Ngày nay, việc khách hàng lựa chọn hình thức mua hàng online thay thế hình thức mua hàng truyền thống ngày xưa làm cho người bán phải luôn tìm cách đổi mới lại cách thức bán hàng của mình cho phù hợp với hiện tai. Mua hàng online đang chiếm được lòng tin của mọi người, bởi đơn giản họ có thể ở bất cứ đâu, thời gian nào để mua hàng. Việc xây dựng các kênh bán hàng online đòi hòi người bán phải tìm tòi, đánh giá lượng truy cập khách hàng qua các kênh khi bắt đầu xây dựng kênh bán hàng trên đó. Website bán hàng cũng từ đó mà hình thành, các doanh nghiệp lên kế hoạch xây dựng website bán hàng cho doanh nghiệp mình. Tuy nhiên ngoài phải đáp ứng những tính năng của một website bán hàng nên có thì một vấn đề khác cũng lên quan tâm đó là việc thiết kế các giao diện của web bán hàng tuy đơn giản nhưng phải bắt mắt người dùng. Bài viết dưới đây xin chia sẻ một số lưu ý về giao diện website bán hàng, giúp quý bạn đọc lựa cọn được mẫu giao diện phù hợp cho website của mình
I. Giao diện website bán hàng đơn giản có gì?
Trước hết, chúng ta cùng tìm hiểu về thế nào là giao diện website?
Giao diện website hay giao diện web chính là hình thức bên ngoài, là cách ta trình bày thông tin hiện ra cho người dùng thấy, còn trong WordPress thì nó được gọi là Theme. Hiểu một cách đơn giản thì giao diện web là cách sắp xếp các vị trí, màu sắc, bố cục và hình ảnh ban đầu của nó được gọi là giao diện của nó. Không chỉ đơn thuần là nội dung mà còn sự sáng tạo không giới hạn.
Với các trang web có nhiều nội dung, bố cục của nội dung giúp rất nhiều cho người đọc dễ dàng phân loại và tìm ra thứ mình cần , hoặc xem mọi nội dung một cách tổng thế. Với các trang web công ty, sản phẩm hay bán hàng, giao diện hợp lý giúp tạo điểm nhấn, tạo hình ảnh và truyền tải thông điệp được đến người xem. Giao diện càng chuyên nghiệp, càng đẹp mắt sẽ càng tạo ấn tượng với người dùng, nhất là bạn đang xây dựng website với mục đích bán hàng thì càng phải chú ý đến giao diện sao cho nổi bật sản phẩm của bạn. Lời khuyên cho bạn đó hãy lựa chọn các giao diện web bán hàng đơn giản, tập trung vào sản phẩm của bạn.
1. Các yêu cầu của một giao diện web bán hàng đơn giản
- Thứ nhất, màu sắc và hình ảnh của giao diện phải có độ hài hòa
Màu sắc quá đậm, quá mạnh nhiều khi sẽ làm mất đi giá trị hình ảnh, đặc biệt thì đối với một website bán hàng thì việc hình ảnh sản phẩm không nổi bật, bị chìm sẽ làm công sức xây dựng website của bạn trở nên uổng phí. Bởi đơn giản sản phẩm bạn muốn giới thiệu lại không gây được chú ý với người dùng.
Mặt khác, màu sắc lại quá nhạt, bị trùng với màu của hình ảnh dẫn đến web của bạn vừa nhàm chán lại không có tính thẩm mỹ, thậm chí không thể cạnh tranh với những người bán khác khi cùng bán về một mặt hàng sản phẩm.
Do đó, hình ảnh và màu sắc phải có sự kết hợp hài hòa với nhau mới tạo được ấn tượng cho người xem. Một trang web nội dung chia sẻ mà có giao diện quá thiên về trình diễn, sẽ làm mất bớt sự tập trung của người đọc vào nội dung, trong trường hợp này thì nội dung ở đây là sản phẩm.
- Thứ hai, xây dựng giao diện có điểm nhấn
Giao diện đơn giản nhưng cũng phải tìm cho website của mình những điểm nhấn mà người ta gọi là điểm mới lạ so với các website bán hàng khác. Điểm nhấn chính là điểm để người dùng họ nhớ đến nhất, để khi nhắc về web của bạn thì họ sẽ nhớ ngay là web bạn có gì. Còn gì tuyệt hơn việc sản phẩm của mình để lại ấn tượng trong lòng khách hàng.
Tuy nhiên, cũng đừng chỉ tập trung vào thiết kế giao diện mới lạ nhưng lại quên mục đích xây dựng website của bạn. Đây là những website bán hàng vì vậy bạn cũng cần quan tâm đến những thông điệp cần truyền tải, sản phẩm muốn làm nổi bật, xây dựng giao diện đúng mục tiêu web bán hàng.
