Một người trung bình nhận được 121 email mỗi ngày. Đó là rất nhiều thứ cần lược qua và nút thùng rác thường là cách nhanh nhất để dọn dẹp. Một phần ba số người nhận email mở email chỉ dựa trên dòng chủ đề và 69% người nhận email báo cáo email là thư rác chỉ dựa trên dòng chủ đề. An toàn để nói rằng bạn có một đám đông khó tính…
Vì vậy, một vài ký tự quan trọng – rất nhiều! Không có gì bực bội hơn việc tạo ra một chiến dịch email tuyệt vời để nhận được tỷ lệ mở email cao ngất ngưởng. Thật dễ dàng để có được một cách hoàn hảo để trình bày quan điểm của bạn và nhận được một cú nhấp chuột chỉ bằng một vài từ. Vậy bạn sẽ làm sao? Điều quan trọng là bắt đầu với một nền tảng vững chắc được hỗ trợ bởi dữ liệu, sau đó thêm một chút thú vị vào một số phương pháp đã được chứng minh. Hãy đi sâu vào một số thủ thuật tâm lý tốt nhất để khiến mọi người mở tin nhắn của bạn, cũng như 72 mẫu tiêu đề email marketing để truyền cảm hứng cho bạn.
Chìa khóa rút ra:
- Bắt đầu mạnh mẽ bằng cách xác định đối tượng mục tiêu của bạn và bất kỳ phần phụ nào trước khi bạn bắt đầu gửi email.
- Cách tốt nhất để khiến mọi người hành động (hoặc nhấp chuột) là khơi gợi những cảm xúc như tò mò, cấp bách hoặc thậm chí là lo lắng.
- Oldies vẫn là goodies… Các chiến lược như nhắm mục tiêu lại và đơn giản vẫn tỏ ra hiệu quả!
Dữ liệu tạo nên nền tảng vững chắc nhất
Bạn nên hỗ trợ chiến lược của mình bằng phân tích dữ liệu. Để bắt đầu, hãy xác định đối tượng mục tiêu của bạn và các nhóm phụ khác nhau trong đối tượng đó. Hãy nghĩ về giai đoạn của họ trong hành trình của người mua, nhân khẩu học, nhóm tuổi, vị trí, v.v. Bằng cách này, bạn có thể chắc chắn nhắm mục tiêu từng người một cách khác nhau.
Một đầu mối tốt khác; đo lường tỷ lệ mở email của bạn và xem các dòng chủ đề hoạt động tốt trong quá khứ. Đây là những câu nói mạnh mẽ nhất của bạn về những gì đối tượng mục tiêu chính xác của bạn đang tìm kiếm! Rất có thể, những người đăng ký email của bạn thích dòng tiêu đề và nó lôi kéo họ mở email của bạn.
Bạn cũng nên lưu ý rằng tỷ lệ mở email cũng bị ảnh hưởng bởi mức độ liên quan của giao dịch bạn đang cung cấp và ngày/giờ bạn gửi email. Vì vậy, hãy ghi nhớ những điều đó. Có thể chương trình khuyến mãi của bạn đã hoạt động rất tốt vào năm ngoái, vì vậy bạn chắc chắn sẽ muốn cung cấp chương trình đó một lần nữa.
Một số khác cần ghi nhớ là chiều dài. Chỉ bao gồm nội dung bạn cần và tối ưu hóa dòng chủ đề cho các thiết bị khác nhau.
Bạn nên cố gắng giữ cho email của mình ngắn gọn để chúng không bị cắt trong thông báo email của người tiêu dùng. Đối với thiết bị di động, số lượng từ 20 đến 30 ký tự là lý tưởng. Tuy nhiên, nếu thị trường mục tiêu của bạn chủ yếu sử dụng máy tính để bàn, bạn cần đảm bảo không vượt quá 50 ký tự. Bây giờ hãy nói về điều quan trọng nhất: sự sáng tạo.
8 phương pháp viết dòng tiêu đề email sáng tạo
Sử dụng hiệu ứng FOMO của khách hàng
FOMO, hay ‘sợ bị bỏ lỡ’, là một phản ứng cảm xúc mà mọi người có khi họ nghĩ rằng có nhiều điều thú vị, thú vị hoặc có giá trị hơn ở nơi khác mà họ không được trải nghiệm.
Tạo các dòng chủ đề email của bạn để ám chỉ thực tế là bạn có thứ gì đó mà họ đang thiếu. Đây có thể là bất cứ thứ gì từ một thỏa thuận tuyệt vời, phong cách hấp dẫn tiếp theo, một hội thảo vô giá, một mẹo bí mật, bạn đặt tên cho nó!
