Chắc hẳn trong số chúng ta luôn mơ ước sở hữu cho mình một căn nhà nhỏ nhắn, xinh đẹp và không kém phần tiện ích. Tự tay bày trí các đồ vật trong nhà, các vật dụng, nội thất của căn nhà. Vậy nếu bạn cần mua đồ nội thất cho căn nhà của mình thì bạn sẽ tìm mua ở đâu? Câu trả lời chính là: ra tận cửa hàng nội thất để chọn lựa, vừa được nhìn vừa được cảm nhận về chất lượng sản phẩm. Cách thứ 2: đó là lên mạng tìm kiếm các Website bán đồ nội thất, vừa không phải đi lại nhiều nhưng vẫn mua được đồ mình muốn. Xuất phát từ nhu cầu mua sắm của khách hàng, ngày nay các công ty – cửa hàng bán đồ nội thất họ đã xây dựng các Website bán hàng nội thất như là một cửa hàng thứ 2 trên internet. Không thể phủ nhận được vai trò mà các Website đó mang lại. Tuy nhiên, đó là chưa đủ nếu bạn muốn bạn được nhiều sản phẩm nhất có thể. Bài viết dưới đây, Kan Solution xin giới thiệu đến các bạn một giải pháp hỗ trợ đi kèm các Website nội thất, đó là các Landing Page nội thất. Vậy đó là gì? Tại sao khi tạo các Landing Page như vậy lại có lợi? Hãy đi tìm câu trả lời ngay nhé?
Một Landing Page nội thất là như thế nào?
Landing Page nội thất là gì?
Landing Page trong tiếng việt là trang đích, là một trang web đơn. Được xây dựng với mục tiêu thu hút khách hàng tiềm năng. Trang đích thường sẽ là bản trình bày đầy đủ và logic hơn những gì được ghi ở trên quảng cáo, kết quả tìm kiếm hoặc đường dẫn. Vì chỉ tập trung vào một nội dung chủ yếu, tập trung làm rõ nội dung đó nên giúp cho nguời dùng nắm bắt được thông tin một cách trực diện không bị lẫn lộn giữa các thông tin.
Landing Page nội thất là một trang được thiết kế nhằm tạo sự lôi cuốn và dẫn dắt khách hàng đặt mua một sản phẩm nội thất mà bạn muốn giới thiệu đến người tiêu dùng. Landing Page nội thất được thiết kế với chức năng thu hút và dẫn dắt nguời dùng, nhắm tới mục tiêu cuối cùng cũng là mục tiêu quan trọng nhất của Landing Page đó là gia tăng hiệu quả và tỉ lệ chuyển đổi cho các chiến dịch marketing. Thay vì dẫn khách hàng đến trang chủ của một website, danh mục thì Landing Page sẽ giúp tỉ lệ chuyển đổi của tăng lên rất nhiều, đồng nghĩa giúp cho chiến dịch bán hàng các sản phẩm nội thất của bạn hiệu quả hơn.
Những yếu tố cơ bản của một landing page nội thất
Khi bạn lên kế hoạch xây dựng một Landing Page, bạn cần tìm hiểu những yếu tố được coi là nòng cốt, không thể thiếu của một Landing Page nói chung và Landing Page nội thất nói riêng. Sau đây là những yếu tố cơ bản sẽ giúp nâng cao hiệu quả bán hàng:
- Giới thiệu
Mục đích khi xây dựng phần giới thiệu là phải làm nổi bật được các yếu tố như: tên, hình ảnh, thông tin, địa chỉ website,…của sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp. Vì vậy, không được lược bỏ phần này, thay vào đó hãy thiết kế làm sao để làm nổi bật được tên dòng sản phẩm nội thất, slogan thương hiệu của bạn. Đây được xem như phần dẫn dắt vào sản phẩm, tương tự khi bạn viết một bài văn. Nếu bạn bỏ qua phần mở bài, trực tiếp vô phần thân bài sẽ làm bài văn thiếu chuyên nghiệp và không được đánh giá cao. Xây dựng Landing Page cũng như vậy, nếu quá vội vàng đi vào nội dung luôn sẽ khiến Landing Page của bạn không có tính chuyên nghiệp và đôi khi nó còn phản tác dụng nữa.
