SEO là việc tạo ra trải nghiệm tuyệt vời cho những người truy cập trang web của bạn hoặc xem đoạn trích của bạn trong kết quả tìm kiếm. Đó là lý do tại sao nhiều nỗ lực SEO của bạn có thể sẽ tập trung vào những thứ như nội dung, UX và tốc độ trang. Những nỗ lực giúp bạn tối ưu hóa tổng thể trang hoặc trang web của mình. Chúng giúp bạn trở thành kết quả tìm kiếm tốt nhất cho các công cụ tìm kiếm cũng như cho mọi người. Tuy nhiên, cũng có một số điều bên ngoài trang web của bạn mà bạn không nên quên. Một điều quan trọng là xây dựng liên kết. Trong bài đăng này, chúng ta sẽ thảo luận về 6 bước để tạo chiến lược xây dựng liên kết thành công cho bất kỳ doanh nghiệp nào.

Tăng lưu lượng truy cập website bằng việc xây dựng liên kết

Xây dựng liên kết là hành động khiến các trang web khác liên kết đến trang của bạn. Lý do tại sao bạn nên đầu tư chút thời gian vào việc này là vì những liên kết này rất quan trọng đối với SEO. Chúng giúp các trang của bạn xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm.

Một liên kết tốt trước hết sẽ thúc đẩy lưu lượng truy cập đến website

Các trang web khác liên kết đến trang của bạn sẽ giúp nhận được nhiều lưu lượng truy cập (giới thiệu) hơn đến trang web của bạn. Điều này làm tăng lưu lượng truy cập tổng thể của bạn và thu hút những người mới tiếp xúc với trang web của bạn. Để đảm bảo những nỗ lực này không vô ích, bạn nên nghĩ xem trang web nào sẽ hợp lý khi liên kết đến các trang của bạn. Bạn muốn những người đang truy cập trang web đó cũng thích trang web của bạn khi họ được hướng tới đó, nhưng chúng ta sẽ đi sâu hơn vào vấn đề đó.

Một lưu ý quan trọng là xây dựng liên kết là một chiến lược phải luôn được thực hiện từ góc độ SEO tổng thể. Có nghĩa là bạn nên tập trung vào việc có được các liên kết ngược chất lượng sẽ thực sự tạo ra lưu lượng truy cập cho trang web của bạn. Ngoài ra, điều đó có nghĩa là tránh xa những hành vi xấu vì chúng có thể ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn.

Tăng lưu lượng truy cập website bằng việc xây dựng liên kết

6 bước của chiến lược xây dựng liên kết thành công

1. Thực sự hiểu khán giả của bạn

Để biết được trang web nào sẽ liên kết lý tưởng với website của bạn, trước tiên bạn cần biết đối tượng của mình là ai. Bạn có thể đoán được độc giả của mình là ai, nhưng bạn sẽ ngạc nhiên vì điều đó thường không phù hợp với thực tế. Hãy đảm bảo thực hiện một số nghiên cứu và phân tích đối tượng của bạn để tìm hiểu về họ. Điều này có thể giúp bạn duy trì lượng người theo dõi hiện tại và thậm chí có thể tiếp cận những đối tượng mới có thể muốn tìm những gì bạn đang cung cấp. Tất cả những điều này cũng giúp bạn hiểu rõ hơn về các trang web khác mà họ có thể quan tâm. Nếu cảm thấy tự nhiên, bạn thậm chí có thể hỏi họ về các trang web khác mà họ thường xuyên truy cập.

2. Tạo danh sách các website mà khán giả của bạn truy cập

Khi bạn biết thêm về đối tượng tiềm năng của mình, bạn có thể tạo danh sách các trang web sẽ giúp bạn tiếp cận họ. Sử dụng nghiên cứu của bạn để tìm các trang web thu hút những độc giả này, đặc biệt nếu họ chưa biết về trang web của bạn. Việc truy cập các trang của bạn thông qua liên kết được đề xuất bởi trang web mà họ đã tin tưởng hoặc yêu thích cũng có thể khiến những người dùng này trở thành khán giả của bạn. Tuy nhiên, hãy chú ý: giữa bạn và các trang web trong danh sách có mối liên hệ logic nào không? Nếu câu trả lời là có, điều này sẽ tăng cơ hội nhận được liên kết và tốt hơn cho SEO. Một liên kết từ một trang web hoàn toàn không liên quan gì đến lĩnh vực của bạn sẽ không có giá trị khi nói đến vị trí của bạn trong kết quả tìm kiếm.

Ngoài ra, hãy lưu ý rằng liên kết từ một trang web spam cũng sẽ không mang lại lợi ích gì cho bạn. Chiến lược này thậm chí có thể gây tác dụng ngược và làm tổn hại đến thứ hạng của bạn vì Google hoàn toàn không phải là người thích các hoạt động xây dựng liên kết xấu. Vì vậy, hãy tránh xa các trang web không đáng tin cậy, trả tiền cho các liên kết của bạn và những điều KHÔNG NÊN xây dựng liên kết khác. Xây dựng liên kết không chỉ là một thủ thuật hay thứ gì đó bạn có thể ném tiền vào, nó là một phần của chiến lược tiếp thị mà bạn nên tiếp cận một cách tận tâm để thành công, như được đề xuất bởi phương pháp SEO tổng thể.

