Rất nhiều chiến lược xây dựng liên kết có thể phản tác dụng, gây ra nhiều thiệt hại hơn là mang lại lợi ích. Nếu bạn muốn cải thiện thứ hạng của mình về lâu dài, hãy sử dụng chiến lược SEO tổng thể và tránh các chiến thuật xây dựng liên kết nhất định. Trong bài đăng này, tôi sẽ thảo luận về một số điều KHÔNG NÊN xây dựng liên kết: chiến thuật mà bạn chắc chắn KHÔNG nên sử dụng. Một số trong số này có thể bạn đã biết; Chúng tôi sẽ đề cập đến những điều đó trước tiên. Sau đó, hãy chuyển sang 5 điều KHÔNG được biết đến ít hơn – nhưng không kém phần quan trọng.

Chiến thuật xây dựng liên kết rủi ro

Ngày xưa, xây dựng liên kết có nghĩa là đặt liên kết trên càng nhiều trang bên ngoài càng tốt, thường bằng cách mua hoặc trao đổi liên kết. Kể từ Google Penguin, những chiến thuật này đã trở thành một chiến lược SEO đầy rủi ro. Nếu chiến thuật xây dựng liên kết của bạn bao gồm gửi thư rác, trang web của bạn có nguy cơ bị Google phạt và có thể bị cấm hoàn toàn khỏi kết quả của Google. Việc đặt nhiều liên kết có thể giúp xếp hạng trang web của bạn trong một thời gian ngắn nhưng có thể không về lâu dài.

5 điều không nên làm khi xây dựng liên kết backlink

Những điều không nên làm khi xây dựng liên kết backlink

Có thể các bạn sẽ biết khá nhiều chiến thuật xây dựng liên kết rõ ràng mà bạn chắc chắn không nên áp dụng:

  • Bạn không nên mua liên kết.
  • Đừng trao đổi liên kết.
  • Tránh các chương trình tự động để có được liên kết.
  • Đừng viết blog cho khách với nội dung quá mỏng và lạc đề.
  • Đừng bình luận trên blog hoặc diễn đàn nếu mục đích duy nhất của bạn là để lại liên kết trong bình luận.
  • Tối ưu hóa quá mức văn bản neo của bạn không phải là một ý tưởng hay.
  • Bạn không nên có các liên kết không liên quan đến chủ đề trang web của bạn.
  • Tránh có liên kết từ các trang web không có nội dung thực sự.
  • Bạn không nên có liên kết từ các trang web spam có mục đích duy nhất là quảng cáo cờ bạc, viagra hoặc khiêu dâm (trừ khi trang web của bạn nói về cờ bạc, viagra hoặc khiêu dâm).

Vì vậy, bây giờ chúng ta đã đề cập đến những điều này, hãy chuyển sang một số điều KHÔNG NÊN xây dựng liên kết ít được biết đến hơn.

1. Đừng chỉ liên kết đến trang chủ

Bạn nên đảm bảo nhận được liên kết đến các trang khác nhau trên trang web của mình chứ không chỉ đến trang chủ của bạn. Nếu bạn chỉ – hoặc chủ yếu – nhận các liên kết đến trang chủ của mình, việc xây dựng liên kết của bạn sẽ trông có vẻ spam. Tất nhiên, nếu ai đó đang viết về thương hiệu của bạn thì một liên kết tới trang chủ của bạn là phù hợp. Nhưng nếu một trang web viết về sản phẩm hoặc tin tức từ công ty của bạn, chúng thường liên kết đến các trang sản phẩm, tin tức hoặc blog của bạn. Đó chỉ là cách tự nhiên mà mọi người liên kết đến các trang khác.

Bạn nên đảm bảo chiến lược xây dựng liên kết của mình giống với cách mọi người liên kết đến các trang web một cách tự nhiên. Lợi ích bổ sung: liên kết đến một trang cụ thể hơn có thể sẽ dẫn đến chuyển đổi tốt hơn trên trang web của bạn! Vì vậy, bạn nên nỗ lực để có được liên kết cho các trang sản phẩm quan trọng hoặc cho các trang nội dung nền tảng của mình. Nhận liên kết đến những trang nơi giao dịch đã kết thúc! Nó sẽ giúp trang web của bạn có một hồ sơ liên kết đáng tin cậy và đồng thời sẽ tăng chuyển đổi!

Đừng chỉ liên kết đến trang chủ

2. Đừng trả tiền cho các liên kết cụ thể

Một cách xây dựng liên kết khác KHÔNG NÊN là mua liên kết. Có lẽ tất cả các bạn đều biết rằng việc mua liên kết với số lượng lớn từ các công ty tuyên bố giúp bạn được xếp hạng nhanh không phải là điều được khuyến nghị. Nhưng còn một liên kết từ một công ty riêng lẻ thì sao? Từ một trang web chất lượng cao ngay trong niche của bạn? Có sai lầm khi mua một liên kết từ một công ty như vậy?

Làm thế nào Google có thể tìm ra điều đó? Google sẽ không biết về một liên kết bạn mua từ một công ty. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn không nên làm như vậy. Nếu công ty này đã bán một liên kết cho bạn, họ có thể bán nhiều liên kết hơn cho nhiều người hơn. Và mặc dù một liên kết sẽ không khiến Google lo lắng, nhưng khi số lượng liên kết có vấn đề trên một trang web tăng lên, nguy cơ bị Penguin tấn công hoặc hình phạt thủ công cũng tăng theo.

