Hiện nay, việc sở hữu một website trở nên rất dễ dàng và không tốn nhiều chi phí. Tuy nhiên cũng chính vì thế nên vai trò của website trong kinh doanh và quản lý ngày càng trở nên mờ nhạt. Giá trị đầu tư thấp, chủ sở hữu không quan tâm, website thiếu cập nhật là các nguyên do chính làm cho website trở nên kém hấp dẫn và hiệu quả trong mắt người dùng và trong chính doanh nghiệp. Đặc biệt, nếu một website không tốt và kém đầu tư cập nhật còn làm cản trở đến sự phát triển của doanh nghiệp, gây ảnh hưởng đến uy tín và thương hiệu của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, website vốn là một tài sản có giá trị rất lớn đối với doanh nghiệp nếu như có sự quan tâm đúng mức. Website tạo ra sự tin cậy, là kênh thông tin chính thống, trung tâm nguồn truy cập quảng cáo giúp tìm kiếm khách hàng, đặc biệt là khả năng thúc đẩy quyết định mua hàng và là trung tâm trong xu hướng marketing automation. Chính vì vậy, doanh nghiệp cần có sự quan tâm cần thiết để đầu tư website chất lượng, chuyên nghiệp và có tính cập nhật để đảm bảo lợi thế cạnh tranh

Tại sao nên đầu tư một website chất lượng?

Website là gì? Là câu hỏi đầu tiên mỗi khi khách hàng tìm một đơn vị uy tín. Nếu các nền tảng khác như mạng xã hội hay sàn là nơi mọi người đều tham gia bán hàng, quảng bá thì website là cách doanh nghiệp có tổ chức thể hiện mình

  • Website giúp chăm sóc khách hàng tốt hơn: Định hướng nội dung phù hợp, giải đáp thắc mắc của khách hàng quà từng bài viết chuyên sâu thay vì tư vấn thông thường là cách nâng cao uy tín của doanh nghiệp
  • Website gia tăng hiệu quả quảng cáo và nâng tầm thương hiệu: Với một trang web chuyên nghiệp, trung tâm điểm đến của mọi chương trình quảng cáo trực tuyến, khách hàng có khả năng chuyển đổi quyết định mua sắm và gia tăng chú ý đến thương hiệu hơn
  • Website là tài sản doanh nghiệp sở hữu, giá trị lâu dài
  • Tối ưu hóa hoạt động doanh nghiệp: Các tài liệu công khai, kiến thức sản phẩm không chỉ phục vụ khách hàng mà còn giúp nhân viên của doanh nghiệp tiếp cận kỹ năng một cách chính thống và bài bản
  • Đo lường hiệu quả hoạt động dễ dàng: Khó khăn nhất trong quản lý doanh nghiệp là đo lường hiệu quả hoạt động làm việc của hệ thống, của cá nhân. Website với các công cụ đo lường chất lượng giúp bạn hiểu hơn về tình hình kinh doanh của mình

Như thế nào là website chuyên nghiệp?

Có rất nhiều yếu tố và kiến thức để xây dựng và phát triển một website chuyên nghiệp, tuy nhiên về cơ bản chúng tập trung vào 3 vấn đề quan trọng: Thiết kế, tính năng và nội dung, doanh nghiệp có thể tham khảo các nội dung quan trọng một cách chi tiết hơn bên dưới để kiểm tra lại website của mình

Website Thiết kế chuyên nghiệp

Thiết kế website giới thiệu sản phẩm

Một website chuyên nghiệp cần đạt đầy đủ các tiêu chí đảm bảo tiêu chuẩn UX/UI. Đáp ứng tối đa trải nghiệm của người dùng và tạo cảm giác thích thú và sáng tạo trong quá trình duyệt web

Website cấu trúc chuẩn SEO

Là website có cấu trúc code HTML thân thiện với bộ máy tìm kiếm đi kèm với công cụ hỗ trợ bài bản. Dễ dàng cập nhật thông tin lên các thẻ hình ảnh và Công cụ đo lường và kiểm soát nội dung hiệu quả

