Làm đẹp là một trong những ngành nghề có tốc độ phát triển mạnh nhất hiện nay và trong tương lại. Khi đời sống nâng cao, con người có nhu cầu cao về làm đẹp, thẩm mỹ, điều này thúc đẩy ngành công nghiệp làm đẹp phát triển mạnh mẽ. Chi phí gia nhập ngành cũng không cao, chủ yếu tập trung vào kỹ năng nghề nghiệp. Cũng chính vì thế mức độ cạnh tranh trong ngành là rất cao. Vì vậy việc thiết kế website làm đẹp, thẩm mỹ sẽ giúp nâng cao khả năng cạnh tranh của đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực này.
Mặc dù vậy, việc lựa chọn và ý tưởng thiết kế website, xây dựng nội dung như thế nào là phù hợp không phải là dễ dàng mà đòi hỏi sự nghiên cứu, phân tích để website làm đẹp, thẩm mỹ hay spa đạt được hiệu quả mong muốn. Cùng Kanbox phân tích các yếu tố giúp bạn có được một website chuyên nghiệp và hiệu quả.
Các loại website làm đẹp, thẩm mỹ
Về cơ bản, website làm đẹp, thẩm mỹ hay spa sẽ thường chủ yếu tập trung vào dịch vụ, giới thiệu dịch vụ, các gói giá dịch vụ chăm sóc… Tuy nhiên một số trung tâm làm đẹp, thẩm mỹ cũng cung cấp các sản phẩm chăm sóc ra bên ngoài. Vì vậy, website trong ngành cũng được phân làm 2 hướng khi xét về tính năng
- Thiết kế website làm đẹp hướng về thiết kế và dịch vụ
- Website làm đẹp, thẩm mỹ bao gồm tính năng bán hàng và giới thiệu sản phẩm
Về phong cách thiết kế, website nói chung và website làm đẹp, thẩm mỹ nói riêng thường theo 2 hướng là tập trung vào bố cục nội dung mạch lạc, dễ nhìn dễ hiểu và thứ 2 là tập trung vào hiệu ứng, trải nghiệm mới lạ. Tuy nhiên, ở Việt Nam thường triển khai dự án website theo hướng xây dựng bố cục nội dung gọn gàng, đầy đủ thông tin kết hợp hình ảnh đẹp để thể hiện các điểm nổi bật của dịch vụ, sản phẩm mà đơn vị cung cấp
Cấu trúc một website làm đẹp, thẩm mỹ, spa
Các website thường bao gồm các trang hiển thị như sau:
- Trang chủ: Thể hiện các nội dung nổi bật nhất của website, bao gồm tất cả nội dung, mỗi một nội dung được thể hiện qua 1 block và liên kết với chuyên trang của nội dung đó qua các liên kết
- Trang giới thiệu: Trang giới thiệu tập trung giới thiệu năng lực của đơn vị. Một đơn vị làm đẹp, thẩm mỹ,m spa thường giới thiệu đội ngũ bác sỹ, kỹ thuật, các bằng cấp, chứng nhận, nhận xét của khách hàng, quá trình hình thành phát triển…
- Trang dịch vụ: Dịch vụ là một chuyên trang gồm 1 giao diện danh sách các dịch vụ và 1 giao diện vào chi tiết của dịch vụ ấy. Một website chuyên nghiệp sẽ được xây dựng để bố cục mộ tả dịch vụ phù hợp với yêu cầu. Ví dụ như website thẩm mỹ, làm đẹp sẽ thường mô tả dịch vụ thêm các icon, các hình ảnh trước sau, liệu trình, tích hợp báo giá tổng quan, các form mẫu yêu cầu tư vấn, … được thiết kế chuyên biệt đảm bảo thể hiện nội dung rõ ràng để tăng khả năng khách hàng liên hệ
- Trang sản phẩm: Đối với các đơn vị có cung cấp các sản phẩm chăm sóc, làm đẹp, tính năng sản phẩm sẽ bao gồm hệ thống giao diện và tính năng như một trang bán hàng chuyên nghiệp
- Trang tin tức – tư vấn: Đây là một hệ thống trang quan trọng giúp phát triển website trong tương lai, việc cập nhật các nội dung tư vấn, hướng dẫn, chăm sóc khách hàng sẽ giúp đơn vị tiếp cận được nhiều khách hàng và chiếm được nhiều thiện cảm của khách hàng hơn.
