Là một marketer, chúng ta cần nhận ra cách khách hàng hiện tại và tương lai của chúng ta đang sử dụng các nền tảng mạng xã hội và sử dụng kiến thức đó làm lợi thế của chúng ta. Cuối cùng, bạn muốn có thể chuyển đổi những người theo dõi trên mạng xã hội thành khách hàng. Tuy nhiên để hiểu rõ mình cần phải làm gì là không hề dễ dàng. Vì vậy việc xây dựng content cho Fanpage hay mạng xã hội, đòi hỏi bạn có nhiều ý tưởng viết content thu hút trên facebook hay các mạng xã hội khac để nhận được sự quan tâm của khách hàng mục tiêu.
Trên thực tế, một nghiên cứu từ Sprout Social cho thấy 41% người bỏ theo dõi một thương hiệu trên mạng xã hội vì họ cảm thấy thông tin không liên quan đến họ. Và 46% người dùng hủy theo dõi một thương hiệu vì nó đăng quá nhiều, trong khi 18% người bỏ theo dõi một thương hiệu vì nó không đăng đủ.
Bạn chắc chắn sẽ không muốn rơi vào hoàn cảnh kẹt ý tưởng viết bài content sao cho thu hút trên fanpage của mình. Việc đó làm bạn phải đăng đi đăng lại những nội dung cũ hoặc ý tưởng cũ hoặc không biết đăng gì để phát triển fanpage của mình. Bất kể bạn đang rơi vào trường hợp nào, Tôi sẽ chỉ cho bạn cách tiếp thị hiệu quả doanh nghiệp nhỏ của bạn trên mạng xã hội với 21 ý tưởng viết content hàng đầu cho các bài đăng sắp tới của bạn trên mạng xã hội
1. Đăng bài blog mới nhất của bạn
Có rất nhiều lợi ích khi đăng loại nội dung này.
Ngoài việc cung cấp cho bạn một cái gì đó mới để đăng, nó cũng sẽ thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn vào trang web của bạn. Ngay bây giờ, có vẻ như khách hàng của bạn đang truy cập trang web của bạn hàng ngày.
Họ thậm chí có thể không biết bạn đã xuất bản một bài đăng blog mới trừ khi bạn nói với họ.
Đăng nó trên phương tiện truyền thông xã hội cũng đưa blog của bạn đến với nhiều đối tượng hơn. Giờ đây, những người là bạn với những người theo dõi bạn có thể xem bài đăng này và có khả năng điều hướng đến website của bạn.
Đó là cơ hội tuyệt vời để bạn mở rộng quy mô tạo khách hàng tiềm năng của mình thông qua viết blog.
2. Thăm dò ý kiến người theo dõi của bạn
Tạo một cuộc thăm dò ý kiến.
Facebook, Twitter và Instagram đều có các tùy chọn để bạn thăm dò ý kiến người theo dõi của mình.
Một cuộc thăm dò mời những người theo dõi của bạn tham gia.
Họ sẽ chia sẻ ý kiến của họ và dành nhiều thời gian hơn cho hồ sơ của bạn.
Có rất nhiều cách để bạn tận dụng những cuộc thăm dò ý kiến này.
Bạn có thể sử dụng chúng để thu thập thông tin sâu sắc về những người theo dõi mình, lấy ý kiến của họ về một ý tưởng mới hoặc chỉ để giải trí.
Nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó mới để đăng sẽ thúc đẩy sự tương tác, thì một cuộc thăm dò chắc chắn là một lựa chọn hàng đầu để bạn cân nhắc.
3. Sử dụng biểu tượng cảm xúc
Bất kể bạn đang đăng bài trên nền tảng nào, bạn nên sử dụng biểu tượng cảm xúc trong các bài đăng của mình. Đó là vì biểu tượng cảm xúc có thể giúp bạn cải thiện tỷ lệ nhấp của mình. Trên thực tế, 92% người trực tuyến sử dụng biểu tượng cảm xúc. Một nghiên cứu gần đây từ AdEspresso cho thấy rằng các tiêu đề Facebook có biểu tượng cảm xúc tạo ra nhiều nhấp chuột hơn 241% so với những tiêu đề không có biểu tượng cảm xúc. Biểu tượng cảm xúc sẽ cải thiện chỉ số tương tác của bạn.
