Bản thảo quảng cáo cho nội dung landing page giống như một nhân viên bán hàng kỹ thuật số: nó có thể nói chuyện với hàng ngựa khách hàng tiềm năng cùng một lúc, tạo ra nhu cầu, hướng dẫn mọi người trong quá trình ra quyết định và cung cấp hành động động mong muốn.

Hãy làm đúng và mạnh mẽ copywriting có thể biến đổi bất kỳ chiến dịch tiếp theo nào thành công một máy tạo doanh thu.

Khả năng viết quảng cáo không tốt có thể làm giảm tỷ lệ chuyển đổi của bạn… nhanh hơn.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ khám phá 13 điều cần thiết để tạo ra bản thảo quảng cáo cho landing page hiệu quả, vô số ví dụ về landing page và mẫu bản thảo nội dung trên landing page.

Khi hoàn tất, bạn sẽ có tất cả các Mẹo, thông tin chi tiết và nguồn cảm hứng mà bạn cần để tạo ra bản sao hấp dẫn có khả năng chuyển đổi.

Cách viết bản thảo nội dung quảng cáo cho landing page chuyển đổi

Mặc dù việc tìm ra cách viết bản thảo quảng cáo cho nội dung landing page có thể khiến bạn cảm thấy choáng ngợp nhưng thực tế nó không cần phải khó khăn.

Sẽ không nếu bạn làm theo 13 phương pháp viết quảng cáo landing page tốt nhất sau đây.

1. Bắt đầu với một mục tiêu chuyển đổi duy nhất

Bạn càng thêm nhiều mục tiêu chuyển đổi vào landing page của mình thì việc viết quảng cáo hấp dẫn cho mỗi mục tiêu càng khó hơn. Tất cả những điều này tóm lại là tỷ lệ chuyển đổi của bạn hiện có nguy cơ giảm.

Trên thực tế, việc bao gồm nhiều mục tiêu chuyển đổi (ưu đãi) trên landing page của bạn đã cho thấy tỷ lệ chuyển đổi giảm mạnh tới 266%.

Vì vậy, trước khi bạn ngồi viết quảng cáo cho landing page của mình, hãy xác định mục tiêu duy nhất mà bạn muốn khách truy cập hoàn thành sau khi họ truy cập trang của bạn. Sau đó xây dựng bản thảo nội dung quảng cáo của bạn xung quanh mục tiêu đó.

Bất kỳ mục tiêu nào bạn chọn đều trở thành lời kêu gọi hành động (CTA) của bạn và mọi từ tiếp theo sẽ thuyết phục khách truy cập nhấp vào mục tiêu đó.

Ví dụ: mục tiêu chuyển đổi của Loom là thu hút khách truy cập bắt đầu dùng thử miễn phí. Vì vậy, CTA và nội dung của họ thúc đẩy cùng một mục tiêu, từ trên xuống dưới:

2. Căn chỉnh bản thảo nội dung quảng cáo trên landing page với mục đích

Các kênh khác nhau có ý định mua hàng khác nhau.

Ví dụ: những người vào landing page của bạn thông qua quảng cáo Google PPC sau khi nhấp vào từ khóa được gắn thương hiệu có nhiều khả năng mua hàng hơn những người cuộn qua Facebook một cách thụ động.

Đó là bởi vì mọi người truy cập Google để tìm doanh nghiệp mà họ muốn mua hàng (đặc biệt là khi họ nhập từ khóa có tên thương hiệu của bạn) và mọi người truy cập Facebook khi họ muốn giao lưu với bạn bè, gia đình và những người theo dõi họ (tức là không phải để mua hàng). ). Hai ý định khác nhau.

Thông thường, những người khám phá landing page của bạn thông qua quảng cáo hiển thị hình ảnh có ý định mua hàng thấp nhất.

Ngược lại, những người tìm thấy bạn thông qua từ khóa có ý định mua hàng trên Google hoặc Bing có ý định mua hàng cao nhất.

Nói cách khác? Những người không cân nhắc mua sản phẩm bạn bán có cơ hội mua thấp hơn, trong khi những người đang cân nhắc mua sản phẩm của bạn có cơ hội mua hàng cao hơn.

