SEO Google Map là một phần không thể thiếu của SEO local mà SEO local được biết đến là công cụ hỗ trợ mạnh mẽ giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập không mất phí tại địa phương. Vậy cụ thể thì SEO Google Map là gì? Và điểm mạnh của SEO Google Map là gì mà doanh nghiệp hiện nay phải cần SEO Google Map. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ làm rõ vấn đề nêu trên, đừng bỏ qua bài viết nhé!

SEO Google Maps là gì?

Google Maps là công cụ chỉ đường, thông tin về các doạnh nghiệp địa phương,… Nó có thể được sử dụng thông qua trình duyệt web hoặc dưới dạng một ứng dụng trên thiết bị di động. Nếu khách hàng đang tìm kiếm dịch vụ trong khu vực địa phượng của họ, khách hàng cũng có có thể tìm thấy doanh nghiệp của bạn thông qua Google Map.

Seo google map là gì

Google Maps là một phần không thể thiếu của SEO local – nơi bạn tối ưu hoá nội dung trang web và danh sách doanh nghiệp của mình cho Google Maps. Và khi nghiên cứu về SEO local chắc hẳn chúng ta đã nghe đến cum từ ” SEO Google Map”. Vậy cụ thể thì SEO Google Map là gì?

SEO Google Map là một quá trình tối ưu hoá trang web của bạn để xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm của Google. Doanh nghiệp càng nhận được nhiều lưu lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm thì doanh nghiệp càng có cơ hội xếp hạng tốt trong bảng xếp hạng mà không tốn một khoản phí nào.

SEO Google Maps là làm Local SEO với mục đích tối ưu hoá tần suất hiển thị của doanh nghiệp trên khu vực/ địa phương khi người dùng tìm kiếm các từ khoá có tính liên quan. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn sẽ được hiển thị ở những vị trí đầu tiên trên Google tìm kiếm và Google Maps.

Hiểu một cách đơn giản là khi người dùng tìm kiếm một doanh nghiệp hoặc địa điểm ở gàn vị trí của mình, Google sẽ đề xuất các kết quả tương thích cùng hồ sơ như địa chỉ, số điện thoại, giờ mở cửa của doanh nghiệp, cửa hàng. Và khi SEO Google Map lên TOP thì địa chỉ của doanh nghiệp/ cửa hàng sẽ xuất hiện ở vị trí đầu, khá nổi bật và thu hút người dùng. Điều này giúp người xem dễ dàng tìm thấy thông tin họ cần, thúc đẩy nhấp vào Website cũng tăng sự uy tín cho doanh nghiệp bạn.

Điểm mạnh của SEO Goole Map mang lại cho các doanh nghiệp là gì?

Hiện nay internet phát triển mạnh mẽ và ảnh hưởng rất lớn đến việc kinh doanh của các doanh nghiệp. Để thành công trong ngành công nghiệp khốc liệt này, người ta phải đảm bảo rằng doanh nghiệp của mình nổi bật hơn các doanh nghiệp khác và có thứ hạng cao hơn các công ty khác trên Google. Chính vì vậy tối ưu mọi hoạt động SEO là điều các doanh nghiệp nên làm, trong đó có SEO Google Maps.

Vậy điểm mạnh của SEO Google Map là gì?

Điều đầu tiên có thể dễ dàng nhìn thấy đó là: khi SEO Google Maps thì doanh nghiệp của bạn sẽ xuất hiện ở một vị trí tốt, vị trí cao trên các công cụ tìm kiếm, doanh nghiệp sẽ dễ dàng xuất hiện trước mặt khách hàng và lúc này bạn có cơ hội có thêm nhiều khách hàng tiềm năng mới.

Việc xếp hạng tại các vị trí tốt trên Google như vậy lại không mất phí, điều này giúp tiết kiệm cho doanh ghiệp một khoản chi phí lớn cho việc quảng bá doanh nghiệp đến với khách hàng.

SEO Google Maps giúp nâng cao hình ảnh thương hiệu, giúp ích hoạt động kinh doanh nhất là những doanh nghiệp có những cửa hàng bán hàng, cửa hàng dịch vụ thì việc có khả năng hiển thị tốt trên Google là một lợi thế.

Google Maps là một công cụ hỗ trợ chuyển đổi cho doanh nghiệp, phát huy vai trò như một công cụ trong việc tìm kiếm, so sánh và đánh giá các doanh nghiệp nhằm giúp khách hàng đưa ra các quyết định đúng đắn khi lựa chọn doanh nghiệp. Chính vì vậy, đây có thể coi điểm mạnh nhất khi SEO Google Map, đó là việc xếp hạng vị trí doanh nghiệp trên Google.

Ví dụ: Nếu bạn tìm kiếm ” cửa hàng mỹ phẩm ở Thành Phố Hồ Chí Minh”, bạn sẽ thấy danh sách trên Google Maps với hàng chục cửa hàng khác nhau ở khu vực Thành Phố Hồ Chí Minh. Và bạn có thể thấy sự khác biệt giữa doanh nghiệp xếp hạng trong top 3 và xếp hạng thứ 20, có thể kể đến là lưu lượng truy cập.

