Thiết kế Landing page mà bạn sử dụng có thể tạo ra sự khác biệt giữa việc ai đó chuyển đổi thành người đăng ký hoặc khách hàng mới hay nhấn nút quay lại và quay lại nơi họ xuất phát.

Điều đó có nghĩa là điều quan trọng là phải đưa ra ý tưởng thiết kế Landing page tốt trước khi bắt đầu.

Và mặc dù không có công thức đơn giản “làm cái này, cái kia” để tạo các trang đích đẹp mắt (và hiệu quả), nhưng có một số nguyên tắc đã được chứng minh mà bạn có thể làm theo.

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn 5 ý tưởng thiết kế trang đích thành công đã được chứng minh và lý do chúng hoạt động để giúp bạn biết thành công trông như thế nào, về mặt thiết kế.

Sau đó, khi đọc xong, bạn sẽ được trang bị mọi thứ bạn cần để bắt đầu thiết kế trang đích thể hiện thương hiệu của bạn một cách tốt nhất — và cho mọi người lý do để chuyển đổi.

Tuy nhiên, trước khi chúng ta đi vào vấn đề đó…

Điều gì làm cho thiết kế Landing page của bạn thành công?

Để đảm bảo các Landing page của bạn không chỉ trông đẹp mắt mà còn có khả năng chuyển đổi ở mức cao, bạn cần hiểu các yếu tố thiết kế khác nhau mà bạn có thể tùy ý sử dụng.

Một thiết kế Landing page thành công sẽ kết hợp liền mạch từng yếu tố này để tạo thành một thứ giúp hoàn thành các mục tiêu lớn nhất của bạn: xây dựng thương hiệu tuyệt vời và những người đăng ký hoặc khách hàng mới.

#1: Phân cấp trực quan

Khi ai đó truy cập trang của bạn, mắt họ sẽ nhìn theo một khuôn mẫu tự nhiên.

Mẫu này phụ thuộc rất nhiều vào thiết kế và cách bạn hướng mắt họ – điều này mang đến cho bạn cơ hội hướng dẫn họ đến nơi bạn muốn họ nhìn.

Khi bạn thiết kế trang đích của mình, hãy đặt mình vào vị trí của khách truy cập vào trang.

Thiết kế Landing page

Hãy chú ý đến nơi mắt bạn nhìn đầu tiên, sau đó là thứ hai, thứ ba, thứ tư, v.v.

Bố trí các yếu tố bạn muốn họ nhìn theo thứ tự mà mắt bạn di chuyển qua trang.

Sau đó, khi bạn đã hoàn tất, hãy chú ý đến các yếu tố gây mất tập trung – vì những yếu tố này cũng sẽ khiến khách truy cập của bạn mất tập trung.

Tinh chỉnh hoặc tối ưu hóa chúng để chúng không gây mất tập trung hoặc nếu cần, hãy loại bỏ chúng hoàn toàn để bạn có thể tập trung trở lại vào những lĩnh vực mà bạn muốn mọi người nhìn vào.

#2: Sử dụng màu sắc

Màu sắc bạn sử dụng cũng sẽ quyết định mức độ bạn có thể hoạt động với mọi người để họ hành động hoặc nâng cao những cảm xúc mà bạn muốn họ cảm nhận.

Là một ý tưởng thiết kế trang web chung, bạn muốn sử dụng các màu tương phản cho lời kêu gọi hành động của mình.

Thiết kế Landing page

Điều này sẽ giúp chúng nổi bật trên trang để mọi người ngay lập tức chú ý đến chúng.

Bạn cũng nên chắc chắn rằng mình hiểu được tâm lý đằng sau mỗi màu sắc bạn sử dụng.

Biết màu sắc nào tạo ra cảm giác căng thẳng là điều quan trọng để đảm bảo bạn có thể xây dựng thương hiệu của mình và khiến mọi người có cảm nhận rõ nhất về thương hiệu của bạn.

#3: Kiểu chữ nhất quán

Phông chữ bạn sử dụng có thể giúp khách truy cập đọc tin nhắn của bạn cực kỳ dễ dàng — hoặc khiến họ bị đau mắt và khiến họ muốn quay lại nơi xuất phát.

Để tránh điều đó, bạn muốn đảm bảo rằng bạn không chỉ nhất quán với các phông chữ bạn sử dụng và chúng dễ đọc trên nhiều loại thiết bị mà còn dễ nhìn.

Thiết kế Landing page

Theo nguyên tắc chung, phông chữ sans-type là dễ đọc nhất trong khi phông chữ chữ thảo là khó đọc nhất.

Khi bạn lên kế hoạch thiết kế, hãy chọn 2 đến 3 cái mà bạn thích và sau đó nhận ý kiến ​​đóng góp về chúng.

Hãy hỏi những người xung quanh bạn xem chúng dễ đọc hay khó đọc.

