Nắm rõ các quy luật vàng dưới đây khi đăng ảnh quảng cáo Facebook sẽ giúp bạn tiết kiệm đáng kể thời gian và tăng hiệu quả chiến dịch quảng cáo. Hãy cùng bắt đầu tìm hiểu 5 quy luật vàng cần nhớ khi đăng ảnh quảng cáo Facebook qua bài viết sau đây nhé!

1. Tối ưu kích thước ảnh quảng cáo Facebook

Đối với ảnh chạy quảng cáo theo bài viết

Nếu bạn là các chủ shop, người chạy quảng cáo cho cửa hàng/doanh nghiệp nhất định bạn phải biết những kích thước ảnh quảng cáo Facebook dưới đây:

Kích thước của 4 ảnh vuông

Đối với kích thước của 4 ảnh vuông, bắt buộc bạn 4 ảnh đầu tiên của bài viết chạy quảng cáo phải để kích thước ảnh là 900 x 900 pixel. Đây là kích thước hình ảnh để quảng cáo Facebook tiêu chuẩn hiện nay. Các hình ảnh sau đó bạn có thể lấy kích thước tùy ý mà không bị bắt buộc.

Làm Sao Để Ảnh Quảng Cáo Facebook Của Bạn Hiệu Quả Hơn 90% Đối Thủ?

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook 1 hình ảnh ngang và 3 ảnh vuông

Ngoài bố cục 4 hình vuông, bạn có thể sử dụng bố cục gồm 1 ảnh to phía trên và 3 hình ảnh nhỏ phía dưới. Kích thước ảnh to phía trên là 900 x 603 pixel, 3 ảnh bên dưới là 900 x 900 pixel. Nếu sử dụng thêm hình ảnh ngoài 4 ảnh trên, các ảnh còn lại sẽ tùy chọn kích thước.

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook 1 hình ảnh đứng và 3 ảnh vuông

Bạn có thể lựa chọn bố cục 1 hình ảnh đứng và 3 ảnh vuông với kích thước như sau: Hình ảnh đứng kích thước là 589 x 900 pixel và 3 hình ảnh vuông kích thước là 900 x 900 pixel. Đây là bố cục được sử dụng tương đối phố biển hiện nay và đem lại hiệu quả cao.

Làm Sao Để Ảnh Quảng Cáo Facebook Của Bạn Hiệu Quả Hơn 90% Đối Thủ?

Kích thước ảnh quảng cáo 1 hình ảnh đứng và 2 hình ảnh nhỏ

Nếu áp dụng bố cục 1 hình đứng và 2 hình nhỏ, bạn phải tuân thủ quy định kích thước sau: Hình ảnh đứng 448 x 900 pixel, 2 hình ảnh nhỏ 900 x 900. Bạn cần lưu ý chạy quảng cáo chỉ bằng 3 hình ảnh nên hình ảnh phải thiết kế sáng tạo, thu hút người xem và truyền tải đủ nội dung đến người xem.

Ảnh quảng cáo 1 ảnh nằm ngang và 2 hình ảnh nhỏ vuông

Kích thước ảnh quảng cáo cho bố cục 1 ảnh ngang và 2 ảnh nhỏ là: Ảnh ngang kích thước là 900 x 452 pixel, 2 ảnh nhỏ hiển thị bên dưới là 900 x 900 pixel.

Làm Sao Để Ảnh Quảng Cáo Facebook Của Bạn Hiệu Quả Hơn 90% Đối Thủ?

Chỉ chạy quảng cáo 1 hình duy nhất

Thay vì sử dụng 3 đến 4 hình ảnh để quảng cáo, bạn có thể sử dụng 1 hình ảnh duy nhất. Tuy nhiên, vì chỉ sử dụng 1 hình ảnh nên phải đảm bảo hình ảnh thật sự thu hút, chứa đựng đủ nội dung cần truyền tải đến khách hàng. Kích thước ảnh yêu cầu là 900 x 900 pixel hoặc 1200 x 900 pixel.