- Chính sách
Landing Page phải làm nổi bật chính sách của doanh nghiệp bao gồm: khuyến mãi, chính sách bán hàng, đổi trả, chế độ bảo hành. Khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái hơn trong quá trình mua cũng như sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp. Một trong những phương pháp để kéo khách hàng quay lại với bạn đến từ những chính sách của bạn. Phải để khách hàng cảm thấy họ luôn là người có lợi hoặc đơn giản là việc họ truy cập vào Landing Page của bạn sẽ được gì hơn so với các Landing Page nội thất khác.
- Những phản hồi từ khách hàng trước.
Khách hàng sẽ nhìn vào những phản hồi từ các khách hàng trước để quyết định mua hàng. Hơn 80% quyết định mua hàng bị chi phối bởi cảm xúc. Việc có thêm mục phản hồi từ những khách hàng đã mua trong thiết kế Landing Page sẽ tăng uy tín các sản phẩm nội thất, nhất là những đánh giá khách quan từ khách hàng đã mua. Thử tưởng tượng một trang web bán hàng, sản phẩm đa dạng nhưng lại chẳng có số liệu nào cho thấy đã có người mua sản phẩm và những lời đánh giá khách hàng về chất lượng sản phẩm, có phải bạn sẽ cảm thấy nghi ngờ trang web này liệu có thật không, sản phẩm có thật sự ổn. Đặt mình vào vị trí khách hàng sẽ càng làm quá trình xây dựng Landing Page trở nên dễ dàng.
- Thông tin website
Bao gồm những thông tin như: hotline, tư vấn miễn phí, các dạng câu hỏi thường gặp, thông tin của doanh nghiệp ( địa chỉ hệ thống cửa hàng) sẽ giúp website chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng. Ngoài ra có đầy đủ thông tin sẽ khách hàng đây là một trang web an toàn, chính chủ, không phải trang web giả mạo.
- Đặt hàng
Nên xây dựng các nút đặt hàng và form liên hệ đặt hàng để khách hàng có thể dễ dàng sử dụng, cũng như hướng khách hàng đến hành động mình mong muốn khi xây dựng Landing Page như: mua hàng, liên hệ tư vấn, đặt chỗ,…Thiết kế các mẫu đặt hàng nổi bật cũng là cách ghi điểm với khách hàng, cũng như làm Landing Page của bạn trở nên nổi bật hơn, chuyên nghiệp hơn.
Xây dựng Landing Page nội thất có khó không?
Câu trả lời là không, nếu bạn đã hiểu rõ về các nội dung của Landing Page thì chỉ cần sắp xếp, xây dựng bố cục landing page theo một công thức có sẵn. Bạn có thêm tham khảo về bài viết về cách xây dựng bố cục landing page tại đây. Một trang Landing Page nội thất cơ bản thường phải đảm bảo có các thông tin để thu hút khách hàng và đem lại kết quả tốt nhất. Sau đây là một số mẹo giúp ích cho việc xây dựng Landing Page.
Bạn nên xây dựng Landing Page theo hướng các vấn đề, khó khăn mà khách hàng quan tâm như: khách hàng muốn tìm sản phẩm nội thất chất lượng tốt, giá cả hợp lý; những mẫu sản phẩm nội thất hot hiện nay,… Điều này cũng xác định được định hướng thiết kế Landing Page. Khi ta đặt một vấn đề cho Landing Page và sau đó ta cứ thế thiết kế theo hướng làm rõ, nội bật vấn đề đó thì không phải lo lắng việc xây Landing Page vì mục đích gì.
