Bạn đã đọc nó quá nhiều lần rồi: con người có khoảng thời gian chú ý ngắn hơn—SÓC Có phải tôi đã mất em rồi không? Điểm mấu chốt của “sự tương tự cá vàng” khó chịu đó là bạn không có nhiều thời gian để tạo ấn tượng.
Landing page của bạn phải có nội dung nào đó ngay lập tức thuyết phục được khách truy cập đọc tiếp.
Hoặc thậm chí tốt hơn là nhấp qua một nơi khác.
Hãy thành thật mà nói: sự nhàm chán chưa bao giờ tốt.
Và điều thú vị nhất mà bạn có thể sử dụng để giành được sự chia sẻ trong tư duy là dòng tiêu đề Landing page của bạn.
Headline hay tiêu đề trong Landing page là gì?
Tiêu đề Landing page là loại in đậm lớn ở đầu landing page của bạn.
Đó là điều đầu tiên (và đôi khi là điều cuối cùng) mà mọi người đọc khi họ truy cập trang của bạn.
Landing page là một loại trang đặc biệt có trọng tâm duy nhất là chuyển đổi khách hàng tiềm năng sang một số hành động mong muốn (như điền vào biểu mẫu, mua hàng hoặc yêu cầu bản demo).
Một tiêu đề hấp dẫn sẽ bán hành động đó. Và hấp dẫn, ý tôi là nó ảnh hưởng đến hành vi của người dùng vì nó tiếp cận họ ở cấp độ cảm xúc, cấp độ logic hoặc mức độ quan tâm.
Lợi ích của tiêu đề Landing page là gì?
Tất nhiên, tiêu đề không phải là công cụ tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO) duy nhất của bạn.
Nhưng không giống như hình ảnh, video hoặc các yếu tố tương tác, dòng tiêu đề của bạn có khả năng truyền đạt ý tưởng rõ ràng trong vài giây.
- Hình ảnh không đủ cụ thể nếu không làm rõ văn bản (chúng yêu cầu người đọc quá nhiều ngay từ đầu)
- Video mất quá nhiều thời gian (để tải và truyền tải thông điệp của bạn)
- Các yếu tố tương tác chủ yếu dựa vào việc làm rõ văn bản hoặc trực giác của người dùng
Nói tóm lại, dòng tiêu đề của bạn là công cụ DUY NHẤT có thể thu hút sự chú ý một cách hiệu quả trong một lượng nhỏ người xem như vậy.
Vậy làm thế nào để bạn viết một tiêu đề tốt?
Các phương pháp hay nhất viết tiêu đề landing page
Tiêu đề của bạn nên bao gồm những gì? Ba điều này (và không có gì hơn):
- Hãy rõ ràng về lời đề nghị
- Hứa hẹn một lợi ích cụ thể
- Thêm điều gì đó thú vị
Số một và số hai là cần thiết, nhưng nếu bạn không có điểm thu hút hấp dẫn (#3), lời đề nghị rõ ràng và lợi ích cụ thể của bạn có thể không nhận được chuyển đổi như mong muốn.
Và nếu bạn thêm bất cứ thứ gì ngoài ba điều đó, dòng tiêu đề của bạn sẽ quá dài và điều đó không tốt vì hai lý do:
- Sự chú ý của con người sẽ bị phân tán
- Google sẽ cắt tiêu đề đoạn trích của bạn trong các trang kết quả tìm kiếm (bạn có chiều dài 580px và thế là xong).
Vậy làm thế nào để bạn viết một dòng tiêu đề trên trang đích rõ ràng về ưu đãi, hứa hẹn một lợi ích cụ thể và có phần bắt mắt mà không quá dài dòng?
Sử dụng công thức tiêu đề landing page này: [SẢN PHẨM/DỊCH VỤ CỦA BẠN] + [HỨA LỚN] + [SPARKLE] Một chút lấp lánh (sự lấp lánh) đó là điều làm cho lời đề nghị của bạn tốt hơn lời đề nghị của đối thủ cạnh tranh.
