Landing page được biết đến là trang đích của một website, cũng thể được coi là website đơn gồm chỉ một trang web. Trang đích thường sẽ là bản trình bày đầy đủ và logic hơn những gì được ghi ở trên quảng cáo, kết quả tìm kiếm hoặc đường dẫn. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp hiện nay sử dụng các thiết kế landing page thay thế cho các phương thức quảng cáo là chủ yếu. Kinh doanh mỹ phẩm cũng như vậy, việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng luôn là điều mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng hướng đến. Thiết kế landing page mỹ phẩm sẽ là giải pháp đơn giản nhất mà doanh nghiệp có thể thực hiện.

Vì sao doanh nghiệp đã có website vẫn nên đầu tư xây dựng landing page mỹ phẩm

Tất cả các doanh nghiệp hiện nay, từ doanh nghiệp lớn cho đến doanh nghiệp nhỏ thì đều đã có những hệ thống website chuyên nghiệp để bán hàng, có nhiều doanh nghiệp lớn thì có khi có đến 2-3 website và việc bán hàng trên website đem lại nguồn doanh thu online lớn cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp vẫn lựa chọn xây dựng các landing page. Landing page mỹ phẩm là kênh truyền thông được thiết kế riêng biệt với nội dung hấp dẫn nhằm mục đích thu hút, thuyết phục khách hàng truy cập đặt mua mỹ phẩm trên web của doanh nghiệp. Cũng chính vì mục đích này mà dù đã có các hệ thống website xịn xò mà các doanh nghiệp vẫn lựa chọn việc xây dựng thêm các landing page mỹ phẩm. Ngoài ra việc xây dựng landing page mỹ phẩm như vậy cũng đem lại những hiệu quả kể sau đây:

Thúc đẩy doanh thu

Bất kỳ một chiến lược kinh doanh, chiến lược quảng cáo hay xây dựng website, landing page thì mục đích hướng đến đầu tiên đó chính là bán được hàng. Mọi chiến lược, phương thức đều vô nghĩa nếu không có doanh thu. Sở dĩ nói thiết kế landing page mỹ phẩm giúp thúc đẩy doanh thu là vì:  Một landing page đẹp và thu hút sẽ tạo ấn tượng cực mạnh trong mắt người mua. Bằng cách sử dụng những hình ảnh và nội dung chất lượng cùng lời kêu gọi hành động hấp dẫn, người mua sẽ khó lòng cưỡng lại, từ đó tỷ lệ chốt đơn cũng gia tăng nhanh chóng. Do đó, đối với những nhà cung ứng mỹ phẩm thì Landing Page chính là một vũ khí tuyệt vời để gia tăng hiệu quả bán hàng đem lại lợi nhuận cao.

Một vài nghiên cứu đã cho ra kết quả rằng, nếu như biết cách sử dụng Landing Page để quảng cáo mỹ phẩm một cách hợp lý sẽ giúp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi tới 120% – một con số cực kỳ thuyết phục. Việc có tỷ lệ chuyển đổi cao là minh chứng cho landing page của bạn đang hoạt động tốt cũng như khách hàng tiềm năng đến với web của doanh nghiệp cũng cao hơn, từ đây khi đã có nguồn khách tiềm năng ổn định thì việc còn lại là đáp ứng nhu cầu của khách hàng tiềm năng và để họ trở thành khách hàng thực sự của doanh nghiệp. Không sai khi nói landing page mỹ phẩm giúp thu hút khách hàng, thúc đẩy doanh thu.

Truyền thông, quảng cáo tiết kiệm

Ngoài bán hàng, landing page còn có các chức năng truyền thông mạnh mẽ và vô cùng tiết kiệm. Giúp doanh nghiệp tiếp cận, thu thập thông tin, quảng bá sản phẩm và thương hiệu đến các các khách hàng tiềm năng mà không cần tốn quá nhiều chi phí cho việc tiếp thị và chạy quảng cáo truyền thống. Landing page rất thích hợp để quảng cáo trên các nền tằng mạng xã hội như Tik Tok, Instagram, Facebook và trên cả Google Ads nên dễ dàng có thể quảng bá sản phẩm và thương hiệu tới những khách hàng tiềm năng. Điều này góp phần xây dựng các chiến lược Marketing, SEO một cách có hiệu quả.

Chi phí để xây dựng một chiến lược quảng cáo bài bản là không nhỏ nhưng chi phí để xây dựng một lading page chuyên nghiệp, hoàn chỉnh thấp và hiệu quả mang lại cho doanh nghiệp lại rất lớn. Ngoài ra, đối với doanh nghiệp mới thành lập chưa xây dựng hệ thống website thì việc xây dựng các landing page thay thế cho website cũng là một giải pháp hữu hiệu và chi phí để thiết kế các landing page mỹ phẩm ít hơn việc xây dựng website mỹ phẩm.

Thiết kế landing page mỹ phẩm cần chú ý gì?