4. Ảnh của nhân viên của bạn
Chia sẻ ảnh của những người làm cho doanh nghiệp của bạn trở nên khả thi. Nếu không có nhân viên của bạn, bạn sẽ không thể hoạt động. Chia sẻ loại nội dung này giúp nhân bản hóa thương hiệu của bạn.
Những người theo dõi bạn sẽ thấy những gương mặt đằng sau công ty. Họ sẽ biết chính xác ai đang tạo ra các sản phẩm mà họ đang tiêu thụ và tìm hiểu những gì diễn ra đằng sau hậu trường. Chia sẻ ảnh của nhân viên cũng sẽ thúc đẩy sự tương tác của bạn. Đó là bởi vì những bức ảnh có khuôn mặt nhận được nhiều lượt thích hơn 38%:
Chắc chắn, bạn cũng có thể đăng ảnh với khuôn mặt của mình. Nhưng nó cũng sẽ cũ sau một thời gian. Tùy thuộc vào quy mô kinh doanh của bạn, một số bạn có thể có hàng chục nhân viên. Điều này mang lại cho bạn nhiều cơ hội để đăng nội dung mới với một khuôn mặt mới mỗi lần.
5. Quảng cáo video
Bạn cần đăng video trên mạng xã hội. Hơn một nửa số nhà tiếp thị trên toàn cầu cho biết video là loại nội dung mang lại lợi tức đầu tư cao nhất. Hơn nữa, 64% người tiêu dùng mua hàng sau khi xem video có thương hiệu trên mạng xã hội. Video trên mạng xã hội tạo ra nhiều lượt chia sẻ hơn 1.200% so với hình ảnh và văn bản cộng lại.
Lưu ý rằng cần có chú thích có liên quan đến chương trình video của bạn. Nội dung video là một cách tuyệt vời để trộn các bài đăng của bạn vì các tùy chọn gần như vô tận.
6. Sản phẩm mới
Bạn kinh doanh để kiếm tiền. Sử dụng các bài đăng trên mạng xã hội của bạn như một cách để tạo sự cường điệu cho việc ra mắt sản phẩm mới. Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn có thể giới thiệu sản phẩm của mình với những người theo dõi ngay cả trước khi sản phẩm chính thức được phát hành. Sau khi sản phẩm có sẵn để mua, bạn có thể tận dụng các tính năng như bài đăng có thể mua trên Instagram để tăng doanh số bán hàng.
7. Nội dung do người dùng tạo (UGC)
Khi bạn cạn kiệt ý tưởng về những gì sẽ đăng trên mạng xã hội, bạn luôn có thể chuyển sang UGC để tìm ý tưởng. Xem qua các lượt đề cập, tin nhắn trực tiếp và thẻ bắt đầu bằng # liên quan đến thương hiệu của bạn. Tìm bài đăng của những người thực đang sử dụng sản phẩm của bạn và chia sẻ chúng với những người theo dõi bạn. Nội dung do người dùng tạo cuối cùng sẽ xây dựng lòng tin giữa bạn và khách hàng của bạn.
Đăng UGC cũng sẽ khuyến khích những người theo dõi còn lại của bạn chia sẻ nội dung liên quan đến thương hiệu của bạn trong tương lai. Họ sẽ làm điều này với hy vọng bạn sẽ sử dụng nội dung của họ vào lần tới khi bạn chia sẻ bài đăng của người dùng.
