Tất cả họ đều sử dụng Checklist
Bạn có biết rằng doanh nhân và nhà đầu tư triệu phú Daymond John có một danh sách kiểm tra mà ông ấy phải kiểm tra khi cân nhắc đầu tư vào một công ty?
Và bạn có biết rằng khi phi công chuẩn bị cất cánh, họ luôn đảm bảo tuân theo danh sách kiểm tra trước chuyến bay? Hay bạn nghĩ họ chỉ nổ máy rồi bay đi?
Họ tuân theo danh sách các nhiệm vụ mà tất cả phi công và phi hành đoàn phải thực hiện trước mỗi lần cất cánh. Họ in nó ra giấy và đôi khi được trình bày dưới dạng điện tử trên màn hình ngay trước mặt họ.
Thực hiện theo danh sách kiểm tra là một trong những hành động đầu tiên và quan trọng nhất mà phi công thực hiện trước khi cất cánh—điều này tình cờ là chìa khóa giải thích tại sao du lịch hàng không là hình thức du lịch an toàn nhất.
Dù bạn thuộc loại ngành nào, bạn đều có thể đưa ra Checklist (danh sách kiểm tra) làm nam châm hút khách hàng tiềm năng để xây dựng mối quan hệ bền chặt với khán giả của mình.
Sự thật là, những người đăng ký danh sách email của bạn thực sự đang mong đợi một email nên bạn có thể muốn cung cấp cho họ những gì họ cần.
Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu lý do tại sao tất cả mọi người—không chỉ phi công hay doanh nhân nổi tiếng—yêu thích checklist (danh sách kiểm tra). Ngoài ra, bạn sẽ tìm hiểu cách tạo của riêng mình và bạn sẽ tìm thấy nguồn cảm hứng ở một số trang web sử dụng thành công loại nam châm dẫn này như một phần trong chiến lược chuyển đổi của họ.
Lead Magnet là gì? Hay Nam châm dẫn là gì?
Thành phần đầu tiên bạn cần tạo cho kênh tạo khách hàng tiềm năng của mình là nam châm thu hút khách hàng tiềm năng hay còn gọi là Lead Magnet.
Đây là động lực để thu hút khách hàng tiềm năng truy cập trang web của bạn và cuối cùng trở thành khách hàng.
Nam châm dẫn hay Lead Magnet là một ưu đãi miễn phí cung cấp cho khách truy cập trang web của bạn một số giá trị có liên quan để đổi lấy thông tin liên hệ của họ.
Một bước quan trọng trong phễu bán hàng được xây dựng tốt là chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng tiềm năng. Và giống như cách nam châm thu hút kim loại, nam châm dẫn hay Lead Magnet thu hút khách hàng tiềm năng. Nếu bạn cung cấp cho độc giả thứ gì đó miễn phí, bạn sẽ tạo ra một ưu đãi hấp dẫn mà ít người sẽ từ chối.
Tuy nhiên, hầu hết mọi người sẽ không tự nguyện cung cấp địa chỉ email của mình—chủ yếu là vì sợ bị spam. Tuy nhiên, nếu họ nhận được thứ gì đó có giá trị—và MIỄN PHÍ—đổi lại, họ sẽ sẵn lòng cung cấp cho bạn thông tin liên hệ của họ.
Nhưng nó không chỉ là cung cấp thứ gì đó miễn phí. Nó phải tăng thêm giá trị cho khách hàng tiềm năng. Nếu không, họ sẽ không muốn nó và sẽ không quay lại trang web của bạn.
Có thể bạn cũng sẽ nhận được một số đánh giá không tốt. Và bạn biết việc biến những đánh giá tiêu cực thành chiến thắng tiếp thị có thể gây đau đớn như thế nào (nhưng có thể đạt được).
Điểm mấu chốt là nam châm dẫn hay Lead Magnet rất quan trọng đối với tất cả các doanh nghiệp. Đó là mồi để thu hút những khách hàng tiềm năng của bạn.
Với họ, bạn xây dựng (và phát triển) danh sách email của mình với những khách hàng tiềm năng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Tại sao phải tạo Checklist cho ưu đãi thu hút khách hàng tiềm năng của bạn?
Theo kinh nghiệm các chuyên gia hàng đầu, Checklist (danh sách kiểm tra) chuyển đổi những khách hàng tiềm năng có chất lượng tốt nhất trong số tất cả các loại Lead Magnet.
Điều này là do chúng dễ tạo và dễ sử dụng cũng như có mức độ cam kết thấp. Họ loại bỏ việc phỏng đoán và khách hàng tiềm năng sẽ nhận được giá trị ngay lập tức.
Chúng có khả năng chuyển đổi cao vì danh sách kiểm tra có thể hoạt động trên mọi ngành kinh doanh. Chúng tập hợp mọi thứ mà khách truy cập trang web của bạn cần biết vào một danh sách có thể thực hiện được.
