Ngoài việc website được thiết kế với giao diện nổi bật, được đầu tư chỉnh chu về mặt hình ảnh thì nội dung bài viết giới thiệu về website tưởng chừng như không liên quan lắm nhưng cũng quyết định đến việc khách hàng có nên lựa chọn website của bạn so với các website khác không. Đối với các website doanh nghiệp thì đa phần thường tìm hiểu về doanh nghiệp bằng các bài viết giới thiệu trang web trước khi truy cập vào website. Bài viết dưới đây sẽ là những lưu ý cho những ai đang tìm hiểu cũng như bắt đầu viết bài giới thiệu website giúp để lại ấn tượng với người đọc.
Bài viết giới thiệu trang web là gì?
Bài viết giới thiệu là bài viết cung cấp một cách khái quát về các thông tiin như sản phẩm/ dịch vụ, thông tin đơn vị, tổ chức doanh nghiệp,.. Bài viết thường được tìm đến đầu tiên vì thông qua đó người đọc có cái nhìn khái quát nhất, đặc biệt đối với những website doanh nghiệp thì bài giới thiệu chính là những thông tin mà đối tác, khách hàng tìm tới đầu tiên để họ hiểu về bạn hơn. Vì vậy, khi một website được thiết kế xong thì bạn cần xây dựng một bài giới thiệu.
Bài viết giới thiệu càng độc đáo, ngắn gọn nhưng chi tiết và súc tích, truyền tải được hết thông điệp tới người đọc thì càng hấp dẫn và được đánh giá cao. Lời giới thiệu đối với website cực kỳ quan trọng. Bài viết giới thiệu trang web đủ hấp dẫn khiến người dùng cảm thấy thích thú và muốn tìm hiểu về website và nó còn giúp nâng tầm thương hiệu website.
Phải thừa nhận rằng điểm hút mắt đầu tiên của website hẳn chính là bài giới thiệu website. Thấy được tầm quan trọng của lời giới thiệu nên các doanh nghiệp hiện nay ngoài đầu tư thiết kế website cũng đầu tư cho các bài viết giới thiệu. Việc xây dựng bài viết giới thiệu mang đến nhiều lợi ích như:
- Gây hứng thú cho người xem, dẫn dắt khách hàng hướng tới sản phẩm, dịch vụ.
- Tạo niềm tin vững chắc cho khách hàng, xây dựng hình ảnh thương hiệu, doanh nghiệp để lại ấn tượng mạnh với người đọc
- Cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết về sản phẩm, doanh nghiệp tới khách hàng mà không tốn kém chi phí quảng cáo, truyền thông.
Cấu trúc của một bài giới thiệu
Mỗi một website được xây dựng theo một mục đích riêng biệt, do đó cách phát triển bài viết giới thiệu của mỗi website là khác nhau. Tuy nhiên cũng cần đáp bảo các nội dung nên có của một bài giới thiệu. Và cũng giống như việc xây dựng nội dung website, các bài viết blog thì các bài viết giới thiệu trang web cũng được trình bày theo cấu trúc bài viết chuẩn SEO. Cùng điểm qua các phần cơ bản cần có của một bài viết giới thiệu website.
Sự ra đời, lịch sử hình thành và phát triển của doanh nghiệp: Khách hàng chắc chắn sẽ quan tâm đến sự hình thành cũng như phát triển của doanh nghiệp. Giữa thị trường có nhiều tài khoản giả mạo thì người sử dụng internet rất quan tâm đến những sản phẩm mình mua, những dịch vụ mình sử dụng có đến từ một doanh nghiệp uy tín không. Vì vậy trong các bài viết giới thiệu website không thể thiếu phần này, nên trình bày tóm tắt về sự ra đời và phát triển của doanh nghiệp để khách hàng nắm bắt được tình hình.
