Mẹo tạo tiêu đề Copywriting bán hàng hiệu quả khiến khách hàng không thể ngừng đọc

Khi nói đến copywriting, tiêu đề của bạn là một trong những yếu tố quan trọng nhất bạn có thể viết. Đây là cơ hội đầu tiên để bạn dừng cuộn giấy, thu hút sự chú ý và có cơ hội cho mọi người thấy bạn có thể giúp họ giải quyết vấn đề mà họ đang gặp khó khăn như thế nào.

Trung bình, 80% mọi người sẽ đọc tiêu đề của bạn – nhưng chỉ 20% sẽ tiếp tục đọc.

Đó là lý do tại sao việc làm cho tiêu đề của bạn trở nên quan trọng là điều quan trọng. Với dòng tiêu đề phù hợp, bạn có thể cải thiện các số liệu thống kê đó, thu hút nhiều người đọc tin nhắn của bạn hơn và có cơ hội chuyển sự chú ý đó thành người đăng ký và khách hàng mới cho doanh nghiệp của bạn.

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn 5 mẹo để tạo tiêu đề viết quảng cáo có sức bán để bạn không phải vất vả tạo bản sao thúc đẩy lượt nhấp chuột và khiến mọi người đọc.

Mẹo số 1: Hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi phù hợp

Chìa khóa cho một dòng tiêu đề mạnh mẽ (và bài quảng cáo có thể chuyển đổi) là những gì xảy ra TRƯỚC KHI bạn thực sự ngồi xuống để bắt đầu viết.

Để dòng tiêu đề của bạn có tác động như mong muốn, bạn nên dành chút thời gian để trả lời các câu hỏi bên dưới.

Điều này sẽ giúp bạn hiểu khán giả của mình ở mức độ sâu hơn.

Mẹo tạo tiêu đề Copywriting bán hàng hiệu quả

6 câu hỏi chính cần trả lời trước khi viết 

  • Chân dung khách hàng của bạn là ai? Hiểu người bạn đang nói chuyện là rất quan trọng. Biết tuổi tác, giới tính, nghề nghiệp và sở thích của họ có thể ảnh hưởng lớn đến ngôn ngữ, giọng điệu và nội dung của dòng tiêu đề của bạn.
  • Khán giả của bạn gặp vấn đề gì mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn giải quyết được? Mọi người luôn tìm kiếm giải pháp cho vấn đề của họ. Bằng cách hiểu vấn đề của khán giả, bạn có thể định vị sản phẩm hoặc dịch vụ của mình tốt hơn như một giải pháp.
  • Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn giải quyết vấn đề này như thế nào? Đây là về đề xuất bán hàng độc đáo. Hiểu điều gì làm cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn khác biệt với những sản phẩm hoặc dịch vụ khác ở cách nó giải quyết vấn đề của khán giả.
  • Những cảm xúc nào gắn liền với vấn đề và giải pháp? Cảm xúc là động lực mạnh mẽ của hành động. Sợ hãi, ham muốn, thất vọng và nhẹ nhõm chỉ là một vài ví dụ. Tìm hiểu xem khán giả của bạn có thể đang cảm thấy những cảm xúc nào để bạn biết cách giải tỏa chúng.
  • Kết quả mong muốn của khán giả là gì? Bạn cần hiểu khán giả của bạn muốn đạt được điều gì. Điều này sẽ giúp bạn điều chỉnh dòng tiêu đề để giới thiệu kết quả cuối cùng hoặc lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
  • Tại sao khán giả nên tin tưởng bạn hoặc sản phẩm/dịch vụ của bạn? Sự tin tưởng là rất quan trọng trong việc thuyết phục ai đó hành động. Nếu khán giả không tin vào tuyên bố của bạn, họ sẽ không tương tác với nội dung của bạn hoặc mua sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Dành thời gian suy nghĩ về câu trả lời cho từng câu hỏi đó trước khi bạn bắt đầu viết.

Mẹo tạo tiêu đề Copywriting bán hàng hiệu quả

Nếu bạn trả lời đúng, tiêu đề của bạn sẽ cực kỳ hiệu quả. Tuy nhiên, nếu bạn bỏ lỡ mục tiêu, tỷ lệ chuyển đổi của bạn sẽ giảm mạnh.

Để cho bạn một ví dụ về việc “làm đúng” trông như thế nào, hãy xem một số câu trả lời mà một doanh nghiệp nhỏ cung cấp các lớp học yoga trực tuyến có thể nghĩ ra.