Tạo danh sách các website mà khán giả của bạn truy cập

3. Viết nội dung hay và hấp dẫn

Khi bạn biết bạn muốn kết nối với trang web nào, bạn cần thuyết phục họ. Một yêu cầu thiết yếu để các trang web khác liên kết đến nội dung của bạn là phải có những bài viết khiến họ muốn kết nối với các trang của bạn. Điều đó có nghĩa là bạn cần tạo ra nội dung chất lượng. Nội dung thu hút khán giả của bạn, hữu ích và thể hiện quan điểm độc đáo của bạn. Nếu bạn bán sản phẩm hoặc dịch vụ, đừng chỉ viết về lý do tại sao chúng tuyệt vời và tại sao người dùng nên mua chúng. Viết nội dung trả lời câu hỏi mà khán giả của bạn gặp phải hoặc giải quyết vấn đề họ đang gặp phải. Đừng tập trung vào sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Làm cho nội dung của bạn thực sự hữu ích và thể hiện kiến ​​thức chuyên môn của bạn về chủ đề này. Điều này không chỉ tạo dựng niềm tin và quyền hạn mà còn nhận được nhiều liên kết hơn đến trang của bạn khi các trang web khác nhìn thấy giá trị nội dung của bạn.

Để đưa ra một minh họa thực tế: giả sử bạn bán dụng cụ làm vườn như máy cắt cỏ. Thay vì viết một bài đăng trên blog về lý do tại sao máy cắt cỏ của bạn là loại tốt nhất hiện có, hãy thử cái gì đó khác. Ví dụ: viết một bài đăng trên blog về chủ đề như ‘Cách chuẩn bị khu vườn của bạn sẵn sàng cho mùa hè’. Hoặc nếu bạn bán đồ nội thất, hãy viết một bài về những xu hướng mới nhất trong thiết kế nội thất. Loại nội dung này có thể được chia sẻ nhiều hơn cho những người khác bên ngoài công ty của bạn. Điều này sẽ làm tăng cơ hội nhận được các liên kết có liên quan. Nếu bạn cần hướng dẫn cách tạo nội dung chất lượng, hãy xem thêm bài viết theo link để hiểu về nó

Guest Blog

Ngoài ra, về chủ đề viết nội dung chất lượng, khi bạn là một blogger hoặc (mục tiêu trở thành) một chuyên gia trong lĩnh vực của mình, một lựa chọn khác là viết guest blog. Điều này không chỉ xây dựng uy tín của bạn mà còn là một chiến lược tuyệt vời để có được nhiều liên kết hơn đến trang web của bạn thành công. Thông thường, các blog đang tìm kiếm ý kiến ​​đóng góp từ các blogger đồng nghiệp. Hơn nữa, sau khi đưa bạn vào trang web của họ, các máy chủ có thể sẽ cho phép bạn liên kết đến các trang của riêng bạn. Điều này giúp bạn có cơ hội tiếp xúc với khán giả của họ và có một liên kết đáng tin cậy đến trang web của bạn. Cụ thể là tăng phạm vi tiếp cận của bạn.

Một lần nữa, hãy có chiến thuật trên các trang web bạn chọn hợp tác. Chúng phải đáng tin cậy và phù hợp với tên miền của riêng bạn để nhận được bất kỳ giá trị thực sự nào từ nó. Hãy truy cập các blog yêu thích của bạn hoặc các blog tương tự với blog của bạn và kiểm tra xem chúng có cho phép khách gửi bài hay không. Họ thường đề cập đến điều này trên trang liên hệ hoặc cộng tác của họ.

4. Kết hợp nội dung với website phù hợp

Khi bạn hài lòng với nội dung mình đã viết, đã đến lúc đi sâu vào danh sách các trang web bạn đã tạo ở bước #2. Những cái nào sẽ có khả năng liên kết đến phần nội dung nào? Bạn có thể muốn gửi mọi thứ bạn đã tạo cho mọi người, nhưng điều này sẽ làm tổn hại đến cơ hội có bất kỳ ai liên kết đến nội dung của bạn. Bạn sẽ bị coi là spam và bạn không thể yêu cầu những người đó đọc 5 bài đăng trên blog và quyết định xem họ thích bài nào.

Cũng cần biết: nếu bạn có cách tiếp cận từ khóa đuôi dài (viết về các chủ đề nhỏ và thích hợp) thì số lượng trang web phù hợp sẽ ít hơn. Đây không phải là một điều xấu, vì nội dung rất cụ thể có thể có nghĩa là số lượng trang web nhỏ hơn này sẵn sàng liên kết đến nội dung của bạn hơn. Điều đó cũng có thể có nghĩa là người đọc sẽ đánh giá cao nội dung của bạn hơn nữa. Vì có ít nội dung tương tự được viết ra ở đó nên họ sẽ háo hức muốn biết thêm về sản phẩm và doanh nghiệp của bạn.