8. Ảnh chất lượng cao
Trước đó, tôi đã đề cập rằng nội dung video mang lại chỉ số tương tác cao hơn hình ảnh. Điều đó nói lên rằng, bạn không thể chỉ đăng video và không có gì khác. Không đăng gì nhưng video sẽ cũ. Đó là lý do tại sao bạn cũng cần kết hợp các bức ảnh. Nhưng bạn không muốn chỉ sử dụng bất kỳ ảnh nào. Trừ khi bạn đang sử dụng UGC, hình ảnh phải là ảnh gốc và chất lượng cao. Không sử dụng hình ảnh có sẵn, trừ khi bạn có thể tìm thấy những bức ảnh chụp có chuyên môn và độc đáo. Nhưng bạn không phải là một nhiếp ảnh gia, vậy làm cách nào để bạn có thể tìm được những bức ảnh phù hợp? Thật dễ dàng để tự chụp những bức ảnh này.
9. Case Study khách hàng
Cho những người theo dõi trên mạng xã hội của bạn thấy cách bạn đã giúp một trong những khách hàng của mình làm điều gì đó. Ví dụ: giả sử bạn là một huấn luyện viên cá nhân. Bạn có thể chia sẻ một bài đăng giải thích cách bạn đã giúp một trong những khách hàng của mình giảm 10 cân trong 10 ngày. Hoặc có thể bạn có một nền tảng giúp mọi người hàng ngày xây dựng các ứng dụng di động kết hợp.
Bạn có thể hiển thị một nghiên cứu điển hình nêu rõ họ đã tiết kiệm được bao nhiêu tiền bằng cách sử dụng nền tảng của bạn thay vì trải qua quá trình phát triển tiêu chuẩn. Các ví dụ ở đây là vô tận. Bất kể bạn có loại hình kinh doanh nào, bạn có thể nghĩ ra cách tạo một nghiên cứu điển hình dựa trên trải nghiệm của một trong những khách hàng của bạn.
10. Thành tích của công ty
Công ty của bạn gần đây có đạt được điều gì đó không?
Bạn đã giành được một giải thưởng?
Bạn có được giới thiệu trong một bài báo tin tức tích cực không?
Dù trường hợp có thể xảy ra là gì, bạn có thể sử dụng những thành tích này của công ty để nâng cao uy tín của mình. Chia sẻ tin tức này với những người theo dõi trên mạng xã hội của bạn.
11. Mang lại sức sống cho nội dung cũ
Khi bạn đã xem qua danh sách cho đến nay, bạn có thể đã có ý tưởng cho các bài đăng mới.
Ví dụ: có thể trước đây bạn không chia sẻ các bài đăng trên blog của mình trên mạng xã hội. Nhưng bây giờ bạn đang thất vọng vì bạn cảm thấy mình đã bỏ lỡ cơ hội chia sẻ một số bài viết hay nhất của mình. Đo không phải sự thật. Bạn vẫn có thể chia sẻ một bài đăng blog cũ trên phương tiện truyền thông xã hội nếu bài đăng đó vẫn phù hợp và hoạt động tốt đối với bạn trong quá khứ.
Hoặc có thể bạn đã đăng một bức ảnh lên Twitter vài năm trước có số lượng lượt thích và lượt retweet cao. Bạn có thể chia sẻ hình ảnh cũ đó trên Instagram hôm nay. Bạn có quảng cáo video cũ mà bạn đã tải lên YouTube vào đầu năm nay không? Chia sẻ nó trên Facebook. Như bạn có thể thấy, có nhiều cách để thổi hồn vào nội dung cũ của bạn bằng cách định vị lại nội dung đó trên mạng xã hội.
12. Infographics – Đồ họa thông tin
Nếu bạn đã tạo đồ họa thông tin cho trang web hoặc các bài đăng trên blog của mình, bạn cũng có thể sử dụng chúng trên phương tiện truyền thông xã hội. Để cho bạn thấy loại nội dung này có thể mạnh mẽ như thế nào, dưới đây là sơ đồ về đồ họa thông tin:
Sử dụng đồ họa thông tin làm công cụ hỗ trợ trực quan có thể giúp bạn thuyết phục những người theo dõi của mình thực hiện hành động. Thêm vào đó, hình ảnh nhảy ra khỏi trang với mọi người nhiều hơn là văn bản. Chúng ta biết 90% thông tin truyền đến não là hình ảnh. Nếu bạn có đồ họa thông tin, hãy sử dụng chúng. Nếu không, bạn có thể tìm những cái hay trên mạng hoặc tự tạo những cái mới.