Vì vậy, điểm mấu chốt?

Đừng gửi những khách truy cập lạnh lùng trên mạng xã hội, những người chưa bày tỏ ý định mua hàng và những người chưa từng nghe nói về bạn trước đây tới một landing page yêu cầu họ mua ngay bây giờ.

Điều đó thật vô nghĩa.

Để tránh điều đó, bạn phải căn chỉnh bản thảo nội dung quảng cáo của mình phù hợp với mục đích của khách truy cập.

3. Thông điệp phù hợp với quảng cáo và bản thảo nội dung landing page của bạn

Điều cuối cùng bạn muốn bản quảng cáo trên landing page của mình truyền đạt tới khách hàng tiềm năng là một thông điệp khác với nội dung quảng cáo đã đưa họ đến đó.

So sánh thông điệp của bạn với nội dung có nghĩa là khớp dòng tiêu đề, tiêu đề phụ và nội dung CTA của quảng cáo với dòng tiêu đề, tiêu đề phụ và nội dung CTA trên landing page của bạn.

Sự liên tục giữa lần nhấp trước và lần nhấp sau có thể tạo nên sự khác biệt giữa số lần thoát và số lần chuyển đổi.

Thông điệp phù hợp với quảng cáo nội dung landing page

Vì vậy, hãy giữ nó nhất quán.

Thông điệp khớp với bản thảo nội dung quảng cáo trên landing page của bạn.

Và nhận được chuyển đổi.

4. Truyền đạt đề xuất giá trị độc đáo của bạn bằng bản quảng cáo ấn tượng

Đề xuất giá trị trên landing page của bạn đề cập đến lợi ích chính mà bạn hứa sẽ mang lại (hoặc vấn đề bạn muốn giải quyết) và lý do mọi người nên chọn bạn thay vì đối thủ cạnh tranh.

Hãy coi đề xuất giá trị của bạn là bản quảng cáo quan trọng nhất (và đầy thách thức) mà bạn sẽ viết.

Tại sao? Bởi vì đó là nhóm từ đầu tiên mà khách truy cập sẽ đọc khi họ đến trang đích của bạn. Và bạn không có nhiều chỗ để làm đúng.

Ví dụ: Bliss đưa ra tuyên bố giá trị của họ một cách ngắn gọn chỉ trong 16 từ:

Viết nội dung quảng cáo cho landing page

Đề xuất giá landing page tốt nhất nêu rõ ba điều chính bằng cách sử dụng dòng tiêu đề và dòng tiêu đề phụ.

  • What: Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hứa hẹn mang lại giá trị gì?
  • Who: Bạn cung cấp giá trị đó cho ai?
  • How: Bạn dự định cung cấp giá trị nói trên như thế nào?

Nếu bạn thực sự cung cấp một sản phẩm hoặc dịch vụ độc đáo (tức là người sáng tạo danh mục hoặc sản phẩm có một không hai) hoặc nếu bạn đã xây dựng một thương hiệu mạnh, đôi khi tất cả những gì bạn cần làm là cho mọi người biết bạn làm gì.

5. Truyền tải nội dung viết quảng cáo trên landing page của bạn bằng lời nói của khách hàng

Đây là một thủ thuật copywriting: sử dụng những từ mà khách hàng của bạn sử dụng, không phải những từ mà bộ phận marketing của bạn sử dụng.

Tại sao?

Bởi vì hầu hết thời gian, ngôn ngữ không giống nhau. Để bắt đầu hiểu ngôn ngữ mà khách hàng của bạn sử dụng, hãy làm theo các mẹo sau:

