nhất của doanh nghiệp

Mua sắm trực tuyến đang chiếm lĩnh gần như toàn bộ thị trường. Để tiếp cận số lượng khách hàng tiềm năng đa dạng hơn, ở các thị trường khác nhau, một website thời trang sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất lúc này. Website là nơi khách hàng có thể tìm hiểu rõ nhất về một sản phẩm nào đó. Khi nhìn thấy những sản phẩm được thiết kế đẹp trên website, khách hàng sẽ bắt đầu quan tâm, chú ý nhờ thế làm tăng số lượng đặt hàng của shop.

Sở dĩ web thời trang lại là một công cụ hỗ trợ hữu ích cho website là vì website giúp quảng bá sản phẩm, thương hiệu thời trang của cửa hàng, doanh nghiệp đến với khách hàng. Tìm kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng, tiết kiệm thời gian, kinh phí (đối với shop online không mất chi phí thuê mặt bằng, tốn thời gian tìm kiếm mặt bằng, trưng bày sản phẩm. Bán hàng, nhận thanh toán trên website tiện lợi nhanh chóng, ngoài ra còn nhận được những phản hồi từ khách hàng qua đó tiếp thu ý kiến khên chê thay đổi để phù hợp với thị hiếu của người mua.

Tất cả những lợi ích kể trên cũng góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp, nâng cao tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp trong mắt khách hàng mà điều này là rất cần thiết cho ngành thời trang.  Vì thế, nếu không có website các doanh nghiệp sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng. Mặt khác tốn nhiều thời gian hơn, việc thiết kế web sẽ giúp tiếp kiệm chi phí và thời gian của người mua lẫn người bán.

Yếu tố then chốt trong thiết kế website thời trang giúp thu hút khách hàng

Bố cục – giao diện

Yếu tố đầu tiên ảnh hưởng trực tiếp đến web chính là bố cục cũng như giao diện web. Được ví như bộ mặt của website thời trang cho nên khi xây dựng website đây là phần chú trọng nhất. Bố cục hay layout website phải được bố trí một cách hợp lý, thuận mắt người dùng. Bố cục rõ ràng là bạn phải biết phân bổ từng danh mục rõ ràng, hợp lý. Website thời trang phải bao gồm các mục như: giới thiệu, bộ sưu tập, đặt hàng, tin tức, tư vấn… Các mục này giúp khách hàng có thể tìm kiếm thông tin về cửa hàng, sản phẩm, giá cả các mặt hàng…để đưa ra sự lựa chọn phù hợp.

Liên quan đến giao diện web thì có sự ảnh hưởng của nhiều yếu tố như màu sắc, hình ảnh, video,…Là thứ trực tiếp đập vào mắt người dùng từ màu sắc đến hình ảnh đều được xây dựng kỹ lưỡng. Màu sắc và khoảng trắng là các yếu tố mà bạn cần lưu ý khi xây dựng website kinh doanh thời trang. Đầu tư vào hình ảnh nổi bật thu hút khách hàng là việc doanh nghiệp nên làm. Giao diện phải chuẩn, tương thích với nhiều trình duyệt và các thiết bị điện tử. Đồng thời, giao diện phải thường xuyên được cập nhật theo xu hướng mới, thay đổi màu sắc giao diện phù hợp với từng mùa lễ hội, thời tiết,…

Thông tin

Thông tin ở đây là thông tin phục vụ cho thiết kế, nó có thể bao gồm thông tin sản phẩm, thông tin thương hiệu,…Ngoài ra còn có các thông tin bắt buộc phải có trong thiết kế website đó là: xác định mục đích xây dựng website, ý tưởng thiết kế. Đa phần các website thời trang được xây dựng với mục đích là bán hàng tuy nhiên có một số website được xây dựng với mục đích dùng để quảng bá sản phẩm là chính. Khi thu thập thông tin đầy đủ thì quá trình thiết kế web

Từ thông tin thu thập được, bắt đầu thống kê dữ liệu có được và lập kế hoạch để thiết kế. Liệt kê ra tất cả chủ đề, danh mục, chức năng bạn muốn thể hiện trên trang web và nội dung thông tin đưa lên từng tảng. Tập trung vào tiêu chí nang cao trải nghiệm người dùng đảm bảo mang lại sự thoải mái, tiện lợi – đây sẽ là tiêu chí hàng đầu để thu hút khách hàng

Chức năng

Chức năng của web thời trang hay chính là các tính năng của website. Một cuộc khảo sát nhỏ chỉ ra cho thấy có một bộ phận nhỏ người dùng có sự so sánh đánh giá các tính năng giữa các website. Sẽ ra sao nếu website của mình thua website đối thủ về tính năng – khả năng cạnh tranh bị giảm. Tuy nhiên không phải cứ website đối thủ có tính năng gì thì web của bạn cũng có tính năng đó. Bạn cần xác định web của mình có cần các tính năng đó không. Sau đây là một số chức năng/ tính năng nên có của một website thời trang:

  • Chức năng lọc tìm sản phẩm
  • Chức năng quản lý giỏ hàng
  • Tính năng thanh toán
  • Chức năng hỗ trợ trực tuyến
  • Tính năng chia sẻ trên mạng xã hội

Tối ưu SEO

Cuối cùng là một yếu tố bao trùm hết các yếu tố trên. Yếu tố quyết định đến sự phát triển của website cũng như cho thấy sự hiệu quả của các yếu tố trên.  Nếu không thiết lập tính năng này, website của bạn sẽ tụt hạng so với các website thời trang khác. Các tin tức, bài viết về website của bạn rất khó để khách hàng tiếp cận. Cũng đồng nghĩa mọi công sức bạn lên ý tưởng, thu thập dữ liệu, đầu tư hình ảnh đều lãng phí.