Một lý do khác khiến bạn nên tạo danh sách kiểm tra và cung cấp cho khán giả của mình là bạn có thể biến mọi thứ thành danh sách kiểm tra theo đúng nghĩa đen.
Bạn có một khóa đào tạo?… Chia các học phần hoặc bài học thành nhiều bước được đánh số.
Có một bài viết trong bài đăng trên blog của bạn có lưu lượng truy cập cao nhất?… Đơn giản hóa nó thành một loạt dấu đầu dòng bằng các hộp kiểm.
Bạn có một ebook hấp dẫn mà bạn chưa xuất bản?… Hãy biến nó thành một danh sách kiểm tra chắc chắn.
Checklist rất dễ được tạo ra bất kể các chuyên gia tiếp thị có nói gì với bạn.
Một điều nữa khiến checklist trở nên hiệu quả là chúng thường được cung cấp dưới dạng nâng cấp nội dung.
Như bạn đã biết, bạn càng thu thập được nhiều email chọn tham gia thì bạn càng có nhiều cơ hội để xây dựng mối quan hệ bền chặt với khán giả của mình.
Nâng cấp nội dung cho checklist sẽ phát triển danh sách email của bạn bằng cách cung cấp cho người đọc phần thưởng tải xuống miễn phí có liên quan trực tiếp đến bài viết họ đang đọc. Danh sách kiểm tra là một bản “nâng cấp” vì nó mang lại giá trị gia tăng cho việc đọc bài viết.
Một điều thực sự thú vị khác về Checklist và lý do tại sao chúng có khả năng chuyển đổi tốt đến vậy là chúng có thể được sử dụng trong mọi loại hình kinh doanh.
Bạn đang làm trong ngành thực phẩm?… Hãy lập danh sách kiểm tra.
Bạn đang làm trong ngành thời trang?… Hãy lập danh sách kiểm tra.
Bạn đang làm trong ngành nhiếp ảnh?… Hãy đưa ra danh sách kiểm tra.
Bạn là doanh nghiệp SaaS?… Hãy sử dụng danh sách kiểm tra.
Bạn là một công ty khởi nghiệp đang khởi nghiệp?… Hãy đưa ra danh sách kiểm tra.
Rõ ràng nội dung thay đổi tùy theo từng doanh nghiệp, nhưng bản chất thì không. Vì vậy, cung cấp Checklist hay danh sách kiểm tra cho khách hàng tiềm năng của bạn là cách dễ nhất để giúp họ thực hiện thành công các nguyên tắc, hoàn thành mục tiêu mà họ theo đuổi và mang lại cho họ giá trị không thể nhầm lẫn.
5 lý do tại sao Checklist là Lead Magnet thu hút khách hàng hiệu quả
1. Dễ hiểu
Bạn có thể thắc mắc—Nhưng tại sao Checklist lại chuyển đổi tốt như vậy và tại sao khán giả của tôi lại thích chúng?
Checklist là điều gì đó thực sự hay về một bài viết ngắn gọn với tiêu đề rõ ràng giúp bạn dễ đọc. Và có điều gì đó rất thư giãn khi đọc một checklist rõ ràng, ngắn gọn, có thể thực hiện được.
Đó là một trong những lý do khiến khán giả của bạn thích checklist hơn bất kỳ nam châm thu hút khách hàng tiềm năng nào khác. Chúng rất dễ đọc và dễ đọc. Trải nghiệm của người đọc chắc chắn sẽ dễ chịu hơn.
Mọi người không muốn đầu tư năng lượng và công sức để sử dụng một nguồn tài nguyên tẻ nhạt. Vì vậy, Checklist chính xác là những gì khán giả của bạn đang tìm kiếm.?
2. Thân thiện
Một phần thú vị khi xem qua tài liệu là các dấu đầu dòng, các mục mà bạn có thể đánh dấu bằng dấu “x”, các bước rõ ràng và có thể thực hiện được để làm theo hoặc các câu sắc nét. Phần còn lại là giá trị mà nội dung mang lại cho người đọc.
Hãy nghĩ về nó như thế này. Bạn thích cái nào hơn giữa hai cái này: 1) một cuốn sách dài 100 trang tẻ nhạt về cách tổ chức hội thảo trên web đầu tiên của bạn hoặc 2) một danh sách kiểm tra 3 trang rất ngắn gọn, súc tích và thực tế về cùng một chủ đề?
Rõ ràng là bạn thích lựa chọn thứ hai hơn.
3. Thực tế
Mọi người thích Checklist vì các bước hoặc mục dễ sử dụng, giống như cắn một miếng bánh quy. Và chúng dễ tạo ra hơn các loại Lead Magnet khác.
Nhưng điều thực sự quan trọng là Checklist rất thiết thực. Khách hàng tiềm năng của bạn tải xuống danh sách kiểm tra từ trang web của bạn, lưu nó vào máy tính của họ và tham khảo lại sau. Hoặc họ chỉ in nó ra và đánh dấu vào tất cả các ô bằng bút.