Thêm yếu tố khan hiếm (chỉ còn 3 suất!) và tính khẩn cấp (ưu đãi kết thúc lúc nửa đêm). Từ vựng bạn sử dụng ở đây rất quan trọng, hãy nhớ rằng bạn chỉ có một số ký tự để làm việc.
Dưới đây là một số mẫu tiêu đề email marketing thực tế:
- Bắt đầu tạo nội dung chuyển đổi | Ưu đãi độc quyền (Nhóm nội bộ tiếp thị)
- Đồng hồ đang tích tắc ⏲ GIẢM GIÁ 50% cho hơn 500 mặt hàng (Urban Outfitters)
- Quà tặng chào mừng! Ưu đãi bên trong 👀 (EyeBuyDirect)
- [KHẨN CẤP] Bạn có MỘT NGÀY để xem cái này… (Nhà tiếp thị kỹ thuật số)
- Bạn đang bỏ lỡ điểm. (Xanh phản lực)
- Lấy thẻ đi xe trước khi họ đi (Uber)
Thêm một vài ý tưởng nữa:
- Kiếm gấp đôi điểm [chỉ hôm nay!]
- XYZ chỉ có hàng trở lại trong thời gian giới hạn
- Ebook miễn phí bên trong!
- Chỉ còn 4 suất cho hội thảo tiếp thị nội dung của chúng tôi…
- Đừng bỏ lỡ cơ hội của bạn cho XYZ
Nói chuyện về điểm đau
Tôi đã nói điều này trước đây và tôi sẽ nói lại lần nữa; mọi người chỉ quan tâm đến những gì áp dụng cho họ. Một trong những suy nghĩ phổ biến nhất về bộ não của mọi người? Vấn đề của họ!
Thu hút sự chú ý của người tiêu dùng bằng cách cho họ biết bạn hiểu nỗi đau của họ. Đề cập đến các điểm yếu và – quan trọng hơn – cách khắc phục chúng.
Dưới đây là một số mẫu tiêu đề email thực tế:
- ROI gấp 18 lần chỉ từ 0,01% ngân sách tiếp thị (Nhóm nội bộ tiếp thị)
- Các vấn đề về sắc đẹp của bạn, đã được giải quyết (Sephora)
- Có thêm không gian nhà bếp với những sửa chữa dễ dàng này (IKEA)
- Ngừng lãng phí tiền mua mực in (HP)
- Hội chứng bữa ăn lặp lại? Chúng ta hiểu. (GrubHub)
- Thu hút khách hàng tiềm năng của bạn có thể khó khăn. Video làm cho nó dễ dàng. (Vidyard)
Thêm một vài ý tưởng nữa:
- Nói ‘chúc ngủ ngon’ để ngủ ngon
- Mở rộng tủ quần áo mùa đông của bạn với những mặt hàng chủ lực này
- Kéo dài ngân sách của bạn trong năm nay với XYZ
- Đừng trở thành nạn nhân của tin tặc, hãy bảo vệ bằng…
Cá nhân hóa và bản địa hóa!
Thống kê cho thấy dòng chủ đề được cá nhân hóa có khả năng được mở cao hơn 26%, vì vậy hãy làm cho người đăng ký của bạn cảm thấy đặc biệt bằng cách điều chỉnh thông điệp của bạn một cách độc đáo. Bao gồm tên của họ trong dòng chủ đề và đảm bảo rằng email bạn đang gửi là thứ mà họ đã thể hiện sự quan tâm.
Bạn cũng có thể điều chỉnh dòng chủ đề của mình theo vị trí cụ thể của người nhận. Sử dụng “bạn” và “của bạn” để người nhận cảm thấy như bạn đang nói chuyện trực tiếp với họ. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng mối quan hệ với người đăng ký và khiến họ cảm thấy quen thuộc hơn với tên và thương hiệu của bạn.
Dưới đây là một số ví dụ thực tế:
- Tiếp thị nội dung từng đoạt giải thưởng: BẠN LÀ NGƯỜI TIẾP THEO! (Nhóm nội bộ tiếp thị)
- Bạn đủ điều kiện, Giana: Chúng tôi đang mang đến cho bạn cơ hội kiếm được 100 đô la tiền thưởng giới thiệu (CapitalOne)
- Bạn có một tin nhắn 💌 (Tinder)
- Giana – sẵn sàng di chuyển một vài LBS cứng đầu?! (Công ty Bụng phẳng)
- Này Michael, chúng tôi đã chọn những thứ này cho bạn! (Truyện ngụ ngôn)
Thêm một vài ví dụ nữa:
- Michael, đây là 7 mẹo tiếp thị mà tôi nghĩ bạn sẽ thích…
- Bạn sẽ thích những nhà hàng này ở Philly Fwd:
- Tin nhắn của Giana
- Chúc mừng sinh nhật Lauren! Đây là một món quà đặc biệt cho bạn
Thể hiện sự hài hước
Hài hước là một trong những cách tốt nhất để thể hiện cá tính thương hiệu của bạn và với tính cách thương hiệu mạnh mẽ, việc xây dựng mối quan hệ và lòng tin trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Đừng ngại chèn sự dí dỏm và hài hước (thậm chí có thể là một chút tiếp thị ngớ ngẩn) vào dòng tiêu đề email của bạn.
