Dịch vụ quảng cáo Google Ads từ góc nhìn marketing chuyên nghiệp

Dịch vụ quảng cáo Google Ads như thế nào là chuyên nghiệp? Chạy quảng cáo online hay chạy quảng cáo Google hay các kênh quảng cáo trực tuyến tưởng chừng rất đơn giản vì việc tự chạy quảng cáo Google hiện nay rất dễ tiếp cận. Google Ads cũng cung cấp các báo cáo dự liệu và công cụ hỗ trợ quảng cáo thông minh và hiệu quả. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp, chủ cơ sở kinh doanh có thể tự chạy quảng cáo Google khá hiệu quả.

Dịch vụ quảng cáo Google Ads
Google Ads là gì? Công việc của nhân viên bao gồm những gì?

Tuy nhiên, về mặt công nghệ, đối với các cơ sở kinh doanh lâu đời thường là một điểm yếu nên vẫn có nhiều doanh nghiệp thuê dịch vụ chạy quảng cáo để tiết kiệm thời gian. Cũng chính vì dễ triển khai và tiếp cận nên có khá nhiều đơn vị chạy quảng cáo Google Ads thiếu chuyên nghiệp và không đạt hiệu quả mong muốn. Rất nhiều doanh nghiệp tốn khá nhiều tiền đầu tư khi hợp tác với các đơn vị quảng cáo như vậy. Vậy việc chọn đơn vị chạy dịch vụ quảng cáo Google Ads như thế nào? Doanh nghiệp cần kiểm soát ngân sách và hiệu quả quảng cáo Google ra sao, hay cùng chúng tôi phân tích một số điểm nổi bật về vấn đề này đứng từ góc nhìn marketing chuyên nghiệp.

Quảng cáo Google Ads trong thế giới của Marketing

Google Ads chỉ là một kênh quảng cáo trong vô vàn các kênh khác mà doanh nghiệp có thể tiếp cận như facebook, email, offline… Mà quảng cáo lại cũng chỉ là một phần của Digital marketing trong tổng thể khái niệm marketing rộng lớn. Các bạn có thể hiểu hầu hết khái niệm này qua việc phân tầng như sau:

  • Marketing: Là chuỗi các hoạt động để thực hiện mục tiêu xây dựng quan hệ với khách hàng thông qua việc tìm hiểu nhu cầu, giải quyết nhu cầu của khách hàng từ đó làm hài lòng khách hàng và hướng tới sự gắn kết lâu dài của khách hàng với thương hiệu, sản phẩm dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp mỗi khi họ phát sinh nhu cầu liên quan.
  • Digital Marketing: Bao gồm các hoạt động tương tự như marketing nhưng sẽ có liên quan đến yếu tố kỹ thuật số, chẳng hạn như khảo sát nhu cầu khách hàng trên mạng, chăm sóc qua khách hàng qua phần mềm, ứng dụng, hay quảng bá sản phẩm dịch vụ qua internet, các thiết bị điện tử như mobile, tivi, bảng điện tử…
  • Online marketing: Bao gồm các hoạt động marketing trên môi trường internet, tức là hoạt động giống Digital marketing nhưng phải có kết nối mạng internet. Online Marketing được biết đến phổ biến qua quảng cáo Google, Quảng cáo Facebook, Website…
  • Quảng cáo Google Ads: Là một kênh marketing online sử dụng từ khoá tìm kiếm, tức là tiếp cận nhu cầu của khách hàng thông qua hành vi tìm kiếm của họ trên Google để có thể giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của doanh nghiệp và chứng minh doanh nghiệp cung cấp đúng những gì họ cần để thuyết phục họ tìm hiểu và sử dụng sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp.

Dịch vụ quảng cáo Google Ads và sự chuyên nghiệp trong cung cấp dịch vụ

Dịch vụ quảng cáo Google Ads là cung cấp việc lên kế hoạch và triển khai các chiến dịch quảng cáo Google thông qua công cụ Google cung cấp và bằng những lợi thế về mặt chuyên môn trong marketing và khả năng tối ưu hiệu quả của chiến dịch trên công cụ chuyên biệt của Google.

