Nếu bạn đã quá quen với công việc của một SEOer, chắc hẳn câu lệnh “allintitle” và sức mạnh của nó không còn là điều gì quá xa lạ với bạn. Với việc có hơn 90% người dùng tìm kiếm thông tin trên mạng Internet, Allintitle là một công cụ có ích cho doanh nghiệp. Tuy nhiên không hẳn là ai cũng đều đã tiếp xúc với câu lệnh này. Vậy hôm nay hãy cùng chúng tôi đi vào phân tích Allintitle là gì? Và cách sử dụng Allintitle trong SEO hiệu quả.

1. Allintitle là gì?

Allintitle hẳn sẽ gây băn khoăn cho người đọc, đây là một từ tiếng anh vô nghĩa. Nhưng nếu tách chúng ra chúng ta sẽ được “All-in-title”, tới đây hẳn bạn đã mường tượng được chức năng của câu lệnh này.

Khi tìm kiếm một từ khóa thông qua câu lệnh “allintitle“, bạn sẽ được Google cung cấp số trang web có từ khóa chính xác đó trong thẻ tiêu đề. Vì thẻ tiêu đề là yếu tố vô cùng qua trọng trong SEO, cách tìm kiếm này là một cách tuyệt vời giúp bạn xác định được đã có bao nhiêu trang web khác đang sử dụng từ khóa mà bạn muốn SEO.

Hiểu đơn giản thì allintitle” chính là dùng câu lệnh để tìm tất cả các tiêu đề có chứa từ khóa mà bạn cần tìm kiếm.

Và ở một khía cạnh nào đó thì “allintitle” chính là cách tìm kiếm giúp SEOer có thể dễ dàng phân tích được đối thủ của mình.

Cú pháp tìm kiếm đơn giản là “allintitle:keyword” thì ngay lập tức tất cả website chứa tiêu đề sẽ hiển thị ra ngay trên kết quả tìm kiếm để bạn tham khảo.

Chú ý: càng nhiều trang web sử dụng từ khóa bạn muốn SEO, thì việc xếp hạng trong top 10 tìm kiếm sẽ càng khó khăn hơn bao giờ hết. Khó, nhưng không phải là không thể nhé!!

Bạn cũng đã hiểu cơ bản về câu lệnh “allintitle là gì“. Nhưng đó chỉ là khái niệm, để giúp bạn hiểu chi tiết hơn hãy cùng KanS đi tìm hiểu về vai trò của câu lệnh “allintitle” này nhé!

2. Vai trò của Allintitle

Ở thời điểm hiện tại, Google được xem là công cụ tìm kiếm hiệu quả nhất. Tuy nhiên, có những kết quả được Google trả về chưa tốt hẳn. Chính vì thế mà chúng ta cần phải biết một số thủ thuật cơ bản để tận dụng tốt nhất cho công cụ tìm kiếm Google.

2.1. Truy vấn tất cả các website chứa từ khóa tìm kiếm bằng câu lệnh Allintitle

Khi bạn sử dụng Allintitle, Google sẽ trả về cho bạn tất cả các kết quả một cách chính xác nhất về các trang web sử dụng từ khóa mà bạn đang tìm kiếm, đặc biệt khi nó xuất hiện ngay trong phần tiêu đề.

allintitle là gì

2.2. Tối ưu thời gian khi tìm kiếm

Đối với những SEOer không biết đến hoặc không biết cách sử dụng Allintitle, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian cho việc tìm kiếm những bài viết thích hợp. Khi bạn ấn tìm từ khóa trực tiếp trên Google, trang tìm kiếm sẽ xuất hiện rất nhiều những bài viết tương tư và liên quan đến từ khóa ấy. Hiển nhiên rằng, Google hiển thị kết quả không được chính xác như ý bạn mong muốn.

2.3. Là công cụ phân tích SEO hiệu quả

Sau khi đã phân tích được doanh nghiệp của đối thủ, bạn nên lập một kế hoạch viết bài hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn sẽ có thêm một số câu hỏi như:

  • Mức độ cạnh tranh của từ khóa là bao nhiêu?
  • Lựa chọn từ khóa nào có phù hợp hay không?
  • Có nên SEO từ khóa này không?

=> Việc phân tích ấy sẽ được hỗ trợ hết sức bằng Allintitle, vừa tiết kiệm lại vừa hiệu quả.