5. Tiếp cận theo cách cá nhân

Sau khi tìm ra nội dung nào sẽ gửi cho ai, đã đến lúc tiếp cận họ. Bạn luôn có thể gửi email, nhưng mạng xã hội như X/Twitter hoặc LinkedIn cũng là một cách tuyệt vời để liên hệ trực tiếp với mọi người. Để tăng cơ hội thu hút sự chú ý của họ, hãy đảm bảo bạn thực hiện nó. Sử dụng nghiên cứu đối tượng của bạn và những gì bạn biết về trang web để cá nhân hóa thông điệp của bạn. Đừng gửi email tự động. Thay vào đó, hãy gửi cho họ một tin nhắn lịch sự trong đó bạn cho họ biết về nội dung của bạn, lý do bạn cảm thấy nội dung đó có giá trị đối với khán giả của họ và yêu cầu họ đặt liên kết tới nội dung của bạn. Xin lưu ý rằng thường thì bạn sẽ không nhận được phản hồi nào cả. Để cải thiện cơ hội, bạn cần giải thích lý do tại sao nội dung của bạn là duy nhất. Cố gắng lấy liên kết cho một bài đăng blog chung chung mà bất kỳ ai cũng có thể viết sẽ ít có khả năng thành công hơn so với việc cố gắng tạo ra một đoạn nội dung độc đáo. Thông tin mọi người chỉ có thể tìm thấy trên trang web của bạn.

Tuy nhiên, đừng viết tin nhắn của bạn quá dài, vì điều này sẽ khiến mọi người không đọc nó. Nếu bạn không chắc chắn nên bắt đầu từ đâu, bạn cũng có thể liên hệ với các đối tác kinh doanh của mình. Họ có thể sẽ hoạt động trong lĩnh vực liên quan đến lĩnh vực của bạn và họ sẽ sẵn sàng liên kết đến trang web của bạn hơn (vì bạn đã biết rõ về họ). Chỉ cần đảm bảo rằng backlink có liên quan và không mang lại cảm giác gượng ép. Như tôi đã nói trước đây, việc xây dựng liên kết phải luôn mang lại cảm giác tự nhiên, nếu không nó sẽ không phải là một chiến lược thành công.

Tiếp cận theo cách cá nhân

6. Mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn thông qua mạng xã hội

Tiếp cận những người hoặc trang web cụ thể là một cách để có được liên kết đến nội dung của bạn. Một lựa chọn khác là chia sẻ nội dung của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội. Điều này cũng có thể dẫn đến việc người khác chia sẻ nội dung của bạn, giúp bạn mở rộng phạm vi tiếp cận của mình. Và phạm vi tiếp cận rộng hơn cũng mang lại cho bạn cơ hội cao hơn để mọi người liên kết với bạn trên trang web của họ. Khi mọi người thích, chia sẻ và nói về nội dung của bạn trên mạng xã hội, bạn chắc chắn sẽ tiếp cận được đối tượng mới và nhận được nhiều liên kết hơn.

Kết luận: xây dựng liên kết là một chiến lược tăng trưởng

Một chiến lược xây dựng liên kết thành công phải luôn hướng tới việc thu hút những người mới tiếp xúc với trang web của bạn. Một tác dụng tốt của việc xây dựng liên kết phù hợp là xếp hạng cao hơn trên Google. Miễn là bạn coi việc xây dựng liên kết là một cách để tiếp cận với các trang web khác để có được nhiều khách truy cập thực sự thích nội dung của bạn thì bạn đang làm đúng.

Bài viết liên quan

6 Thành Phần Quan Trọng Trong Cấu Trúc Infographic

Cấu trúc cho sự thành công. Video và biểu tượng cảm xúc đang nhanh chóng...

6 Vai Trò Quan Trọng Đối Với Cấu Trúc Nhóm Content Marketing Hiệu Quả

Trong thị trường cạnh tranh ngày nay, nội dung kém chất lượng đơn giản là...

Ý định tìm kiếm là gì và tại sao nó quan trọng đối với SEO?

SEO là một cách để có thêm lưu lượng truy cập vào trang web của...

Giải pháp xây dựng nội dung, tối ưu SEO website công cụ tìm kiếm

Xây dựng nội dung và tối ưu hóa SEO (Search Engine Optimization) website là hai...

5 điều không nên làm khi xây dựng liên kết backlink

Rất nhiều chiến lược xây dựng liên kết có thể phản tác dụng, gây ra...

Nghiên cứu từ khóa cho SEO: hướng dẫn cơ bản

Nghiên cứu từ khóa là một phần thiết yếu trong chiến lược SEO của bạn....

Nội dung chất lượng là gì và cách bạn có thể đảm bảo chất lượng nội dung

Viết nội dung chất lượng phải là một khía cạnh quan trọng của mọi chiến...

Cấu trúc website là gì? Vai trò và Cách xây dựng cấu trúc website.

Website của bạn cần phải có cấu trúc xác định vì nếu không có cấu...

Content marketing: Chiến lược tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp

Content marketing là một chiến lược marketing hiệu quả để giúp khách hàng tiềm năng...