  • Cấu trúc HTML với các thẻ Heading phù hợp
  • Công cụ quản trị dễ dàng tối ưu nội dung và hình ảnh chuẩn SEO
  • Được cấu hình và khai báo đầy đủ với công cụ tìm kiếm
  • Luôn được cập nhật theo xu hướng mới nhất của Google

Website thiết kế chuẩn Mobile Responsive

Hiển thị tương thích với nhiều giao diện và kích thước màn hình như Tablet, Mobile, Laptop. Phổ biến và dễ dử dụng nhất với giao diên Responsive với khả năng thay đổi bố cục khi co giãn màn hình hiển thị

  • Bố cục nội dung thay đổi phù hợp trên từng loại thiết bị
  • Font chữ hiển thị phù hợp trễ mỗi loại thiết bị
  • Kích thước và tỷ lệ hình ảnh phù hợp trên các thiết bị khác nhau
  • View chi tiết và toàn cảnh website bắt mắt

Nội dung website luôn cập nhật và giá trị

Nội dung là vua là câu khẩu hiệu nổi tiếng từ khi SEO và Google xuất hiện. Nhưng nói rộng ra, nội dung mang nhiều ý nghĩa hơn thế. Nội dung chất lượng là nội dung cập nhật và có giá trị tức là bạn đầu tư bài bản cho website, khách hàng luôn được cập nhật thông tin mới của doanh nghiệp hoặc nhận được những thông tin hữu ích và giá trị mà doanh nghiệp chia sẻ. Họ sẽ thấy doanh nghiệp là chuyên gia để giải quyết vấn đề của họ, từ đó gia tăng niềm tin và khả năng mua hàng. Một số yếu tố cần lưu ý để quản trị nội dung website tốt hơn

  • Nội dung không copy trên mạng
  • Nội dung website cần phối hợp với hình ảnh linh hoạt và thu hút
  • Nội dung có cấu trúc dễ hiểu, không quá dài dòng
  • Nội dung website có nhiều định dạng như: Video, Infographic
  • Nội dung có liên kết chặt chẽ với hoạt động của doanh nghiệp
  • Nên có các nội dung chia sẻ kiến thức về lĩnh vực bạn hoạt động

 

Bài viết liên quan

Hướng dẫn ứng dụng Chatbot AI trong digital business

Trong kỷ nguyên số, kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo AI, chatbot AI đã trở...

Website là gì? Website sử dụng trong mục đích gì?

Trong thời đại công nghệ như hiện nay, trang web dần trở thành thuật ngữ...

Cấu trúc website là gì? Vai trò và Cách xây dựng cấu trúc website.

Website của bạn cần phải có cấu trúc xác định vì nếu không có cấu...

Thiết kế Website Vận Tải & Logistic Chuyên Nghiệp cho Doanh Nghiệp

Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc có một trang web chuyên nghiệp không...

Thiết kế website bất động sản chuyển đổi cao. Chuẩn SEO, Tốc độ cao

Bạn là một chủ doanh nghiệp bất động sản đang tìm kiếm cơ hội để...

Thiết kế website bệnh viện, phòng khám, y tế chuyên nghiệp, chất lượng

Một bệnh viện, phòng khám thường được đầu tư nguồn lực và được vận hành...

Thiết kế website du lịch đủ chức năng, Mẫu web du lịch đẹp, hiện đại

Thiết kế website du lịch có giao diện hiện đại, đầy đủ chức năng là...

Thiết kế website trọn gói cho doanh nghiệp

Thiết kế website trọn gói là giải pháp website toàn diện, tiết kiệm và mang...

10 Công Cụ Hữu Ích Cho Việc Chăm Sóc Nội Dung Website

Bạn đang tìm kiếm những công cụ để giúp nội dung website của mình trở...