  • Nói chuyện thực sự với họ: Sắp xếp các cuộc phỏng vấn với khách hàng hài lòng, khách hàng không hài lòng và khách hàng tiềm năng bị mất để tìm hiểu cách khách hàng nói về những vấn đề bạn giải quyết cũng như sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp.
  • Quét các đánh giá trực tuyến: Nếu bạn đã kinh doanh được một thời gian, bạn (hy vọng) đã tích lũy được một lượng đánh giá trực tuyến khá lớn. Đọc qua chúng, phân loại chúng và tìm kiếm các khuôn mẫu trong cách mọi người nói về những điểm yếu của họ.
  • Phỏng vấn nhân viên của bạn: Nói chuyện với nhóm bán hàng, đại diện dịch vụ khách hàng, người quản lý tài khoản, bộ phận hỗ trợ, v.v. Phỏng vấn những đồng nghiệp tương tác hàng ngày với khách hàng của bạn—họ là những người ở tầng trệt và biết nhiều hơn bất kỳ ai.
  • Tham gia mạng xã hội: Truy cập LinkedIn, Reddit, Quora, Instagram, TikTok, v.v. Tham gia vào các cuộc trò chuyện mà khách hàng nói về ngành của bạn và xác định các từ và cụm từ họ sử dụng nhiều nhất.

6. Xây dựng uy tín bằng bằng chứng xã hội

Bằng chứng xã hội

Bằng chứng xã hội của landing page đề cập đến xác thực của bên thứ ba dưới dạng lời chứng thực, xếp hạng sao, chứng thực, nghiên cứu điển hình, đề cập trên phương tiện truyền thông, giải thưởng hoặc bất kỳ huy hiệu nào khác cho khách hàng tiềm năng biết rằng những người tương tự đã thành công với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Trong một từ: độ tin cậy.

Bằng chứng xã hội truyền đạt đề xuất giá trị của bạn bằng lời nói của những người thực sự và tăng cường độ tin cậy cho lời đề nghị của bạn theo cách mà một mình bạn không bao giờ có thể làm được.

Hãy để khách hàng nói thay bạn.

Hiển thị bằng chứng bên trong bánh pudding.

Sau đó, hãy xem bài viết quảng cáo chứa đầy bằng chứng xã hội của bạn sẽ nâng cao chuyển đổi của bạn.

Khi nói đến bằng chứng xã hội, hãy đặt nó ở mọi nơi,

  • kể cả phía trên màn hình đầu tiên
  • gần các nút kêu gọi hành động (CTA) của bạn
  • trong phần riêng của nó
  • gần lợi ích của bạn t
  • rên biểu mẫu của bạn
  • trên trang cảm ơn của bạn
  • trên trang thanh toán của bạn

7. Viết như bạn nói (conversational copywriting)

Viết nội dung quảng cáo cho landing page

Khách hàng tiềm năng của bạn muốn cảm thấy được nói chuyện chứ không phải được nói đến hoặc được nhắc đến.

Làm cho họ cảm thấy như thể họ là người duy nhất trong phòng. Đàm thoại nội dung của bạn.

Đây là cách thực hiện điều đó:

  • Viết ở ngôi thứ 2: Viết bản quảng cáo của bạn theo quan điểm của ngôi thứ hai. Nó sử dụng đại từ “Bạn” để xưng hô với người đọc và ngụ ý rằng các sự kiện và câu chuyện đều nói về họ.
  • Tránh dùng biệt ngữ trong ngành: Chúng tôi đã đề cập đến vấn đề này trước đây nhưng lý do là vì nó rất quan trọng. Bạn không muốn cứ lặp đi lặp lại theo cách mà khán giả mục tiêu của bạn không quan tâm. Trên thực tế, họ đã nhìn thấy những thuật ngữ trong ngành này hàng nghìn lần trước đây và họ đang tìm kiếm công ty có thể nói chuyện với họ chứ không lặp lại những điều tương tự nữa.
  • Đừng quá trang trọng: Sử dụng dấu chấm nhiều hơn dấu phẩy. Viết những câu ngắn gọn, ngắt quãng. Sử dụng dấu ngoặc đơn làm phụ. Sử dụng những câu chưa đầy đủ. Heck, rắc vào một số câu một từ.
  • Làm nổi bật nó bằng một chút cá tính: Thêm một chút tinh tế sáng tạo và tạo cho công ty của bạn một tiếng nói thực sự. Sử dụng một số câu hài hước, cách chơi chữ thích hợp, v.v.

8. Giữ nội dung quảng cáo landing page của bạn cụ thể

Viết nội dung quảng cáo cho landing page

Copywriting mạnh mẽ đòi hỏi sự rõ ràng, và sự rõ ràng đòi hỏi sự cụ thể.