3. Đừng tái sử dụng nội dung trên các website khác nhau

Một cách để có được liên kết là viết bài về công ty hoặc về sản phẩm của bạn và cố gắng đăng những bài viết này trên các trang web khác. Hãy cẩn thận để không xuất bản cùng một nội dung trên các trang web khác nhau! Bài viết được hoán đổi một số câu, đoạn văn và thay đổi một số từ vẫn có nội dung trùng lặp với bài viết gốc.

Đặc biệt nếu bạn lặp lại thủ thuật này nhiều lần. Tóm lại: tái chế nội dung không tạo ra nội dung mới. Đó là một thủ thuật xây dựng liên kết và nó có thể phản tác dụng. Viết bài cho khán giả của trang web mà bạn đang gửi tác phẩm của mình tới. Đó là rất nhiều công việc khó khăn và không hề dễ dàng.

4. Đừng quên mạng xã hội

Nếu bạn đang xây dựng liên kết, đừng bỏ qua mạng xã hội! Phương tiện truyền thông xã hội chắc chắn nên được đưa vào chiến lược xây dựng liên kết của bạn, ngay cả khi nó không hoàn toàn rõ ràng về mức độ liên kết từ phương tiện truyền thông xã hội thực sự giúp ích cho thứ hạng của bạn. Nếu bạn đột nhiên nhận được nhiều liên kết từ các trang web khác, sẽ vô cùng kỳ lạ nếu bạn cũng không nhận được bất kỳ liên kết nào từ các trang mạng xã hội. Điều đó không có tác dụng gì và có thể khiến bạn trông có vẻ spam trong mắt Google. Vì vậy, bên cạnh nỗ lực của bạn để nhận được liên kết từ các trang web thích hợp, hãy đầu tư vào việc nhận được lượt chia sẻ, tweet và lượt thích trên các nền tảng truyền thông xã hội.

Đừng quên mạng xã hội

5. Đừng cố giả mạo liên kết

Chiến lược xây dựng liên kết của bạn không nên trông tự nhiên mà phải tự nhiên! Hãy chắc chắn rằng việc xây dựng liên kết của bạn không phải là giả mạo. Nên đặt liên kết vì liên kết có thể mang lại lợi ích cho người dùng trang web. Chúng phải phù hợp với nội dung của trang mà chúng được thêm vào. Lý tưởng nhất là chiến lược xây dựng liên kết của bạn là một phần của chiến lược tiếp thị nhằm mục đích giới thiệu với mọi người về công ty, trang web hoặc sản phẩm của bạn. Nó không bao giờ chỉ nhằm mục đích nhận được càng nhiều liên kết chất lượng càng tốt.

Kết luận: các liên kết đúng luôn hữu ích

Từ góc độ SEO tổng thể, các liên kết sẽ hữu ích cho người dùng trang web. Một liên kết nên có ở đó vì nó có ý nghĩa gì đó; vì văn bản trong đó liên kết được nhúng đề cập đến trang cụ thể đó. Nếu một liên kết chỉ có ở đó đối với Google và không nhận được bất kỳ nhấp chuột nào thì có lẽ liên kết đó không nên có ở đó. Các liên kết có nghĩa là để được nhấp vào. Do đó, việc xây dựng liên kết phải là tạo ra các liên kết hữu ích cho khán giả của trang web để họ sẽ nhấp vào! Hãy ghi nhớ điều đó, với những điều KHÔNG NÊN này và chiến lược xây dựng liên kết của bạn sẽ được tiến hành tốt.

Bài viết liên quan

Giải pháp xây dựng nội dung, tối ưu SEO website công cụ tìm kiếm

Xây dựng nội dung và tối ưu hóa SEO (Search Engine Optimization) website là hai...

Chiến lược xây dựng liên kết: Cách tiếp cận thành công trong 6 bước

SEO là việc tạo ra trải nghiệm tuyệt vời cho những người truy cập trang...

Nghiên cứu từ khóa cho SEO: hướng dẫn cơ bản

Nghiên cứu từ khóa là một phần thiết yếu trong chiến lược SEO của bạn....

Nội dung chất lượng là gì và cách bạn có thể đảm bảo chất lượng nội dung

Viết nội dung chất lượng phải là một khía cạnh quan trọng của mọi chiến...

Content marketing: Chiến lược tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp

Content marketing là một chiến lược marketing hiệu quả để giúp khách hàng tiềm năng...

Hướng dẫn chi tiết cách viết content thu hút khách hàng hiệu quả

Bạn đang gặp khó khăn trong việc viết content thu hút khách hàng? Bài viết...

Làm thế nào để thiết lập nội dung của bạn thực sự hiệu quả?

Marketing nội dung không chỉ là việc viết bài và đăng lên website. Để đạt...

Content Marketing và SEO – Bí quyết chinh phục Google và thu hút khách hàng

Hiện này, với công nghệ phát triển việc sở hữu một website không còn là...

Hướng dẫn chi tiết về Content Marketing cho doanh nghiệp

Content marketing đã trở thành một công cụ không thể thiếu để các doanh nghiệp...