Sản phẩm/ dịch vụ muốn được người tiêu dùng biết đến và sử dụng thì đều cần phải marketing. Vì vậy, không sai khi nói marketing là cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, giúp doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm. Trong thời buổi internet phát triển mạnh như hiện nay thì việc Marketing Online sản phẩm/dịch vụ là giải pháp doanh nghiệp tìm đến. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có thể triển khai quảng cáo Marketing Online thành công, để chiến lược đạt hiệu quả các doanh nghiệp cần có một chiến lược bài bản, đúng trọng tâm

Quảng cáo marketing online là gì?

Quảng cáo Marketing Online hay Marketing Online còn được gọi là tiếp thị trực tuyến là những hoạt động tận dụng môi trường internet để truyền bá thông điệp về thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp đến người tiêu dùng, đến khách hàng tiềm năng mà họ nhắm tới. Mục tiêu của các hoạt động này chính là tiếp cận tới khách hàng thông qua các kênh online để khách hàng có thể đọc, xem, nghe… trong quá trình phát sinh nhu cầu tìm kiếm, so sánh, mua sắm và giao lưu trực tuyến.

Những chiến lược quảng cáo Marketing Online giúp cho cá nhân, doanh nghiệp và thương hiệu có thể tiếp cận khách hàng một cách nhanh nhất, không giới hạn vị trí địa lý và đo lường được hiệu quả tiếp thị dựa trên những con số rõ ràng. Thông qua chiến lược Marketing Online doanh nghiệp có những thông tin về khả năng tiêu thụ sản phẩm, kênh phân phối, giá bán ,… từ đó có những điều chỉnh giúp tăng doanh thu

Thế nào là chiến lược quảng cáo marketing online hiệu quả

Một chiến lược Marketing Online hiệu quả sẽ mạng lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích, tuy nhiên không phải bất kỳ chiến lược nào khi xây dựng cũng đạt được những mong muốn mà doanh nghiệp đề ra. Để xác định một chiến lược thành công có nhiều yếu tố quyết định, sau đây là một số yếu tố ảnh hưởng đến độ thành công của một chiến lược marketing. Cùng Kan Solution điểm qua những yếu tố:

quảng cáo marketing online

1. Tiếp cận đúng chân dung khách hàng

Chân dung khách hàng có thể hiểu là nhóm người mà các doanh nghiệp hướng đến, doanh nghiệp tạo ra sản phẩm, cung cấp dịch vụ dành cho những đối tượng khách hàng đó. Cách tiếp cận khách hàng truyền thống hiện nay đang gặp nhiều vấn đề hạn chế về số lượng khách hàng tiếp cập cũng như đối tượng khách hàng nhắm đến chưa đúng. Đa phần thì hiện nay các doanh nghiệp đều chuyển qua hình thức quảng cáo marketing online, tuy nhiên sẽ không hiệu quả nếu không có bước xác định đối tượng mục tiêu nhắm đến. Khi nhắm đến đúng đối tượng chiến lược sẽ giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí tối đa nhất có thể và cùng với độ phủ rộng lớn hàng triệu khách hàng mục tiêu với tốc độ lan truyền nhanh, không bị giới hạn địa lý

2. Tương tác và chăm sóc khách hàng hiệu quả

Marketing online cho phép các nhà sản xuất hay cung cấp dịch vụ có thể xây dựng, phát triển số lượng khách hàng trung thành một cách dễ dàng. Và dĩ nhiên việc đó khi chiến lược có sự tương tác và chăm sóc khách hàng hiệu quả. Khi việc nhu cầu của từng cá nhân được đáp ứng gần như tuyệt đối, việc tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng diễn ra một cách nhanh chóng và tiện lợi thì chiến lược marketing sẽ cho phép bạn có thể thay đổi các chiến lược, sản phẩm cho từng khách hàng, nâng cao hiệu quả việc tiêu thụ sản phẩm.

3. Quảng bá sản phẩm , thương hiệu mạnh mẽ

Quảng bá sản phẩm, quảng bá thương hiệu là chiến lược truyền thông marketing nhằm thông báo, thuyết phục và tác động đến việc đưa ra quyết định của người mua. Sẽ không thể nói đây là một chiến lược thành công nếu những công việc như quảng bá sản phẩm, quảng bá thương hiệu không được phát triển mạnh mẽ. Không thể phủ nhận được việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm trong marketing online. Hiện nay, các công cụ mạng xã hội như Facebook, Tik Tok,.. sẽ giúp đơn giản việc này. Chính vì vậy, đây sẽ là điểm cộng giúp chiến lược quảng cáo marketing online được đánh giá là một chiến lược hiệu quả.