Kích thước ảnh với bố cục 2 ảnh

Bố cục 2 ảnh để quảng cáo bạn có thể sử dụng bố cục 2 ảnh ngang hoặc 2 ảnh đứng. Kích thước 2 ảnh ngang là 900 x 452 pixel, kích thước 2 ảnh đứng bắt buộc là 900 x 900 pixel.

Kích thước ảnh chạy quảng cáo 3 hình ảnh ngang bằng nhau

Bố cục 3 ảnh ngang bằng nhau được khá nhiều chủ shop sử dụng để quảng cáo vì khi lên khung hình sẽ thấy sản phẩm sinh động và rõ nét. Kích thước 3 ảnh ngang bằng nhau là 900 x 900 pixel.

Làm Sao Để Ảnh Quảng Cáo Facebook Của Bạn Hiệu Quả Hơn 90% Đối Thủ?

Đối với ảnh chạy quảng cáo Facebook

Kích thước ảnh chạy video Facebook

Kích thước ảnh chuẩn đại diện cho video Facebook là 1200 x 675 pixel và dung lượng hình ảnh < 4G, tỷ lệ text (văn bản) trong ảnh < 20%.

 

Kích thước ảnh quảng cáo Click to web

Click to Web là hình thức quảng cáo trên Facebook có đường link dẫn trực tiếp về Website của shop. Kích thước ảnh tiêu chuẩn là 1200 x 628 pixel, tỷ lệ hình ảnh là 1.9:1, tỷ lệ text (văn bản) trong ảnh < 20%.

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook lead

Kích thước hình ảnh chạy quảng cáo Facebook lead là 1200 x 628 pixel, tỉ lệ 1.9:1, và tỷ lệ text trong ảnh nhỏ hơn 20%.

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook Event

Kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook Event là 1920 x 1080 pixel, tỷ lệ 1.9:1 và tỷ lệ text trong ảnh < 20%

Kích thước ảnh chạy quảng cáo Page Like

Đây là loại quảng cáo giúp tăng lượt like cho fanpage bán hàng, kích thước ảnh quảng cáo Page Like là 1200 x 444 pixel, tỉ lệ ảnh là 1.9:1, tỷ lệ text < 20%.

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook Offer

Đây là dạng quảng cáo về các chương trình khuyến mãi, giảm giá. Kích thước hình ảnh quảng cáo là 1200 x 628 pixel, tỷ lệ ảnh 1.9:1 và tỷ lệ chữ trong hình nhỏ hơn 20%.

Kích thước ảnh chạy quảng cáo băng chuyền (Facebook Carousel Ads)

Kích thước hình ảnh đề xuất ít nhất là 1080 x 1080 pixel có dạng chiều rộng và chiều cao tối thiểu là 600 pixel, dung lượng tối đa 30MB, tỷ lệ 1:1 định dạng JPG hoặc PNG.

Kích thước hình ảnh chạy quảng cáo Messenger được tài trợ

Kích thước hình ảnh chuẩn cho quảng cáo Messenger là 1200 x 628 pixel, chiều rộng tối thiểu là 254 pixel và chiều cao là 133 pixel. Tỷ lệ khung từ 9:16 đến 16:9, hình ảnh định dạng JPG hoặc PNG, tỷ lệ chữ trong ảnh nhỏ hơn 20%.

Kích thước ảnh quảng cáo bộ sưu tập (Facebook Collection)

Hình ảnh cần có kích thước 400 x 150 pixel khi áp dụng dạng quảng cáo Facebook Collection.

Kích thước quảng cáo bên cột phải (Facebook right column ads)

Đây là hình thức quảng cáo phù hợp cho các doanh nghiệp và chỉ hiển thị trên giao diện của máy tính. Kích thước hình ảnh là 1200 x 628 pixel, chiều rộng và chiều cao tối thiểu là 600 pixel. Tỷ lệ khung 9:16 – 16:9, định dạng JPG hoặc PNG.