Dịch vụ Quảng Cáo Google Ads

Vì vậy, việc cung cấp một dịch vụ quảng cáo Google Ads chuyên nghiệp đòi hỏi nhà cung cấp dịch vụ phải có kiến thức và kinh nghiệm về marketing và khả năng làm chủ công nghệ quảng cáo của Google

Làm thế nào để chọn được đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Google Ads chuyên nghiệp?

Với những ý kiến ở trên thì doanh nghiệp khách hàng có thể tìm hiểu và phân tích sự chuyên nghiệp của đối tác thông qua các ý sau:

  • Chứng nhận và bằng cấp Google Ads
  • Chứng nhận về chuyên môn marketing
  • Khả năng phân tích dữ liệu
  • Quy trình cung cấp dịch vụ quảng cáo Google
  • Khả năng tư vấn và làm rõ các thắc mắc của doanh nghiệp và chỉ ra được các vấn đề hiệu quả và không hiệu quả
  • Làm rõ các KPI và báo cáo liên quan trong quá trình cung cấp dịch vụ quảng cáo Google Ads
  • Các dự án quảng cáo google đã thực hiện (Đặc biệt là các dự án về sản phẩm, dịch vụ có liên quan)
  • Khả năng phân tích website, phân tích nội dung quảng cáo và trang đích
  • Chuẩn bị đầy đủ về tư liệu và tìm hiểu về sản phẩm của doanh nghiệp
  • Khả năng trình bày, thuyết phục, báo cáo cũng là một cách để thể hiện sự chuyên nghiệp

Hiện nay, việc các chứng nhận cũng không phải vấn đề lớn nhưng cũng cần phải có để thể hiện kiến thức liên quan. Đặc biệt một số đơn vị có nhiều chứng nhận nhưng thực sự triển khai chiến dịch cho khách hàng lại là những nhân viên thiếu kinh nghiệm hoặc không tìm hiểu về sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp và khách hàng dẫn đến việc quảng cáo Google Ads không hiệu quả.

Doanh nghiệp không nên để ý quá nhiều về các KPI mà đơn vị chạy dịch vụ quảng cáo Google Ads đưa ra, vì việc quảng cáo phần lớn chỉ mang lại khả năng tiếp cận khách hàng, tức là được khách hàng biết đến qua tìm kiếm. Các KPI thông thường là lượt hiển thị và lượt click, doanh nghiệp cần hiểu rằng click càng nhiều thì sẽ càng tốn nhiều tiền và ngân sách quảng cáo Google càng phình to.

Doanh nghiệp cần quan tâm là cách thức mà doanh nghiệp có thể bán hàng thông qua quảng cáo Google, điều này sẽ thể hiện chuyên môn của người làm dịch vụ quảng cáo Google. Tất nhiên là doanh nghiệp sẽ cần hợp tác để gia tăng sự cạnh tranh, hỗ trợ về nội dung, dữ liệu để việc hợp tác và quảng cáo diễn ra hiệu quả.

Phân tích thế nào về một chiến dịch quảng cáo Google Ads?

Việc đầu tiên của mọi chiến dịch quảng cáo bất kỳ luôn là tìm hiểu nhu cầu khách hàng. Đơn vị tư vấn sẽ cố gắng làm rõ nhu cầu của doanh nghiệp khi triển khai quảng cáo Google. Tuỳ mỗi nhu cầu mà cách tiếp cận quảng cáo, ngân sách, cách làm đều khác nhau.

Đứng ở góc độ doanh nghiệp cũng thế, để chiến dịch quảng cáo hiệu quả, doanh nghiệp cũng cần phân tích nhu cầu của khách hàng mua sản phẩm của mình, từ đó xác định cách thức hiệu quả để tiếp cận họ.