Đó là một cách tuyệt vời để bạn thu hút sự chú ý của người nhận và khiến họ mở email của bạn. Một mẹo chuyên nghiệp khác: bao gồm một tài liệu tham khảo xã hội trong trò đùa của bạn để cho khán giả biết rằng bạn là một người thực sự biết những gì diễn ra ở thế giới bên ngoài. Hãy thử hỏi nhân viên Gen Z của bạn xem mọi người đang nói về điều gì trong những ngày này…
Dưới đây là một số ví dụ thực tế:
- Mệt mỏi vì tạo nội dung? Tiết kiệm thời gian (và Advil) 😉vào năm 2022! (Nhóm nội bộ tiếp thị)
- Uống bia ở đâu ngay bây giờ [Được gửi lúc 6:45 sáng Thứ Tư] (Lễ Phục sinh Boston)
- Ưu đãi khiến chúng tôi tự hào – Không giống như cháu trai của chúng tôi, Steve (Groupon)
- Gọi tôi là Đùi Fieri (Mũm mĩm)
- Zero bull-sheet (Brooklinen)
Thêm một vài ý tưởng nữa:
- Bạn vừa may mắn…
- Cảnh báo: Các giao dịch có thể khiến đầu bạn nổ tung!
- Hương vị mới, ai dis?
- Đó là khoản tiết kiệm cho tôi…
Kêu gọi sự tò mò
Bản chất của con người là tò mò. Viết một dòng chủ đề email hay khiến người tiêu dùng của bạn ngạc nhiên là một cách tuyệt vời để nhận được nhấp chuột đó. Tạo một sự thay đổi tích cực với dòng chủ đề của bạn, nhưng hãy đảm bảo rằng nội dung email của bạn trả lời câu hỏi mà bạn đã đặt ra. Không ai tôn trọng mồi nhấp chuột và đó là cách nhanh chóng để đánh mất lòng tin.
Dưới đây là một số ví dụ thực tế:
- Cách viết tiêu đề trang hoàn hảo cho SEO (Marketing Insider Group)
- 9 sự thật kinh tởm về Lễ tạ ơn (Ăn cái này không ăn cái kia)
- Họ đã làm CÁI GÌ với một đôi Crocs? (Crocs)
- Đây có phải là nghề nghiệp nóng nhất trong tiếp thị? (Nhà tiếp thị kỹ thuật số)
- Bạn không thể vào (Glossier)
Thêm một vài ý tưởng nữa:
- Đừng nói với ai…
- Chúng tôi đã giữ bí mật!
- Không đọc
- Chỉ 1 trong 5 người biết sự thật này
Cung cấp cho người đọc của bạn lối thoát dễ dàng
Mọi người đều thích đi tắt đón đầu, đặc biệt là khi nói đến công việc của họ. Làm việc thông minh hơn, không khó hơn, phải không?
Gửi cho người đăng ký của bạn những mẹo vặt giúp cuộc sống của họ dễ dàng hơn. Cung cấp tài nguyên, dữ liệu và lời khuyên đơn giản bất cứ khi nào bạn có.
Dưới đây là một số ví dụ thực tế:
- Cách cắt giảm một nửa quảng cáo trả tiền của bạn và tăng doanh thu (Nhóm nội bộ tiếp thị)
- Ăn cắp các mẫu email này… (Nhà tiếp thị kỹ thuật số)
- ✔ Danh sách kiểm tra 63 điểm để tạo biểu mẫu chọn tham gia cuối cùng (OptinMonster)
- Đấu tranh với một quyết định kinh doanh? Tôi đã làm cho bạn một khuôn khổ 1 trang để giúp đỡ. (BởiRegina)
Thêm một vài ý tưởng nữa:
- X cách để tăng gấp đôi danh sách email của bạn vào ngày mai
- Gây ấn tượng với C-Suite của bạn với đề xuất này
- Hack tiết kiệm tiền tức thì bên trong
- Lời khuyên về ngân sách từ Giám đốc điều hành của chúng tôi
Email nhắm mục tiêu lại
Nếu mọi nhà tiếp thị đều bỏ cuộc sau một điểm tiếp xúc, thì sẽ có rất nhiều nhà tiếp thị kém thành công hơn trên thế giới! Phải mất trung bình 8 điểm tiếp xúc với khách hàng tiềm năng trước khi bán hàng được thực hiện. Một trong những chiến lược tốt nhất ở đây là nhắm mục tiêu lại email, có tỷ lệ chuyển đổi trung bình là 41%.
