Bạn ở đây vì muốn tìm hiểu thêm về kênh bán hàng, chuyển đổi và bán hàng.

Bài viết này sẽ chỉ ra cho bạn hôm nay:

17 ví dụ điển hình về một số phễu chuyển đổi tốt nhất, cao nhất trên web hiện nay dành cho các doanh nghiệp SaaS, Thương mại điện tử và dịch vụ sản xuất.
Từ các công ty lớn như Groupon và Netflix cho đến các thương hiệu nhỏ hơn như Crazy Egg và Mixergy, những ví dụ này sẽ giúp bạn chuyển đổi nhiều khách hàng tiềm năng hơn và tăng doanh số bán hàng.
Tôi tin rằng những ví dụ về phễu bán hàng này sẽ hướng dẫn bạn cách chuyển đổi nhiều khách hàng hơn (tùy thuộc vào giai đoạn kinh doanh của bạn).

Nhưng trước khi đi sâu vào danh sách các ví dụ về phễu bán hàng hiệu quả nhất để chuyển đổi nhiều khách hàng hơn, chúng ta nên thảo luận ngắn gọn về điều gì đó…

Phễu bán hàng là “một chuỗi các bước được thiết kế để hướng dẫn khách truy cập đưa ra quyết định mua hàng. Các bước này bao gồm các tài sản tiếp thị thực hiện công việc bán hàng, như trang đích và email”.

Bây giờ không cần phải chần chừ gì nữa, hãy xem ví dụ về kênh bán hàng SaaS đầu tiên này từ dịch vụ phát trực tuyến hàng đầu thế giới…

Ví dụ về kênh bán hàng SaaS số 1 – Netflix

Netflix là dịch vụ phát video trực tuyến được thuê bao trả phí được sử dụng nhiều nhất, cho phép các thành viên xem nhiều loại phim, chương trình truyền hình, phim tài liệu đoạt giải thưởng, v.v. trên hàng triệu thiết bị kết nối internet.

Phễu bán hàng hiệu quả

Thiết kế trang web của họ cũng rất đơn giản.

Không có nhiều nội dung khó hiểu và bạn biết chính xác những gì mình sẽ nhận được khi đăng ký.

Họ cũng nhấn mạnh rằng bạn có thể hủy bất kỳ lúc nào và không bị ràng buộc vào hợp đồng.

Các bước trong Phễu bán hàng của Netflix

  1. Trang chủ: trang chủ của họ giải thích rõ ràng cách bạn có thể hủy đăng ký hàng tháng bất cứ lúc nào. Họ nhấn mạnh việc đảo ngược rủi ro này vì đây là dịch vụ đăng ký định kỳ hàng tháng.
  2. Trang định giá: bạn có thể cuộn ngay xuống phần Câu hỏi thường gặp và tìm thông tin về giá.

Phễu bán hàng hiệu quả

Tại sao Phễu bán hàng của Netflix hiệu quả

Bạn có nhiều lựa chọn thanh toán: thẻ quà tặng, thẻ tín dụng và PayPal.

Tất cả các thẻ tín dụng chính đều được chấp nhận.

Bạn cũng có thể quay lại và chỉnh sửa thông tin liên hệ của mình để không bị khóa.

Có sự nhấn mạnh vào tính bảo mật, điều này thật tuyệt vời vì mọi người có bản chất không thích rủi ro.

Nó rất tập trung vào người tiêu dùng cuối cùng. Và họ trả lời các câu hỏi của người tiêu dùng một cách rõ ràng và rõ ràng với lượng văn bản cần thiết ít nhất.

Điều gì khiến phễu của Netflix trở nên độc đáo

Netflix có thể dựa vào sức mạnh thương hiệu của mình. Mọi người đều biết Netflix.

Bạn cũng có thể liên hệ với họ qua điện thoại.

Ví dụ về phễu bán hàng số 2 – Basecamp

Basecamp giúp bạn quản lý tất cả các dự án, công việc và thông tin liên lạc của công ty bạn ở một nơi. Họ liên tục thử nghiệm các thiết kế mới. Bản sao tập trung rất nhiều vào những vấn đề họ có thể giải quyết.

Basecamp cũng mang lại cảm giác rất cá nhân. Họ nhấn mạnh bằng chứng xã hội và họ trình bày nó theo một cách độc đáo.

Phễu bán hàng hiệu quả

Các bước trong phễu bán hàng

  1. Lưu lượng truy cập: blog, PR, tìm kiếm không phải trả tiền.
  2. Trang chủ: ngoài bằng chứng xã hội, họ còn hiển thị sản phẩm của mình “đang hoạt động”. Họ đặt một khuôn mặt lên logo của mình để tạo sự gắn kết về mặt cảm xúc.
  3. Đăng ký dùng thử miễn phí 30 ngày: Basecamp được dùng thử miễn phí. Để khách truy cập yên tâm, ban đầu bạn không cần phải điền thông tin thẻ tín dụng khi đăng ký. Họ giữ thông tin về giá cực kỳ đơn giản và rõ ràng.