  • 1. Khán giả của bạn là ai? Những người làm việc bận rộn muốn giữ dáng và giảm căng thẳng.
  • 2. Khán giả của bạn gặp vấn đề gì mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn giải quyết được? Thiếu thời gian đến phòng tập yoga thể chất và cần một phương pháp giảm căng thẳng.
  • 3. Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn giải quyết vấn đề này như thế nào? Cung cấp các lớp học yoga trực tuyến có thể truy cập mọi lúc, mọi nơi.
  • 4. Những cảm xúc nào gắn liền với vấn đề và giải pháp? Căng thẳng và lo lắng từ công việc, nhẹ nhõm và thư giãn khi tập yoga.
  • 5. Kết quả mong muốn của khán giả là gì? Để trở nên cân đối hơn, giảm căng thẳng và cảm thấy thư giãn và cân bằng hơn.
  • 6. Tại sao khán giả nên tin tưởng bạn hoặc sản phẩm/dịch vụ của bạn? Những người hướng dẫn yoga có kinh nghiệm, được chứng nhận đã giúp đỡ nhiều chuyên gia bận rộn.

Trước khi bắt đầu viết, hãy đảm bảo bạn hiểu câu trả lời cho từng câu hỏi đó để không chỉ thu hút sự chú ý mà còn tạo cho mình cơ hội duy trì sự chú ý đó và sau đó chuyển đổi nó thành người đăng ký mới và doanh số bán hàng cho doanh nghiệp của bạn.

Mẹo số 2: Dựa vào các công thức nội dung đã được chứng minh

Một trong những cách tốt nhất, nhanh nhất để tạo ra những dòng tiêu đề hấp dẫn là xem xét những gì đã có hiệu quả và những công thức nội dung được sử dụng để làm cho những dòng tiêu đề đó đạt hiệu quả như hiện tại.

Để giúp bạn bắt đầu, đây là một số công thức nội dung đã được chứng minh là có hiệu quả cao nhiều lần.

Tiêu đề gây tranh cãi

Tranh cãi có tác dụng rất tốt trong việc thu hút sự chú ý. Bất cứ lúc nào bạn có thể tuyên bố điều ngược lại với những gì hầu hết mọi người trong khán giả của bạn tin tưởng, họ sẽ dừng lại để đọc những gì bạn đang nói.

Mẹo tạo tiêu đề Copywriting bán hàng hiệu quả

  • Công thức: “Tại sao bạn nên dừng [thực hành thông thường] và thay vào đó nên làm gì”
  • Ví dụ: “Tại sao bạn nên ngừng ăn kiêng nếu muốn giảm cân”

Đối với những người đang ăn kiêng, họ sẽ tò mò và tự hỏi mình nên làm gì thay vì tập trung vào những gì mình ăn.

Tiêu đề chuyển đổi

Cho mọi người thấy rằng sự chuyển đổi mà họ tin là có thể xảy ra ở phía bên kia của vấn đề mà họ đang gặp phải là một cách tuyệt vời khác để thu hút sự chú ý.

Mẹo tạo tiêu đề Copywriting bán hàng hiệu quả

  • Công thức: “Một [10 phút/Đô la] [Giải pháp/Phương pháp] Giúp Bạn [Kết quả/Sự chuyển đổi mong muốn]”
  • Ví dụ: “Một thói quen thiền 10 phút giúp bạn không bị căng thẳng và tập trung”

Tiêu đề hướng dẫn

Nhiều khi, mọi người muốn xem họ có thể làm điều gì đó để giúp họ tiến gần hơn đến giải pháp mà họ nhận thấy.

Công thức: “Cách [Đạt được lợi ích cụ thể hoặc kết quả mong muốn] ngay cả khi [Trở ngại hoặc thách thức chung]”

Ví dụ: “Cách thành thạo cách viết mã Python ngay cả khi bạn chưa từng viết mã trước đây”

Công thức này cũng có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau.

Đây là một ví dụ tuyệt vời khác:

Công thức: “Cách đạt được [kết quả mong muốn] trong [khoảng thời gian​]”

Ví dụ: “Cách làm một bữa ăn ngon và tốt cho sức khỏe trong 10 phút hoặc ít hơn”

Chìa khóa ở đây là đảm bảo dòng tiêu đề của bạn phù hợp với khán giả, mục tiêu, mong muốn, nhu cầu và lòng tham của họ, để điều đó ngăn cản họ và kích thích họ đọc thêm thông điệp của bạn.

Mẹo số 3: Lắng nghe khán giả của bạn

Để hiểu khán giả của bạn ở mức độ sâu hơn, bạn sẽ muốn trở thành một con ruồi trên tường và đến nơi họ đang nói về những sản phẩm tương tự như sản phẩm của bạn.