Phương châm, sứ mệnh và giá trị cốt lõi của doanh nghiệp: Để củng cố lòng tin khách hàng cũng như cho khách hàng thấy được giá trị họ nhận được. Khách hàng sẽ cảm thấy thích thú và có xu hướng tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Khi xây dựng phần này cần chú ý là đừng quá tập trung vào viết những lời khen, hãy để khách hàng tự trải nghiệm và đánh giá. Nếu chỉ tập trung vô những lời khen thì rất có thể khi khách hàng trải nghiệm sản phẩm/ dịch vụ cảm thấy nó không giống như mong đợi, họ sẽ cảm thấy mình bị doanh nghiệp lừa dối.
Sản phẩm, dịch vụ và loại hình kinh doanh: Chủ yếu tập trung trình bày những sản phẩm mũi nhọn, dịch vụ nổi bật, loại hình kinh doanh chủ yếu của website, doanh nghiệp. Hãy trình bày các ưu điểm nổi bật để có thể cạnh tranh với các đối thủ.
Những lưu ý khi xây dựng bài viết giới thiệu trang web
Viết bài giới thiệu như thế nào để nổi bật, được lòng khách hàng để lại ấn tượng luôn là vấn đề cần câu trả lời để giải đáp. Khi xây dựng bài viết giới thiệu trang web bạn cần quan tâm đến yếu tố sau đây:
- Xác định đối tượng truyền tải
Điều đầu tiên trước khi bắt tay vào viết bài, bạn cần phải xác định rõ và chính xác, đối tượng bạn hướng tới là ai. Đây chính là nhóm đối tượng mục tiêu mà website của bạn hướng tới. Việc xác định rõ đối tượng sẽ giúp bạn có hướng viết bài, phong cách, câu từ phù hợp nhất. Việc xác định đối tượng có thể ảnh hưởng đến cách hành văn của cả bài viết từ đó khách hàng đánh giá đây là website không phù hợp với mình và bỏ đi
- Bố cục bài viết
Một bài viết hấp dẫn là bài viết có bố cục rõ ràng, mạch lạc. Bạn cần lên dàn ý bài viết trước khi bắt đầu viết với các luận điểm, luận cứ cụ thể bạn sẽ viết. Điều này sẽ giúp bài viết của bạn logic và thống nhất hơn. Nếu bài viết của bạn dài ngoằng, lại chẳng có mở bài, thân bài , kết bài rõ ràng khách hàng sẽ không hiểu mình đang đọc cái gì.
- Nội dung và thông điệp truyền tải
Bài viết giới thiệu của mỗi website là khác nhau, nội dung truyền tải khác nhau, độ dài bài viết ngắn, dài tuỳ thuộc vào mỗi website. Tuy nhiên nội dung truyền tải cần được trình bày thật rõ ràng, mạch lạc. Nội dung cũng nên được trau chuốt về mặt từ ngữ để khách hàng cảm thấy hứng thú. Các nội dung nên có của một bài viết cũng cần được trình bày đầy đủ và rõ ràng. Hãy để người đọc chỉ cần lướt qua nhanh cũng có thể tóm lược được ý quan trọng.
- Hình ảnh, video liên quan
Bạn nên sử dụng hình ảnh và video để làm phong phú bài viết. Bạn cũng có thể xây dựng các video thay cho nội dung bài đọc, giúp khách hàng chỉ cần xem video cũng hiểu về website của bạn.
- Xây dựng bài viết chuẩn SEO
Kết luận
Bài viết giới thiệu trang web không còn quá xa lạ và cách viết bài cũng không quá khó. Nếu website của bạn đang thiếu một bài giới thiệu vậy thì còn chần chờ gì mà không xây dựng ngay một lời giới thiệu sinh động, nổi bật.
Nếu bạn còn đang băn khoăn điều gì thì có thể liên hệ chúng tôi để được giải đáp thắc mắc hoặc sử dụng dịch vụ viết bài website chuẩn SEO của Kan Solution nhé!