3. Làm thế nào để sử dụng “Allintitle” hiệu quả

allintitle là gì

Cách thực hiện tìm kiếm bằng câu lệnh Allintitle để ứng dụng vào SEO từ khóa hiệu quả rất đơn giản:

3.1 Lên danh sách từ khóa tìm kiếm

Trước khi tiến hành bất cứ thủ pháp phân tích từ khóa nào, bạn cần phải lên danh sách những từ khóa liên quan đến chủ đề mà bạn định viết và chọn lọc những từ khóa tối ưu nhất để bạn có thể tiết kiệm thời gian và khoanh vùng được từ khóa mà bạn cần tìm kiếm

3.2. Truy cập vào trang tìm kiếm Google

3.3. Nhập câu lệnh tìm kiếm

Bạn nhập vào ô tìm kiếm câu lệnh “allintitle: từ khóa”

Ví dụ: Bạn tìm kiếm: allintitle: thiết kế website

3.4. Ghi lại kết quả phân tích được

Lưu ý: Để ngăn không cho botGoogle chạy tìm kiếm Allintitle tự động, Google có thể chặn bạn chạy quá nhiều lần liên tiếp. Một cách để tránh khỏi tạm thời này là dãn thời gian của bạn giữa mỗi lần tìm kiếm. Hãy dành một chút thời gian để ghi lại kết quả trước khi chạy cụm từ tiếp theo. Nếu bạn thấy rằng mình bị chặn, hãy chuyển sang việc khác trong một thời gian và quay lại tìm kiếm “allintitle”.

Con số lý tưởng nhất là bạn chỉ làm việc với những từ khóa có ít hơn một nghìn kết quả. Đó là những từ khóa được coi là “không cạnh tranh”. Tuy nhiên, điều đó không phải lúc nào cũng có thể thực hiện được, đặc biệt là khi ngày càng có nhiều người sử dụng internet. Quy tắc chung để xác định mức độ cạnh tranh có thể được xem dưới đây:

  • Dưới 1.000 – Không cạnh tranh
  • 1.000 – 4.000 – Cạnh tranh nhẹ 
  • 4.000 – 6.000 – Cạnh tranh
  • 6.000+ – Cạnh tranh cao

Không phải lúc nào bạn cũng có thể search trong phạm vi đó, đặc biệt là nếu từ khóa bạn tìm kiếm là những từ khóa phổ biến. Trong những trường hợp đó, hãy sử dụng từ khóa dài làm trọng tâm của và cân bằng sự cạnh tranh với thứ gì đó kém cạnh tranh hơn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các từ khóa cạnh tranh hơn trên trang chủ của mình vì các trang chủ thường được các bot đánh giá cao hơn.

Tham khảo thêm bài viết: Cách viết meta description thu hút người đọc

 

4. Câu lệnh Allintitle hỗ trợ SEOer làm việc hiệu quả

Câu lệnh Allintitle sẽ hỗ trợ bạn làm SEO một cách tốt nhất. Đây được xem như là cách tìm kiếm hiệu quả hơn so với kiểu truyền thống. Đặc biệt là cách SEOer khá thích sử dụng câu lệnh này.

Allintitle đơn giản và dễ sử dụng hơn nhiều so với các công cụ tìm kiếm từ khóa khác có thể hỗ trợ SEOer tìm kiếm thông tin về website nào đó trong thời gian ngắn mà không cần phải tìm kiếm nhiều lần.

Hy vọng bài viết của chúng tôi giúp ích cho các bạn phần nào đó trong công việc SEO cho trang web của mình.

Đối với những khách hàng không có nhiều thời gian để tự mình làm SEO cho trang web, bạn có thể sử dụng dịch vụ quản trị trang web của Kan Solution với giá cả vừa phải và hiệu quả cao có thể tăng lưu lượng traffic cho website của bạn.

Hãy thường xuyên truy cập vào Kan Solution để liên tục cập nhật những thông tin mới nhất về những kiến thức liên quan đến thiết kế, xây dựng và quản trị trang web nhé!

Bài viết liên quan

Ý định tìm kiếm là gì và tại sao nó quan trọng đối với SEO?

SEO là một cách để có thêm lưu lượng truy cập vào trang web của...

Giải pháp xây dựng nội dung, tối ưu SEO website công cụ tìm kiếm

Xây dựng nội dung và tối ưu hóa SEO (Search Engine Optimization) website là hai...

5 điều không nên làm khi xây dựng liên kết backlink

Rất nhiều chiến lược xây dựng liên kết có thể phản tác dụng, gây ra...

Chiến lược xây dựng liên kết: Cách tiếp cận thành công trong 6 bước

SEO là việc tạo ra trải nghiệm tuyệt vời cho những người truy cập trang...

Nghiên cứu từ khóa cho SEO: hướng dẫn cơ bản

Nghiên cứu từ khóa là một phần thiết yếu trong chiến lược SEO của bạn....

Nội dung chất lượng là gì và cách bạn có thể đảm bảo chất lượng nội dung

Viết nội dung chất lượng phải là một khía cạnh quan trọng của mọi chiến...

Cấu trúc website là gì? Vai trò và Cách xây dựng cấu trúc website.

Website của bạn cần phải có cấu trúc xác định vì nếu không có cấu...

Content marketing: Chiến lược tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp

Content marketing là một chiến lược marketing hiệu quả để giúp khách hàng tiềm năng...

Hướng dẫn chi tiết cách viết content thu hút khách hàng hiệu quả

Bạn đang gặp khó khăn trong việc viết content thu hút khách hàng? Bài viết...