Seo google map là gì

Cách tận dụng tối đa SEO Google Map đạt hiệu quả cao

Với những điểm mạnh, lợi ích của SEO Google Maps đã trình bày ở trên thì bạn có thể thấy được là việc triển khai nó trong chiến lược marketing là quan trọng như thế nào. Sau đây là cách tận dụng tối đa SEO Google Map đạt hiệu quả cao:

1. Tối ưu hoá địa điểm của bạn

Hãy đảm bảo rằng địa chỉ của bạn ở trên Google đã được hoàn tất hoặc được cập nhập mới. Nếu tất cả thông tin vẫn giữ nguyên trong vài năm qua từ khi tải lên, hãy xác minh thông tin của bạn. Điều này sẽ cho Google biết rằng dữ liệu của bạn được cập nhật và chính xác.

Đăng đầy đủ thông tin bao gồm cả giờ hoạt động, giờ nghỉ lễ, địa điểm và thông tin liên hệ của bạn. Cố gắng đăng tải hình ảnh phù hợp về doanh nghiệp của bạn. Google yêu thích hình ảnh, vì vậy hãy tải lên nhiều nhất có thể về vị trí doanh nghiệp, nhân viên,… hoặc bất kỳ thứ gì đó liên quan về doanh nghiệp của bạn

Thường xuyên trả lời các bài đánh giá, cập nhật thông tin và trả lời các câu hỏi của khách hàng. Hồ sơ doanh nghiệp chắc chắn sẽ có vị xếp hạng cao trên Google.

2. Xác minh địa điểm kinh doanh của bạn

Tiếp theo, điều quan trọng là xác minh vị trí doanh nghiệp và quyền sở hữu của bạn. Google sẽ cho phép bạn bỏ quan phần này trong quá trình thiết lập, nhưng hãy đảm bảo rằng bạn làm điều đó càng sớm càng tốt. Đừng bỏ qua bước này, doanh nghiệp sẽ không được liệt kê trên Google Maps nếu vị trí chưa được xác minh.

3. Yêu cầu khách hàng của bạn đánh giá

Việc trả lời thường xuyên các bài đánh giá trên Google là một việc nên làm và nếu bạn có bài đăng giá nào hãy yêu cầu khách hàng của bạn đánh giá địa điểm doanh nghiệp. Điều này giúp ích rất nhiều cho việc đánh giá xếp hạng của Google.

4. Liên kết đến website của bạn

Thêm một liên kết đến trang web của bạn là một bước quan trọng trong việc tối ưu hồ sơ của bạn. Nó cũng giúp người dùng đưa ra quyết định có nên sử dụng dịch vụ/ sản phẩm của doanh nghiệp hay không. Và hãy đảm bảo rằng website của bạn được tối ưu hoá để có kết quả SEO local tốt nhất.

Đảm bảo thông tin trên web và trên Google Maps khớp nhau. Các thông tin bao gồm: vị trí thực tế, thông tin liên hệ và từ khoá của bạn. Điều này giúp ích rất nhiều cho chiến lược SEO Google Maps của bạn.

5. Xây dựng liên kết ngược

Liên kết ngược là liên kết từ các trang web khác đến trang web của bạn sẽ giúp nâng cao độ uy tín, độ tin cậy của doanh nghiệp trong mắt Google. Điều này có vẻ khó khăn đối với trang web mới, bạn có thể mua liên kết từ các nguồn uy tín hoặc phát triển chiến lược tiếp thị nội dung mạnh mẽ để xây dựng liên kết thực sự mang lại hiệu quả.

Tổng kết

Với những chia sẻ về SEO Google Map là gì, lợi ích của SEO Google Map và cách triển khai. Hãy bắt đầu ngay hôm nay để có kết quả tốt nhất!

Có thể bạn sẽ cần: Bạn đã biết cách SEO Google Maps lên Top 1 dễ dàng

LIÊN HỆ KAN SOLUTION NGAY nếu bạn có thắc mắc về vấn đề trên hoặc cần tư vấn hỗ trợ về các chiến lược SEO hiệu quả

Bài viết liên quan

Ý định tìm kiếm là gì và tại sao nó quan trọng đối với SEO?

SEO là một cách để có thêm lưu lượng truy cập vào trang web của...

Giải pháp xây dựng nội dung, tối ưu SEO website công cụ tìm kiếm

Xây dựng nội dung và tối ưu hóa SEO (Search Engine Optimization) website là hai...

5 điều không nên làm khi xây dựng liên kết backlink

Rất nhiều chiến lược xây dựng liên kết có thể phản tác dụng, gây ra...

Chiến lược xây dựng liên kết: Cách tiếp cận thành công trong 6 bước

SEO là việc tạo ra trải nghiệm tuyệt vời cho những người truy cập trang...

Nghiên cứu từ khóa cho SEO: hướng dẫn cơ bản

Nghiên cứu từ khóa là một phần thiết yếu trong chiến lược SEO của bạn....

Nội dung chất lượng là gì và cách bạn có thể đảm bảo chất lượng nội dung

Viết nội dung chất lượng phải là một khía cạnh quan trọng của mọi chiến...

Cấu trúc website là gì? Vai trò và Cách xây dựng cấu trúc website.

Website của bạn cần phải có cấu trúc xác định vì nếu không có cấu...

Content Marketing và SEO – Bí quyết chinh phục Google và thu hút khách hàng

Hiện này, với công nghệ phát triển việc sở hữu một website không còn là...

Nghiên cứu từ khóa – Bước đầu tiên để website của bạn lên top Google

Nghiên cứu từ khóa là quá trình tìm kiếm và phân tích những từ hoặc...