Thiết kế landing page mỹ phẩm cần chuẩn bị gì

Trước khi xây dựng một landing page bất kỳ hay landing page nói riêng thì điều cần làm đầu tiên đó chính là doanh nghiệp cần xác định đối tượng mục tiêu hướng đến là gì? Sẽ thật là vô lý khi mà doanh nghiệp xây dựng landing page để thu hút khách hàng tiềm năng nhưng lại chẳng xác định được đối tượng nhắm đến là gì. Việc xác định được đối tượng khách hàng nhằm đến sẽ giúp dễ dàng lên ý tưởng xây dựng landing page, quảng cáo sản phẩm đến đúng với khách hàng có nhu cầu sử dụng mỹ phẩm. Bên cạnh đó, để không mất quá nhiều thời gian thiết kế hay để landing page mỹ phẩm được sớm đưa vào hoạt động, doanh nghiệp cũng cần chuẩn bị thêm một vài các thông tin sau:

  • Thông tin doanh nghiệp: Tên doanh nghiệp, logo, slogan, địa chỉ, số điện thoại, email, map, mạng xã hội facebook, tik tok, instagram,..
  • Thông tin sản phẩm mỹ phẩm: tên mặt hàng, hình ảnh, mô tả thông tin sản phẩm, giá bán, giá ưu đãi, công dụng, thành phần….Video giới thiệu sản phẩm nếu có, vệc thêm hay không thêm video giới thiệu sản phẩm thường không có bắt buộc tuy nhiên nó sẽ làm nổi bật landing page mỹ phẩm.
  • Nội dung chương trình ưu đãi: tên chương trình, đối tượng và điều kiên tham gia, thời gian áp dụng,….
  • Feedback của người tiêu dùng: Tên khách hàng, hình ảnh, nội dung đánh giá (nên chụp lại comment, chat,…), video phỏng vấn cảm nhận của khách hàng sau khi sử dụng mỹ phẩm,…
  • Hướng dẫn sử dụng, những giấy tờ cam kết, giấy chứng nhận 

Nguyên tắc khi thiết kế landing page mỹ phẩm

Để thiết kế landing page mỹ phẩm sao cho thật thu hút và nổi bật quả thực là một việc không hề đơn giản. Đòi hỏi người thiết kế phải có sự am hiểu về nhu cầu sử dụng mỹ phẩm của khách hàng cũng như tính đặc thù các sản phẩm mỹ phẩm của doanh nghiệp. Bên cạnh đó việc thiết kế cũng cần được áp dụng những nguyên tắc sau:

  • Thiết kế đơn giản: sự đơn giản và tinh tế luôn là xu hướng thiết kế phù hợp với mọi thời đại, sản phẩm. Đừng quá máy móc mọi thứ, một landing page mỹ phẩm được thiết kế đơn giản, tinh tế sẽ không tạo cảm giác bị rối, trải nghiệm người dùng cũng tốt hơn và tạo được ấn tượng cho khách hàng.
  • Thiết kế theo nguyên tắc AIDA:  A: Attention ( thu hút) –  I: Interest ( sở thích) –  D: Desire ( mong muốn) –  Action ( hành động). Xây dựng landing page theo nguyên tắc trên: đầu tiên là thu hút sự chú ý của khách hàng truy cập, kế tiếp là cung cấp những thông tin, đặc điểm nổi bật và hữu ích của mỹ phẩm để tăng thêm phần thcihs thú cho khách hàng. Sau đó, đưa thêm thông tin để giúp khách hàng có mong muốn mua hàng và cuối cùng là đặt mua sản phẩm .
  • Thông tin trên landing page cần được tính toán rõ ràng, đó là những thông tin mà khách hàng mục tiêu doanh nghiệp hướng đến cảm thấy hữu ích, gần với nhu cầu mong muốn của họ. Và nên thiết kế ở phần đầu để thu hút khách hàng ở lại

Những yếu tố ảnh hưởng đến sự thu hút khách hàng của landing page mỹ phẩm

Để có một thiết kế landing page mỹ phẩm chuyên nghiệp cần những yếu tố cơ bản? Đây là câu hỏi được quan tâm khi bắt đầu xây dựng landing page, hãy cùng Kan Solution điểm qua một vài yếu tố ảnh hưởng đến kết quả của landing page:

1. Tiêu đề

Tiêu đề là thứ đầu tiên đập vào mắt khách hàng khi họ vào trang web của bạn, vì vậy nó đóng một vai trò rất quan trọng trong việc khách hàng có muốn tiếp tục ở lại trang web hay không. Chính vì vây, tiêu đề của landing page mỹ phẩm cần phải thu hút và nổi bật. Khi thiết kế tiêu đề hay, hấp dẫn được sự chú ý của khách hàng và khi đó những thông tin trong trang landing page sẽ được khách hàng vô cùng chú ý.