Khi nội dung quảng cáo landing page chuyển sang trạng thái trừu tượng, điều này sẽ khiến khách truy cập khó nhận ra tầm quan trọng (và ý nghĩa) của từ ngữ của bạn.

Làm thế nào để bạn làm cho việc viết quảng cáo trên landing page của mình cụ thể hơn?

Nó đơn giản.

  • Sử dụng số: Đây là một trong những cách dễ nhất để làm cho bản sao của bạn trở nên cụ thể. Nói “Hơn 3,8 triệu trang web sử dụng Wix” hoặc “Đại lý PPC được xếp hạng số 1 theo Clutch”. Đừng chỉ để nó trong không khí.
  • Tránh so sánh nhất: Bạn không phải là người “nhanh nhất”, bạn mang lại “kết quả sau 48 giờ”. Bạn không phải là người “rẻ nhất”, bạn có giá “ít hơn một tách cà phê”.
  • Hãy cụ thể: Thay vì chỉ nói rằng bạn có “Giải pháp linh hoạt”, hãy nói rằng bạn có “Hơn 50 công cụ về SEO, tiếp thị nội dung, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, PPC và truyền thông xã hội”.
  • Hãy ngừng sử dụng những từ sau: “Người dẫn đầu”, “hàng đầu”, “giải pháp”, “sức mạnh tổng hợp”, “tất cả trong một…” Khách hàng tiềm năng của bạn đã nhìn thấy tất cả trước đây và những từ này mang rất ít ý nghĩa.

9. Nhấn mạnh lợi ích hơn tính năng

Khách hàng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn vì kết quả chứ không phải đầu vào tạo ra chúng. Điều này có nghĩa là bản quảng cáo trang đích của bạn không bao giờ được nhấn mạnh đến các tính năng (đầu vào) hơn lợi ích (kết quả).

Ví dụ: Jasper (vâng, một lần nữa) không phóng đại trí tuệ nhân tạo, học máy hoặc trình dịch sao chép (tất cả các tính năng) của họ. Thay vào đó, họ giải quyết những phản đối bằng cách tập trung vào kết quả mà các tính năng đó mang lại. Với Jasper, bạn có thể

  • viết xong nhanh hơn 2-5 lần
  • tăng cường chuyển đổi quảng cáo với nội dung tốt hơn
  • xếp hạng cao hơn và tiến hành SEO tốt hơn
  • kết thúc khối nhà văn
  • viết rõ ràng bằng bất kỳ ngôn ngữ nào
  • mở rộng quy mô tiếp thị nội dung của bạn

Viết nội dung quảng cáo cho landing page

10. Tăng động lực bằng nội dung CTA của bạn

Sự thật: CTA có động lực thấp đã trở thành hiện trạng trong tiếp thị.

Bạn biết những nghi phạm thông thường:

  • “Thử miễn phí”
  • “Bắt đầu”
  • “Bắt đầu dùng thử miễn phí”
  • “Xem bản demo”
  • “Yêu cầu bản demo”
  • “Đặt lịch tư vấn”
  • “Tải ngay” “
  • Đặt một cuộc họp”

Đây đều là những cơ hội bị bỏ lỡ. Nhấp vào CTA của bạn là lựa chọn đáng sợ nhất mà khách truy cập landing page của bạn sẽ phải thực hiện và mọi người sẽ đọc nó.

Bí quyết để viết nội dung nút CTA có tính chuyển đổi cao tóm lại là

  • nhấn mạnh giá trị
  • xử lý phản đối

Chúng ta hãy nhìn vào cả hai điều này.

Nhấn mạnh giá trị

Chúng tôi muốn gọi CTA là “lời kêu gọi giá trị”. Hành động là tuyệt vời, nhưng không có gì thúc đẩy hành động bằng việc nhắc nhở khách truy cập của bạn về giá trị đang chờ đợi họ sau một cú nhấp chuột.

Khi nói đến nội dung nút CTA, hãy cố gắng hết sức để truyền đạt giá trị của ưu đãi của bạn chứ không chỉ là hành động mà ai đó cần thực hiện để đạt được điều đó.