- Thứ ba, sắp xếp bố cục hợp lý
Việc bạn bố trí một cách hài hòa các thành phần sẽ tạo nên một website đơn giản, không bị rối bố cục, đầy đủ nội dung và tính năng. Sự bố trí hợp lý giữa các thanh chức năng, hiện thị và các nội dung chính phụ kết hợp. Giao diện tốt dù thế nào cũng phải giúp người xem dễ dàng ở bất kỳ chỗ nào, cũng có thể truy cập đến bất kỳ nơi nào trong trang web. Chính vì vậy, việc sắp xếp bố trí hợp lý chúng, tối ưu cho trải nghiệm khách hàng cũng là một trong những điều cốt lõi tạo nên một giao diện web đơn giản nhưng hiện đại, đẹp phù hợp với tiêu chí của một giao diện web bán hàng đơn giản.
2. Lợi ích của những giao diện web bán hàng đơn giản
Cung cấp thông tin một cách gắn gọn, chính xác đến khách hàng. Việc xây dựng các web bán hàng đơn giản, chỉ đưa những thông tin cần thiết, không có quá nhiều nội dung dư thừa sẽ giúp khách hàng nhận được thông tin nhanh chóng. Khách hàng sẽ dễ dàng biết được khi truy cập vào trang web của bạn, họ sẽ nhận được thông tin gì, bạn đang bán sản phẩm gì, có ưu đãi gì ở đây không,… Điều này giúp ích rất nhiều cho bạn, bởi bạn không phải lo lắng khách hàng có bỏ lỡ thông tin nào không.
Tập trung vào khách hàng, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Khi bạn quá để ý đến giao diện nhưng lại bỏ quên việc nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng sẽ làm khách hàng chỉ đến mua một lần mà không bao giờ quay lại sau đó. Thay vào đó bạn xây dựng một giao diện đơn giản, có thể không quá nổi bật nhưng bạn chú trọng đến việc phục vụ khách hàng, chăm sóc khách hàng trực tuyến thường xuyên, giới thiệu chương trình khuyến mại đến họ, họ sẽ khá là ưng ý việc bạn quan tâm như vậy so với việc bạn đầu tư xây dựng web nhưng lại bỏ rơi khách hàng. Hiện nay, không phải chỉ có những web giao diện nổi bật, chi phí cao mới có những tính năng vậy. Những giao diện web bán hàng đơn giản hiện nay cũng có tích hợp những tính năng nên bạn có yên tâm mà sử dụng.
Chi phí thấp nhưng vẫn dễ dàng tiếp cận và mở rộng thị trường. Nếu bạn đang lo lắng việc phải bỏ ra một số tiền lớn để xây dựng một website với giao diện nổi bật, nhiều tính năng mới có cơ hội dễ dàng tiếp cập đến khách hàng hay tiếp cận thị trường. Câu trả lời là không cần thiết. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng những mẫu giao diện bán hàng đơn giản có sẵn hoặc xây dựng một website không quá cầu kỳ, tập trung làm nổi bật hình ảnh sản phẩm, thông tin muốn truyền đạt. Chi phí bỏ ra cho việc xây dựng những website như vậy không lớn nhưng hiệu quả mang lại cao. Bởi lẽ khi bạn có website thì càng dễ tiếp cận khách hàng hơn và từ đó mở rộng thị trường. Ngoài ra, đối với các chủ shop mới, việc bạn xây dựng website bán hàng như vậy sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí như: thuê mặt bằng, thuê nhân viên,…
Thiết kế giao diện website tối giản đang là xu hướng được nhiều nhà thiết kế web ưa chuộng. Người dùng đến với trang web của bạn để thực hiện một số hành động hoặc tìm các thông tin cụ thể, và họ muốn sự thuận tiện, đơn giản trong các thao tác truy cập. Do đó, các yếu tố thiết kế không cần thiết (tức là không phục vụ mục đích chức năng) sẽ chỉ khiến khách truy cập khó hoàn thành những gì họ đang cố gắng thực hiện. Hãy loại bỏ các yếu tố thừa gây khó khăn và mất thời gian của người xem.
II. Giao diện web bán hàng đơn giản tại Kan Solution
Kan Solution là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ thiết kế, xây dựng, quản trị trang web theo yêu cầu của khách hàng. Ben cạnh đó, KanS cũng cung cấp giải pháp giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và tài lực khi thiết kế xây dựng trang web của mình. Đó chính là giải pháp sử dụng mẫu website bán hàng đẹp của chúng tôi. Bạn có thể truy cập vào kho giao diện của chúng tôi để tham khảo những mẫu giao diện có sẵn.