Hãy cùng xem qua công thức với một số ví dụ về Landing page
1. Truyền đạt rõ ràng lời đề nghị của bạn trong tiêu đề landing page
Hầu như không có ai vô tình truy cập vào landing page của bạn. Thiết kế landing page của bạn là một bánh răng trong kênh chuyển đổi được thiết kế cẩn thận và mọi người truy cập đều được nhắm mục tiêu cụ thể và bị cuốn vào trang của bạn.
Họ dừng lại ở đó vì một lý do.
Có thể họ đã chuyển đến landing page của bạn bằng cách nhấp vào liên kết SEO không phải trả tiền trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm Google (SERP). Hoặc có thể họ đã nhấp vào quảng cáo trả phí xuất hiện nhờ nhắm mục tiêu PPC của bạn. Có thể họ đến với bạn thông qua giới thiệu trên mạng xã hội.
Mỗi kênh trong số đó đưa một loại khách truy cập cụ thể đến landing page của bạn. Khi đến nơi, họ đang tìm kiếm thêm thông tin chi tiết về cách đề nghị có giá trị của bạn có thể giải quyết vấn đề cấp bách của họ.
Vì vậy, hãy nói với họ ngay bằng một dòng tiêu đề lớn, đậm và thu hút sự chú ý. Trả lời những gì bạn làm và điều đó sẽ giúp họ như thế nào (tốt hơn bất kỳ giải pháp nào khác). Đó được gọi là đề xuất giá trị duy nhất (UVP) và việc mô tả nó là chức năng số một trong dòng tiêu đề của bạn.
Tiêu đề landing page hiệu quả nên
- trả lời câu hỏi của họ
- thấm nhuần sự tự tin
- thể hiện chuyên môn
- làm cho nó dễ dàng để tiếp tục
Cần nhanh chóng đi vào vấn đề vì… ai muốn chờ câu trả lời? Thiết kế đường dẫn rõ ràng đến chuyển đổi, bắt đầu bằng dòng tiêu đề landing page của bạn.
2. Hứa hẹn mang lại lợi ích rõ ràng cho một đối tượng cụ thể
Yếu tố quan trọng thứ hai của một tiêu đề hay là mang lại lợi ích cho bất kỳ ai quan tâm.
Khán giả của bạn không tìm kiếm sản phẩm của bạn. Họ đang tìm kiếm giải pháp tốt nhất cho vấn đề của họ. Nếu đó là sản phẩm của bạn, bạn sẽ thắng.
Bằng cách hứa hẹn một lợi ích phù hợp với giải pháp tối ưu của họ, bạn sẽ tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh, những người mắc sai lầm khi mô tả nội dung (tính năng) thay vì mô tả cách thức và lý do (lợi ích).
Lợi ích này đặc biệt hữu ích khi bạn có nhiều đối thủ cạnh tranh cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ tương tự.
Ví dụ: có hàng nghìn nhà thiết kế web, nhiều người trong số họ cung cấp mức chất lượng tương tự với mức giá tương tự.
Nếu bạn đang tìm kiếm một nhà thiết kế web, bạn sẽ nhấp vào tiêu đề nào trong hai tiêu đề này?
- Trang web kinh doanh đẹp với mức giá bình dân
- Trang web được tối ưu hóa để chuyển đổi: Kiếm tiền ngay từ ngày đầu tiên
Dòng tiêu đề đầu tiên trả lời câu hỏi: trang web giá rẻ.
Dòng tiêu đề thứ hai nêu rõ nội dung (thiết kế web), cách thức (tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi) và lý do (vì bạn muốn kiếm tiền bằng cách sử dụng nó chứ không phải tiết kiệm tiền từ việc kiếm tiền).
Dòng tiêu đề số 2 thu hút sự chú ý của người đang muốn xây dựng một trang web với mục đích cụ thể là tạo doanh thu trực tuyến.