Email nhắm mục tiêu lại là những gì bạn gửi khi người tiêu dùng từ bỏ giỏ hàng của họ, thoát khỏi biểu mẫu trước khi hoàn thành hoặc rời khỏi trang web của bạn sau khi duyệt một chút. Về cơ bản, người xem này đã làm điều gì đó cho thấy họ có thể mua hàng trong tương lai. Vì vậy, bạn sẽ thật điên rồ nếu không liên hệ lại với họ!
Dưới đây là một số ví dụ thực tế:
- Bắt đầu tạo nội dung chuyển đổi | Ưu đãi độc quyền (Nhóm nội bộ tiếp thị)
- Giá đã giảm cho mặt hàng nào đó trong giỏ hàng của bạn (Target)
- Này, bạn quên mở cái này à? (Câu lạc bộ cạo râu đô la)
- Bạn để quên đồ của mình ở chỗ của chúng tôi… (Shinesty)
- Này, quên cái gì à? Đây là giảm giá 20%. (tinh tinh lùn)
Thêm một vài ý tưởng nữa:
- Chỉ còn 3 chiếc trong kho XYZ
- Có vẻ như bạn đang quên điều gì đó
- Mặt hàng X đã được bổ sung thêm: đây là phiếu giảm giá $10!
Email đi thẳng vào vấn đề
Có những lúc trong cuộc sống, đi thẳng vào vấn đề sẽ tốt hơn là nhảy vòng quanh nó. Mọi người đánh giá cao sự trực tiếp. Những email như thế này cần cung cấp thứ gì đó có giá trị và thường bao gồm thông tin hữu ích như tài liệu quan trọng, sách điện tử, bản tin, v.v.
Dưới đây là một số ví dụ thực tế:
- ROI gấp 18 lần chỉ từ 0,01% ngân sách tiếp thị (Nhóm nội bộ tiếp thị)
- Vâng, đây là một email gây quỹ (Al Franken)
- $1 một tuần: Tiết kiệm cho báo cáo sâu sắc. (Thời báo New York)
- Hãy thử công thức nấu ăn yêu thích của chúng tôi (My Spice Sage)
Thêm một vài ý tưởng nữa:
- Email chúc Tết vui vẻ
- Email chúc mừng sinh nhật
- Bản tin mới nhất của chúng tôi: XYZ bên trong
- Hàng Hot Mùa Xuân Này
HACK:
Sử dụng biểu tượng cảm xúc Mọi người sử dụng biểu tượng cảm xúc khi nhắn tin hoặc đăng trên phương tiện truyền thông xã hội, vậy tại sao không sử dụng chúng trong dòng chủ đề email của bạn? Đó là một cách dễ thương và hợp thời trang để thu hút sự chú ý của người nhận và khơi gợi sự tò mò của họ.
Trên thực tế, 56% thương hiệu sử dụng biểu tượng cảm xúc trong dòng tiêu đề email của họ có tỷ lệ mở duy nhất cao hơn. Khi mục tiêu của bạn là nổi bật, biểu tượng cảm xúc thực sự có thể là một điều may mắn.
Dòng chủ đề quan trọng
Dòng chủ đề email của bạn là điều thứ hai mà người đăng ký của bạn đọc (sau khi xem người gửi) khi họ nhận được email của bạn. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn nói với người nhận những gì họ có thể mong đợi trong email của bạn hoặc sử dụng một chút cá tính để thu hút họ.
Lôi kéo họ mở email bằng cách truyền đạt ý thức về tầm quan trọng và mức độ liên quan, đồng thời tập trung email vào cá nhân mà bạn đang gửi email. Đừng quên kiểm tra A/B các dòng chủ đề email của bạn để xác định những gì hiệu quả và những gì không.
Hãy chắc chắn rằng bạn cung cấp trong phần nội dung email của mình – không ai thích những lời hứa suông! Bao gồm mã giảm giá đó, liên kết đến sản phẩm bạn đang đánh dấu, sách điện tử để tải xuống hoặc trang blog để đọc.
Nếu bạn cần trợ giúp với trang blog của mình, đừng tìm đâu xa. Kiểm tra Dịch vụ viết blog SEO của chúng tôi hoặc lên lịch tư vấn miễn phí ngay hôm nay để xem chúng tôi có thể giúp bạn như thế nào.