Ví dụ: nếu bạn cung cấp một cuốn sách điện tử dài 50 trang, khách hàng tiềm năng của bạn cần đọc 50 trang. Họ cần in 50 trang. Và họ cần tiêu hóa 50 trang.
Vì vậy, nếu bạn cung cấp cho họ một danh sách kiểm tra dài 1,2,3 hoặc 4 trang, khách hàng tiềm năng của bạn sẽ thích sự tiện lợi và thiết thực của nguồn tài liệu này.
4. Dễ dàng tạo
Như đã nói ở các lý do trên, Checklist đơn giản là ngắn gọn, dễ hiểu, đặc biệt là bạn có thể tạo ra nó từ bất kỳ nguồn nào. Một quy trình làm việc, 1 bài Blog, 1 hướng dẫn…Bạn chỉ cần tổng hợp chúng lại, biến chúng thành một checklist
5. Đòi hỏi ít nỗ lực hơn
So với hội thảo trên web, đào tạo qua video và ebook, Checklist tốt hơn vì chúng đơn giản hơn. Đơn giản hơn về mặt tạo ra nó và về mặt tiêu thụ nó.
Hãy nghĩ về một hội thảo trên web. Và hãy nghĩ đến việc bạn phải tự mình tổ chức một hội thảo trực tuyến.
Được rồi, để bắt đầu, đó là chứng sợ sân khấu. Ai không “đau khổ” vì điều đó?
Nói trước máy quay (hoặc tệ hơn là trước đám đông), bị buộc phải diễn đạt tốt, phải luyện tập nói trước gương cho đến khi thành thạo…
Vâng, cần có thời gian, công sức và sự kiên nhẫn để đạt được điều đó.
Với một danh sách kiểm tra, hãy quên đi nỗ lực không cần thiết đó.
Chỉ cần ngồi xuống, viết ra checklist của bạn và sử dụng
Hướng dẫn nhanh để tạo Checklist
Bây giờ bạn đã biết checklist hữu ích và có khả năng chuyển đổi cao như thế nào, chúng ta sẽ chuyển sang bước tiếp theo.
Tạo Checklist của bạn.
Điều này không đòi hỏi quá nhiều thời gian, công sức hoặc kỹ năng. Chỉ cần nội dung tốt được chuyển thành một danh sách có thể thực hiện được mà mọi người có thể theo dõi để có được kết quả cuối cùng.
Và tất nhiên, một tài liệu được định dạng đẹp, rõ ràng và dễ đọc.
Nó cũng không cần phải có một thiết kế đặc biệt. Nhưng nó phải hữu ích và dễ tiêu hóa.
Để tạo checklist, bạn có thể bắt đầu bằng cách viết trang chính (Google Sheet), phần giới thiệu, nội dung và phần kết luận.
Khi tạo checklist, bạn nên tuân theo nguyên tắc. Đầu tiên hãy tập trung vào việc tạo một danh sách kiểm tra tối giản về mặt thiết kế. Sau đó, bắt đầu cung cấp nó trên trang web của bạn.
Khi bạn thấy khách hàng tiềm năng đến, bạn có thể dành chút thời gian để làm cho nó hấp dẫn hơn về mặt hình ảnh.
Hãy nhớ rằng ấn tượng trực quan về Lead Magnet của bạn có thể tạo nên hoặc phá vỡ sự thành công của nó. Vì vậy, hãy nỗ lực nhiều hơn để làm cho bìa danh sách kiểm tra của bạn hoặc bản xem trước của nó trở nên hấp dẫn. Khách hàng tiềm năng sẽ đưa ra quyết định dựa trên việc đề nghị của bạn trông như thế nào.
Đừng thêm bất cứ điều gì trên các trang sẽ làm chuyển hướng sự chú ý khỏi ưu đãi của bạn. Hãy nhớ rằng, đôi khi ít hơn lại là nhiều hơn.
Ví dụ: Tìm hình nền hoặc kết cấu phù hợp cho thiết kế. Sử dụng cỡ chữ rõ ràng và màu sắc tương phản. Và thêm hình ảnh minh họa thu hút sự chú ý.
Khi bạn đã thiết kế xong, hãy tập trung vào việc viết thông điệp khuyến khích mọi người dùng thử hoặc tải xuống danh sách kiểm tra của bạn.
Bạn có thể xem xét hiển thị nó trên một tiện ích bật lên. Nhưng bất cứ nơi nào bạn quảng cáo nó, hãy đảm bảo văn bản tương phản với nền và không khó đọc.
Ngoài ra, hãy đưa ra lý do tại sao họ không nên bỏ lỡ ưu đãi của bạn. FOMO thực sự có thể tăng số lượng người chọn tham gia lên 38,25%.
Điểm thưởng khi tạo checklist của bạn là cung cấp nó ở định dạng có thể in được. Điều này sẽ khiến mọi người kiểm tra từng mục trong danh sách khi họ xem qua nó. Và nó sẽ mang lại cho mọi người cảm giác thành tựu.