Nếu bạn hiểu đối tượng mục tiêu của mình, hãy hứa hẹn một lợi ích cụ thể sẽ cộng hưởng với lý do tại sao họ tìm kiếm nhà thiết kế web ngay từ đầu.
Giai điệu tích cực và tiêu cực
Cách bạn nói điều gì đó quan trọng.
Unbounce đã thực hiện kiểm tra tiêu đề trên ba trang web và nhận thấy rằng các lợi ích được diễn đạt bằng giọng điệu tích cực tốt hơn các tiêu đề câu hỏi đơn giản và tiêu đề được viết bằng giọng điệu tiêu cực.
Tiêu đề lợi ích tích cực đã tăng tỷ lệ chuyển đổi lên hơn 40%
Tiêu đề phủ định chứa những từ như thế này:
- Đừng
- Sẽ không
- không thể
- không phải
- Mệt mỏi bởi…
- Lo lắng về…
Bạn có những tiêu đề như thế này không? Lật chúng lại và làm cho chúng tích cực.
Những tiêu đề hứa hẹn mang lại lợi ích tích cực có xu hướng hoạt động rất tốt. Nhưng bạn có thể nhận thấy một nhược điểm: Tiêu đề tập trung vào lợi ích sẽ thu hẹp đối tượng của bạn.
Ngạc nhiên Đó không phải là nhược điểm
Thu hẹp đối tượng của bạn có nghĩa là loại trừ những người không theo đuổi những lợi ích mà bạn đề cập. Điều đó để lại một nhóm nhỏ hơn những người cụ thể theo đuổi những lợi ích đó. Và đó thực sự là một điều TỐT.
Viết tiêu đề landing page cho một phân khúc khách hàng cụ thể (persona) sẽ làm tăng tỷ lệ chuyển đổi, điều này có tác dụng phụ đáng kể là tăng doanh thu của bạn.
Nếu landing page của bạn nhắm mục tiêu đến đối tượng quá rộng thì dòng tiêu đề của bạn sẽ không đủ cụ thể để hấp dẫn.
Nhưng nếu mục tiêu landing page của bạn quá hẹp, bạn sẽ không có đủ lưu lượng truy cập để chuyển đổi.
Vì vậy, đây là một lời khuyên hữu ích: tạo thêm landing page.
Tập trung từng landing page vào lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu cao và cộng tất cả các chuyển đổi đó lại với nhau.
Sẽ không có ích gì khi trả tiền cho các chiến dịch PPC nhắm mục tiêu lưu lượng truy cập hơi khác nhau (ví dụ: thiết kế web doanh nghiệp nhỏ và thiết kế web công ty luật) nếu bạn gửi cả hai đến cùng một landing page.
Tiêu đề landing page chuyển đổi sẽ phụ thuộc vào ba điều:
- Cung cấp cho mỗi phân khúc landing page riêng
- Tích cực nếu bật về lợi ích độc đáo của bạn
- Tính rõ ràng
Đó là cách bạn sẽ chuyển đổi nội dung của từng phân đoạn.
3. Tiêu đề đặc biệt lấp lánh
Bạn đã đi được 95% chặng đường rồi.
Bạn biết phân khúc đối tượng của mình
Bạn đã tạo một số landing page và viết các dòng tiêu đề hơi khác nhau
Tiêu đề của bạn ngắn gọn và tích cực
Chúng phác thảo rõ ràng lợi ích (hơn cả tính năng)
Bây giờ hãy tận dụng cơ hội để thăng cấp.
Những Từ ngữ đầy sức mạnh cho Tiêu đề của bạn
Một từ có thể tạo ra sự khác biệt giữa chuyển đổi và số lần thoát. Còn được gọi là “tác nhân kích hoạt”, chúng ảnh hưởng đến hành động tiếp theo vì người đọc buộc phải làm như vậy.