2. Bố cục nội dung (Text) trong ảnh quảng cáo Facebook

Một Facebook Ads chuẩn bao gồm 4 mục: hình ảnh, tiêu đề quảng cáo, tên Website, dòng mô tả ngắn gọn. Trong đó hình ảnh chiếm diện tích lớn nhất và là phần trọng tâm của quảng cáo.

Rất nhiều người mắc lỗi khi đưa quá nhiều chữ vào hình ảnh, khiến hình ảnh  bị rối mắt, thậm chí sẽ mắc lỗi text quá 20%.

Vì vậy, trước khi đăng ảnh chạy quảng cáo, bạn nên kiểm tra về lỗi text có bị quá 20% không nhé!

3. Sử dụng màu sắc trong thiết kế ảnh

Màu sắc hình ảnh là phần vô cùng quan trọng gây ấn tượng đến người xem ngay từ lần đầu. Theo lời khuyên từ nhiều chuyên gia Facebook Ads, màu sắc hình ảnh nên chọn những màu tươi sáng và nổi bật như xanh lục, cam, đỏ.

4. Ảnh quảng cáo Facebook phải hướng đến mục đích của chiến dịch

Một sai lầm nghiêm trọng mà nhiều người mắc phải đó là hình ảnh quảng cáo chứa quá nhiều thông tin, không làm nổi bật được mục đích của chiến dịch quảng cáo. Bạn cần tập trung mục đích của chiến dịch là gì, từ đó thiết kế hình ảnh giúp truyền tải thông điệp chính vào hình ảnh.

Ví dụ bạn đang muốn quảng bá sản phẩm mới thì hình ảnh quảng cáo chỉ về sản phẩm mới mà không chèn thêm nhiều sản phẩm khác.

5. Không dùng hình ảnh tiêu cực, u ám

Khi sử dụng hình ảnh quảng cáo cần tránh những hình ảnh mang ý nghĩa tiêu cực, u ám. Hình ảnh này có thể gây ấn tượng đến người xem nhưng khả năng để họ nhấp vào quảng cáo là rất khó. Việc này sẽ làm giảm sút hiệu quả quảng cáo nên bạn cần lưu ý khi chọn hình ảnh.

Hi vọng với 5 quy tắc vàng khi đăng ảnh quảng cáo Facebook trên sẽ giúp bạn tạo ra những hình ảnh quảng cáo thật thu hút và đem lại hiệu quả tốt cho các chiến dịch quảng cáo!

Chúc bạn thành công với chiến dịch quảng cáo Facebook của mình!

 

Bài viết liên quan

Quảng cáo hiển thị Google – Đối tượng, phân khúc của GDN

Google cung cấp nhiều tùy chọn quảng cáo để đáp ứng các yêu cầu và...

12 Bước viết bản thảo quảng cáo cho nội dung landing page

Bản thảo quảng cáo cho nội dung landing page giống như một nhân viên bán...

Chiến lược quảng bá hiệu quả cho doanh nghiệp

Trong thời đại công nghệ số, content marketing ngày càng trở nên quan trọng đối...

5 Mẹo Để Tạo Tiêu Đề Copywriting Bán Hàng Hiệu Quả

Mẹo tạo tiêu đề Copywriting bán hàng hiệu quả khiến khách hàng không thể ngừng...

Quy trình viết nội dung quảng cáo thuyết phục

Bạn muốn tìm hiểu cách viết nội dung quảng cáo cho sản phẩm của mình?...

Có đơn mỗi ngày, bán hàng lời cao? – Dịch vụ quảng cáo online

Một công việc hot, đem lại thu nhập lớn được rất nhiều người làm đó...

Sức mạnh của quảng cáo marketing online trong kinh doanh

Sản phẩm/ dịch vụ muốn được người tiêu dùng biết đến và sử dụng thì...

Tỷ lệ chuyển đổi là gì ? – Website cần gì để tỷ lệ chuyển đổi cao

Tỷ lệ chuyển đổi là gì? Tại sao nó lại quan trọng như vậy? Các...

Thiết kế website nhà hàng khách sạn trọn gói

Theo một khảo sát, 90% thực khách sẽ tìm kiếm thông tin về một nhà...