Tập trung vào giới thiệu sản phẩm, cụ thể hãy làm nổi bật lên những lợi ích của sản phẩm, trình bày cho khách hàng thấy là họ sẽ có được gì khi sử dụng sản phẩm nội thất của chúng ta. Khi giới thiệu sản phẩm nên có hình ảnh đi kèm hoặc video. Chất lượng hình ảnh, video cũng phải được chú trọng, bạn không thể đưa một hình ảnh mờ, chưa qua chỉnh sửa, video lộn xộn vào Landing Page. Nó sẽ làm cho Landing Page càng thiếu chuyên nghiệp và sức hút hơn.
Bạn có thể xây dựng các chương trình khuyến mãi, những ưu đãi đi kèm với sản phẩm để thu hút khách. Thường sẽ là các ưu đãi, khuyến mãi này sẽ có những dealine ngắn hạn như 3 ngày, 1 tuần để khách hàng cảm thấy nếu mình không nhanh chóng chương trình sẽ hết. Bạn có thể thiết kế đồng hồ đếm giờ đến ngày có ưu đãi hoặc kết thúc ưu đãi. Đồng hồ đếm ngược này sẽ thôi thúc khách phải hành động ngay như đặt hàng, mua hàng, để lại thông tin trước khi kết thúc thời gian khuyến mãi.
Và đừng quên, thiết kế những nút ” Kêu gọi hành động” như: đặt hàng, mua hàng, liên hệ tư vấn,… Sẽ là một sự thiếu xót nghiêm trọng cho các Landing Page nội thất bởi các nút kêu gọi hành động như vậy được thiết lập để kích thích khách hàng nhấn vào, vì vậy hãy xây dựng thật bắt mắt và thật nổi bật. Thông thường thì sau khi nhấn vào các nút thì sẽ xuất hiện các form đăng ký, liên hệ tư vấn. Nên xây dựng các form với những thao tác đơn giản, không cần quá nhiều thông tin từ khách. Họ sẽ cảm thấy phiền khi phải thực hiện nhiều thao tác hoặc quá nhiều thông tin phải điền.
Xu hướng thiết kế Landing Page hiện nay là theo chủ nghĩa tối giản, sử dụng những video nền thay thế các Landing Page tĩnh truyền thống, bạn có thể tìm hiểu thêm về các xu hướng thiết kế Landing Page hiện nay để không bị nhàm chán, lỗi thời so với các Landing Page khác nha. Nếu bạn đang không biết bắt đầu thì bạn có thể tham khảo chương trình tự tạo Landing Page miễn phí của chúng tôi hoặc sử dụng các giao diện Landing Page mẫu tại Kan Solution
Dịch vụ thiết kế Landing Page tại Kan Solution
Landing Page có thể xem như là một tấm card visit điện tử của trang web chính thức. Chúng chứa những nội dung tiêu biểu như những banner chương trình mà đơn vị đang triển khai, những sản phẩm tiêu biểu, sơ bộ về đánh giá, cam kết của công ty… Đặc biệt, landing page do KanS thực hiện có thể chuyển hướng khách hàng đến giỏ hàng thanh toán trực tiếp, khách hàng không có thể mua và thanh toán ngay sản phẩm trên Landing Page mà không cần phải chuyển hướng sang trang chủ, điều này có nghĩa, landing page có thể dùng trong mục đích tăng thêm doanh số của công ty landing page…Liên hệ chúng tôi nếu bạn gặp thắc mắc trong quá trình thiết kế Landing Page.
Kan Solution là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ thiết kế, xây dựng, quản trị trang web theo yêu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, KanS cũng cung cấp giải pháp giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và tài lực khi thiết kế xây dựng trang web của mình. Đó chính là giải pháp sử dụng mẫu website bán hàng đẹp của chúng tôi. Bạn có thể truy cập vào kho giao diện của chúng tôi để tham khảo những mẫu giao diện có sẵn.