13. Trích dẫn đầy cảm hứng
Bạn cạn kiệt ý tưởng để đăng? Chà, không bao giờ thiếu những câu trích dẫn đầy cảm hứng. Chỉ cần chạy tìm kiếm trên Google để tìm những câu trích dẫn đầy cảm hứng và tìm một câu có liên quan đến thương hiệu, ngành hoặc chiến lược tiếp thị của bạn. Hoặc sử dụng bất kỳ thứ gì có thể thu hút khán giả của bạn. Nếu bạn là một nhà văn giỏi, hãy nghĩ ra những câu trích dẫn đầy cảm hứng của riêng bạn.
14. Nghiên cứu chuyên sâu
Công ty của bạn đã thực hiện một nghiên cứu gần đây về điều gì đó thú vị chưa?
Chia sẻ những phát hiện của bạn với những người theo dõi trên mạng xã hội của bạn. Đăng số liệu thống kê bạn tìm thấy trong khi tiến hành nghiên cứu hoặc nói về những phát hiện của người khác.
Sau đây là một điều bạn cần lưu ý khi sử dụng loại nội dung này: luôn trích dẫn các nguồn của bạn. Nếu bạn đang đăng một thống kê, hãy ghi công cho bất kỳ ai đã thực hiện nghiên cứu. Họ xứng đáng với điều đó, và nó cũng làm cho nội dung của bạn đáng tin cậy hơn. Khán giả của bạn sẽ biết bạn đang không kéo số lượng ra ngoài.
15. Thông tin sự kiện sắp tới
Tôi chắc chắn rằng doanh nghiệp của bạn sẽ tổ chức hoặc tham dự một số loại sự kiện trong suốt cả năm.
Ngay cả khi nó không xảy ra thường xuyên, nó vẫn đáng được nói đến trên mạng xã hội.
Nó vẫn đáng được chia sẻ. Điều này cung cấp cho những người theo dõi của bạn ý tưởng về những gì bạn đang làm và có thể xây dựng một số dự đoán cho bất kỳ sự kiện nào bạn sẽ tổ chức hoặc tham dự trong khu vực của họ trong tương lai.
16. Quà tặng
Phương tiện truyền thông xã hội là nền tảng hoàn hảo để chạy quà tặng. Đó là bởi vì tất cả nội dung được đăng sẽ được hiển thị cho nhiều người. Những tặng phẩm và cuộc thi này đặc biệt hiệu quả nếu chúng khuyến khích nội dung do người dùng tạo, điều mà tôi đã thảo luận trước đây.
Thêm vào đó, mọi người đều muốn có cơ hội nhận được thứ gì đó miễn phí. Nếu bạn bắt đầu tổ chức các cuộc thi và quà tặng trên mạng xã hội, tôi chắc chắn rằng bạn sẽ thấy chỉ số tương tác của mình tăng đột biến cho các bài đăng đó.
17. Podcast gần đây của bạn
Bạn có podcast không?
Đảm bảo rằng bạn cung cấp cho những người theo dõi trên mạng xã hội thông tin cập nhật về các tập mới nhất của bạn. Đăng liên kết trực tiếp đến họ trên các trang web xã hội của bạn.
Đừng dựa vào việc mọi người tìm kiếm podcast của bạn một cách tự nhiên. Mặc dù bạn có thể thu hút một số người nghe theo cách đó, nhưng sẽ tốt hơn nhiều nếu nhắm mục tiêu những người quen thuộc với thương hiệu của bạn và đã theo dõi bạn trên mạng xã hội.
18. Phản hồi khách hàng
Khi nghĩ đến các đánh giá của khách hàng, bạn có thể không nhất thiết phải liên kết chúng với chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội của mình. Nhưng tại sao không? Việc giới thiệu các bài đánh giá trên mạng xã hội sẽ tạo thêm uy tín cho thương hiệu của bạn.