Phễu bán hàng hiệu quả

Tại sao nó hiệu quả

Thiết kế “mới” của nó nhấn mạnh những lời chứng thực. Họ đang quảng cáo cách đăng ký miễn phí và hãy đối mặt với điều đó, ai lại không thích những thứ miễn phí?

Điều gì làm cho nó độc đáo

Mọi công ty đều muốn giải quyết vấn đề cho khách hàng của mình. Họ nói chuyện với khách hàng ở mức độ rất tự nhiên và thực tế.

Ví dụ về phễu bán hàng số 3 – Mailchimp

MailChimp là một công cụ tiếp thị email miễn phí. Tương tự như Wufoo, họ cung cấp gói miễn phí. Họ thực sự đã phát triển hoạt động kinh doanh của mình một cách đáng kể khi họ quyết định sử dụng freemium. Họ đã làm như vậy bằng cách thêm vào cuối mỗi email “Powered by MailChimp”. Mỗi email khách hàng gửi đi đều giúp quảng bá rộng rãi. Nó tạo ra một loại vòng lặp lan truyền.

Các bước trong phễu bán hàng

  1. Lưu lượng truy cập: không phải trả tiền, trực tiếp từ email, blog và truyền miệng.
  2. Trang chủ: trang chủ của họ là bước đầu tiên trong kênh bán hàng của họ. Dòng thương hiệu của họ là tiếp thị đầy khát vọng. Đó là về bản sắc, sự tự do và sự thể hiện bản thân—những ý tưởng lớn hơn một sản phẩm. Có khả năng phương pháp này sẽ chuyển đổi tốt hơn và thuyết phục hơn. Các công ty này được thành lập và thông qua thử nghiệm A/B đang nắm bắt những ý tưởng tiếp thị đầy tham vọng này.
  3. Trang Giá cả/Tính năng: trên trang giá của MailChimp, trọng tâm là giúp bạn đăng ký miễn phí, bằng email, tên người dùng và mật khẩu. Họ muốn giúp bạn bắt đầu sử dụng sản phẩm càng sớm càng tốt. Họ hy vọng bạn sẽ giúp họ tiếp thị bản thân bằng cách sử dụng sản phẩm của họ và truyền bá MailChimp hơn nữa.

Tại sao nó hiệu quả

Một trong những tính năng tốt nhất mà họ có là quảng cáo có bao nhiêu triệu người đang sử dụng dịch vụ của họ. Đó là một ví dụ tuyệt vời về bằng chứng xã hội về các điều khoản của họ. Và họ có các nghiên cứu điển hình nhanh chóng với kết quả giúp bạn hào hứng với các khả năng sử dụng nền tảng Mailchimp. Chúng không chuyên sâu nhưng cung cấp cho bạn bản tóm tắt tuyệt vời về cách khách hàng đạt được kết quả đáng kinh ngạc.

Điều gì làm cho nó độc đáo

Tiếp thị đầy khát vọng nổi bật trên trang chủ. MailChimp thực sự không nói gì về việc gửi email. Nó thiên về việc đưa bạn đến cửa để sử dụng sản phẩm. Họ thực sự hầu như không đề cập đến thực tế rằng tiếp thị qua email với các dịch vụ của họ có thể phát triển doanh nghiệp của bạn. Họ không tập trung vào kết quả như tăng doanh thu hoặc khách hàng tiềm năng. Thay vì sử dụng ngôn ngữ kinh doanh, họ sử dụng ngôn ngữ đầy khát vọng để khiến bạn mơ ước lớn lao.

Ví dụ về phễu bán hàng số 4 – Leadpage

Với tư cách là nền tảng tạo website và landing page, Landing page sẽ hiển thị ngay cho bạn sản phẩm. Bạn có thể xem cách sản phẩm hoạt động ngay trên trang trong một video nhanh. Họ chỉ cho bạn cách sản phẩm hoạt động và cách sử dụng dễ dàng. Họ cũng có một blog, đó là nơi kênh bán hàng của họ bắt đầu.

Phễu bán hàng hiệu quả

Các bước trong phễu bán hàng

  1. Trang chủ: CTA của các trang chính để bắt đầu dùng thử miễn phí được tìm thấy trên toàn bộ trang web của họ.
  2. Trang định giá: trang định giá rất rõ ràng. Mỗi gói được so sánh với nhau. Trên thực tế, trong trường hợp này từ 313 được phân tích trong Gói chuyển đổi doanh số đã được chứng minh, việc cung cấp so sánh giá trên trang đích có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 10%. Hơn nữa, nếu bạn có yêu cầu cao hơn, bạn có tùy chọn liên hệ với Trang chính để thảo luận về Kế hoạch nâng cao.

Tại sao nó hiệu quả

Họ tập trung nhiều vào kênh thu hút lượt đăng ký hàng năm. Có những mức giảm giá mạnh nếu bạn đăng ký cả năm thay vì chỉ hàng tháng.