Ví dụ: so sánh CTA hành động với CTA giá trị trong hình bên dưới. Cái nào có động lực hơn?

Viết nội dung quảng cáo cho landing page

 

Xử lý sự phản đối

Thứ hai, CTA có tỷ lệ chuyển đổi cao sẽ xử lý các phản đối về ưu đãi của bạn ngay trong nội dung quảng cáo.

Không phải lúc nào bạn cũng có chỗ, nhưng khi có, hãy nghĩ đến những phản đối vào giây cuối cùng mà khách hàng tiềm năng có thể có về lời đề nghị của bạn, sau đó xử lý chúng trong bản sao CTA.

Ví dụ: so sánh CTA tiêu chuẩn (màu đỏ) với CTA xử lý sự phản đối (màu xanh) trong biểu đồ bên dưới:

Viết nội dung quảng cáo cho landing page

Hãy chia nhỏ một trong những ví dụ này.

CTA: “Nhận đề xuất miễn phí”

Phản đối của khách hàng tiềm năng: “Điều đó thật tuyệt vời, nhưng tôi không nghĩ mình có thời gian và tôi không biết cam kết này sẽ lớn đến mức nào.”

CTA xử lý phản đối: “Nhận đề xuất sau 2 phút”.

Khách hàng tiềm năng: “2 phút? Hãy làm nó.”

Hãy xem xét kích hoạt nhấp chuột nếu bạn không có chỗ để xử lý các phản đối trong nội dung nút.

Trình kích hoạt nhấp chuột đề cập đến bản hiển vi được đặt bên dưới hoặc xung quanh CTA của bạn; nó được thiết kế để lôi kéo các nhấp chuột.

11. Nói lại lần nữa nhưng khác biệt trong CTA cuối cùng của bạn

Viết nội dung quảng cáo cho landing page

CTA cuối cùng của bạn đề cập đến phần cuối cùng ở cuối landing page của bạn.

Hầu hết các landing page sử dụng không gian này để lặp lại đề xuất giá trị của họ bằng những từ giống hệt như CTA đầu tiên.

Đừng làm điều đó.

Thay vào đó, hãy sử dụng phần này để trình bày lại đề xuất giá trị của bạn bằng những từ ngữ khác hoặc để làm sáng tỏ một khía cạnh khác trong lời hứa của bạn.

12. Định dạng nội dung quảng cáo landing page của bạn cho người lướt web

Viết nội dung quảng cáo cho landing page
Landing Page có tác dụng gì

Hầu hết người dùng sẽ chỉ đọc lướt qua các tiêu đề trên landing page của bạn, không có gì khác. Điều đó có nghĩa là nội dung quảng cáo của bạn trông như thế nào cũng quan trọng như nội dung nó nói.

Khi định dạng nội dung quảng cáo trên landing page của bạn cho skimmer, hãy lưu ý những điều sau:

Sử dụng ý tưởng một câu: Khi các phần của nội dung quảng cáo trên landing page biến thành đoạn văn 3-4 câu, khách truy cập của bạn có thể sẽ không ở lại xem hết phần đó. Thay vào đó, hãy giới hạn các khối nội dung ở những ý tưởng đơn lẻ với càng ít từ càng tốt.

Tận dụng hệ thống phân cấp trực quan: Tiêu đề, tiêu đề phụ và đoạn văn phải có kích thước phông chữ, độ dày phông chữ và màu sắc khác nhau. Không cần suy nghĩ, du khách sẽ có thể nhận ra sự khác biệt chỉ trong nháy mắt.

Sử dụng các dấu đầu dòng: Hãy để nội dung của bạn được thở. Sử dụng các gạch đầu dòng với các câu ngắn để làm cho nội dung của bạn dễ đọc hơn.

Hãy nhất quán: Làm cho landing page của bạn dễ học bằng cách lặp đi lặp lại các kiểu. Ví dụ: nếu bạn thường sử dụng phần dấu đầu dòng có tiêu đề và đoạn văn để giải thích chi tiết, hãy lặp lại kiểu sao chép đó trong toàn bộ trang đích của bạn.