Hiện nay, việc sở hữu một website trở nên rất dễ dàng và không tốn nhiều chi phí. Tuy nhiên cũng chính vì thế nên vai trò của website trong kinh doanh và quản lý ngày càng trở nên mờ nhạt. Giá trị đầu tư thấp, chủ sở hữu không quan tâm, website thiếu cập nhật là các nguyên do chính làm cho website trở nên kém hấp dẫn và hiệu quả trong mắt người dùng và trong chính doanh nghiệp. Đặc biệt, nếu một website không tốt và kém đầu tư cập nhật còn làm cản trở đến sự phát triển của doanh nghiệp, gây ảnh hưởng đến uy tín và thương hiệu của doanh nghiệp.
Tuy nhiên, website vốn là một tài sản có giá trị rất lớn đối với doanh nghiệp nếu như có sự quan tâm đúng mức. Website tạo ra sự tin cậy, là kênh thông tin chính thống, trung tâm nguồn truy cập quảng cáo giúp tìm kiếm khách hàng, đặc biệt là khả năng thúc đẩy quyết định mua hàng và là trung tâm trong xu hướng marketing automation. Chính vì vậy, doanh nghiệp cần có sự quan tâm cần thiết để đầu tư website chất lượng, chuyên nghiệp và có tính cập nhật để đảm bảo lợi thế cạnh tranh
Tại sao nên đầu tư một website chất lượng?
Website là gì? Là câu hỏi đầu tiên mỗi khi khách hàng tìm một đơn vị uy tín. Nếu các nền tảng khác như mạng xã hội hay sàn là nơi mọi người đều tham gia bán hàng, quảng bá thì website là cách doanh nghiệp có tổ chức thể hiện mình
- Website giúp chăm sóc khách hàng tốt hơn: Định hướng nội dung phù hợp, giải đáp thắc mắc của khách hàng quà từng bài viết chuyên sâu thay vì tư vấn thông thường là cách nâng cao uy tín của doanh nghiệp
- Website gia tăng hiệu quả quảng cáo và nâng tầm thương hiệu: Với một trang web chuyên nghiệp, trung tâm điểm đến của mọi chương trình quảng cáo trực tuyến, khách hàng có khả năng chuyển đổi quyết định mua sắm và gia tăng chú ý đến thương hiệu hơn
- Website là tài sản doanh nghiệp sở hữu, giá trị lâu dài
- Tối ưu hóa hoạt động doanh nghiệp: Các tài liệu công khai, kiến thức sản phẩm không chỉ phục vụ khách hàng mà còn giúp nhân viên của doanh nghiệp tiếp cận kỹ năng một cách chính thống và bài bản
- Đo lường hiệu quả hoạt động dễ dàng: Khó khăn nhất trong quản lý doanh nghiệp là đo lường hiệu quả hoạt động làm việc của hệ thống, của cá nhân. Website với các công cụ đo lường chất lượng giúp bạn hiểu hơn về tình hình kinh doanh của mình
Như thế nào là website chuyên nghiệp?
Có rất nhiều yếu tố và kiến thức để xây dựng và phát triển một website chuyên nghiệp, tuy nhiên về cơ bản chúng tập trung vào 3 vấn đề quan trọng: Thiết kế, tính năng và nội dung, doanh nghiệp có thể tham khảo các nội dung quan trọng một cách chi tiết hơn bên dưới để kiểm tra lại website của mình
Website Thiết kế chuyên nghiệp
Một website chuyên nghiệp cần đạt đầy đủ các tiêu chí đảm bảo tiêu chuẩn UX/UI. Đáp ứng tối đa trải nghiệm của người dùng và tạo cảm giác thích thú và sáng tạo trong quá trình duyệt web
- Thiết kế giao diện thân thiện, dễ dùng, điều hướng tốt
- Tính năng và hiệu ứng vừa đủ và cẩn thiết
- Tốc độ tải website nhanh chóng
- Nội dung và hình ảnh đầy đủ
Website cấu trúc chuẩn SEO
Là website có cấu trúc code HTML thân thiện với bộ máy tìm kiếm đi kèm với công cụ hỗ trợ bài bản. Dễ dàng cập nhật thông tin lên các thẻ hình ảnh và Công cụ đo lường và kiểm soát nội dung hiệu quả
- Cấu trúc HTML với các thẻ Heading phù hợp
- Công cụ quản trị dễ dàng tối ưu nội dung và hình ảnh chuẩn SEO
- Được cấu hình và khai báo đầy đủ với công cụ tìm kiếm
- Luôn được cập nhật theo xu hướng mới nhất của Google
Website thiết kế chuẩn Mobile Responsive
Hiển thị tương thích với nhiều giao diện và kích thước màn hình như Tablet, Mobile, Laptop. Phổ biến và dễ dử dụng nhất với giao diên Responsive với khả năng thay đổi bố cục khi co giãn màn hình hiển thị
- Bố cục nội dung thay đổi phù hợp trên từng loại thiết bị
- Font chữ hiển thị phù hợp trễ mỗi loại thiết bị
- Kích thước và tỷ lệ hình ảnh phù hợp trên các thiết bị khác nhau
- View chi tiết và toàn cảnh website bắt mắt
Nội dung website luôn cập nhật và giá trị
Nội dung là vua là câu khẩu hiệu nổi tiếng từ khi SEO và Google xuất hiện. Nhưng nói rộng ra, nội dung mang nhiều ý nghĩa hơn thế. Nội dung cập nhật và có giá trị tức là bạn đầu tư bài bản cho website, khách hàng luôn được cập nhật thông tin mới của doanh nghiệp hoặc nhận được những thông tin hữu ích và giá trị mà doanh nghiệp chia sẻ. Họ sẽ thấy doanh nghiệp là chuyên gia để giải quyết vấn đề của họ, từ đó gia tăng niềm tin và khả năng mua hàng. Một số yếu tố cần lưu ý để quản trị nội dung website tốt hơn
- Nội dung không copy trên mạng
- Nội dung website cần phối hợp với hình ảnh linh hoạt và thu hút
- Nội dung có cấu trúc dễ hiểu, không quá dài dòng
- Nội dung website có nhiều định dạng như: Video, Infographic
- Nội dung có liên kết chặt chẽ với hoạt động của doanh nghiệp
- Nên có các nội dung chia sẻ kiến thức về lĩnh vực bạn hoạt động