Thêm vào đó, 64% người tiêu dùng nói rằng họ tích cực tìm kiếm các đánh giá trước khi mua một thứ gì đó. Và 35% mọi người ít có khả năng mua hàng hơn nếu họ không thể tìm thấy các bài đánh giá.
Làm cho điều này dễ dàng nhất có thể cho những người theo dõi của bạn. Khi họ thấy những khách hàng khác có trải nghiệm tích cực với thương hiệu của bạn, họ cũng sẽ có nhiều khả năng mua hơn.
Nhưng tôi không khuyên bạn nên làm tràn ngập các nền tảng xã hội của mình bằng các bài đánh giá. Cũng giống như mọi thứ khác, quá nhiều một loại nội dung sẽ trở nên cũ kỹ. Nhưng bạn vẫn nên kết hợp điều này vào chiến lược nội dung của mình.
19. Bài đăng về “Cách thực hiện”
Bạn đang phát hành một sản phẩm hoặc dịch vụ mới mới. Tùy thuộc vào loại sản phẩm và ngành bạn đang kinh doanh, việc sử dụng sản phẩm có thể không đơn giản. Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn chia sẻ video trình diễn.
Nếu bạn đã đăng quá nhiều nội dung video và bạn muốn thay đổi chiến lược của mình, bạn cũng có thể đăng danh sách “cách thực hiện”. Giải thích quy trình từng bước về cách sử dụng sản phẩm của bạn và chia sẻ sản phẩm đó trên phương tiện truyền thông xã hội.
20. Lời chứng thực
Cũng giống như đánh giá của khách hàng, lời chứng thực tạo thêm uy tín cho trang web của bạn. Điều này đặc biệt đúng nếu những lời chứng thực đó đến từ một nguồn có thẩm quyền.
Nếu bản thân thương hiệu đã viết chính xác những từ đó trong chú thích mà không có lời chứng thực, thì nó sẽ không có tác động mạnh.
21. Đăng lại ảnh cũ
Nếu bạn sắp hết ảnh để đăng và không có thời gian để tự chụp thêm, bạn luôn có thể xem qua các kho lưu trữ của mình.
Ví dụ: tôi có thể đăng một bức ảnh chụp lại tôi khi tôi vẫn còn để tóc, nhưng nó không liên quan đến thương hiệu của tôi. Nhưng tôi chắc chắn rằng một số bạn sẽ nhận được một cú hích từ nó.
Lưu ý là bức ảnh cần có sự độc đáo và phù hợp với xu hướng. Mặc dù cũ những nó cũng nên liên quan đến trào lưu hiện tại để bạn chiếm được tương tác của khách hàng
Kết luận
Không có lý do gì để cho phép nội dung mạng xã hội của bạn trở nên cũ kỹ. Nếu bạn tham khảo danh sách trên, bạn sẽ không bao giờ thốt ra những từ mà tôi không biết phải đăng gì trên mạng xã hội nữa.
Với 21 ý tưởng này, bạn sẽ có thể đăng nội dung khác nhau theo nhiều cách trong một thời gian dài. Nếu bạn sử dụng ý tưởng ảnh bổ sung, thì đó là một bài đăng mỗi tuần, mỗi tuần, mãi mãi.
Bạn có thể tạo nội dung có giá trị trong một tháng bằng cách sử dụng ít hơn một nửa số đề xuất trong danh sách này. Lần tới khi bạn cho rằng không có gì để đăng, hãy suy nghĩ lại. Hãy đánh dấu danh sách này để bạn luôn có nó làm tài liệu tham khảo nhanh. Để giúp mọi việc trở nên dễ dàng hơn, bạn có thể tham khảo một bản tóm tắt nhanh khác mà bạn có thể sử dụng khi cố gắng tạo một bài đăng trên mạng xã hội hoàn hảo. Nhiều thông tin trong đồ họa thông tin có vẻ cơ bản, nhưng rất có thể bạn đang không tuân theo tất cả các quy tắc. Từ việc sử dụng thẻ bắt đầu bằng # đến việc giữ cho bài đăng của bạn có độ dài nhất định, đó là những điều nhỏ nhặt có thể tạo nên sự khác biệt lớn.