Dịch vụ thiết kế web thời trang tại Kan Solution có gì?

Kan Solution là văn phòng chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế xây dựng trang web theo yêu cầu của khách hàng bên cạnh các giao diện mẫu được thiết kế sẵn. Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp các dịch vụ hỗ trợ truyền thông cho trang web của bạn như thiết kế logo, thực hiện chiến dịch quảng cáo, quản trị trang web, viết bài chuẩn SEO theo yêu cầu của khách hàng. Dịch vụ thiết kế web thời trang tại Kan Solution có gì:

web thời trang web thời trang web thời trang

  • Giao diện chuyên nghiệp: Giao diện website đơn giản mà đẹp mắt, dễ nhìn, dễ sử dụng, thao tác nhanh, chứa đầy đủ thông tin nội dung mà không dài dòng gây chán nản cho người xem.
  • Tính năng phù hợp: Các tính năng của website cần được xây dựng vừa đủ và phù hợp với nhu cầu sử dụng.
  • Dễ dàng quản trị: website được thiết kế với thao tác thuận tiện cho nhà quản trị dễ dàng nắm được thông tin khách hàng cũng như quản trị nội dung website.
  • Website chuẩn SEO: nhằm đưa trang web dễ dàng lọt top tìm kiếm mà không tốn quá nhiều chi phí.
  • Tốc độ nhanh: website  được thiết kế tối ưu code, cập nhật hình ảnh tối ưu dung lượng và một hosting server đạt yêu cầu để có tốc độ web tối ưu.
  • An toàn và bảo mật: giúp doanh nghiệp và người dùng bảo vệ được thông tin cá nhân, website an toàn để tránh trường hợp đổ sông đổ bể những công sức đã làm qua năm tháng.
  • Tương thích với nhiều thiết bị: website hiển thị chuyên nghiệp trên mọi màn hình, thiết bị, cho thấy sự đầu tư của bạn trong việc chăm sóc khách hàng trên internet.
  • Khả năng mở rộng và tuỳ chỉnh: Việc mở rộng, tuỳ chỉnh những thông tin cần thiết trong tương lai là không tránh khỏi, một website linh hoạt giúp bạn dễ dàng mở rộng tính năng, bổ sung giao diện, tuỳ chỉnh thông tin mà không tốn nhiều công sức xây dựng lại, đặc biệt là bộ cơ sở dữ liệu đã xây dựng trước đó.
  • Hỗ trợ và kết nối bên thứ 3: Việc dễ dàng kết nối với bên thứ 3 giúp bạn kết nối những dữ liệu từ những ứng dụng, phần mềm khác để khai thác tối đa thông tin đang có, đặc biệt là phục vụ cho marketing và chăm sóc khách hàng.

Quý khách hàng có nhu cầu muốn biết thêm thông tin xin vui lòng Liên hệ để biết được tư vấn chi tiết hoàn toàn miễn phí. Xin cảm ơn!

Bài viết liên quan

Hướng dẫn ứng dụng Chatbot AI trong digital business

Trong kỷ nguyên số, kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo AI, chatbot AI đã trở...

Website là gì? Website sử dụng trong mục đích gì?

Trong thời đại công nghệ như hiện nay, trang web dần trở thành thuật ngữ...

Ý định tìm kiếm là gì và tại sao nó quan trọng đối với SEO?

SEO là một cách để có thêm lưu lượng truy cập vào trang web của...

Giải pháp xây dựng nội dung, tối ưu SEO website công cụ tìm kiếm

Xây dựng nội dung và tối ưu hóa SEO (Search Engine Optimization) website là hai...

5 điều không nên làm khi xây dựng liên kết backlink

Rất nhiều chiến lược xây dựng liên kết có thể phản tác dụng, gây ra...

Chiến lược xây dựng liên kết: Cách tiếp cận thành công trong 6 bước

SEO là việc tạo ra trải nghiệm tuyệt vời cho những người truy cập trang...

Nghiên cứu từ khóa cho SEO: hướng dẫn cơ bản

Nghiên cứu từ khóa là một phần thiết yếu trong chiến lược SEO của bạn....

Nội dung chất lượng là gì và cách bạn có thể đảm bảo chất lượng nội dung

Viết nội dung chất lượng phải là một khía cạnh quan trọng của mọi chiến...

Cấu trúc website là gì? Vai trò và Cách xây dựng cấu trúc website.

Website của bạn cần phải có cấu trúc xác định vì nếu không có cấu...