Bạn muốn xem cách họ mô tả những vấn đề họ muốn giải quyết, những sản phẩm đó đã giúp giải quyết những vấn đề đó như thế nào và cuộc sống của họ sẽ như thế nào sau khi vấn đề được giải quyết.

Để cho bạn một ví dụ, nếu bạn sở hữu một doanh nghiệp SaaS bán danh sách việc cần làm hoặc công cụ lập kế hoạch kỹ thuật số, việc lắng nghe cách khách hàng đánh giá các công cụ lập kế hoạch kỹ thuật số khác có thể là một cách tuyệt vời để đảm bảo tiêu đề của bạn đạt đúng điểm.

Đây là cách để bắt đầu:

Đầu tiên, hãy truy cập Amazon.com và tìm kiếm các sản phẩm tương tự như sản phẩm của bạn. Sau đó, sắp xếp kết quả theo “Xếp hạng” để bạn nhìn thấy những sản phẩm được xếp hạng cao nhất trước tiên.

Tiếp theo, chọn một số sản phẩm tương tự như sản phẩm của bạn, mở chúng trong tab riêng rồi đi tới phần đánh giá. Sắp xếp các đánh giá theo “Hữu ích nhất” để bạn thấy được các đánh giá có liên quan cao từ những khách hàng đã được xác minh và có điểm khởi đầu tốt cho nghiên cứu của mình.

Bắt đầu đọc qua các bài đánh giá trong khi tìm kiếm các chủ đề chung bên trong chúng.

Bạn đang muốn hiểu những lợi ích đang được đề cập, những tính năng nào đang được nêu bật trong bài đánh giá, những cảm xúc mạnh mẽ mà khách hàng đang nói đến và giọng điệu họ đang sử dụng để mô tả việc giải quyết những vấn đề đó.

Sau khi thu thập thông tin đó, bạn có thể sử dụng nó để bắt đầu viết tiêu đề cho sản phẩm và dịch vụ của riêng mình.

Mẹo số 4: Học hỏi những gì hiệu quả

Khi bạn viết tiêu đề, một điều cần lưu ý là bạn muốn chúng khác với những gì mọi người đang nói – nhưng bạn không nhất thiết phải phát minh lại cái bánh xe.

Sao chép các dòng tiêu đề đã có tác dụng với các đối tượng và ưu đãi khác là một cách tuyệt vời để bắt đầu viết tiêu đề cho các ưu đãi của riêng bạn.

Điều này đặc biệt đúng khi bạn hiểu công thức mà dòng tiêu đề bạn đang sao chép từng có hiệu quả như hiện tại.

Để cung cấp cho bạn một số ví dụ, đây là một số tiêu đề đã hoạt động hiệu quả để bạn có thể sao chép công thức để sử dụng cho ưu đãi và đối tượng của riêng mình:

[Giải pháp cụ thể cho từng lĩnh vực] [Thực hiện nhiệm vụ mong muốn] cho bạn

[Con số] [Cụm từ hấp dẫn] sẽ [Lợi ích to lớn] ([Nhận xét cá nhân])

Làm thế nào [Loại hình kinh doanh] của bạn có thể nhận được [Số lượng kết quả mong muốn] trong [Khung thời gian] với [Đề xuất bán hàng độc nhất]

Chúng tôi [Bạn làm gì] Cách [Đạt được kết quả mong muốn] với tư cách là [Đối tượng mục tiêu]

Nếu bạn là [Nhóm mục tiêu] và cảm thấy mệt mỏi với [Thất vọng chung], bạn cần [Hành động]

Nếu bạn là [Nhóm mục tiêu] và cảm thấy mệt mỏi với [Thất vọng chung], bạn cần [Hành động]

Mỗi tiêu đề trong số này đều là những tiêu đề cực kỳ hiệu quả cho thị trường mà chúng phục vụ và các ưu đãi được đưa ra cho đối tượng đó.

Đối với các tiêu đề của riêng bạn, hãy điều chỉnh từng công thức cho phù hợp với những gì khán giả muốn thấy ở bạn, những vấn đề họ muốn được giải quyết và giải pháp cho những vấn đề đó trông như thế nào.

Mẹo số 5: Hiểu TẠI SAO chúng lại hiệu quả

Bây giờ, việc kết hợp tất cả những điều này lại với nhau sẽ yêu cầu bạn hiểu chính xác TẠI SAO các yếu tố và công thức mà chúng tôi đã đặt ra cho bạn cho đến nay lại hoạt động theo cách chúng hoạt động.

Khi bạn thực sự hiểu tại sao bản nội dung quảng cáo lại hiệu quả, bạn có thể lặp đi lặp lại các kết quả thành công của mình, hết dòng tiêu đề này đến dòng tiêu đề khác.