Chúng kích thích sự phấn khích, truyền cảm hứng và đôi khi họ tạo ra FOMO (sợ bỏ lỡ cơ hội).
Chúng gợi lên một cảm giác và quan trọng nhất là nổi bật.
Ví dụ về từ quyền lực:
- Bậc thầy (tốt hơn là “học” hay “phát triển”)
- Tối thượng
- Thiết yếu
- Chứng minh
- Thử nghiệm
- Không thể nào quên
- Không ngờ tới
- Chưa được khai thác
- Có lợi nhuận
- Không đau
- Xuất sắc
- Chuyên gia
- Xem lén
Đó là cách bạn sẽ tạo sự khác biệt giữa mình với đám đông và nổi bật bằng dòng tiêu đề trên trang đích có khả năng chuyển đổi vui vẻ.
10 mẹo để có tiêu đề có chuyển đổi cao
Một số điều là sự thật phổ quát và đã được thử nghiệm theo thời gian. Thật không may, dòng tiêu đề của bạn lại phụ thuộc vào những thay đổi thất thường của khán giả, sự lên xuống của thị trường và mục tiêu cuối cùng của bạn là đáp ứng mong muốn và nhu cầu của họ với ưu đãi của bạn.
Vì vậy, điều quan trọng là phải kiểm tra nhiều loại tiêu đề khác nhau trước khi chọn tùy chọn tốt nhất.
Hãy kết thúc mọi thứ với danh sách 10 mẹo tiêu đề landing page có xu hướng dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.
- Sử dụng số trong tiêu đề của bạn
- Thêm cảm giác cấp bách (đính kèm khung thời gian với lợi ích đã hứa của bạn)
- Sử dụng lợi ích tích cực thay vì lợi ích tiêu cực (“làm điều này” hiệu quả hơn “không làm điều này”)
- Sử dụng dòng tiêu đề phụ để đủ tiêu chuẩn
- Sử dụng giọng nói chủ động thay vì giọng nói thụ động
- Hạn chế tính từ và trạng từ
- Tập trung vào một lợi ích chính
- Không sử dụng biệt ngữ hoặc từ thông dụng (sử dụng từ ngữ ngắn gọn, đơn giản, rõ ràng)
- Cắt ngắn (cắt cho đến khi không còn gì để cắt)
- 100% nói sự thật (không giật gân hoặc phóng đại)
Trong trường hợp bạn muốn thêm những gợi ý, hãy tham khảo ebook 101 tiêu đề hấp dẫn của chúng tôi
Sự đơn giản là bí quyết
Sự đơn giản là một nghệ thuật, vì vậy đừng quá phức tạp hóa mọi thứ. Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng tiềm năng và đặt những câu hỏi họ sẽ hỏi (cái gì, ai, tại sao, v.v.).
Trả lời những câu hỏi đó bằng càng ít từ càng tốt. Sau đó thêm một chút biến tấu.
Bạn có thể dành hàng giờ để viết một dòng tiêu đề landing page tuyệt vời bởi vì, dù trông đơn giản như những dòng tiêu đề đẹp nhất, nhưng không dễ để ngắn gọn, rõ ràng, hữu ích và đủ hấp dẫn để kết nối với khán giả của bạn trong vài giây.
Nhưng nếu bạn viết tiêu đề landing page của mình một cách thành thạo, bạn sẽ tạo được ấn tượng tích cực đầu tiên khiến bạn đặt chân vào cửa.
Sử dụng các chiến lược tiêu đề landing page này làm mẫu để thu hút khách truy cập lướt qua, cuộn qua bằng chứng xã hội (lời chứng thực) và nhấp vào lời kêu gọi hành động (nút CTA) của bạn.
Chuyển đổi khách hàng tiềm năng và khiến họ di chuyển qua phễu bán hàng của bạn.
Tiếp theo, chúng ta sẽ đi sâu vào công cụ tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi bên cạnh dòng tiêu đề của bạn: biểu mẫu tạo khách hàng tiềm năng.