- Trang sự kiện, khuyến mãi: Các đơn vị làm đẹp, thẩm mỹ, spa cũng thường xuyên tổ chức các sự kiến, khuyến mãi để thu hút khách hàng, vì vậy việc thiết kế website làm đẹp có design chuyên nghiệp cho nội dung này sẽ giúp đơn vị thể hiện được thông điệp. Việc tổ chức sự kiện, khuyến mãi sôi nổi sẽ giúp nâng cao vị thế và năng lực cạnh tranh của đơn vị.
- Trang liên hệ: Bao gồm các nội dung thông tin về chi nhánh, thông tin liên hệ chăm sóc, tư vấn, các hướng dẫn giúp khách hàng liên hệ với đơn vị dễ dàng hơn
Thiết kế website làm đẹp, thẩm mỹ, spa thế nào để đạt hiệu quả
Ngoài việc đảm bảo các yêu tố của một website chuyên nghiệp, nâng cao trải nghiệm khách hàng thì website về dịch vụ làm đẹp, thẩm mỹ, spa cũng cần bổ sung một số nét riêng để tối ưu hiệu quả chuyên biệt. Dưới đây là một số yêu cầu của một website chuyên nghiệp nói chung và các nội dung tham khảo để phát triển nội dung của website về dịch vụ làm đẹp, thẩm mỹ, spa nói riêng.
Yêu cầu tiêu chuẩn của một website dịch vụ làm đẹp, thẩm mỹ và spa chuyên nghiệp
- Giao diện đẹp: Bao gồm hình ảnh chỉn chu đẹp mắt kết hợp với bố cục mạch lạc, rõ ràng, dễ tìm kiếm thông tin
- Nội dung đầy đủ và phong phú: Nội dung giới thiệu dịch vụ cần đầy đủ, mô tả đầy đủ thông tin về dịch vụ và bao gồm các nội dung hỗ trợ, tư vấn phong phú
- Giao diện trên mobile: Việc 90% người dùng hiện nay duyệt web trên mobile đòi hỏi website cần hiển thị bố cục tốt trên mobile, giúp người dùng dễ tìm kiếm được thông tin cần thiết.
- Tốc độ tải trang: Tốc độ tải trang website cần nhanh chóng, phù hợp với các tiêu chuẩn trên nhiều thiết bị và với nhiều điều kiện mạng khác nhau. Để làm được điều này cần có sự kết hợp giữa việc xây dựng source code nhẹ và nội dung, hình ảnh có dung lượng tối ưu.
Tham khảo các nội dung bổ sung khi thiết kế website làm đẹp, thẩm mỹ, spa
- Các website về dịch vụ làm đẹp nên khai thác nội dung về năng lực đội ngũ và uy tín vì ngành kinh doanh này quan trọng nhất là uy tín. Uy tín của đội ngũ cũng có thể được thể hiện qua năng lực tư vấn chuyên môn mà nội dung website cung cấp, vì thế việc xây dựng chiến lược nội dung hiệu quả sẽ giúp thể hiện năng lực và uy tín của đội ngũ.
- Sử dụng nhiều hình ảnh thực tế để minh hoạ, minh chứng cho dịch vụ sẽ hiệu quả hơn các hình ảnh được thiết kế bóng bẩy như mẫu tây…
Chi phí thiết kế website làm đẹp, thẩm mỹ, Spa
Tuỳ thuộc yêu cầu trong thiết kế có đòi hỏi xây dựng nhiều layout chuyên biệt hay không. Thông thường một website được xây dựng chỉn chu, chuyên nghiệp sẽ có chi phí dao động từ khoảng 5 triệu đến 30 triệu. Với mỗi mức chi phí thì dịch vụ đi kèm cũng sẽ thay đổi, có thể bao gồm các việc nhập dữ liệu, xây dựng nội dung, thiết kế theo yêu cầu. Vị vậy để có chi phí thiết kế website chính xác, đơn vị xây dựng cần thông tin yêu cầu của khách hàng để có thể báo giá và tư vấn hợp lý. Quý khách hàng có thể liên hệ theo liên kết sau để nhận tư vấn hỗ trợ nhanh chóng: https://kanbox.vn/lien-he/