Để giúp bạn hiểu lý do tại sao những ví dụ này lại hiệu quả như hiện tại, đây là danh sách kiểm tra cơ bản để viết dòng tiêu đề hiệu quả, cùng với nhiều ví dụ khác về dòng tiêu đề tốt và xấu theo các tiêu chí sau:

Tiêu chuẩn Tiêu đề tốt Tiêu đề xấu
Rõ ràng Học tiếng Anh chỉ trong 30 ngày với ứng dụng di động của chúng tôi Trở thành một nhà ngôn ngữ học nhanh chóng (không rõ ngôn ngữ nào, tốc độ nhanh như thế nào và nó được thực hiện như thế nào)
Độ liên quan Đánh bại cái nóng: Top 10 điều hòa tốt nhất năm 2023 Tiện ích tuyệt vời cho ngôi nhà của bạn (không liên quan cụ thể đến những người đang tìm kiếm máy điều hòa không khí)
Tiính cụ thể 7 bước để tăng lưu lượng truy cập trang web của bạn lên 50% Cải thiện trang web của bạn (không nêu rõ trang web sẽ cải thiện như thế nào)
Tính cảm xúc Xóa nợ của bạn và tận hưởng tự do tài chính Thoát khỏi nợ nần (không gợi lên phản ứng cảm xúc mạnh mẽ)
Cấp bách Ưu đãi có hạn: Giảm giá 50% cho tất cả các đôi giày chỉ trong hôm nay! Tất cả các đôi giày đều được giảm giá (không có cảm giác cấp bách, không có giảm giá cụ thể)
Đề xuất giá trị Tăng gấp ba tốc độ đọc của bạn bằng phương pháp độc đáo của chúng tôi Đọc nhanh hơn (không truyền tải một đề xuất giá trị duy nhất)
Đối tượng mục tiêu Những bà mẹ mới sinh: 5 bài tập lấy lại vóc dáng trước khi sinh Bài tập dành cho nữ (Quá rộng)
Lời hứa/Lợi ích Trở thành nghệ sĩ piano chuyên nghiệp chỉ sau 2 tuần Học Piano Cùng Tôi

Mặc dù có vẻ như bạn cần đáp ứng càng nhiều tiêu chí càng tốt từ danh sách kiểm tra, nhưng không phải lúc nào cũng cần thiết (hoặc thậm chí khả thi) để đáp ứng tất cả các tiêu chí đó trong một dòng tiêu đề.

Những hạn chế như độ dài và khả năng đọc đóng vai trò quan trọng trong việc làm cho tiêu đề của bạn trở nên hấp dẫn.

Những dòng tiêu đề hiệu quả nhất mà chúng tôi từng thấy (và đưa ra ví dụ) thường lấy 3 đến 4 tiêu chí trong số này và kết hợp chúng lại với nhau thành một bản sao hướng trực tiếp đến nội dung khán giả muốn xem — để phần còn lại trong thông điệp của bạn có thể truyền tải và giúp đỡ họ giải quyết vấn đề họ đang gặp phải.

Bài viết liên quan

6 Thành Phần Quan Trọng Trong Cấu Trúc Infographic

Cấu trúc cho sự thành công. Video và biểu tượng cảm xúc đang nhanh chóng...

6 Vai Trò Quan Trọng Đối Với Cấu Trúc Nhóm Content Marketing Hiệu Quả

Trong thị trường cạnh tranh ngày nay, nội dung kém chất lượng đơn giản là...

Ý định tìm kiếm là gì và tại sao nó quan trọng đối với SEO?

SEO là một cách để có thêm lưu lượng truy cập vào trang web của...

Giải pháp xây dựng nội dung, tối ưu SEO website công cụ tìm kiếm

Xây dựng nội dung và tối ưu hóa SEO (Search Engine Optimization) website là hai...

5 điều không nên làm khi xây dựng liên kết backlink

Rất nhiều chiến lược xây dựng liên kết có thể phản tác dụng, gây ra...

Chiến lược xây dựng liên kết: Cách tiếp cận thành công trong 6 bước

SEO là việc tạo ra trải nghiệm tuyệt vời cho những người truy cập trang...

Nghiên cứu từ khóa cho SEO: hướng dẫn cơ bản

Nghiên cứu từ khóa là một phần thiết yếu trong chiến lược SEO của bạn....

Nội dung chất lượng là gì và cách bạn có thể đảm bảo chất lượng nội dung

Viết nội dung chất lượng phải là một khía cạnh quan trọng của mọi chiến...

Cấu trúc website là gì? Vai trò và Cách xây dựng cấu trúc website.

Website của bạn cần phải có cấu trúc xác định vì nếu không có cấu...