Nếu chúng khó đọc, hãy ném chúng vào thùng rác và lấy thêm một vài thứ bạn thích và chúng phối hợp tốt với nhau trong thiết kế của bạn.

#4: Sử dụng hình ảnh

Con người có thể xử lý hình ảnh nhanh hơn khả năng đọc từ.

Điều đó có nghĩa là bạn sẽ muốn sử dụng hình ảnh có liên quan, chất lượng cao và tránh tải thiết kế của mình bằng những hình ảnh có sẵn làm tổn hại đến uy tín và uy tín của bạn.

Mặc dù những hình ảnh có sẵn đó có thể phù hợp với thông điệp bạn đang cố gắng truyền tải nhưng nhiều khi chúng không thực sự phù hợp với thiết kế của bạn.

Thiết kế Landing page

Nói cách khác, chúng nhô ra như ngón tay cái bị đau và thu hút sự chú ý của mọi người khỏi bản quảng cáo của bạn.

Sẽ đáng để dành thêm một chút thời gian để tạo ra những hình ảnh phù hợp cho thiết kế của bạn (hoặc tạo chúng) hơn là sử dụng những bức ảnh có sẵn chung chung.

#5: Mobile Responsiveness

Thiết kế không đáp ứng làm người dùng di động thất vọng.

Họ sẽ phải chụm và phóng to xung quanh trong khi cuộn, điều này khiến họ không thể cuộn qua tin nhắn của bạn một cách liền mạch.

Thiết kế Landing page

Thật dễ dàng để tránh mắc phải sai lầm này. Khi hầu hết các thiết kế web bây giờ đề có Mobile Responsive. Nếu sử dụng Leadpage, bạn cũng có thể làm điều này dễ dàng.

Sau đó, nếu nhận thấy có điều gì đó không ổn, bạn có thể nhanh chóng giải quyết vấn đề đó để đảm bảo nó trông đẹp mắt trên máy tính để bàn, điện thoại di động và máy tính bảng.

Nhưng bạn không muốn để nó xảy ra – bởi vì các thiết kế không đáp ứng có thể là một trong những kẻ giết chết chuyển đổi lớn nhất, ngay cả khi bạn có thiết kế và bản quảng cáo tốt nhất trong ngành của mình.

#6: Khoảng trắng

Các thiết kế đầy sự lộn xộn, chồng lấn với nhau và có khoảng trắng tối thiểu sẽ gây khó chịu.

Hãy nhớ rằng, mục tiêu thiết kế của bạn phải là giúp khách truy cập dễ dàng nhìn thấy và họ dễ dàng quét từ trên xuống dưới. Việc sử dụng đúng khoảng trắng sẽ giúp hoàn thành mục tiêu đó bằng cách giúp mắt họ được nghỉ ngơi.

Nó cho phép bạn hướng mắt họ đến nơi bạn muốn và giúp làm nổi bật các yếu tố chính.

Thiết kế Landing page

# 7: Đóng gói

Việc gói gọn các phần cụ thể trong thông điệp của bạn sẽ giúp chúng trở nên nổi bật.

Bạn có thể sử dụng bất cứ thứ gì từ hộp, đường viền hoặc thậm chí mũi tên và hình nền tương phản để giúp hướng mắt họ đến những gì bạn muốn họ nhìn thấy.

5 ý tưởng thiết kế Landing page thành công và lý do chúng hiệu quả

Bây giờ, để giúp bạn biết những gì cần làm và thành công trông như thế nào, về mặt thiết kế trang đích, hãy chia nhỏ một số thiết kế đẹp nhất mà chúng tôi từng thấy – từ góc độ cơ bản và kỹ thuật.

1— Bố cục chia nhỏ – Slipt Layout

Một trong những thiết kế Landing page hiệu quả nhất là bố cục chia nhỏ.

Đầu tiên, thật dễ dàng để xây dựng và điều chỉnh theo kiểu mắt tự nhiên của mọi người khi họ đọc.

Thứ hai, nó cho phép gửi thông điệp của bạn một cách ngắn gọn dưới dạng danh sách có dấu đầu dòng đồng thời cung cấp hình ảnh trực quan về sản phẩm hoặc dịch vụ.

Đầu tiên người xem sẽ nhìn thấy dòng tiêu đề và sau đó mắt họ sẽ chuyển sang hình ảnh sản phẩm.

Sau đó, họ sẽ đọc các gạch đầu dòng và được hướng dẫn lời kêu gọi hành động.

Ví dụ: nếu bạn đang tạo một trang đơn giản với một ưu đãi, dịch vụ miễn phí hoặc nam châm thu hút khách hàng tiềm năng thì bố cục phân chia hoạt động cực kỳ hiệu quả và thiết kế đơn giản.

2— Bố cục Zig-Zag

Bố cục zig-zag là một thiết kế tuyệt vời khác giúp hướng mắt khách truy cập đến những thông tin quan trọng.