Hiểu về nhu cầu khách hàng trong khi lên kế hoạch quảng cáo Google Ads

Google Ads tiếp cận khách hàng theo 2 hướng: Chủ động (Đẩy thông điệp) và Bị động (Kéo khách hàng chú ý vào thông điệp khi họ có nhu cầu tìm kiếm – Đây là cách thường được triển khai vì mang lại hiệu quả cao).

Điều này làm xuất hiện 2 cách quảng cáo Google:

  • Quảng cáo tìm kiếm: Dựa vào nhu cầu tìm kiếm từ khoá khi người dùng search. Mục tiêu ở đây là từ khoá, doanh nghiệp cần phân tích được từ khoá – tất nhiên là đơn vị tư vấn cung cấp dịch vụ quảng cáo Google Ads sẽ phân tích và đề xuất những từ khoá phù hợp nhưng doanh nghiệp cần gợi ý và xác định những từ khoá không liên quan để tiến hành loại bỏ và tiết kiệm ngân sách. Về nhu cầu tìm kiếm, trong công cụ quảng cáo của Google còn cung cấp các loại hình như Google Shopping, Quảng cáo động, Remarketing – Các công cụ này chủ yếu khác ở thông điệp hiển thị. Remarketing sẽ ưu tiên hiển thị với người dùng đã vào website
  • Quảng cáo hiển thị qua đối tác google (GDN – Google Display Network): Đây là dạng quảng cáo chủ động, tức là thông điệp quảng cáo không hiển thị khi người dùng tìm kiếm và sẽ hiển thị bên trong các website có liên kết với Google khi người dùng duyệt web. Việc nhắm đối tượng mục tiêu chính xác trong trường hợp này là tương đối khó vì không thể biết người dùng có nhu cầu hay không mà chỉ có thể định vị đối tượng người dùng có khả năng có nhu cầu thông qua nhân khẩu, sở thích, hành vi… nên quảng cáo này thường tốn kém hơn và tỷ lệ chuyển đổi thấp hơn. Xem thêm chân dung khách hàng mục tiêu
Dịch vụ quảng cáo Google Ads tìm kiếm và hiển thị

Thuyết phục khách hàng click vào quảng cáo khi quảng cáo Google hiển thị

Sau khi xác định được đúng khách hàng mục tiêu qua nhu cầu (Từ khoá) hoặc qua đối tượng phù hợp (Nhân khẩu, sở thích, hành vi). Google sẽ theo các thiết lập để hiển thị thông điệp đến đúng khách hàng mục tiêu mong muốn. Vì vậy, việc xác định nhu cầu ở bước trên là rất quan trọng. Việc còn lại là thuyết phục họ click vào quảng cáo, tức là tìm hiểu sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp.

Đây gọi là tối ưu thông điệp quảng cáo. Việc này sẽ do đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Google Ads thực hiện dưới sự định hướng mang tính quyết định của doanh nghiệp. Doanh nghiệp cần cung cấp các đặc điểm nổi bật, có tính cạnh tranh nhất của mình. Đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Google chuyên nghiệp sẽ biết cách bổ sung và xây dựng thông điệp sao cho kết hợp hài hoà giữa lợi thế cạnh tranh và các tiêu chuẩn của Google để có được thông điệp tốt nhất. Về mặt kỹ thuật, Google có công cụ đo lượng điểm chất lượng của các thông điệp này. Về cơ bản sẽ có các tiêu chí sau:

  • Nội dung thông điệp liên quan đến từ khoá quảng cáo
  • Tiêu đề thông điệp nổi bật và liên quan đến từ khoá quảng cáo
  • Thể hiện các yếu tố lợi thế về khuyến mãi và ưu đãi giá
  • Thể hiện các yếu tố lợi thế về dịch vụ vượt trội
  • Thể hiện chất lượng, sự độc đáo của sản phẩm dịch vụ
  • Thể hiện các đường dẫn thông tin liên quan
  • Có nhiều thông điệp quảng cáo trong một nhóm quảng cáo
  • Sử dụng tối đa các tiện ích mở rộng quảng cáo