4. Tăng doanh thu

Yếu tố quyết định đến thành công của một chiến lược bất kỳ đó là kết quả mà chiến lược đó đem lại. Một chiến lược marketing online được xây dựng nhằm mục đích chính là tiêu thụ sản phẩm. Do đó, sẽ là vô nghĩa nếu chiến lược đó không mang lại khả năng tiêu thụ sản phẩm cao cho doanh nghiệp hay nói cách đơn giản là việc doanh thu có tăng lên khi chiến lược được thực hiện không?

Sức mạnh to lớn của quảng cáo Marketing Online mang lại cho kinh doanh

quảng cáo marketing online

Hiện nay, quảng cáo marketing online là phương thức quảng bá thương hiệu, sản phẩm không còn xa lạ vớ các doanh nghiệp vì chúng mang đến những tiện ích truyền thông không thể phủ nhận. Xã hội ngày càng hiện đại và không ngừng phát triển, cải tiến nhờ vào sự phát triển lan rộng của công nghệ thông tin, trong đó phải kể đến các website, các trang mạng xã hội,…thúc đẩy thành công của chiến lược marketing. Từ đó, không thể phủ nhận được sức mạnh to lớn mà các chiến lược marketing mang lại.

Xoá bỏ rào cản về khoảng cách: đối với marketing online thì các doanh nghiệp có thể triển khai chiến lược ở nhiều nơi, không bị giới hạn bởi khoảng cách địa lý, chỉ cần có mạng internet thì marketing online đều có thể triển khai. Vì vậy, chỉ cần một thiết bị có kết nối internet doanh nghiệp có thể đăng tải nội dung quảng cáo sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng trên cả nước.

Tiết kiệm nhân lực và chi phí đầu tư: Thay vì phải mất một vài nhân viên để thực hiện công việc như lấy ý kiến, đánh giá từ người tiêu dùng thì các doanh nghiệp hiện nay hoàn toàn có thể thu thập các số liệu thông qua các kênh mạng xã hội hay khi thực hiện chiến lược marketing online. điều này giúp tiết kiệm nhân lực cũng như chi phí đầu tư rất nhiều và còn giúp doanh nghiệp khắc phục những khuyết điểm và sai sót về sản phẩm một cách nhanh chóng.

Với sức lan truyền của mạng internet thì marketing onlline chính là một trợ thủ đắc lực của các doanh nghiệp khi bước vào nền kinh tế trên toàn cầu. Lợi ích từ marketing online đem đến cho doanh nghiệp, công ty là một minh chứng “sống” khẳng định sự quan trọng của hình thức quảng cáo trực tuyến trong thời đại ngày nay.

Tổng kết

Hiện nay, có nhiều phương pháp để triển khai một chiến lược quảng cáo marketing online từ tự tổ chức đến thuê dịch vụ ngoài. Để triển khai một chiến lược quảng cáo hiệu quả thì còn phụ thuộc nhiều yếu tố. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên bắt đầu từ đâu, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn về dịch vụ quảng cáo của Kan Solution. Tuỳ thuộc vào từng lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp, mục tiêu cần hướng tới, đội ngũ nhân viên của chúng tôi sẽ tư vấn chiến lược tiếp cận tối ưu, định hướng khoa học. Liên hệ chúng tôi ngay!

Bài viết liên quan

Quảng cáo hiển thị Google – Đối tượng, phân khúc của GDN

Google cung cấp nhiều tùy chọn quảng cáo để đáp ứng các yêu cầu và...

Làm Sao Để Ảnh Quảng Cáo Facebook Của Bạn Hiệu Quả Hơn 90% Đối Thủ?

Nắm rõ các quy luật vàng dưới đây khi đăng ảnh quảng cáo Facebook sẽ...

12 Bước viết bản thảo quảng cáo cho nội dung landing page

Bản thảo quảng cáo cho nội dung landing page giống như một nhân viên bán...

Chiến lược quảng bá hiệu quả cho doanh nghiệp

Trong thời đại công nghệ số, content marketing ngày càng trở nên quan trọng đối...

5 Mẹo Để Tạo Tiêu Đề Copywriting Bán Hàng Hiệu Quả

Mẹo tạo tiêu đề Copywriting bán hàng hiệu quả khiến khách hàng không thể ngừng...

Quy trình viết nội dung quảng cáo thuyết phục

Bạn muốn tìm hiểu cách viết nội dung quảng cáo cho sản phẩm của mình?...

Có đơn mỗi ngày, bán hàng lời cao? – Dịch vụ quảng cáo online

Một công việc hot, đem lại thu nhập lớn được rất nhiều người làm đó...

Tỷ lệ chuyển đổi là gì ? – Website cần gì để tỷ lệ chuyển đổi cao

Tỷ lệ chuyển đổi là gì? Tại sao nó lại quan trọng như vậy? Các...

Thiết kế website nhà hàng khách sạn trọn gói

Theo một khảo sát, 90% thực khách sẽ tìm kiếm thông tin về một nhà...