Giống như tên gọi, nó thiết kế theo hình mắt zig-zag, chuyển từ văn bản sang hình ảnh.

Bằng cách đặt nội dung của bạn ở định dạng so le, bạn tạo ra một mẫu hình ảnh giúp giảm sự đơn điệu và thu hút người dùng theo một dòng chảy nhịp nhàng mà các thiết kế tĩnh không thể sao chép.

Thiết kế này cũng giúp cân bằng tác động trực quan của thiết kế của bạn.

Bằng cách chuyển đổi giữa văn bản và hình ảnh, nó giúp thiết kế không có cảm giác “nặng” ở một bên của trang so với bên kia.

Khi bạn nhìn vào nó, hãy chú ý đến cách mắt bạn lướt qua nó.

Bạn sẽ bắt đầu với dòng tiêu đề và dấu đầu dòng, sau đó chuyển sang hình ảnh nổi bật.

Sau đó, mắt bạn sẽ chuyển sang hình ảnh tiếp theo có thêm thông điệp, tiếp theo là nhiều bản sao khác để giúp giới thiệu những lợi ích.

Thiết kế sẽ được lặp lại cho đến khi lời kêu gọi hành động cuối cùng nằm ở cuối trang.

Nếu bạn đang sử dụng bố cục này, hãy đảm bảo rằng cả hình ảnh và nội dung bạn đang sử dụng đều phù hợp một cách tự nhiên với kiểu nhìn của khách truy cập – liên tục phát huy lợi ích của việc nói “có” với lời đề nghị mà bạn đưa ra.

3— Thiết kế một cột – One Column

Thiết kế một cột là một trong những thiết kế phổ biến nhất mà bạn có thể sử dụng cho Landing page của mình.

Đúng như tên gọi, đó là một cột duy nhất cung cấp luồng đơn giản từ trên xuống dưới, trình bày nội dung và thông điệp của bạn trong một cột duy nhất ở giữa.

Một trong những lý do khiến phong cách thiết kế này rất phổ biến là vì nó cực kỳ đơn giản.

Có rất ít (hoặc không có) phiền nhiễu, điều này đặc biệt hữu ích khi bạn thiết kế cho thiết bị di động.

Trọng tâm của trang là thu hút sự chú ý và sau đó tập hợp các lợi ích mà không có bất kỳ tính năng hoặc chức năng nào gây mất tập trung.

4— Tín hiệu định hướng

Nếu bạn muốn đảm bảo ánh mắt của khách truy cập sẽ hướng đến nơi bạn muốn, hãy sử dụng các tín hiệu định hướng.

Ví dụ: những thứ như mũi tên chỉ vào lời chứng thực là một chỉ báo không thể nhầm lẫn về nơi người dùng nên xem hoặc nhấp vào tiếp theo.

Hoặc, bạn có thể sử dụng mũi tên trong CTA của mình để cho mọi người biết rằng việc nhấp vào nút sẽ dẫn đến bước tiếp theo:

Tuy nhiên, điều quan trọng không chỉ là giả định rằng khách truy cập của bạn biết phải làm gì tiếp theo.

Mặc dù hầu hết họ sẽ biết tiếp tục cuộn hoặc nhấp khi được nhắc, nhưng việc sử dụng các tín hiệu định hướng sẽ giúp củng cố hành vi đó.

Đó là những lời nhắc nhở tinh tế hoặc những cú huých nhẹ nhàng khuyến khích họ hành động ngay cả khi bạn biết họ đã có khả năng thực hiện điều đó.

5— Pha trộn kiểu chữ

Kiểu chữ có thể được sử dụng để giúp truyền tải giọng điệu thương hiệu của bạn.

Ví dụ: phông chữ nhỏ hơn, nhẹ hơn có thể trông bình thường hơn và mang lại chiều sâu cho thông điệp của bạn.

Biểu tượng cảm xúc hoặc biểu tượng có thể được kết hợp để thêm tính cách và củng cố giai điệu hoặc cảm xúc đó.

Tuy nhiên, giống như hầu hết các yếu tố thiết kế, kiểu chữ là thứ bạn muốn đảm bảo không gây xao lãng mà thay vào đó, thực sự bổ sung thêm thông điệp.

Các phông chữ có độ đậm tương phản được sử dụng so với các phông chữ có độ dày thông thường để thu hút sự chú ý của người đọc, đảm bảo sự nhấn mạnh được chú ý.

Tuy nhiên, bạn sẽ nhận thấy rằng các lựa chọn kiểu chữ không gây mất tập trung – chúng thu hút sự chú ý và giúp hướng dẫn người đọc thông qua thông điệp thay vì lấn át các giác quan của họ.

Đó phải là mục tiêu của mọi thiết kế bạn tạo: thêm vào cuộc trò chuyện và hướng dẫn người đọc thực hiện hành động.

Nếu bạn có thể làm được điều đó thì bạn đã tạo được một thiết kế Landing page thành công.