Mỗi một thông điệp sẽ giới hạn về số lượng ký tự trong nội dung – Bạn có thể tham khảo qua website hỗ trợ của Google

Dịch vụ quảng cáo Google Ads - Tối ưu thông điệp

Thuyết phục khách hàng mua hàng sau khi đã click vào quảng cáo Google Ads và trải nghiệm trang web bán hàng của doanh nghiệp

Đây là vấn đề thường bị xem nhẹ do đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Google Ads không kiểm soát, không có thế mạnh về nội dung. Một số đơn vị lại không lưu ý doanh nghiệp vấn đề này để tối ưu trang web đích hay là trang bán hàng dẫn đến khả năng chuyển đổi đơn hàng thấp mặc dù click nhiều và ngân sách quảng cáo cao. Đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Google Ads chuyên nghiệp sẽ tư vấn kỹ càng cho doanh nghiệp vấn đề này.

Google có hẳn bộ chỉ tiêu cho việc tối ưu trang đích quảng cáo nhằm tối ưu trải nghiệm khách hàng bao gồm các yếu tố sau:

  • Đảm bảo trang đích phù hợp với quảng cáo và từ khoá quảng cáo – Trang đích nên có chứa từ khoá quảng cáo và các sản phẩm, dịch vụ, tư vấn liên quan đến nhu cầu tìm kiếm từ khoá của người dùng
  • Đảm bảo trang web phù hợp với thiết bị di động hay hiển thị tối ưu trên mobile – Hơn 90% người dùng duyệt web trên mobile đòi hỏi tiêu chuẩn này của Google cần được chú trọng
  • Đảm bảo người dùng dễ sử dụng trang web đích – Tức là trang web cần có các điều hướng dễ hiệu, trực quan và luôn sẵn sàng các nội dung giải đáp thắc mắc cho khách hàng
  • Cung cấp nội dung hữu ích và độc đáo – Không nên lạm dụng các nội dung copy và cung cấp thêm tiện ích, tư vấn, hướng dẫn thay vì chỉ tập trung vào sản phẩm bán hàng
Tối ưu trang đích trong dịch vụ quảng cáo Google Ads

Sự chuyên nghiệp trong dịch vụ quảng cáo Google Ads thể hiện qua các câu hỏi đơn giản

Doanh nghiệp để hiểu về sự chuyên nghiệp này chỉ cần đặt ra 3 câu hỏi tương ứng với 3 quá trình trên trong quá trình tìm hiểu quảng cáo Google để xác định sự chuyên nghiệp của đối tác cũng như sự chuyên nghiệp trong chính chiến dịch quảng cáo Google Ads của doanh nghiệp.

  • Khách hàng của chúng tôi nằm ở đâu trong Google Ads với sản phẩm dịch vụ của chúng tôi?
  • Làm sao để khách hàng chú ý và click vào quảng cáo khi triển khai chiến dịch Quảng cáo Google Ads?
  • Làm thế nào để khách hàng mua sản phẩm dịch vụ của chúng tôi sau khi đã vào website qua quảng cáo?
Dịch vụ quảng cáo Google Ads chuyên nghiệp

Quá trình tư vấn thực tế và triển khai chiến dịch sẽ phát sinh nhiều vấn đề nhưng doanh nghiệp cần hiểu rõ cách thức trả lời các câu hỏi trên không phải chỉ để tìm ra đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Google Ads chuyên nghiệp mà còn giúp doanh nghiệp kiểm soát hiệu quả chiến dịch quảng cáo Google của mình. Đặc biệt là những yêu cầu, điều chỉnh nhằm mang lại hiệu quả cao hơn sau khi nhận được báo cáo kết quả chiến dịch quảng cáo Google của nhà cung cấp dịch vụ.

0/5 (0 Reviews)

Trả lời