Rất nhiều doanh nghiệp thường xuyên mắc phải lỗi đưa tiêu đề quá dài dòng, vần điệu, bắt tai nhưng không rõ ràng, khó hiểu. Chính điều này đã tạo nên một ấn tượng ban đầu không tốt với khách hàng truy cập. Tiêu đề phải ngắn gọn nhưng đảm bảo phải truyền đạt đầy đủ thông điệp muốn truyền đạt đến khách hàng và phù hợp với chiến lược quảng cáo được đề ra.

2. Bố cục

Cũng giống như tiêu đề, bố cục cũng là cái mà người tiêu dùng thấy đầu tiên. Nếu landing page được xây dựng với một bố cục không hợp lý, gây khó hiểu thì sẽ chẳng thể giữ khàng hàng ở lại lâu. Khách hàng sẽ bỏ đi ngay khi họ không hiểu là mình đang xem cái gì. Bố cục landing page phải được sắp xếp theo một thể thống nhất, gọn gàng, đơn giản và dễ hiểu. Bố cục được xem như xương sống của một landing page mỹ phẩm, chính vì vậy khi chia bố cục hợp lý sẽ nâng cao tính thẩm mỹ của landing page, nhìn chuyên nghiệp hơn và dễ dàng bắt mắt người đọc.

3. Lợi ích của người tiêu dùng – Thể hiện giá trị thương hiệu mỹ phẩm

Đây được xem là yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng. Tại sao khách hàng phải mua sản phẩm mỹ phẩm của bạn, họ nhận được gì khi mua sản phẩm của bạn. Chúng là quyền lợi ảnh hưởng trực tiếp đến bản thân khách hàng nên được coi là yếu tố quan trọng hàng đầu khi xây dựng landing page. Việc đề cao giá trị thương hiệu mỹ phẩm sẽ tạo ra uy tín với người tiêu dùng tạo cho họ lòng tin với sản phẩm của doanh nghiệp bạn.

Một số lợi ích mà người tiêu dùng thường quan tâm như:

  • Chất lượng có trong các mặt hàng mỹ phẩm.
  • Hiệu quả mang lại sau khi sử dụng mỹ phẩm.
  • Các chiến dịch ưu đãi, giảm giá, tri ân khách hàng.
  • Dịch vụ tư vấn và giải đáp thắc mắc chuyên nghiệp.
  • Hỗ trợ đổi trả hàng nhanh chóng, kịp thời.
  • Chính sách ưu đãi riêng cho khách hàng thân thiết.

4. Kêu gọi hành động của người tiêu dùng

Mục đích cuối cùng của landing page là để bán hàng, chốt sales. Vì vậy, một landing page mà sau khi khách hàng truy cập vào xem nhưng không thực hiện bất kì hành động gì là một landing page chết. Chính vì vậy, Call to Action (CTA) là vô cùng cần thiết và đừng quên việc kết thúc trang bằng một nút CTA. Hãy phân bố nút CTA hợp lý ở khắp mọi nơi của landing page để tạo động lực khiến khách hàng hành động.

Thiết kế landing page đơn giản cùng Kan Solution

Một số mẫu giao diện landing page được sử dụng nhiều tại Kan Solution

Bạn có thể truy cập vào kho giao diện của chúng tôi để xem thêm các mẫu giao diện khác

1. Mẫu giao diện landing page mỹ phẩm

thiết kế landing page mỹ phẩm

2. Mẫu giao diện landing page nhà hàng

Thiết kế landing page mỹ phẩm

3. Mẫu giao diện landing page shop bán cây xanh

Thiết kế landing page mỹ phẩm

4. Mẫu giao diện landing page bán nến thơm

Thiết kế landing page mỹ phẩm

Tạo landing page đơn giản, chuyên nghiệp cùng Kan Solution

Landing Page có thể xem như là một tấm card visit điện tử của trang web chính thức. Chúng chứa những nội dung tiêu biểu như những banner chương trình mà đơn vị đang triển khai, những sản phẩm tiêu biểu, sơ bộ về đánh giá, cam kết của công ty… Đặc biệt, landing page do Kan Solution thực hiện có thể chuyển hướng khách hàng đến giỏ hàng thanh toán trực tiếp, khách hàng không có thể mua và thanh toán ngay sản phẩm trên Landing Page mà không cần phải chuyển hướng sang trang chủ, điều này có nghĩa, landing page có thể dùng trong mục đích tăng thêm doanh số của công ty landing page…

Hướng dẫn tạo landing page đơn giản bạn có thể xem tại đây. Hoặc bạn cũng có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn về những vấn đề bạn còn thắc mắc. Chúng tôi với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Kan Solution là văn phòng chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế xây dựng trang web theo yêu cầu của khách hàng bên cạnh các giao diện mẫu được thiết kế sẵn. Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp các dịch vụ hỗ trợ truyền thông cho trang web của bạn như thiết kế logo, thực hiện chiến dịch quảng cáo, quản trị trang web, viết bài chuẩn SEO theo yêu cầu của khách hàng.

Quý khách hàng có nhu cầu muốn biết thêm thông tin xin vui lòng Liên hệ để biết được tư vấn chi tiết hoàn toàn miễn phí.